Bài viết này sẽ tiết lộ các số liệu thống kê, sự kiện và xu hướng blog thú vị nhất . Và trả lời các câu hỏi phổ biến nhất:
Có bao nhiêu blog tồn tại trên web? Có bao nhiêu người viết blog? Có bao nhiêu người đọc blog thường xuyên? Họ dành bao nhiêu thời gian để đọc chúng? Những trang blog nào là phổ biến nhất?
Nếu bạn nghiêm túc về việc bắt đầu một blog , bạn nên dành thời gian để xem các số liệu thống kê khác nhau của ngành công nghiệp viết blog .
Thống kê Blogosphere đáng chú ý
- 31,7 triệu là con số dự kiến của các blogger ở Mỹ.
- 42% web được xây dựng trên WordPress .
- 77% người thường xuyên đọc blog trực tuyến.
- Các blogger thành công dành trung bình 4 giờ để viết một bài.
- Khoảng 7 triệu bài đăng trên blog được xuất bản mỗi ngày.
- 67% blogger đăng bài hàng ngày nói rằng họ thành công .
- Các bài viết trên blog với hơn 3000 từ sẽ có kết quả tốt hơn.
- 97% blogger sử dụng mạng xã hội để nâng cao kết quả của họ
- 61% người dùng trực tuyến ở Mỹ đã mua thứ gì đó sau khi đọc blog
Bạn cũng nên kiểm tra thông tin chung có sẵn trực tuyến, và không chỉ những thông tin liên quan đến blog của bạn. Bằng cách đó, bạn sẽ hiểu rõ hơn về cách bạn có thể cải thiện bài viết của mình để đáp ứng nhu cầu của độc giả mục tiêu một cách chính xác.
Đọc tiếp để khám phá 47 thống kê cơ bản về blog mà mọi blogger nên biết.
Một cái nhìn lén về thế giới blog
Đây là tất cả những câu hỏi cần thiết giúp bạn hiểu rõ hơn về thống kê lượng độc giả blog và sự cạnh tranh của bạn.
Khám phá số lượng người viết blog ở Hoa Kỳ, lý do chính của họ để viết blog và các thông tin thực tế khác về người viết blog.
1. Có bao nhiêu blog?
Hãy đánh giá số lượng blog tồn tại (và phát triển mạnh) trên internet. Mặc dù có rất nhiều trang web dành riêng cho blog, nhưng nhiều trang chỉ bao gồm các phần và bài viết blog nhỏ. Ngoài ra, trong khi các trang blog mới được tạo hàng ngày, một số blog bị xóa hoặc không hoạt động.
Tính đến năm 2021, có hơn 570 triệu blog trên internet, dựa trên các hoạt động được báo cáo bởi WordPress, Tumblr, Blogger, Wix, Squarespace và Medium (và con số này đang không ngừng tăng lên).
Chúng tôi sẽ hiển thị số liệu thống kê của các nền tảng khác nhau và giải thích cách chúng tôi đưa ra con số này bên dưới.

Đầu tiên, chúng ta hãy xem xét số lượng các trang web thuộc bất kỳ loại nào. Theo InternetLiveStats , hơn 1,86 tỷ trang web tồn tại trên web.
Ngoài ra, nhiều nền tảng blog cho thấy các hoạt động của họ:
- Thống kê WordPress - 75 triệu trang web
- Thống kê Tumblr - 527 triệu tài khoản blog
- Số liệu thống kê về Blogger (Blogspot) - 617.000 blog
- Thống kê Wix - 200 triệu người dùng
- Số liệu thống kê về Squarespace - 2,6 triệu trang web
WordPress tuyên bố rằng 42% web được xây dựng bằng các dịch vụ của họ và phần mềm của họ cung cấp sức mạnh cho 75 triệu trang web . Nhưng, tất nhiên, không phải tất cả các trang WordPress đó đều là blog.
Tuy nhiên, cũng có những trình xây dựng trang web và CMS cực kỳ phổ biến khác.
Số liệu thống kê về việc sử dụng Tumblr cho thấy 527 triệu tài khoản , Wix có hơn 200 triệu người dùng , Squarespace có 2,6 triệu trang web, Blogger (Blogspot) có 617.000 blog và thậm chí còn có nhiều nền tảng blog hơn trên toàn thế giới.
Ngay cả khi chúng ta đang tỏ ra bi quan và chỉ thêm các con số từ Tumblr, WordPress và Blogger nhưng không tính đến các blog từ các trang web còn lại, chúng ta có thể thấy rằng ước tính của chúng tôi về hơn nửa tỷ blog là chính xác.
(Nguồn: Statista.com, Wix.com, Builthwith.com)
2. Số lượng blogger ở Hoa Kỳ sẽ đạt 31,7 triệu người vào năm 2020.
Với 1,86 tỷ trang web và hơn 570 triệu blog đang hoạt động, đó là một kết luận hợp lý để đưa ra rằng cũng phải có hàng triệu người viết blog.
Dựa trên dự báo, số lượng blogger vào khoảng 32 triệu người vào năm 2021 chỉ tính riêng ở Hoa Kỳ. Đây là những người ở mọi lứa tuổi cập nhật blog của họ ít nhất một lần mỗi tháng.
Điều này đặc biệt đúng hiện nay khi nhiều doanh nghiệp bắt đầu tập trung ngày càng nhiều hơn vào tiếp thị không phải trả tiền và cần các blog để xây dựng liên kết, truyền bá nhận thức về thương hiệu và thúc đẩy lưu lượng truy cập không phải trả tiền.
Đây là những lý do chính khiến số lượng blogger trên toàn cầu tăng theo cấp số nhân trong vài năm qua. Hoa Kỳ không phải là ngoại lệ và chúng ta có thể thấy tốc độ phát triển ổn định của các blogger trong khu vực này.

Theo Cục Nghiên cứu Statista, số lượng blogger ở Mỹ năm 2014 là 27,4 triệu người . Dự báo từ năm 2016 cho thấy rằng vào năm 2020 , sẽ có 31,7 triệu người viết blog, tăng 14% .
Kỳ vọng rất cao rằng xu hướng này sẽ tiếp tục và chúng ta sẽ thấy những con số lớn hơn nữa.
(Nguồn: Statista.com)
3. Khoảng 7 triệu bài đăng trên blog được xuất bản mỗi ngày.
Với số lượng blog đang hoạt động khoảng 500 triệu, không có gì ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng hơn 7 triệu bài đăng trên blog được xuất bản hàng ngày.
Điều này đặc biệt cao khi bạn xem xét thực tế là nhiều trang blog không thực sự đăng bài mỗi ngày. Nhiều người trong số họ chỉ đăng một vài lần một tuần, hoặc thậm chí chỉ một vài lần một tháng.
(Nguồn: Internetlivestats.com)
4. 44% các trang web được xây dựng trên WordPress.
44% trong số 1,86 tỷ trang web tồn tại trực tuyến được cung cấp bởi một Hệ thống quản lý nội dung duy nhất, WordPress . Tổng cộng có hơn 684 triệu trang web được xây dựng bằng phần mềm WordPress , điều này cho thấy rõ ràng rằng nó là một công ty dẫn đầu thị trường.
Thêm bằng chứng cho thấy hầu hết các blog đều được cung cấp bởi WordPress là thực tế là 20 tỷ trang blog của họ được 409 triệu người dùng xem mỗi tháng .
Mặc dù WordPress nắm giữ từ 40% đến 60% thị phần CMS theo các nguồn khác nhau, nhưng vẫn có nhiều nền tảng tương tự khác. Shopify ( 5,0% thị phần), Joomla ( 3,7% thị phần), Wix ( 2,6% thị phần) và Drupal ( 2,5% thị phần) chỉ là một số ví dụ (tính đến ngày 28 tháng 10 năm 2020).

5. 24,2% mọi người bắt đầu viết blog vì họ muốn tự kinh doanh.
Động lực lớn nhất để bắt đầu viết blog là tự kinh doanh ( 24,2% ), trong khi 17% muốn thể hiện bản thân theo cách sáng tạo và 16% muốn xây dựng khán giả của riêng họ.
(Nguồn: Convertkit.com)
6. 77% người dùng internet thường xuyên đọc blog.
Khoảng 43% mọi người chỉ lướt qua các bài đăng trên blog, nhưng 36% người đọc thấy blog đáng tin cậy nếu chúng bao gồm các nghiên cứu điển hình .
(Nguồn: Quoracreative.com)
Thống kê độ dài nội dung blog
Cho dù bạn là khách viết lách, người viết kịch bản hay có blog của riêng mình, câu hỏi lớn nhất trong đầu bạn là bài viết của bạn nên chứa bao nhiêu từ.
Bạn nên làm nội dung của mình trong bao lâu để cung cấp cho người đọc giá trị thực sự nhưng vẫn khiến họ tương tác trong suốt quá trình? Bạn có thể truyền tải thông điệp của mình trong một khoảng thời gian ngắn mà mọi người dành để đọc một bài đăng trên blog không? Các dòng tiêu đề của bạn nên để trong bao lâu để tạo ra tỷ lệ nhấp cao hơn? Câu trả lời cho những câu hỏi này rất quan trọng để làm cho những nỗ lực viết blog của bạn được đền đáp.
Hãy nhớ rằng mặc dù có rất nhiều thống kê cho thấy độ dài bài đăng nhất định mang lại kết quả tốt hơn những số liệu khác, bạn vẫn nên cẩn thận. Sự thành công của blog của bạn phụ thuộc vào sự cân bằng tinh tế giữa chất lượng và số lượng.
Thống kê blog sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách bạn có thể viết các bài đăng blog hấp dẫn và thu hút và giữ chân người đọc.
7. Các bài báo có hơn 3000 từ sẽ có kết quả tốt hơn.
Bất kể lý do là gì, những người viết blog làm lớn thường có nhiều khả năng nhìn thấy kết quả hơn. Trên thực tế, phần lớn các blogger viết các bài báo hơn 3000 từ đều báo cáo “kết quả tốt”.

Điều này không có nghĩa là 3000 từ là độ dài kỳ diệu cho hiệu suất SEO tốt. Tuy nhiên, nó chỉ ra rằng các bài đăng dài hơn có hiệu suất SEO tổng thể tốt hơn .
(Nguồn: Orbitmedia.com)
8. 55% các blogger báo cáo kết quả tuyệt vời cho các bài đăng trên blog dài ít nhất 2000 từ.
Các xu hướng cho thấy rằng các bài đăng trên blog thành công ngày càng dài hơn mỗi năm, với số lượng bài viết trên 2000 từ tăng lên mỗi năm.
(Nguồn: Orbitmedia.com)
9. Bài viết dài hơn (3.000 đến 10.000 từ) nhận được nhiều lượt chia sẻ nhất.
Thực tế là các bài đăng dài hơn sẽ tốt hơn cho các từ khóa đuôi dài, chúng có hiệu suất SEO tốt hơn, dẫn đến sự gia tăng trực tiếp trên các phương tiện truyền thông xã hội.
(Nguồn: Quoracreative.com)
10. Các bài đăng trên blog dài có nhiều liên kết đến hơn 77,2% so với các bài đăng ngắn hơn.
Các bài đăng trên blog dài hơn chỉ đơn giản là có nhiều thông tin hơn và do đó có cơ hội cao hơn để ai đó tìm thấy chúng và liên kết với chúng.
(Nguồn: Backlinko.com)
Số liệu thống kê về thói quen viết blog
Cùng với việc xem xét và kiểm tra số liệu thống kê blog, những người viết nghiêm túc cũng nên kiểm tra số liệu thống kê của blogger. Những điều này có thể cho bạn biết liệu bạn có đang dành quá nhiều (hoặc quá ít) thời gian cho việc viết bài đăng của mình hay không, liệu bạn có nên điều chỉnh theo cách bạn đưa ra tiêu đề và tiêu đề hay không và nếu bạn nên cập nhật và xuất bản lại những bài cũ đó. bài đăng trên blog trước đó rất thành công.
Nghiên cứu thói quen của các blogger khác có thể giúp bạn cải thiện quá trình viết của mình và chỉ cho bạn cách thúc đẩy bài đăng của mình .
Vì vậy, chúng ta hãy kiểm tra một số thống kê blog và thông tin blog quan trọng nhất.
11. 23% blogger báo cáo rằng họ cần 2-3 giờ để viết một bài blog.
Cuộc khảo sát này cũng chỉ ra rằng các blogger cần trung bình 3,5 giờ cho một bài đăng trên blog. Trên hết, nó cũng cho thấy rằng các blogger dành 6 giờ hoặc hơn để viết nội dung của họ có thành công cao hơn.
(Nguồn: Sidegains.com)
12. 38% blogger dành ít nhất 6 giờ để viết một bài báo cáo kết quả tuyệt vời.
Trung bình 30% các blogger báo cáo thành công, trong khi 38% cao hơn nhiều so với điểm chuẩn.

(Nguồn: Orbitmedia.com)
13. Các blogger thành công cần gần 4 giờ để viết một bài blog.
So với năm 2014, trung bình các blogger cần thêm 65% thời gian để viết blog. Tuy nhiên, các bài đăng trên blog hiện nay cũng dài hơn trung bình 56% so với năm 2014.
(Nguồn: Orbitmedia.com)
14. 38% blogger nói rằng họ cập nhật các bài đăng trên blog cũ của họ.
Ngay cả khi một bài đăng trên blog đã được xuất bản một thời gian, nó vẫn có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập không phải trả tiền và nhận được lượt chia sẻ. Đây là lý do tại sao điều quan trọng là phải cập nhật những bài đăng này với thông tin mới.
(Nguồn: Optinmonster.com)
15. Tiêu đề blog có tối thiểu 8 từ có khả năng nhấp chuột tốt hơn 21%.
Thống kê này cho thấy tiêu đề của một blog quan trọng như thế nào. Với sự kết hợp phù hợp giữa các từ khóa và nội dung tiêu đề hấp dẫn, người sáng tạo có thể tăng đáng kể tỷ lệ nhấp của họ.
(Nguồn: Seotribunal.com)
16. Tiêu đề blog có dấu hai chấm hoặc dấu gạch nối có lượt nhấp qua cao hơn 9%.
Mặc dù dấu gạch ngang hoặc dấu hai chấm không tự tăng lượt nhấp, nhưng chúng là những công cụ có giá trị cho phép các blogger thêm từ khóa và clickbait trong khi vẫn giữ cho tiêu đề của họ hợp lý.
(Nguồn: Socialmediaexaminer.com)
17. 58% blogger viết 2-3 tiêu đề trước khi quyết định chọn một.
Chỉ 1% các blogger thử từ 11 đến hơn 20 tiêu đề cho blog của họ trước khi đưa ra quyết định. Tuy nhiên, số lượng tiêu đề liên quan trực tiếp đến sự thành công của các bài đăng trên blog.
(Nguồn: Orbitmedia.com)
18. 54% blogger làm việc với biên tập viên, trong khi 46% chỉnh sửa bài viết của chính họ.
Thống kê này cho thấy việc ai đó tự chỉnh sửa bài viết của mình hay nhờ sự trợ giúp của ai đó không quan trọng. Tất cả đều quyết định đến việc làm cho nội dung của bạn trở nên không tì vết.
(Nguồn: Optinmonster.com)
19. 71% các bài đăng blog trên WordPress được viết bằng tiếng Anh.
Số liệu thống kê về blog WordPress cho thấy hầu hết trong số chúng bằng tiếng Anh ( 71% ), với tiếng Tây Ban Nha chiếm vị trí thứ hai ( 4,7% ). Những bài đăng này có giá trị toàn cầu vì hầu hết mọi người ngày nay nói tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai của họ.
(Nguồn: WordPress.com)
Số liệu thống kê về thói quen đăng blog
Vì chúng tôi đã kiểm tra xong số liệu thống kê về bài viết, hãy xem số liệu thống kê về bài đăng.
Nếu bạn không đăng đủ thường xuyên, độc giả của bạn có thể quên bạn và tìm các blog khác trong thị trường ngách của bạn để giải trí và giáo dục bản thân. Nếu bạn đăng một số lượng rất cao các bài đăng trên blog hàng ngày, bạn có thể dễ dàng áp đảo khán giả của mình và bị mang tiếng là spam.
Vì vậy, hãy xem thống kê blog sau đây để biết tần suất một số blogger thành công nhất xuất bản bài đăng của họ và bạn có thể xác định xem bạn nên tăng tần suất viết hay giảm nó xuống một bậc.
20. Các blogger thường đăng bài như thế nào?
Tần suất đăng bài tùy thuộc vào đối tượng mục tiêu và loại blog. Nếu chúng ta đang nói về các bài báo ngắn và tốc độ nhanh, bạn có thể đăng nhiều lần mỗi ngày.
22% blogger trong cuộc khảo sát nói rằng họ đăng 2 đến 3 bài viết trên blog hàng tuần. Tần suất đăng bài của họ phụ thuộc vào đối tượng mục tiêu và loại blog.

(Nguồn: Firstsiteguide.com)
21. 60% các blogger đăng bài hàng ngày báo cáo kết quả tuyệt vời.
15% các blogger sản xuất và xuất bản nội dung hàng ngày , và phần lớn ( 60% ) những người đăng hàng ngày báo cáo kết quả tốt.
(Nguồn: Quoracreative.com)
22. 67% blogger đăng bài một lần mỗi ngày báo cáo kết quả xuất sắc.
Phần lớn các blogger đăng bài hàng ngày nói rằng tần suất của họ mang lại cho họ kết quả tốt. Tuy nhiên, chỉ 46% các blogger đăng nhiều lần mỗi ngày nói rằng họ có hiệu suất tốt.
(Nguồn: Orbitmedia.com)
Số liệu thống kê về thói quen đọc blog
Biết được thói quen đọc blog của đối tượng mục tiêu là cách tốt nhất để đảm bảo rằng blog của bạn được chú ý.
Nếu bạn biết khán giả của mình thích đọc vào thời gian nào trong ngày, bạn có thể lên lịch đăng bài cho phù hợp với độc giả của mình. Nếu bạn biết họ muốn dành bao nhiêu thời gian để đọc, bạn có thể điều chỉnh độ dài bài đăng trên blog của mình.
23. Hầu hết mọi người thích đọc blog từ 7 giờ sáng đến 10 giờ sáng.
Bằng cách lấy mẫu 170.000 bài đăng trên blog , HubSpot đã kết luận rằng hầu hết mọi người đọc blog từ 7 giờ sáng đến 10 giờ sáng, đặc biệt là trong những ngày cuối tuần.
(Nguồn: Hubspot.com)
24. 7 phút là thời gian đọc ưa thích của các blog.
Medium đã nghiên cứu hiệu suất của các bài đăng trên blog, xem xét độ dài của chúng và số người thực sự đọc chúng. Với một phân tích kỹ lưỡng, họ kết luận rằng 1.600 từ hoặc bài đăng trên blog dài 7 phút hoạt động tốt nhất.
(Nguồn: Buffer.com)
Thống kê các loại nội dung blog
Quyết định về loại nội dung bạn sẽ sử dụng khi tạo một bài đăng trên blog đôi khi có thể quá sức.
Ví dụ: bạn có thể thích viết listicles hơn là hướng dẫn cách làm, nhưng còn các bài viết tổng hợp và đồ họa thông tin thì sao? Thỉnh thoảng bạn có nên cải tiến mọi thứ một chút với các loại nội dung khác không?
Bạn nên khám phá những loại nội dung nào mang lại kết quả tích cực nhất về lưu lượng truy cập để bạn có thể tăng liên tục.
Số liệu thống kê sau đây sẽ cung cấp cho bạn ý tưởng về những loại blog thường hoạt động tốt. Sử dụng chúng như một nguồn cảm hứng, không nhất thiết phải là những hướng dẫn nghiêm ngặt.
25. Nội dung chất lượng có thể tăng lưu lượng truy cập blog lên 2.000%.
Google đặt ra các quy tắc cho lưu lượng truy cập không phải trả tiền và quyết định nội dung nào được hiển thị. Họ đặt rất nhiều tầm quan trọng vào chất lượng nội dung, và đây là lý do tại sao các bài báo tốt nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn.
(Nguồn: Omnicoreagency.com)
26. 17% tiêu đề bài đăng trên blog là tiêu đề “Hướng dẫn”.
Tiêu đề hướng dẫn là một thể loại đặc biệt được người đọc rất yêu thích và dễ nhận biết. Đó là một thông điệp rõ ràng về những gì người đọc có thể mong đợi.

(Nguồn: Optinmonster.com)
27. Các bài đăng trên blog có giá trị cảm xúc cao có cơ hội được chia sẻ cao hơn gấp 1000 lần.
Điểm giá trị cảm xúc của dòng tiêu đề càng cao thì bài đăng đó sẽ được chia sẻ càng nhiều. Với số điểm 40 , cơ hội tốt để nhận được 1000 lượt chia sẻ cho mỗi bài đăng.
(Nguồn: Okdork.com)
28. Hơn 60% nhà tiếp thị đăng lại cùng một nội dung trên phương tiện truyền thông xã hội.
Nội dung trùng lặp trên mạng xã hội không bị phạt. Đó là lý do tại sao rất nhiều blogger đăng lại bài viết của họ vài ngày sau khi xuất bản trên blog của họ. Nhiều người trong số họ cũng đăng lại cùng một nội dung trên các phương tiện truyền thông xã hội như Facebook, Medium và Tumblr .
(Nguồn: Neilpatel.com)
29. Các loại nội dung được sản xuất bởi các nhà tiếp thị trên toàn thế giới
Nội dung trực quan đã vượt qua blog, vì chỉ 60% nhà tiếp thị sử dụng blog, trong khi 80% sử dụng nội dung trực quan. Tuy nhiên, điều này không ngăn các blogger thêm hình ảnh vào bài viết của họ.
Nó không chỉ về các bài đăng trên blog. Các nhà tiếp thị có xu hướng sản xuất nhiều loại nội dung để đáp ứng mục tiêu của họ.

(Nguồn: Statista.com)
30. 39% blogger thêm 10 hình ảnh trở lên trong bài đăng của họ báo cáo kết quả tốt.
Hình ảnh liên quan trực tiếp đến sự thành công của bài viết trên blog. 26% blogger thêm 2-3 hình ảnh báo cáo thành công vững chắc, trong khi 39% blogger thêm 10 hình ảnh trở lên nói rằng họ đã đạt được kết quả tốt.
(Nguồn: Orbitmedia.com)
31. Ảnh của người thật có chuyển đổi cao hơn 35% so với ảnh trong kho.
Nó không chỉ là việc thêm càng nhiều hình ảnh càng tốt. Điều quan trọng là phải thêm những hình ảnh độc đáo đáng tin cậy và phù hợp. Hơn nữa, hình ảnh mới có thể mang lại nhiều giá trị SEO hơn.
(Nguồn: Optinmonster.com)
32. Nội dung âm thanh trong các bài đăng trên blog đã giúp 45% blogger đạt được kết quả tốt hơn.
Phần lớn nội dung âm thanh được đưa vào các bài đăng liên quan đến podcast . Khi được thực hiện đúng cách, âm thanh có thể tạo thêm chiều sâu cho nội dung của bạn và thêm gia vị cho nội dung.
(Nguồn: Optinmonster.com)
Số liệu thống kê về lưu lượng truy cập blog
Tối ưu hóa blog của bạn cho các công cụ tìm kiếm là một trong những bước quan trọng nhất bạn cần thực hiện để tăng lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền và xếp hạng SEO . Điều này bắt đầu với việc nghiên cứu từ khóa và mở rộng sang việc triển khai các hình ảnh và video hấp dẫn, đồng thời cập nhật các bài đăng trên blog cũ hơn để cải thiện hiệu suất của chúng.
Để tăng lưu lượng truy cập vào blog của bạn, bạn cần phải quảng cáo nội dung của mình thường xuyên. Phương tiện truyền thông xã hội là cách tốt nhất của bạn hiện nay, nhưng cũng có quảng cáo trả phí, tiếp thị qua email, quảng cáo SEO, viết blog của khách và tiếp thị có ảnh hưởng.
Vì vậy, với suy nghĩ này, chúng ta hãy xem xét cách các blogger khác đang thúc đẩy lưu lượng truy cập trang web của họ và xem có thể học được gì từ họ.
33. Nội dung video thúc đẩy lưu lượng truy cập tự nhiên gấp 50 lần.
Nghiên cứu của Omnicore từ năm 2018 cho thấy nội dung video có cơ hội thúc đẩy lưu lượng truy cập không phải trả tiền cao hơn 50% . Đồng thời, 51% người dùng trực tuyến thích nội dung video hơn bất kỳ loại nội dung nào khác.

(Nguồn: Hubspot.com)
34. Vào năm 2019, 97% blogger đã sử dụng mạng xã hội để tăng lưu lượng truy cập vào các bài đăng của họ.
Mặc dù hầu hết các blogger ( 97% ) đều sử dụng mạng xã hội, chỉ 29% trong số họ cảm thấy rằng họ nhận được kết quả tốt từ lưu lượng truy cập mạng xã hội. Đó là một nỗ lực tổng hợp, và phương tiện truyền thông xã hội ở đó để đổ thêm dầu vào lửa. 69% blogger sử dụng SEO và 66% cũng sử dụng tiếp thị qua email.
(Nguồn: Orbitmedia.com)
35. 97% các blogger báo cáo rằng phương tiện truyền thông xã hội giúp họ tăng lưu lượng truy cập.
Đối với một kênh miễn phí, mạng xã hội có thể tăng lưu lượng truy cập blog của bạn một cách đáng kể. 93% các nhà tiếp thị đồng ý rằng mạng xã hội giúp họ tiếp xúc nhiều hơn và 88% trong số họ nói rằng họ có nhiều lưu lượng truy cập hơn nhờ nó.
(Nguồn: Socialmediaexaminer.com)
Số liệu thống kê về tăng trưởng blog
Khi bạn đã đạt đến một cột mốc mong muốn về quy mô đối tượng của mình, thật dễ dàng để cảm nhận nội dung và thành công, đồng thời ngừng cố gắng phát triển blog của bạn hơn nữa.
Tuy nhiên, nếu bạn thực sự nghiêm túc với sự nghiệp viết blog của mình, bạn nên luôn làm những gì có thể để mở rộng phạm vi tiếp cận của mình và tiếp tục tập trung vào sự phát triển blog. Sau đây là một số thống kê về blog minh họa cách những người khác đang tăng lượng người xem và mở rộng phạm vi tiếp cận trang web của họ.
36. 83% blogger thực hiện nghiên cứu từ khóa, trong khi 26% trong số họ làm điều đó cho mỗi bài đăng.
17% các blogger không bao giờ nghiên cứu từ khóa và chỉ 17% trong số họ có kết quả thành công. 53% các blogger luôn nghiên cứu từ khóa báo cáo kết quả tốt.
(Nguồn: Orbitmedia.com)
37. 80% quảng cáo trả tiền được sử dụng để xây dựng khán giả.
Nghiên cứu của Search Engine Watch đã kết luận rằng 80% thị trường trực tuyến sử dụng các phương pháp trả phí để xây dựng khán giả, 65% để thúc đẩy lưu lượng truy cập và 52% dành cho đối tượng thích hợp. Chỉ 42% tìm cách quảng bá ra mắt các dịch vụ hoặc sản phẩm mới.

(Nguồn: Searchenginewatch.com)
38. Gần 60% các blogger thỉnh thoảng đăng bài.
Đăng bài của khách là một cách tuyệt vời để liên kết trở lại blog của bạn và tiếp cận nhiều hơn. Đồng thời, các blogger có thể xây dựng mạng lưới mà họ có thể hưởng lợi trong tương lai.
(Nguồn: Webinfotech.co)
39. Viết blog là chiến lược tiếp thị trong nước hàng đầu của 55% nhà tiếp thị.
Hầu hết các nhà tiếp thị ( 61% ) đồng ý rằng ưu tiên hàng đầu trong nước của họ là SEO, trong khi 55% trong số họ tập trung chủ yếu vào viết blog. Tuy nhiên, hai điều này có mối liên hệ sâu sắc với nhau.
(Nguồn: Hubspot.com)
40. Các doanh nghiệp có blog tích cực nhận được nhiều hơn 97% liên kết đến.
Nội dung chất lượng được thưởng không chỉ bởi số lượng người đọc và chia sẻ. Các trang web khác cũng sẽ muốn liên kết đến các blog của bạn như những nguồn thông tin đáng tin cậy.
(Nguồn: Hubspot.com)
Số liệu thống kê kinh doanh trên blog
Điều gì thúc đẩy bạn tạo nội dung cho những người cùng chí hướng quan tâm đến cùng chủ đề mà bạn đề cập? Tiền có phải là động lực chính của bạn hay bạn tìm thấy niềm vui khi giúp mọi người học được điều gì đó mới hoặc trả lời câu hỏi của họ? Bạn có thể viết blog cho doanh nghiệp và muốn trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực của bạn?
Có rất nhiều lý do khiến các cá nhân và doanh nghiệp lấn sân sang việc viết blog, và nhiều doanh nghiệp hiện nay sử dụng blog để tăng lợi nhuận. Tin hay không thì tùy, một blog đơn giản, chất lượng cao thực sự có thể làm nên điều kỳ diệu để thúc đẩy lợi nhuận.
Vì vậy, chúng ta hãy xem xét những lợi ích thúc đẩy hầu hết mọi người viết blog và cách họ kiếm tiền từ blog của mình.
41. 24% các blogger viết blog để thể hiện bản thân theo cách sáng tạo.
Động lực lớn nhất để viết blog là có một lối thoát để thể hiện sáng tạo ( 24% ).
Các blogger khác được thúc đẩy bởi việc tự kinh doanh ( 16% ), giảng dạy ( 12% ) và có cơ hội tạo ra một lượng độc giả của riêng họ. Chỉ 12% người tham gia nói rằng họ bắt đầu viết blog vì muốn tăng thu nhập.

(Nguồn: Firstsiteguide.com)
42. 61% người mua sắm trực tuyến ở Mỹ nói rằng họ đã mua hàng sau khi nhận được đề xuất từ một bài đăng trên blog.
Tiếp thị bằng blog có khả năng xây dựng lòng tin tốt hơn bất kỳ phương pháp tiếp thị nào khác. Nó thực sự gây được sự chú ý của người tiêu dùng và có thể khá thuyết phục.
(Nguồn: Contentmarketinginstitution.com)
43. 80% blogger nói rằng họ thấy kết quả kinh doanh tích cực từ những nỗ lực viết blog của họ.
Điều này cho thấy việc viết blog có thể tốt như thế nào, ngay cả ngày nay khi có rất nhiều lựa chọn tiếp thị khác nhau.
(Nguồn: Growthbadger.com)
44. Các công ty tích cực viết blog có mức tăng trưởng khách hàng tiềm năng tốt hơn 126%.
Các công ty nhỏ có blog mà họ tích cực làm việc có mức tăng trưởng cao hơn 126% về lượng khách hàng tiềm năng.
(Nguồn: Yourblogworks.com)
45. Blog ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng vì 47% trong số họ xem qua 3 đến 5 bài đăng trên blog trước quá trình mua hàng.
Blog vẫn là một trong những lựa chọn nghiên cứu chính khi mua sắm sản phẩm hoặc dịch vụ. Họ có uy tín với người tiêu dùng và có thể cung cấp thông tin chuyên sâu.
(Nguồn: Demandgenreport.com)
46. Bạn kiếm tiền từ blog của mình như thế nào?
Trong số tất cả các blogger mà chúng tôi khảo sát, 22% nói rằng họ không tạo ra bất kỳ doanh thu nào, trong khi 19% nói rằng tiếp thị liên kết là nguồn doanh thu hàng đầu của họ. 17% kiếm được nhiều tiền nhất bằng cách bán các dịch vụ hoặc sản phẩm khác nhau cho độc giả của họ.
Kiếm tiền là một chủ đề thảo luận phổ biến giữa các blogger. Hãy xem những cách phổ biến nhất để kiếm tiền .

(Nguồn: Firstsiteguide.com)
47. Thống kê 20 trang web blog hàng đầu
Phần lớn các blog có lượng độc giả lên tới hàng nghìn, nhưng có một số ít được chọn lọc tự hào với hàng triệu trên hàng triệu độc giả duy nhất mỗi tháng.
Đương nhiên, lưu lượng truy cập trang web càng cao, lợi nhuận tiềm năng càng cao và nhiều trang web có hàng triệu độc giả hàng tháng cũng kiếm được hàng triệu đô la.
Vì vậy, hãy cùng điểm qua một số trang blog thu hút lượng người đọc cao nhất và xem lợi nhuận ước tính của họ là bao nhiêu.

(Nguồn: Ahrefs.com)
Dự đoán viết blog
Trong vài năm qua, thế giới viết blog đã trải qua những thay đổi lớn. Chỉ cần nhìn lại và so sánh số lượng blogger đã phát triển như thế nào trong khoảng thời gian từ năm 2014 đến năm 2020 đã chứng minh được mức độ thay đổi và tăng trưởng đã xảy ra như thế nào.
Hiện tại có hàng triệu trang web viết blog, hàng triệu người hâm mộ và độc giả tận tâm và điều này sẽ không sớm thay đổi.
Những thứ duy nhất có thể thay đổi là xu hướng hiện tại. Blog sẽ tiếp tục phổ biến trong nhiều năm tới, nhưng hình dạng, hình thức và nội dung của chúng được kỳ vọng sẽ phát triển.
Dưới đây là một số ví dụ về các xu hướng mà chúng ta có thể thấy trong thế giới blog tương lai:
- Tập trung hơn nữa vào nội dung trực quan
- Thích ứng với xu hướng tìm kiếm bằng giọng nói
- Chuyển sang tìm kiếm trực quan
- Tập trung vào nội dung chất lượng cao
- Các trường hợp khác của tiếp thị liên kết
- Nội dung dài hơn
- Chuyển sang viết blog theo hướng dữ liệu
- Áp dụng SaaS lớn hơn
Phần kết luận
Viết blog có thể là một trong những nỗ lực bổ ích nhất, cả về mặt tình cảm và tài chính. Tuy nhiên, bạn cần phải làm đúng nếu bạn muốn trải nghiệm tất cả những lợi ích sẵn có và nỗ lực của bạn được đền đáp. Các số liệu thống kê về blog này sẽ giúp bạn hiểu được bức tranh toàn cảnh hơn về việc viết blog và chuẩn bị cho mình một cuộc phiêu lưu viết blog thành công.