Bắt đầu kinh doanh trực tuyến và kiếm tiền trực tuyến đã trở nên dễ dàng hơn mà dường như tất cả mọi người đều đang làm. Tại sao bạn không nên làm khi nó khá đơn giản và hơn hết là có lợi? Không có nghĩa là bạn cần phải nghỉ việc để bắt đầu bán sản phẩm hoặc dịch vụ trực tuyến. Bạn có thể làm cả hai, nhưng để đảm bảo rằng nỗ lực trực tuyến của bạn mang lại kết quả tích cực, bạn cần biết cách tiếp cận nào để thực hiện .
Nhiều người chọn bán cả dịch vụ và sản phẩm trực tuyến. Nếu bạn đã quyết định chỉ bán sản phẩm, có một câu hỏi mà bạn cần tự hỏi mình trước khi bắt đầu hành trình của mình. Bạn sẽ bán các sản phẩm kỹ thuật số hoặc vật lý?
Có lẽ bạn muốn bán cả hai, trong trường hợp này, bạn cần tìm hiểu về thế giới trực tuyến mà bạn sắp bước vào. Đảm bảo rằng bạn làm mọi thứ trong khả năng của mình để tiếp cận khách hàng mục tiêu và biến mọi nỗ lực của bạn thành lợi nhuận thực sự.
Thương mại điện tử
Kinh doanh thương mại điện tử đã xuất hiện từ khá lâu, nhưng dường như nhiều người vẫn chưa nhận ra tầm quan trọng của nó và tất cả những lợi ích mà nó mang lại. Nhiều người thích mua sắm trực tuyến và ngay cả những người dự định ghé thăm các cửa hàng thực để mua hàng cũng có xu hướng duyệt qua các trang web khác nhau trước để kiểm tra sản phẩm và so sánh giá cả.
Do đó, Thương mại điện tử cho phép bạn tiếp cận khán giả toàn cầu và tăng cơ hội bán hàng của mình. Có một cửa hàng trực tuyến hoặc một thị trường trực tuyến giúp bạn luôn sẵn sàng phục vụ 24/7 và bất kỳ ai cũng có thể duyệt và mua sản phẩm của bạn bất cứ lúc nào họ muốn.
Có rất nhiều trang web và ứng dụng Thương mại điện tử trên mạng, giúp mọi người dễ dàng mua bất cứ thứ gì họ muốn từ sự thoải mái ngay tại nhà của họ. Cung cấp cho người tiêu dùng sự tiện lợi này là lý do tại sao ngành Thương mại điện tử không ngừng bùng nổ. Và đây là lý do tại sao bạn nên bắt đầu bán sản phẩm trực tuyến càng sớm càng tốt.
Hơn nữa, Thương mại điện tử là một giải pháp rất hiệu quả về chi phí, vì chi phí thiết lập và vận hành cho một cửa hàng trực tuyến là rất thấp. Hơn nữa, bạn có thể mở rộng quy mô kinh doanh của mình khá nhanh chóng và không cần thêm không gian văn phòng và thêm chi phí. Khá nhiều thứ hoạt động có lợi cho bạn khi bạn có cửa hàng Thương mại điện tử. Có rất nhiều người mua sắm trực tuyến và bạn có thể cung cấp cho mọi khách hàng một trải nghiệm mua sắm liền mạch.
Giải pháp cửa hàng trực tuyến
Tất nhiên, để bắt đầu bán sản phẩm trực tuyến, bạn cần phải tạo một trang web bao gồm một cửa hàng trực tuyến. Có nhiều giải pháp cho cửa hàng trực tuyến mà bạn có thể lựa chọn, nhưng một số giải pháp trong số đó nổi bật hơn những giải pháp còn lại. Họ cung cấp các tính năng hữu ích và giao diện dễ sử dụng. Sau đây là một số giải pháp cửa hàng trực tuyến tốt nhất và phổ biến nhất mà bạn có thể sử dụng để bắt đầu bán sản phẩm của mình trực tuyến.
Shopify
Shopify là một trong những nền tảng thương mại điện tử phổ biến nhất có mọi thứ bạn cần để bán sản phẩm của mình trực tuyến. Nó có hơn 400000 cửa hàng trực tuyến và thậm chí nó còn cho phép bạn bán sản phẩm tại một địa điểm bán lẻ.
Nền tảng này cho phép bạn tải lên bao nhiêu sản phẩm tùy thích và tùy chỉnh danh sách sản phẩm, chưa kể bạn có thể theo dõi tất cả các khách hàng tiềm năng và chuyển đổi của mình. Nó rất dễ dàng để sử dụng. Có hơn 100 chủ đề để giúp bạn thiết kế cửa hàng trực tuyến của mình và có hơn 1400 plugin để giúp bạn cải thiện chức năng của cửa hàng. Nó thân thiện với thiết bị di động , tích hợp với các ứng dụng truyền thông xã hội và cung cấp hỗ trợ trò chuyện trực tiếp 24/7 cùng nhiều tính năng hữu ích khác.
BigCommerce
BigCommerce cũng có hỗ trợ 24/7 mạnh mẽ và các tính năng mở rộng để giúp việc bán sản phẩm của bạn trở nên rất đơn giản. Nó không có phí giao dịch, trái ngược với Shopify và bạn có thể tích hợp nó với các ứng dụng truyền thông xã hội và nhiều nền tảng khác. Tất cả các chủ đề mà nền tảng này cung cấp đều thân thiện với thiết bị di động, nhưng phần lớn chúng đều phải trả phí. Tuy nhiên, tất cả các chủ đề cho phép bạn tùy chỉnh cửa hàng của mình và làm cho nó trở nên độc đáo. Gần đây, họ đã giới thiệu một plugin BigCommerce cho WordPress để dễ dàng bán các sản phẩm trên bất kỳ trang nào trên trang web WordPress của bạn.
WooCommerce
WooCommerce cũng là một nền tảng thương mại điện tử phổ biến, với các tính năng tuyệt vời, hàng trăm chủ đề và plugin. Nó cho phép bạn tùy chỉnh cửa hàng của mình bên trong hệ thống quản lý nội dung WordPress . Điều đó có nghĩa là bạn cần cài đặt WordPress trước và sau đó cài đặt WooCommerce.
Weebly
Weebly là một trình xây dựng trang web giá cả phải chăng, tuyệt vời để tạo các cửa hàng thương mại điện tử. Có bố cục đẹp và thiết kế mẫu hiện đại, đồng thời bạn có thể tải lên cửa hàng trực tuyến của mình số lượng sản phẩm không giới hạn. Bạn không cần phải hiểu biết về công nghệ để xây dựng cửa hàng của mình với Weebly. Giao diện dễ sử dụng cho phép bạn quản lý kho sản phẩm của mình một cách dễ dàng đáng kinh ngạc. Nền tảng này được tối ưu hóa cho các thiết bị di động và cung cấp hỗ trợ 24/7.
3dcart
3dcart là một giải pháp phổ biến khác, một công cụ xây dựng cửa hàng tất cả trong một cung cấp nền tảng thương mại điện tử tốt nhất cho SEO. Với hỗ trợ 24/7 và nhiều lựa chọn chủ đề miễn phí thân thiện với thiết bị di động, 3dcart không có gói phí giao dịch cho phép cung cấp sản phẩm, đơn đặt hàng, băng thông và dung lượng lưu trữ không giới hạn. Có ít plugin hơn so với các giải pháp khác, nhưng chúng bù đắp cho điều đó với hàng trăm tính năng được tích hợp sẵn.
PinnacleCart
PinnacleCart được thiết kế cho các doanh nghiệp muốn kiểm soát nhiều hơn đối với cửa hàng Thương mại điện tử của họ. Đó là một giải pháp hoàn chỉnh cho phép bạn dễ dàng xây dựng một cửa hàng và mở rộng quy mô một cách nhanh chóng. Do đó, đây là giải pháp hoàn hảo cho mọi chủ cửa hàng. Chúng là một trong những giải pháp duy nhất trên thị trường cho phép bạn hoàn toàn tùy chỉnh để đáp ứng các nhu cầu riêng biệt của doanh nghiệp của bạn. Tìm kiếm trợ giúp với dịch vụ khách hàng hoặc quản lý cửa hàng? PinnacleCart là dành cho bạn. Bên ngoài phần mềm, họ cung cấp một bộ đầy đủ các dịch vụ được thiết kế để giúp doanh nghiệp phát triển bao gồm quản lý cửa hàng, trò chuyện trực tiếp, hỗ trợ khách hàng và hơn thế nữa.
Sự khác biệt giữa bán sản phẩm kỹ thuật số và sản phẩm vật lý trực tuyến
Bây giờ bạn đã có ý tưởng về giải pháp nào tốt nhất để tạo cửa hàng trực tuyến của mình, bạn có thể thực hiện ngay và chọn giải pháp tốt nhất cho nhu cầu của mình. Tuy nhiên, trước khi bạn có thể tham gia, bạn nên khám phá sự khác biệt giữa việc bán sản phẩm kỹ thuật số và sản phẩm vật lý trực tuyến.
Sản phẩm kỹ thuật số là những sản phẩm mà bạn có thể bán đi bán lại mà không cần phải phân phối chúng hoặc trả bất kỳ chi phí sản xuất nào. Vì chúng ở định dạng kỹ thuật số, tất cả những gì khách hàng của bạn cần làm là tải chúng xuống. Điều đó có nghĩa là họ sẽ nhận được sản phẩm được yêu cầu ở một định dạng tệp cụ thể được lưu trữ trên máy tính hoặc thiết bị di động của họ.
Các sản phẩm kỹ thuật số được bán nhiều nhất bao gồm sách điện tử, khóa học trực tuyến, phần mềm, đồ họa, chủ đề trang web, ảnh và tác phẩm nghệ thuật.
Mặt khác, các sản phẩm thực tế là hữu hình và bạn cần phải gửi chúng cho khách hàng của mình sau khi họ hoàn tất việc mua hàng trực tuyến. Chúng bao gồm hàng hóa, quần áo và nhiều sản phẩm khác mà bạn cần giao cho khách hàng của mình.
Ngoài sự khác biệt rõ ràng giữa sản phẩm kỹ thuật số và sản phẩm vật lý, một sự khác biệt khác bao gồm cách chúng được bán. Mặc dù bạn cần một cửa hàng thương mại điện tử điển hình để bán các sản phẩm thực, nhưng bạn không cần cùng một loại cửa hàng để bán các sản phẩm kỹ thuật số. Tất cả những gì bạn cần là một trang web chuyên dụng, nơi bạn sẽ trưng bày tất cả hàng hóa và giúp khách hàng của bạn dễ dàng mua và tải chúng xuống.
Mặc dù hai loại sản phẩm này khác nhau và không được bán theo cùng một cách, nhưng bạn vẫn cần đảm bảo rằng bạn cung cấp cho khách truy cập trải nghiệm người dùng tuyệt vời. Chưa kể rằng bạn cần cung cấp cho họ sự hỗ trợ đặc biệt bất cứ khi nào họ cần.
Tiếp thị các cửa hàng và sản phẩm trực tuyến
Cho dù bạn quyết định bán sản phẩm nào, bạn cần tiếp thị chúng để tiếp cận đối tượng mục tiêu và chuyển đổi họ thành khách hàng. Bạn cần đảm bảo rằng mọi người biết đến cửa hàng của bạn. Sau đây là những cách tốt nhất để quảng bá cửa hàng trực tuyến của bạn và giới thiệu khách hàng mục tiêu đến sản phẩm của bạn.
Viết blog
Viết blog là một trong những cách tốt nhất để quảng bá doanh nghiệp của bạn, vì vậy bạn nên bắt đầu viết blog sau khi bạn bắt đầu hoạt động cửa hàng trực tuyến của mình. Sử dụng blog của bạn để nói về các sản phẩm của bạn và giới thiệu tất cả các tính năng của chúng cũng như những lợi ích mà chúng có thể cung cấp cho người dùng cuối. Tạo nội dung hấp dẫn sẽ khiến khách truy cập muốn ở lại lâu hơn và tìm hiểu thêm về các ưu đãi của bạn.
Chìa khóa khi điều hành một blog là phải nhất quán và xuất bản nội dung mới một cách thường xuyên. Ngoài ra, bạn nên luôn làm phong phú nội dung của mình bằng hình ảnh, vì chúng có xu hướng thu hút mọi người hơn. Bao gồm các hình ảnh có liên quan và hấp dẫn trong mỗi bài đăng trên blog của bạn. Bạn cũng có thể tạo video cho blog của mình, chẳng hạn như hướng dẫn và lời chứng thực. Họ sẽ giúp bạn tương tác với khán giả của mình và tạo niềm tin với họ.
Bạn cũng nên tham gia viết blog của khách để mở rộng phạm vi tiếp cận và kết nối với các blogger có ảnh hưởng trong thị trường ngách của bạn. Bạn không bao giờ biết mình có thể tạo ra những kết nối mạnh mẽ như thế nào, vì vậy nó chắc chắn đáng để dành thời gian.
Tiếp thị truyền thông xã hội
Phương tiện truyền thông xã hội cho phép bạn mở rộng phạm vi tiếp cận của mình trên toàn cầu, vì vậy bạn nên thiết lập sự hiện diện của mình trên các kênh phù hợp nhất để quảng bá sản phẩm bạn cung cấp. Đảm bảo rằng bạn khuyến khích những người theo dõi chia sẻ ý kiến của họ về sản phẩm của bạn.
Giao tiếp với những người theo dõi trên mạng xã hội của bạn là rất quan trọng để tạo dựng danh tiếng tốt. Đảm bảo rằng bạn trả lời tất cả các bình luận và tin nhắn bạn nhận được. Điều đó sẽ cho mọi người thấy rằng bạn quan tâm đến họ và bạn cân nhắc mọi điều họ nói. Nó sẽ làm cho họ cảm thấy đặc biệt, đó là điều sẽ thu hút họ vào thương hiệu của bạn.
Bạn cũng có thể tạo các cuộc thăm dò, cũng như các cuộc thi để thưởng quà tặng và chiết khấu cho những người theo dõi bạn. Ai mà không thích nhận được thứ gì đó miễn phí? Nó sẽ giúp bạn quảng bá về doanh nghiệp của mình và dẫn dắt những người theo dõi bạn trở thành những người ủng hộ thương hiệu của bạn.
Thư điện tử quảng cáo
Tiếp thị qua email vẫn là một trong những công cụ hiệu quả và mạnh mẽ nhất mà bạn cần phải có trong hộp công cụ tiếp thị của mình. Nó có thể giúp bạn tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn và chia sẻ thông tin về sản phẩm của bạn. Đảm bảo rằng bạn có tùy chọn đăng ký trên trang web của mình, tức là cửa hàng trực tuyến của bạn .
Sau khi xây dựng cơ sở người đăng ký, bạn có thể sử dụng email để quảng bá sản phẩm mới, bán hàng, giảm giá và quảng cáo blog của mình. Có nhiều cách để tăng lượng người đăng ký blog của bạn. Đảm bảo rằng bạn thực hiện chúng trong chiến lược của mình để tăng doanh số và doanh thu.
Quảng cáo PPC (Pay-Per-Click)
Quảng cáo PPC là một cái gì đó mà nhiều người tránh, đặc biệt là khi họ bắt đầu kinh doanh. Lý do duy nhất để tránh nó là thực tế là đôi khi nó có thể trở nên hơi tốn kém. Nếu bạn thiết lập chính xác, bạn có thể chắc chắn rằng bạn sẽ nhận được ROI và tăng doanh thu của mình.
Điều tuyệt vời nhất về quảng cáo PPC là bạn có thể nhắm mục tiêu đến bất kỳ nhân khẩu học mong muốn nào. Nó sẽ giúp bạn tăng lưu lượng truy cập trang web và thu hút khách hàng tiềm năng chất lượng, cuối cùng giúp bạn tăng doanh số bán hàng của mình.
Cổng thanh toán
Để có thể nhận thanh toán từ khách hàng, bạn cần thiết lập cổng thanh toán. Cổng thanh toán giống như thiết bị đầu cuối POS tại các cửa hàng thực. Mục đích chính của họ là xác minh chi tiết thẻ tín dụng của khách hàng và đảm bảo rằng bạn được thanh toán cho mọi giao dịch bán hàng được thực hiện trong cửa hàng trực tuyến của bạn.
Đừng nhầm lẫn giữa cổng thanh toán với tài khoản người bán, điều này cần thiết để giữ tiền trước khi bạn có thể gửi chúng vào tài khoản ngân hàng của mình. Cổng thanh toán chỉ có để phê duyệt hoặc từ chối giao dịch. Họ chuyển thông tin thẻ tín dụng từ khách hàng của bạn cho một người bán cụ thể. Khi một giao dịch được xác minh, tiền sẽ được gửi vào tài khoản của bạn.
Tuy nhiên, có rất nhiều cổng thanh toán không cần tài khoản người bán. Các cổng thanh toán đó tự xác nhận thông tin thẻ tín dụng. Nếu mọi thứ đều theo thứ tự, họ sẽ chuyển tiền trực tiếp từ khách hàng của bạn vào tài khoản ngân hàng của bạn. Ví dụ như PayPal và Stripe.
Mặc dù không có tài khoản người bán có vẻ hấp dẫn hơn, nhưng những cổng thanh toán được gọi là "hiện đại" này sẽ tính phí cao hơn cho mỗi giao dịch. Điều đó có thể không phải là vấn đề lớn nếu bạn điều hành một cửa hàng trực tuyến nhỏ hoặc nếu bạn mới bắt đầu, nhưng khi bạn mở rộng quy mô kinh doanh của mình, những khoản phí đó có thể tăng lên.
Phần kết luận
Bán sản phẩm kỹ thuật số và vật lý trực tuyến không khó. Bạn có thể thiết lập cửa hàng trực tuyến của mình ngay lập tức và với các chiến lược tiếp thị hiệu quả, bạn có thể bắt đầu kiếm tiền liên tục trước khi bạn biết điều đó. Hơn nữa, nó có thể trở thành một nỗ lực khá thú vị, vì vậy không có lý do gì bạn không nên làm điều đó.
Vì vậy, nếu bạn đang suy nghĩ về việc bắt đầu cửa hàng thương mại điện tử của mình, hãy áp dụng các mẹo được đề cập ở trên. Chọn giải pháp shop trực tuyến tốt nhất để phù hợp với nhu cầu của bạn. Đảm bảo rằng bạn quảng cáo đúng cách cửa hàng trực tuyến của mình để tiếp cận đối tượng mục tiêu và lôi kéo họ trở thành khách hàng trung thành nhất của bạn.