Cách bán quảng cáo trên blog của bạn

Also Read

cach-ban-quang-cao-tren-blog-cua-ban


Có nhiều cách để kiếm tiền từ blog và bán quảng cáo là một trong những cách đó. Một số người thậm chí còn tạo blog với mục tiêu này vì đó là một lựa chọn hoàn toàn khả thi và là một trong những cách hợp pháp để kiếm tiền. Không phải tất cả chúng ta đều thích xem quảng cáo và thường xuyên bị chúng làm phiền. Nhưng ở phía bên kia của hàng rào và cố gắng kiếm tiền từ blog, bạn sẽ phải tìm ra cách làm cho quảng cáo hoạt động cho bạn và khách truy cập của bạn.

Đó không phải là một điều dễ dàng thực hiện, cần có thời gian và công sức để tạo cho blog của bạn một không gian quảng cáo phù hợp. Nhưng, đừng nản lòng. Nếu bạn biết những quảng cáo nào cần sử dụng và cách sử dụng chúng, bạn có thể bắt đầu kiếm tiền thông qua ngành dọc đó. Chúng ta hãy đi vào chi tiết của việc bán quảng cáo.

Tạo blog phù hợp với quảng cáo

Trong rất nhiều tình huống, khi mọi người bắt đầu tạo blog của riêng họ, họ muốn bắt đầu kiếm tiền từ blog đó càng sớm càng tốt. Thực tế là cho dù bạn có nhiệt tình đến đâu thì cũng sẽ mất một khoảng thời gian trước khi bạn có thể bắt đầu kiếm tiền với quảng cáo trên blog.

Tất nhiên, trừ khi bạn là một người có ảnh hưởng lớn đã có rất nhiều người theo dõi và một blog được thiết lập có thể nhanh chóng tạo ra lưu lượng truy cập. Ngay cả khi bạn thực hiện một công việc tuyệt vời trong việc thiết lập blog của mình, sẽ mất thời gian trước khi bạn có thể bán không gian quảng cáo và kiếm tiền theo cách này.

Một số điều cần thiết để làm cho blog của bạn có thể quảng cáo bao gồm lượng lưu lượng truy cập, thiết kế của blog và tính ổn định. Nếu không có công cụ này, bạn không thể mong đợi rằng một nhà quảng cáo nghiêm túc sẽ quan tâm đến blog của bạn.

Bạn sẽ cần khoảng 10k khách truy cập mỗi tháng để lọt vào tầm ngắm của các nhà quảng cáo. Thiết kế phải chuyên nghiệp và blog của bạn phải được phân bổ không gian quảng cáo. Bạn cũng cần phải có lưu lượng truy cập liên tục để mọi người không cảm thấy như tiền của họ bị lãng phí.

Các loại quảng cáo bạn có thể bán trên blog của mình

Có nhiều loại quảng cáo khác nhau mà bạn có thể chạy trên blog của mình và một số cách tiếp cận hoạt động tốt hơn từ trường hợp này sang trường hợp khác. Dưới đây, chúng tôi sẽ hiển thị cho bạn các tùy chọn quảng cáo phổ biến nhất mà bạn có thể áp dụng.

Google AdSense (PPC)

AdSense là một sản phẩm của Google cho phép chủ sở hữu trang web kiếm tiền bằng cách đặt các quảng cáo được nhắm mục tiêu trên các trang web của họ. Bạn với tư cách là nhà xuất bản trang web được trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) khi khách truy cập nhấp vào (hoặc xem, trong một số trường hợp) quảng cáo. Bạn không phải đầu tư bất kỳ khoản tiền nào hoặc làm việc vào nó, vì nhà quảng cáo sẽ đặt quảng cáo trên blog của bạn và trả tiền cho bạn mỗi khi ai đó nhấp vào quảng cáo trên blog của bạn.

Tìm hiểu cách nó hoạt động chi tiết hơn: Google AdSense

Bạn sẽ phải tạo một chiến dịch AdSense xoay quanh blog của mình. Tuy nhiên, bạn phải cẩn thận với những quảng cáo bạn chọn để đặt trên blog của mình bởi vì có những quảng cáo không liên quan sẽ không mang lại kết quả nào cho bạn.

Bạn nên làm đúng và tránh đặt những quảng cáo hoàn toàn không liên quan đến blog hoặc nội dung của bạn. Nếu bạn đang điều hành một blog thời trang , bạn nên quảng cáo các dòng thời trang, nhà bán lẻ và thương hiệu thời trang.

Câu hỏi thường gặp nhất và khó nhất để đưa ra câu trả lời dứt khoát là - “Tôi có thể kiếm được bao nhiêu tiền từ AdSense?”. Người ta tin rằng thu nhập từ 1.000 lần hiển thị quảng cáo là $ 1 trên toàn cầu. Trên thực tế, giá được trả trên AdSense là động và được đặt theo phiên đấu giá.

Nhiều trang web tạo ra doanh thu thực tế thông qua AdSense, nhưng bạn cần phải thử nó để tìm ra những gì bạn có thể kiếm được trên trang web của mình. Điều quan trọng là dành thời gian tối ưu hóa các quảng cáo bạn đang chạy để tăng tiềm năng thu nhập. Một số trang web cũng đang kiếm thêm thu nhập thông qua Google Ads .

Liên kết liên kết

Tiếp thị liên kết là một trong những phương pháp quảng cáo tốt nhất mà blog có thể dựa vào để kiếm tiền. Nếu bạn tạo một blog cung cấp nội dung chất lượng và có một lượng lớn độc giả trung thành, bạn sẽ có thể lấy được lòng tin của họ. Điều đó có nghĩa là họ sẽ coi trọng ý kiến ​​của bạn và sẵn sàng nhận các đề xuất từ ​​bạn và các bài đăng trên blog của bạn.

Đó là một cơ hội tuyệt vời để chèn các liên kết vào nội dung của bạn dẫn đến một số dịch vụ hoặc sản phẩm của bên thứ ba. Tiếp thị liên kết hoạt động khác với PPC; bạn được trả tiền dựa trên mô hình "giá mỗi chuyển đổi". Điều đó có nghĩa là nhà quảng cáo sẽ trả tiền cho bạn cho một hành động cụ thể. Khi người đọc nhấp vào liên kết liên kết và hoàn thành một số hành động, ví dụ: bán hàng, gửi biểu mẫu hoặc đăng ký, v.v.

Tuy nhiên, bạn không nên phản bội độc giả của mình vì các giao dịch liên kết của bạn và dẫn họ đến các sản phẩm hoặc dịch vụ kém. Đừng chèn các liên kết gây hiểu lầm đưa họ đến một nơi nào đó mà họ không mong đợi sẽ kết thúc. Trên hết, bạn cần đặt các liên kết ở đúng vị trí và đảm bảo rằng những liên kết đó có giá trị đối với độc giả của bạn.

Nếu bạn làm điều này, bạn có thể nhận được một số nhấp chuột trong vài tháng đầu tiên và sau đó mọi người sẽ học được bài học của họ. Trên hết, họ cũng có thể ngừng truy cập blog của bạn. Một ví dụ điển hình về tiếp thị liên kết là khi bạn đặt các liên kết dẫn đến thiết bị máy ảnh trong một blog nói về nhiếp ảnh.

Chương trình liên kết của Amazon

Như bạn có thể đã biết, Amazon là một trong những thị trường trực tuyến lớn nhất. Có rất nhiều thị trường liên kết, nhưng đối với các blogger và các công ty, Amazon là một trong những lựa chọn hàng đầu. Trước hết, với mỗi lần bán sản phẩm thông qua liên kết liên kết của bạn, bạn có thể kiếm được tới 10% phí quảng cáo. Nó có vẻ là một tỷ lệ phần trăm nhỏ, nhưng nó có thể giúp bạn tạo ra thu nhập tốt.

Ví dụ: nếu bạn là một blogger công nghệ tập trung vào các tiện ích hoàn toàn mới, bạn có thể viết rất nhiều đánh giá cho điện thoại, máy tính xách tay, máy tính bảng, v.v. Sau đó, hãy thêm các liên kết liên kết của Amazon dẫn đến các sản phẩm này trên Amazon. Đó là một cách trực tiếp cung cấp cho mọi người thông tin về các sản phẩm mà họ có thể tin tưởng và cung cấp cho họ tùy chọn mua các sản phẩm này.

Đảm bảo rằng bạn chọn vị trí địa lý chính xác cho chương trình liên kết, tùy thuộc vào nơi độc giả của bạn đến từ. Bạn có thể bao gồm các biểu ngữ, tiện ích hoặc liên kết trên trang web của mình. Chương trình liên kết của Amazon rất linh hoạt và mọi người đều có thể kiếm tiền nếu họ làm đúng.

Quảng cáo trực tiếp

Đó là một trong những cách quảng cáo hiệu quả nhất trên blog của bạn khi nói đến việc đặt quảng cáo / thuê không gian cho quảng cáo. Với phương pháp này, bạn không dựa vào các bên thứ ba để tạo quảng cáo. Thay vào đó, bạn đang tự mình tiếp cận với các nhà quảng cáo và thực hiện giao dịch trực tiếp với họ.

Dưới đây là một ví dụ từ GaryVee về cách bán quảng cáo trên blog của bạn.

Bằng cách đó, bạn sẽ có thể kiếm được nhiều tiền hơn từ quảng cáo của mình, nhưng bạn sẽ cần phải thực hiện một số công việc để tìm các giao dịch này. Để nhận được ưu đãi lớn, blog của bạn cần có khả năng tiếp cận tốt và lưu lượng truy cập tốt. Ngoài ra, các nhà quảng cáo sẽ không xem xét việc đặt quảng cáo trên trang web của bạn.

Bài đăng trên blog được tài trợ

Các bài đăng trên blog được tài trợ là các bài viết được xuất bản bởi những người khác trên blog của bạn. Nhưng trong một số trường hợp, bạn sẽ phải viết chúng. Bạn không bao giờ nên chấp nhận các bài đăng trên blog được tài trợ miễn phí trừ khi chúng từ các blogger có ảnh hưởng sẽ làm cho trang web của bạn tỏa sáng.

Trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ nhận được một bài báo mà bạn có thể xem lại và xuất bản trên blog của mình. Là chủ sở hữu của blog, bạn cũng sẽ có thể đề xuất các chỉnh sửa hoặc thậm chí tự viết một bài đăng trên blog và yêu cầu thêm tiền. Nếu bạn điều hành một blog nơi bạn đang đăng nội dung cá nhân, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng những bài đăng này được viết bằng giọng nói của bạn.

Bạn nên đảm bảo rằng bài đăng phù hợp với thị trường ngách của bạn và các chủ đề xoay quanh chủ đề chính của blog của bạn. Trong một số trường hợp, bạn sẽ có thể yêu cầu tài liệu bạn muốn. Bạn thậm chí có thể tận dụng những bài viết này để lấp đầy những khoảng trống mà bạn có thể có trên blog của mình. Và tạo ra nhiều nội dung hữu ích hơn cho người đọc của bạn trong khi kiếm tiền.

Các mạng quảng cáo khác

Dưới đây là một số tùy chọn hệ thống quảng cáo nâng cao hơn:

Mediavine

Nếu bạn có nhiều lưu lượng truy cập từ công cụ tìm kiếm và blog của bạn không phù hợp với mô hình liên kết, thì Mediavine là cách phù hợp để đi. Mediavine là giải pháp thay thế tốt nhất cho AdSense. Nếu bạn có một blog chưa hoàn thiện về lưu lượng truy cập, mạng có khả năng hiển thị các quảng cáo có liên quan sẽ có hiệu quả.

Đối với các blog lớn, Mdiavive có thể là một mỏ vàng, nhưng ngay cả những blog nhỏ hơn cũng có thể bắt đầu kiếm tiền từ quảng cáo trên mạng này. Trên hệ thống này, bạn có thể tìm thấy nhiều loại quảng cáo khác nhau và thật dễ dàng để tạo và tùy chỉnh chúng.

MuaSellAds

BuySellAds là một trong những mạng lớn nhất để các blogger kết nối với các nhà quảng cáo và các blog ngách lớn nhất dựa vào đó. Tuy nhiên, thị trường này sẽ chiếm 25% mỗi lần bán quảng cáo mà bạn thực hiện. Tuy nhiên, họ sẽ đảm bảo rằng bạn không gặp rắc rối với việc ghi sổ, thanh toán và lưu trữ quảng cáo, vì họ đảm nhận tất cả những việc này.

Tạo khách hàng tiềm năng là trung tâm của tất cả

Một trong những điểm hay của blog là chúng nhận được rất nhiều khách hàng tiềm năng chất lượng có thể được sử dụng với các chiến lược quảng cáo khác nhau. Trước hết, blog của bạn nên nói về các chủ đề quan trọng đối với mọi người và cung cấp cho họ thông tin có giá trị để giải quyết vấn đề của họ.

Điều đó có nghĩa là nội dung chất lượng dựa trên các chủ đề thú vị. Chúng tôi đang làm cho nó nghe có vẻ dễ dàng, nhưng không phải vậy, và không có một công thức nào có thể giúp bạn đạt được điều này. Hãy suy nghĩ về những câu hỏi mà mọi người đặt ra, những vấn đề họ gặp phải, lời khuyên nào có thể giúp họ. Nội dung bạn viết blog quan trọng, vì vậy hãy dành thời gian của bạn để tìm các chủ đề phù hợp.

Bạn cũng có thể truy cập các blog tương tự và xem mọi người đang nói gì ở đó. Nhận những ý tưởng có giá trị về những gì sẽ nói tiếp theo hoặc cách tiếp cận một chủ đề tương tự từ một góc độ khác, nhưng thú vị.

Hãy nhất quán với các bài đăng trên blog của bạn và chia sẻ chúng trên các mạng xã hội để tăng khả năng hiển thị. Ngoài ra, hãy đảm bảo bao gồm các liên kết bên ngoài tự nhiên và hữu ích sẽ dẫn người đọc đến nội dung liên quan trên blog của bạn.

Theo thời gian, mọi người sẽ bắt đầu tin tưởng bạn và sau đó, bạn có thể bắt đầu dẫn họ đến các quảng cáo trả phí mà bạn có thể kiếm tiền. Tuy nhiên, bạn không bao giờ được xâm phạm tính chính trực của mình với tư cách là một blogger cho các quảng cáo trả phí. Đảm bảo rằng bạn dẫn họ đến nội dung, sản phẩm và dịch vụ mà họ quan tâm và cung cấp chất lượng.

Phần kết luận

Hãy nhớ rằng blog của bạn và độc giả của bạn luôn đến trước. Làm việc để xây dựng blog của bạn thành một sự hiện diện trực tuyến nghiêm túc. Ngay cả khi bạn bắt đầu bán quảng cáo, đừng bao giờ để những quảng cáo đó làm giảm chất lượng bài viết của bạn hoặc trải nghiệm của người đọc. Với thái độ này, blog của bạn sẽ luôn nổi tiếng và là một tài sản nóng cho quảng cáo. May mắn nhất.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn