Trong hướng dẫn này, bạn sẽ học cách chuẩn bị cho blog của mình để kiếm tiền. Bạn sẽ nắm vững các chiến lược đã thử và đúng để kiếm tiền có thể hoạt động cho cả blog mới và blog đã thành lập.
Nếu một trong những yếu tố thúc đẩy bạn bắt đầu viết blog là kiếm tiền trực tuyến, thì hướng dẫn này là dành cho bạn. Đối với những người làm công việc toàn thời gian, kiếm tiền từ blog của bạn là một cách tuyệt vời để tạo thu nhập phụ. Đối với những người có kế hoạch kiếm sống bằng cách viết blog, có thể đạt được điều này, với việc blog của bạn cung cấp một nguồn thu nhập thường xuyên.
Bạn có thể bắt đầu kiếm tiền từ blog của mình ngay từ ngày đầu tiên không?
Các blogger chuyên nghiệp khuyên bạn không nên vội vàng cố gắng kiếm tiền ngay từ đầu.
Điều quan trọng là bạn phải tránh tạo cho người đọc ấn tượng rằng bạn chỉ làm quảng cáo và kiếm thu nhập. Cũng cần lưu ý rằng các tùy chọn của bạn cho các chiến lược kiếm tiền với khán giả mới cũng bị hạn chế. Tốt hơn là hãy đợi cho đến khi bạn có một lượng độc giả blog vững chắc hơn. Tuy nhiên, bạn cũng không nên chuyển sang chế độ kiếm tiền ngay sau khi bạn đạt được một số lượng khách truy cập trang web nhất định. Tìm một điểm trung gian là quan trọng.
Ví dụ: Tim Ferriss giải thích trong cuốn sách “Tools of Titans ” rằng anh ấy không bắt đầu nhận quảng cáo khi bắt đầu phát podcast cho đến khi đạt hơn 100.000 lượt tải xuống. Ví dụ này cũng có thể được áp dụng cho việc viết blog.
Mua sách tại đây: Amazon
Ngoài ra, hãy nhớ rằng mỗi blog đều khác nhau . Bạn có thể mong đợi 10.000 khách truy cập trong một tháng hoặc trong một ngày. Nó thực sự phụ thuộc vào thị trường ngách của bạn. Điều quan trọng là lập kế hoạch và ghi nhớ mục tiêu của bạn.
Tóm lại, bạn không cần phải chuyển sang chế độ kiếm tiền ngay từ phút đầu tiên khởi chạy blog của mình, nhưng bạn nên có chiến lược kiếm tiền từ doanh nghiệp trực tuyến của mình ngay từ ngày đầu tiên.
Bây giờ chúng ta đã lật tẩy một số quan niệm sai lầm, hãy cùng xem xét 7 cách khác nhau mà bạn có thể kiếm được một số thu nhập từ blog.

7 cách kiếm tiền với blog
- Tiếp thị liên kết (quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của người khác)
- Bán sản phẩm (sản phẩm vật lý và kỹ thuật số cá nhân)
- Bán dịch vụ (dịch vụ tư vấn hoặc thiết kế)
- Bán quảng cáo (AdSense, quảng cáo trực tiếp, khác)
- Yêu cầu doanh thu (sản phẩm dựa trên đăng ký)
- Bán blog (xây dựng / phát triển blog để bán)
- Các cách khác (tài trợ, quyên góp, tư cách thành viên)
Nếu bạn có một blog tương đối mới hoặc một blog không nhận được nhiều lưu lượng truy cập, thì sau đây là các chiến lược kiếm tiền mà bạn có thể áp dụng để bắt đầu quá trình tạo doanh thu.
1. Tiếp thị liên kết (quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của người khác)
Tiền ở đâu ra?
Mặc dù điều này nghe có vẻ giống một hình thức tiếp thị tương đối mới, nhưng bản thân nó cũng cũ như bán hàng trực tuyến. Bạn nhận được hoa hồng mỗi khi một người mua sản phẩm trực tuyến dựa trên lời giới thiệu của bạn.Tiếp thị liên kết là quá trình kiếm tiền hoa hồng bằng cách quảng bá sản phẩm của người khác hoặc của công ty.
Cơ chế của quá trình này rất đơn giản. Nó bắt đầu bằng cách tìm một sản phẩm thú vị mà bạn thích, sau đó cố gắng quảng bá sản phẩm đó cho những người khác và cuối cùng, kiếm được một phần lợi nhuận (hoa hồng) cho mỗi lần bán hàng thành công.
Một cách tiếp cận hợp pháp là trở thành một chi nhánh cho bất kỳ thứ gì bạn đã trả tiền và sử dụng trên blog của mình. Vì vậy, nếu bạn sử dụng chủ đề StudioPress WordPress, phần mềm tiếp thị email Constant Contact , lưu trữ Bluehost hoặc bất kỳ sản phẩm nào khác có chương trình liên kết, hãy đảm bảo tạo một trang trên blog của bạn với các tài nguyên nhắm đến các blogger khác trong thị trường ngách của bạn. Khi blog của bạn ngày càng trở nên phổ biến, các blogger khác sẽ muốn theo bước bạn và có thể đăng ký các dịch vụ tương tự mà bạn sử dụng, do đó tạo ra một số doanh thu cho bạn.
Cách tìm giao dịch liên kết
Có ba ngành dọc chính mà bạn có thể sử dụng để tìm kiếm cơ hội liên kết:
- Các chương trình liên kết trực tiếp
- Các mạng liên kết
- Công ty liên kết trang web mua sắm
Các chương trình liên kết trực tiếp
Nhiều công ty cung cấp các chương trình liên kết trực tiếp. Trong một số trường hợp, việc giao dịch trực tiếp với doanh nghiệp bán sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn định quảng bá sẽ dễ dàng hơn. Thêm vào đó, bạn luôn có thể thương lượng một khoản hoa hồng tốt hơn khi bạn bắt đầu bán nhiều sản phẩm của họ hơn.
Để tìm các chương trình liên kết, hãy truy cập Google và thực hiện một tìm kiếm đơn giản. Sử dụng truy vấn sau “affiliate [niche / product].”
Ví dụ: nếu bạn đang điều hành một blog thể dục. Bạn sẽ thực hiện tìm kiếm sau:
“chương trình liên kết thể dục” và đây là kết quả:

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm sản phẩm liên kết nào bạn có thể quảng cáo, hãy kiểm tra các đối thủ cạnh tranh và các blog phổ biến trong thị trường ngách của bạn. Các blogger thành công biết sản phẩm nào đáng tin cậy và chuyển đổi tốt nhất.
Các mạng liên kết
Mạng liên kết là các trang web thương mại kết nối các nhà xuất bản (người viết blog) với những người bán muốn quảng cáo sản phẩm của họ trực tuyến. Trong một số trường hợp, điều này giúp các blogger muốn quảng cáo nhiều sản phẩm dễ dàng tìm thấy các ưu đãi có liên quan ở một nơi. Mỗi mạng đều có ưu và nhược điểm, nhưng nhìn chung, chúng làm cho cuộc sống của các nhà xuất bản trở nên dễ dàng hơn. Dưới đây là một số lựa chọn yêu thích:
Là một trong 100 nhà bán lẻ trực tuyến hàng đầu với 200 triệu khách hàng, ClickBank bán các sản phẩm kỹ thuật số trên toàn thế giới do các doanh nhân tạo ra. Từ lời khuyên để lấy lại vóc dáng đến công thức nấu ăn lành mạnh và lời khuyên hẹn hò, ClickBank cung cấp các sản phẩm phong cách sống kỹ thuật số cho khách hàng ở 190 quốc gia. Được xếp hạng A + trên BBB.org.
- Niches: Tất cả
- Loại sản phẩm: Kỹ thuật số và vật lý
- Hoa hồng: Thay đổi bởi người bán
ShareASale đã hoạt động độc quyền trong 17 năm với tư cách là Mạng lưới Tiếp thị Liên kết. Công nghệ của họ nhận được sự đánh giá cao về tốc độ, hiệu quả và độ chính xác, và họ có danh tiếng mạnh mẽ là một doanh nghiệp công bằng và trung thực. Họ cung cấp cho khách hàng một nền tảng Tiếp thị liên kết tiên tiến. Được xếp hạng A + trên BBB.org.
- Niches: Tất cả
- Loại sản phẩm: Kỹ thuật số và vật lý
- Hoa hồng: Thay đổi bởi người bán
CJ Affiliate by Conversant (trước đây là Commission Junction) là mạng tiếp thị liên kết toàn cầu hàng đầu, chuyên về các chương trình trả tiền cho hiệu suất nhằm thúc đẩy kết quả cho các doanh nghiệp trên toàn thế giới. Mạng CJ giúp tiếp cận và kết nối với hàng triệu người tiêu dùng trực tuyến mỗi ngày bằng cách tạo điều kiện cho quan hệ đối tác hiệu quả giữa các nhà quảng cáo và nhà xuất bản. Thúc đẩy doanh số bán hàng nhiều hơn và mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn - trải nghiệm Hiệu ứng Mạng với CJ. Được xếp hạng A + trên BBB.org.
- Niches: Tất cả
- Loại sản phẩm: Kỹ thuật số và vật lý
- Hoa hồng: Thay đổi bởi người bán
Rakuten Advertising
Mạng lưới liên kết toàn cầu này cho phép các nhà tiếp thị thu hút người mua sắm trên toàn bộ hành trình của người tiêu dùng. Họ kết nối nhà quảng cáo với nhà xuất bản để tiếp cận đối tượng mới và tác động đến việc mua hàng lặp lại. Họ đã được bình chọn là Mạng tiếp thị liên kết số 1 và vào năm 2016 đã tạo điều kiện cho hơn 100 triệu đơn đặt hàng trên toàn thế giới. Được xếp hạng A + trên BBB.org.
- Niches: Tất cả
- Loại sản phẩm: Kỹ thuật số và vật lý
- Hoa hồng: Thay đổi bởi người bán
PeerFly được ra mắt vào tháng 1 năm 2009 bởi Chad French. PeerFly là duy nhất bởi vì trong khi họ đã đạt được những bước tiến to lớn và gây ấn tượng lớn trong ngành, họ vẫn là một công ty rất nhỏ. Nhóm của họ chỉ gồm 15 người, vì vậy khách hàng của họ không phải trải qua nhiều lớp nhân viên để có được dịch vụ mà họ cần. Được xếp hạng A + trên BBB.org.
- Niches: Tất cả
- Loại sản phẩm: Kỹ thuật số và vật lý
- Hoa hồng: Thay đổi bởi người bán
Công ty liên kết trang web mua sắm
Đây là những khu chợ nơi mọi người bán các sản phẩm vật chất. Nhiều blogger viết nội dung về các công nghệ hoặc quy trình cụ thể trong đó họ đề cập đến các hàng hóa khác nhau và việc bao gồm các liên kết liên kết là điều hợp lý. Ví dụ: nếu bạn có một blog về làm vườn, thì bạn nên đăng ký các chương trình liên kết cho sách và công cụ làm vườn. Dưới đây là một số chương trình liên kết mua sắm yêu thích:
Nhà bán lẻ Internet số 1 và trong số các chương trình liên kết toàn cầu tốt nhất xung quanh. Lợi ích chính là mọi người thích mua sắm trên Amazon và nó rất tốt trong việc chuyển đổi mọi người.
Việc tham gia chương trình rất dễ dàng.
- Niches: Tất cả
- Loại sản phẩm: Hàng hóa vật chất
- Hoa hồng: 1% -10% giá thành sản phẩm
eBay có 800 triệu danh sách, vì vậy bạn có thể cung cấp cho đối tượng của mình liên kết đến những thứ họ yêu thích trong thời trang, điện tử, đồ sưu tầm, hàng gia dụng và hơn thế nữa. Bạn sẽ tìm thấy những thương hiệu và người bán tuyệt vời trên eBay cung cấp nhiều loại sản phẩm.
- Niches: Tất cả
- Loại sản phẩm: Hàng hóa vật chất
- Hoa hồng: 50% -70% phí đấu giá
Tham gia Target Affiliate và hợp tác với một trong những thương hiệu được công nhận nhất ở Hoa Kỳ và một trong những trang bán lẻ phát triển nhanh nhất trên Internet. Mọi người có thể chọn từ hơn 1 triệu sản phẩm với giá rẻ, cùng với các chương trình khuyến mãi mới hấp dẫn mỗi tuần.
- Niches: Tất cả
- Loại sản phẩm: Hàng hóa vật chất
- Hoa hồng: 1% -8% giá thành sản phẩm
Các phương pháp hay nhất để quảng cáo các sản phẩm liên kết
Viết đánh giá về một sản phẩm hoặc dịch vụ và bao gồm một liên kết liên kết trong bài đánh giá của bạn. Đừng chỉ lặp lại thông tin tìm thấy trên trang bán sản phẩm hoặc dịch vụ mà hãy viết về trải nghiệm của bạn với nó. Mọi người có thể phân biệt đánh giá kỹ lưỡng, trung thực với đánh giá được thực hiện hoàn toàn để tạo doanh thu.
Tạo một trang tài nguyên trên blog của bạn về các sản phẩm và dịch vụ hàng đầu mà bạn đề xuất, bao gồm liên kết liên kết cho mỗi sản phẩm và liên kết, cùng với liên kết đến bài đánh giá chuyên sâu của bạn, nếu có.
Nhận các biểu ngữ cho các sản phẩm và dịch vụ hàng đầu mà bạn biết sẽ thu hút khán giả của mình và đưa chúng vào tiêu đề blog, thanh bên và ở cuối bài đăng của bạn. Biểu ngữ sản phẩm của đơn vị liên kết cũng là phần giữ chỗ tuyệt vời cho các vị trí quảng cáo trong tương lai mà bạn có thể muốn bán khi bạn bắt đầu nhận được một lượng lưu lượng truy cập đáng kể.
Gửi email cho danh sách gửi thư của bạn bất cứ khi nào bạn viết một bài đánh giá mới hoặc một chương trình liên kết cụ thể có một sự kiện đặc biệt tuyệt vời đang diễn ra mà người đăng ký của bạn sẽ quan tâm.
Hãy chuẩn bị để thực hiện các chương trình khuyến mãi đặc biệt trên blog và danh sách email của bạn vào khoảng Thứ Sáu Đen và Thứ Hai Điện Tử. Đó là thời điểm hấp dẫn nhất để chia sẻ việc bán sản phẩm liên kết và kiếm một số thu nhập đáng kể.
Nhắc nhở quan trọng: Bất cứ khi nào bạn quảng cáo một sản phẩm liên kết, hãy đảm bảo bao gồm tuyên bố từ chối trách nhiệm trong bài đánh giá của bạn, trên trang tài nguyên của bạn hoặc trong email của bạn rằng bạn là một đơn vị liên kết của sản phẩm. Đó là một cách tốt để xây dựng lòng tin với khán giả của bạn và đó là yêu cầu ở một số quốc gia như Hoa Kỳ .
2. Bán sản phẩm (sản phẩm vật lý và kỹ thuật số cá nhân)
Nhiều blogger bắt đầu kiếm tiền từ các chương trình khuyến mãi liên kết. Tuy nhiên, nhiều người trong số họ cũng đa dạng hóa và bắt đầu bán các sản phẩm kỹ thuật số hoặc vật lý của riêng họ. Ví dụ, Darren Rose chia sẻ rằng nguồn thu nhập số một của anh ấy đến từ việc bán sách điện tử và các khóa học. Những sản phẩm này cần thời gian và công sức để tạo ra, nhưng có thể là một kênh doanh thu béo bở.
Những sản phẩm kĩ thuật số
Hàng hóa ảo có thể ở nhiều dạng như sách điện tử, khóa học, phần mềm và báo cáo.
Dưới đây là một số thống kê về các sản phẩm kỹ thuật số được bán trực tuyến:
- Sách điện tử là sản phẩm trực tuyến phát triển nhanh nhất với doanh thu 16 tỷ đô la vào năm 2016.
- Mức tăng trưởng hàng năm kết hợp được dự đoán là khoảng 16% từ năm 2016 đến năm 2020.
- Thị trường khóa học trực tuyến (bao gồm cả các công ty và trường đại học) rất lớn và dự kiến sẽ tăng trưởng 5% từ 2015-2020.
- Thị trường Phần mềm dưới dạng Dịch vụ (SaaS) được ước tính vào khoảng 78 tỷ đô la vào năm 2015
- và dự kiến sẽ phát triển thành một ngành công nghiệp trị giá 132 tỷ đô la vào năm 2020 (69%).
Có hai cách tiếp cận mà bạn có thể thực hiện để bán các sản phẩm kỹ thuật số của mình trực tuyến:
- Bán trực tiếp trên trang web của bạn.
- Bán thông qua các thị trường đã thành lập.
Cả hai phương pháp này đều hợp pháp nhưng có những ưu và nhược điểm khác nhau. Hãy xem xét từng kỹ thuật một cách chi tiết.
Bán trực tiếp trên trang web của bạn
Trong một số trường hợp, đây là phương pháp ưa thích, vì bạn có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với quy trình bán hàng và có thể tùy chỉnh các trang bán hàng của mình. Ngoài ra, bạn không phải trả một phần lớn lợi nhuận của mình cho một nền tảng khác giúp bán sản phẩm của bạn. Tuy nhiên, bạn phải tự mình sắp xếp mọi thứ sẽ trông như thế nào và hoạt động như thế nào trên trang web của bạn.
Bán thông qua các thị trường đã thành lập
Trong một số trường hợp, đây có thể là cách để đi. Một lợi ích là bằng cách đặt sản phẩm của bạn trên một nền tảng hiện có, bạn thu hút được khách truy cập và những người hâm mộ lâu đời của thị trường này. Do đó, bạn không phải dành nhiều thời gian và năng lượng để quảng bá sản phẩm của mình. Nhược điểm của phương pháp này là bạn sẽ phải trả một tỷ lệ lợi nhuận nhất định của mình cho thị trường.
Dưới đây là một số nền tảng mà bạn có thể kiểm tra:
- Envato là nơi phổ biến nhất để bán các mẫu trang web, mã HTML, chủ đề tiếp thị, PSD và plugin.
- Amazon là nơi bán sách điện tử phổ biến nhất, nhưng bạn cũng có thể bán ứng dụng và tệp trò chơi để tải xuống.
- Udemy là nơi phổ biến nhất để chia sẻ kiến thức của bạn và bán các khóa học trực tuyến.
Có nhiều thị trường hơn mà bạn có thể tìm thấy trực tuyến. Tất cả phụ thuộc vào loại sản phẩm kỹ thuật số bạn định bán. Thực hiện nghiên cứu của bạn và tìm những gì phù hợp với nhu cầu của bạn.
Sản phẩm vật lý
Cùng với các sản phẩm kỹ thuật số, bạn có thể xem xét việc bán hàng hóa thực thông qua blog của mình. Việc một blogger bán các sản phẩm kỹ thuật số là điều bình thường, nhưng đôi khi các blogger cũng tạo ra các mặt hàng như áo phông, áp phích và mũ để bán.
Để bắt đầu bán hàng thông qua blog của bạn, bạn sẽ có một số chi phí khởi động. Bạn cũng sẽ cần phải đầu tư một thời gian. Tuy nhiên, bán một sản phẩm trực tuyến dễ dàng hơn bao giờ hết trong những ngày này.
Dưới đây là một ví dụ về cách Gary Vaynerchuk tạo ra một cửa hàng trực tuyến với sự hấp dẫn của mình:

Chúng tôi không nói về việc thiết lập một cửa hàng trực tuyến toàn diện. Nếu bạn muốn làm điều đó, bạn sẽ phải xem xét một giải pháp khác, chẳng hạn như Bigcommerce .
3. Bán dịch vụ (dịch vụ tư vấn hoặc thiết kế)
Một cách tiếp cận hấp dẫn mà nhiều blogger sử dụng để kiếm tiền là cung cấp nhiều dịch vụ khác nhau cho độc giả của họ. Các dịch vụ này có thể bao gồm huấn luyện cá nhân, tư vấn, viết, thiết kế, đào tạo hoặc các dịch vụ tự do khác .
Dưới đây là một ví dụ về cách các blogger bán dịch vụ của họ trên các trang web blog của họ:

Bất kể bạn quyết định bán dịch vụ thông qua blog của mình như thế nào, bạn không thể mong đợi mọi người ngay lập tức đổ xô vào để xem những gì bạn cung cấp. Bạn cần thiết kế một phương pháp tiếp thị sẽ giúp bạn quảng bá rộng rãi về dịch vụ của mình và tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Chỉ khi đó, bạn mới có thể thực sự bán dịch vụ của mình trực tuyến và tạo ra doanh thu và ROI (lợi tức đầu tư).
4. Bán quảng cáo (AdSense, quảng cáo trực tiếp, khác)
Một cách khác để kiếm tiền từ blog là bán quảng cáo. Một số người thậm chí còn tạo blog với mục tiêu này. Đó là một lựa chọn hoàn toàn khả thi và là một trong những cách hợp pháp để kiếm tiền trực tuyến.
Một số yếu tố cần thiết để làm cho blog của bạn có thể quảng cáo bao gồm số lượng lưu lượng truy cập trang web, thiết kế của blog và tính ổn định. Nếu không có những điểm mạnh này, bạn không thể mong đợi rằng một nhà quảng cáo nghiêm túc sẽ quan tâm đến blog của bạn.
Bạn sẽ cần khoảng 10k khách truy cập mỗi tháng vào blog của mình để lọt vào tầm ngắm của các nhà quảng cáo tiềm năng.
Thiết kế web phải chuyên nghiệp và blog của bạn phải được phân bổ không gian quảng cáo. Bạn cũng cần phải có lưu lượng truy cập trang web liên tục để các nhà quảng cáo không cảm thấy như tiền của họ bị lãng phí.
Có nhiều loại quảng cáo khác nhau mà bạn có thể chạy trên blog của mình và một số cách tiếp cận hoạt động tốt hơn cho trường hợp này so với trường hợp khác. Dưới đây là các tùy chọn quảng cáo phổ biến nhất mà bạn có thể chọn:
Google Adsense
Google AdSense là cách hiệu quả nhất để kiếm tiền từ blog. Nó có thể mang lại thu nhập đáng nể khi blog của bạn bắt đầu nhận được lượng truy cập lớn.
Giả sử bạn nhận được 1.000 lượt truy cập mỗi ngày. Điều đó có nghĩa là bạn có thể dễ dàng kiếm được 200 đến 300 đô la một tháng bằng cách tận dụng lưu lượng truy cập blog của mình. Đặt quảng cáo GA của bạn một cách khôn ngoan để nhận được nhiều nhấp chuột hơn. Rốt cuộc, tất cả chỉ là nhiều nhấp chuột hơn = nhiều tiền hơn!
Adsense là một trong những lựa chọn phổ biến nhất khi nói đến quảng cáo. Đó là một sản phẩm của Google cho phép chủ sở hữu trang web kiếm tiền bằng cách đặt các quảng cáo được nhắm mục tiêu trên trang web của họ. Bạn, với tư cách là nhà xuất bản trang web, được trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) khi khách truy cập nhấp vào (hoặc xem, trong một số trường hợp) quảng cáo. Bạn không phải đầu tư bất kỳ khoản tiền nào hoặc làm việc vào quá trình này, vì nhà quảng cáo sẽ đặt quảng cáo trên blog của bạn và trả tiền cho bạn mỗi khi ai đó nhấp vào quảng cáo trên blog của bạn.
Bạn sẽ phải tạo một chiến dịch Adsense xoay quanh blog của bạn. Điều quan trọng là phải cẩn thận với những quảng cáo bạn chọn để đặt trên blog của mình bởi vì có những quảng cáo không liên quan đến thị trường ngách của bạn sẽ không mang lại kết quả nào cho bạn.
Bạn nên làm đúng và tránh đăng những quảng cáo hoàn toàn không liên quan đến blog hoặc nội dung của bạn. Nếu bạn đang điều hành một blog thời trang , bạn nên quảng cáo các dòng thời trang, nhà bán lẻ và thương hiệu thời trang.
Câu hỏi thường gặp nhất và khó trả lời nhất chắc chắn là - “Tôi có thể kiếm được bao nhiêu tiền từ Adsense?”. Người ta thường tin rằng thu nhập từ 1.000 lần hiển thị quảng cáo là $ 1 trên toàn cầu. Trên thực tế, giá được trả trên Adsense là động và được đặt theo đấu giá.
Nhiều trang web tạo ra doanh thu thực tế thông qua Adsense, nhưng bạn cần phải thử nó để tìm ra những gì bạn có thể kiếm được trên trang web của mình. Dưới đây là một số câu chuyện thành công .
Điều quan trọng là dành thời gian tối ưu hóa các quảng cáo bạn đang chạy để tăng tiềm năng thu nhập của mình.
Banner quảng cáo
Tùy thuộc vào thị trường ngách của mình, bạn có thể bắt đầu bán không gian quảng cáo trực tiếp cho các nhà quảng cáo sau khi đạt được lưu lượng truy cập cao hơn. Bạn có thể chọn bán quảng cáo trực tiếp hoặc sử dụng các nền tảng như BuySellAds.
Quảng cáo trực tiếp
Với phương pháp này, bạn không phải dựa vào các bên thứ ba để tạo quảng cáo cho blog của mình. Thay vào đó, bạn đang tự mình tiếp cận với các nhà quảng cáo và thực hiện giao dịch trực tiếp với họ.
Đây là một ví dụ từ GaryVee về cách bán quảng cáo trên blog của bạn.
Sử dụng phương pháp này, bạn sẽ có thể kiếm được nhiều tiền hơn từ quảng cáo của mình, nhưng bạn sẽ cần phải thực hiện một số công việc để tìm các giao dịch này. Để nhận được ưu đãi lớn, blog của bạn cần có khả năng tiếp cận tốt và lưu lượng truy cập tốt. Ngoài ra, các nhà quảng cáo sẽ không xem xét việc đặt quảng cáo trên trang web của bạn.
BuySellAds hoặc các nền tảng tương tự
Với dịch vụ này, bạn có thể bán và quản lý quảng cáo thông qua nền tảng của họ. Bạn chỉ cần đặt một đoạn mã vào blog của mình nơi bạn muốn các kích thước và loại quảng cáo cụ thể được hiển thị. Đây cũng là một nền tảng tuyệt vời để sử dụng trong việc nghiên cứu lưu lượng truy cập của bạn so với số tiền bạn có thể tính phí cho quảng cáo.
Ví dụ:
- Một trang web về ô tô bán một biểu ngữ 125 × 125 với giá 895 đô la mỗi tháng.
- Một trang web về thiết kế tính phí $ 2,50 - $ 4,00 cho mỗi 1.000 lần hiển thị mỗi tháng cho các vị trí đặt quảng cáo.
Việc bán quảng cáo có tiềm năng tạo ra lượng doanh thu liên tục tăng dựa trên khả năng thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn vào blog của bạn. Đảm bảo tạo trang quảng cáo trên blog của bạn và cập nhật các chỉ số (lưu lượng truy cập, đối tượng xã hội, người đăng ký danh sách email, v.v.) thường xuyên để bạn có thể tăng giá quảng cáo của mình hàng tháng.
5. Yêu cầu doanh thu (sản phẩm dựa trên đăng ký)
Doanh thu định kỳ hoặc thu nhập liên tục rất phổ biến trong thế giới blog vì đó là cách tốt nhất để đảm bảo nguồn doanh thu ổn định trên blog của bạn và có tiền thường xuyên. Sẽ là một điều dễ dàng nếu bạn liên tục xuất bản nội dung có giá trị cao cho đối tượng mục tiêu của mình.
Kỹ thuật thu nhập định kỳ phổ biến nhất mà bạn có thể thấy trực tuyến là tư cách thành viên. Mô hình thành viên có lợi hơn nhiều trong dài hạn so với việc bán sách điện tử về tốc độ tăng trưởng và thu nhập. Nếu bạn quyết định theo đuổi quá trình hành động này, mối quan tâm số một của bạn phải là giữ chân.
Đây là một ví dụ về tư cách thành viên cao cấp từ Mixergy .

Bạn sẽ cần liên tục xuất bản nội dung chất lượng để giữ cho các thành viên không hủy tư cách thành viên của họ, đồng thời tạo ra các thành viên mới.
6. Bán blog (xây dựng / phát triển blog để bán)
Bán blog của bạn có thể là điều cuối cùng trong tâm trí bạn vào thời điểm này. Tuy nhiên, nếu bạn có một blog không liên quan trực tiếp đến tên, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và chủ yếu phụ thuộc vào doanh thu quảng cáo, bạn có thể cân nhắc việc bán blog của mình sau này. Bạn càng kiếm được nhiều lưu lượng truy cập, nội dung chất lượng và tiền quảng cáo với blog của mình, thì giá bán tiềm năng càng cao.
Chúng tôi đang nói về việc kiếm được sáu con số cho một lần bán hàng nếu blog của bạn có uy tín và được thiết lập tốt. Làm thế nào để bạn biết rằng blog của bạn đáng bán? Bạn sẽ bắt đầu nhận được những lời đề nghị không mong muốn để bán blog của mình. Khi điều này xảy ra, đó là một dấu hiệu chắc chắn rằng bạn nên khám phá ý tưởng bán blog của mình cho người trả giá cao nhất.
Dưới đây là một vài ví dụ về các blog bán trên Flippa .

Đừng để giải thưởng cuối cùng khiến bạn phải đẩy nhanh quá trình quyết định của mình. Bán blog của bạn là một việc nghiêm túc từ cả khía cạnh kinh doanh và pháp lý, vì vậy hãy đảm bảo đánh giá đúng giá trị của blog của bạn trước khi đưa nó ra thị trường.
7. Các cách khác (tài trợ, quyên góp, tư cách thành viên)
Bài đánh giá được tài trợ
Ngoài việc bán không gian quảng cáo, bạn cũng có thể cung cấp các bài đánh giá được tài trợ. Đây là nơi ai đó trả tiền cho bạn để viết về sản phẩm hoặc dịch vụ của họ trên blog của bạn. Nếu bạn chỉ chọn những sản phẩm mà khán giả của bạn có nhiều khả năng sẽ quan tâm nhất, bạn có thể kiếm tiền trong khi tạo nội dung tuyệt vời — một tình huống đôi bên cùng có lợi. Tuy nhiên, nếu bạn chọn bất kỳ sản phẩm nào chỉ vì ai đó đang trả tiền cho bạn, bạn có thể mất khán giả khó kiếm vì họ sẽ không quan tâm đến nội dung.
Để viết một bài đánh giá được tài trợ tuyệt vời, hãy nhấn mạnh rằng bạn muốn sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ trong thời gian dùng thử để hiểu rõ hơn về nó. Bằng cách đó, bạn có thể viết một bài đánh giá trung thực, hấp dẫn.
Thành viên
Một danh mục phổ biến khác có thể mang lại nguồn thu nhập đáng kể là ưu đãi thành viên. Nhiều người viết blog đang thử nghiệm khái niệm này vì nó là một kênh tiềm năng lớn để kiếm doanh thu định kỳ. Với tư cách thành viên, độc giả trả một số tiền đều đặn (thường là hàng tháng) để truy cập vào nội dung cao cấp, khu vực cộng đồng, một số dịch vụ, công cụ hoặc huấn luyện.
Ví dụ, Pencil Kings:

Quyên góp
Việc nhìn thấy nút quyên góp trên blog không phổ biến lắm, nhưng một số người sử dụng tùy chọn này để hỗ trợ nỗ lực viết blog của họ. Trong một số trường hợp, nó chỉ tạo ra đủ tiền để trang trải chi phí, và đôi khi các blogger thậm chí còn kiếm đủ tiền để kiếm sống từ nó. Đây là một ví dụ về tiện ích quyên góp trên blog dành cho BrainPickings.

Cách chuẩn bị blog của bạn để kiếm tiền
Mặc dù bạn có thể bắt đầu kiếm tiền từ blog của mình ngay lập tức, nhưng tốt hơn hết bạn nên đặt một nền tảng lành mạnh trước tiên để những nỗ lực kiếm tiền cuối cùng của bạn thành công. Chúng tôi sẽ không lãng phí thời gian của bạn khi nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xuất bản thường xuyên và xuất bản nội dung chất lượng cao, bởi vì đó là những kỳ vọng cơ bản cho một blog đang phát triển.
Bạn nên bắt đầu quá trình kiếm tiền bằng cách xây dựng một danh sách email. Tiếp thị qua email là một cách tuyệt vời để giữ cho khán giả của bạn theo dõi những gì đang diễn ra với blog của bạn. Nó có thể giúp bạn xây dựng mối quan hệ lâu dài với người đọc và đảm bảo rằng họ quay lại thường xuyên để xem nội dung của bạn. Điều này chuyển thành lưu lượng truy cập ổn định, đây là một yếu tố quan trọng khi kiếm tiền từ blog.
Cải thiện mối quan hệ với độc giả của bạn sẽ tăng cường ảnh hưởng blog của bạn. Sau cùng, bạn mong đợi họ lắng nghe lời khuyên của bạn và mua những sản phẩm mà bạn xác nhận hoặc đánh giá cao ý kiến của bạn về dịch vụ. Để hiểu rõ hơn về mong muốn và nhu cầu của người đọc, hãy trực tiếp thu hút họ. Bạn có thể làm như vậy trong phần bình luận của blog và trên phương tiện truyền thông xã hội.
Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn các báo cáo doanh thu của hơn 50 blog để biết cách họ tạo ra tiền.
Cách kiếm tiền của người viết blog: Dữ liệu được thu thập từ báo cáo thu nhập của 50 blog

Nhiều blogger đầu tư rất nhiều tiền vào blog của họ mỗi tháng để kiếm doanh thu, nhưng một số lại bỏ qua thông tin đó một cách thuận tiện trong báo cáo thu nhập của họ, khiến có vẻ như họ đang kiếm được hàng tấn tiền thụ động.
Khi bạn lập kế hoạch kiếm tiền từ blog của mình, bạn sẽ cần lưu ý một số chi phí.
Chúng bao gồm phí lưu trữ web , phần mềm tiếp thị qua email, các công cụ tìm kiếm và truyền thông xã hội, tư cách thành viên của mastermind và quảng cáo trực tuyến.
Tổng chi phí so với Tổng thu nhập

Phần kết luận
Chúng tôi hy vọng rằng bạn thích hướng dẫn tạo blog thành công này — từ thiết lập đến kiếm tiền. Ngoài ra còn có nhiều chiến lược kiếm tiền khác mà bạn có thể thử với blog của mình. Đây chỉ là những cái phổ biến nhất và được biết đến có xu hướng tạo ra nhiều thu nhập cho rất nhiều blogger!