Như bạn có thể đã biết, lĩnh vực kỹ thuật số mang lại nhiều cơ hội kiếm tiền trực tuyến . Một trong những lựa chọn hấp dẫn nhất là tiếp thị liên kết. Mặc dù thu nhập thụ động và kiếm tiền trong khi ngủ nghe có vẻ hấp dẫn, nhưng bạn còn một chặng đường dài trước khi có thể bắt đầu kiếm lợi nhuận từ công ty liên kết.
Nếu bạn quan tâm đến tiếp thị liên kết, chúng tôi sẵn sàng cung cấp cho bạn thông tin bạn cần để bắt đầu. Trước mắt bạn là hướng dẫn sẽ dẫn bạn qua quá trình tiếp thị liên kết và chỉ cho bạn cách sử dụng nó để bắt đầu kiếm tiền như một doanh nghiệp trực tuyến .
Tiếp thị liên kết là gì?
Mặc dù nghe có vẻ giống như một hình thức tiếp thị tương đối mới, nhưng bản thân nó cũng cũ như bán hàng trực tuyến . Bạn nhận được hoa hồng mỗi khi một người mua sản phẩm trực tuyến dựa trên lời giới thiệu của bạn. Vì vậy, định nghĩa của tiếp thị liên kết sau đó sẽ là gì.
Định nghĩa tiếp thị liên kết
“Tiếp thị liên kết là quá trình kiếm tiền hoa hồng bằng cách quảng cáo sản phẩm của người khác hoặc của công ty”.
Cơ chế của quá trình này rất đơn giản. Nó bắt đầu bằng cách tìm một sản phẩm thú vị mà bạn thích, nỗ lực quảng bá sản phẩm đó cho người khác và cuối cùng, kiếm được một phần lợi nhuận (hoa hồng) cho mỗi lần bán hàng thành công.
Ba trụ cột của tiếp thị liên kết
Để thành công, tất cả các bên tham gia vào tiếp thị liên kết phải kết nối và giao tiếp tích cực. Phần quan trọng của kết nối này là các mối quan hệ được hình thành giữa nhà quảng cáo, nhà xuất bản và người tiêu dùng.
Nhà quảng cáo
Nhà quảng cáo trong tiếp thị liên kết có thể là bất kỳ công ty nào bán sản phẩm (mỹ phẩm, thiết bị nhà bếp, đồ điện tử, vải, v.v.) hoặc dịch vụ (phần mềm, lưu trữ đám mây, trò chơi điện tử, v.v.). Ngoài ra còn có một đặc điểm phân biệt nữa xác định bạn là nhà quảng cáo. Bạn phải sẵn sàng trả tiền cho người khác để giúp bạn bán sản phẩm và quảng bá trang web của bạn .
Nhà xuất bản
Một cá nhân quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của nhà quảng cáo. Đổi lại, nhà xuất bản kiếm được một khoản hoa hồng. Thông thường, có một hợp đồng ràng buộc nhà xuất bản và nhà quảng cáo. Là một phần của hợp đồng này, nhà quảng cáo là người cung cấp cho nhà xuất bản các quảng cáo văn bản, liên kết và biểu ngữ. Sau đó, nhà xuất bản sử dụng nó trên trang web của họ (nếu bạn không có trang web, hãy tìm hiểu cách xây dựng nó) để quảng bá các sản phẩm và dịch vụ của nhà quảng cáo. Nhà xuất bản còn được gọi là công ty liên kết - tương lai bạn.
Khách hàng
Cuối cùng, với tư cách là bên tham gia cuối cùng trong tiếp thị liên kết, chúng tôi có khách hàng. Người tiêu dùng là người nhìn thấy quảng cáo trên trang web của nhà xuất bản, thực hiện hành động (nhấp vào quảng cáo, gửi thông tin) dẫn họ đến trang web của nhà quảng cáo để hoàn thành hành động (mua hàng, đăng ký dịch vụ). Đó là những gì các nhà tiếp thị gọi là một chuyển đổi.
Theo dõi chuyển đổi là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của tiếp thị liên kết. Biết được doanh số bán hàng của bạn đến từ quảng cáo nào và điều gì đã kích hoạt khách truy cập mua sản phẩm, bạn có thể tăng doanh nghiệp của mình.
Tìm đúng sản phẩm
Trong tiếp thị liên kết, bạn có thể quảng bá bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ nào. Các nhà tiếp thị liên kết có kinh nghiệm nói rằng họ đã đạt được kết quả tốt nhất bằng cách bán các sản phẩm mà họ đã quen thuộc. Nếu bạn chọn quảng cáo một sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đã sử dụng và nó đã giúp bạn giải quyết một vấn đề hoặc đạt được điều gì đó, thì khả năng cao là bạn sẽ thành công trong việc quảng bá nó.
Nếu bạn tự tin vào sản phẩm đó và bạn có thể đứng đằng sau các hoạt động quảng bá của mình, bạn đã chọn đúng sản phẩm. Nếu bạn không biết và không biết làm thế nào để tìm một sản phẩm liên kết mà bạn có thể quảng cáo, đây là cách tìm kiếm sản phẩm đó:
- Kiểm tra thị trường liên kết như ClickBank và ShareASale để tìm các công ty cung cấp các chương trình liên kết.
- Hợp tác với Amazon Associates và tìm hàng triệu sản phẩm mà bạn có thể giới thiệu cho khán giả của mình.
- Thực hiện tìm kiếm trên google về “Tên sản phẩm + chương trình liên kết” để xem liệu sản phẩm mong muốn có chương trình liên kết hay không.
Nếu bạn đã tạo blog, hãy cố gắng tìm các sản phẩm từ thị trường ngách của bạn. Ví dụ: nếu bạn đang viết về điện thoại thông minh và máy tính, bạn có thể cố gắng tìm một chương trình liên kết cho những mặt hàng này. Một sản phẩm như vậy có tên trong tiếp thị liên kết - một sản phẩm liên kết thích hợp. Nếu bạn không chắc chắn nên bắt đầu từ đâu, bạn cũng có thể tìm các ngách bằng cách sử dụng Google Xu hướng .
Là một nhà tiếp thị liên kết, một trong những điều quan trọng nhất để làm việc là uy tín của bạn với tư cách là người đánh giá sản phẩm. Đó là lý do tại sao chúng tôi khuyên bạn nên thử sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ trước khi viết đánh giá và giới thiệu cho người khác. Cho đến khi bạn hoàn thiện kỹ năng của mình, bạn có thể muốn thử quảng cáo các sản phẩm có thương hiệu dễ nhận biết. Và làm việc theo cách của bạn để xem xét và đề xuất các sản phẩm của các thương hiệu ít phổ biến hơn.
Tìm đối tượng mục tiêu
Bây giờ bạn đã chọn một sản phẩm và thị trường ngách của mình, bạn phải tìm hiểu những người đứng sau sản phẩm đó - đối tượng mục tiêu của bạn. Tìm kiếm đối tượng mục tiêu là quan trọng. Nó sẽ cho phép bạn tìm ra đối tượng mục tiêu của bạn là ai và họ cần gì và muốn gì.
Bạn có thể bắt đầu tìm ra đối tượng mục tiêu của mình bằng cách tập trung vào việc đọc các bài đánh giá trong thị trường ngách của bạn. Bạn cũng có thể dành một chút thời gian trên các diễn đàn và đọc phần bình luận trên các blog bao gồm các chủ đề thích hợp của bạn. Nếu bạn nhận thấy một số câu hỏi chưa được trả lời xuất hiện lặp đi lặp lại, hãy viết chúng ra giấy. Khán giả của bạn cần họ trả lời và bạn có thể làm điều đó cho họ. Hoặc bạn có thể thực hiện tìm kiếm trực tuyến các blog thích hợp nhất và xem chúng được cấu trúc như thế nào.
Khi bạn đang tìm kiếm trên web để đáp ứng đối tượng mục tiêu của mình, hãy đảm bảo chú ý đến những điều sau:
- Nhân khẩu học
- Các vấn đề và mối quan tâm của đối tượng mục tiêu
- Những gì khán giả của bạn muốn và không muốn
Hãy xem qua một ví dụ để làm rõ mọi thứ. Giả sử rằng thị trường ngách của bạn là Protein Power Bars. Chỉ sau khi đọc một vài nhận xét trực tuyến, chúng ta có thể thu thập được nhiều thông tin hữu ích. Đối tượng mục tiêu của bạn chủ yếu là nam giới ở độ tuổi 20 và 30. Có một số phụ nữ, nhưng chủ yếu mục tiêu của bạn là nam giới ở độ tuổi 20 và 30.
Đây là một số mối quan tâm và câu hỏi của nam giới khi mua một thanh protein:
- Cái đó có vị thế nào?
- Tỷ lệ carbs / protein tốt nhất là gì?
- Nó chứa loại protein nào?
- Khi nào là thời gian tốt nhất để ăn nó?
Khi bạn biết điều gì là quan trọng đối với đối tượng mục tiêu của mình, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy nội dung cần viết hơn nhiều.
Tạo một trang web hợp nhất đối tượng và sản phẩm của bạn
Khi bạn biết sản phẩm bạn sẽ quảng cáo và đối tượng mục tiêu của bạn là ai, bạn phải trả lời một câu hỏi nữa. Bạn đang muốn truyền đạt điều gì về dịch vụ hoặc sản phẩm đó cụ thể? Một trang web phải cho phép người dùng kết nối nhiều hơn với sản phẩm mà bạn đang quảng cáo. Bạn sẽ cần ảnh chất lượng cao, bài đánh giá, mẹo và thủ thuật, và tất cả những thứ được gói gọn trong một thiết kế hấp dẫn.
May mắn thay, ngày nay bạn không cần phải có kỹ năng kỹ thuật để tạo blog hoặc xây dựng trang web, và đưa trang web của bạn hoạt động nhanh chóng. Khi nói đến thiết kế, bạn luôn có thể xem các bảng màu và thiết kế phổ biến nhất trong thị trường ngách của mình. Nhưng hãy đảm bảo không làm mất dấu đối tượng mục tiêu của bạn.
Một phần blog được phát triển tốt trên trang web chắc chắn có thể giúp ích cho sự nghiệp tiếp thị liên kết của bạn. Bạn có thể viết các bài báo để trả lời các câu hỏi của khán giả, cũng như các bài viết để so sánh các sản phẩm và dịch vụ. Nếu bạn cung cấp cho những người này giá trị, họ sẽ tiếp tục quay lại trang web của bạn.
Thúc đẩy và tăng trưởng
Để tiếp cận nhiều người hơn từ đối tượng mục tiêu của bạn, bạn sẽ cần tìm hiểu một số chiến lược tiếp thị trực tuyến hiệu quả nhất. Dưới đây là một số điều bạn có thể làm để giúp bạn phát triển và kiếm được nhiều tiền hơn với tư cách là một nhà tiếp thị liên kết:
- Tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn
- Tối đa hóa hoạt động trên các nền tảng truyền thông xã hội
- Thu hút nhiều người đăng ký hơn và xây dựng danh sách gửi email
- Tạo video đánh giá sản phẩm trên YouTube
Trong trường hợp bạn muốn chạy chương trình liên kết của riêng mình, hãy kiểm tra đối tác và phần mềm liên kết này .
PPC
Một trong những cách truyền thống để quảng bá sản phẩm liên kết là PPC. Nó bao gồm đặt giá thầu trên các từ khóa có liên quan. Để biết những từ khóa nào có liên quan đến các sản phẩm bạn đang quảng cáo, bạn sẽ cần phải thực hiện các kỹ năng AdWords của mình và thực hiện nghiên cứu từ khóa thích hợp. Điều quan trọng là xác định các từ khóa truyền cảm hứng cho chuyển đổi.
SEO
SEO cũng là một cách khả thi để quảng bá các sản phẩm liên kết. Khi bạn có trang web của mình, nơi bạn đang quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ, SEO là một bước đi thông minh về lâu dài. Nó sẽ cải thiện khả năng hiển thị trang web của bạn và giúp bạn tăng lưu lượng truy cập trang web của mình.
Thư điện tử quảng cáo
Tiếp thị qua email là một tài sản mạnh mẽ khi quảng bá sản phẩm và dịch vụ. Trước khi bạn có thể gặt hái được những lợi ích của phương pháp này, bạn sẽ cần phải xây dựng một danh sách gửi thư .
Phần kết luận
Tiếp thị liên kết là một cách tốt để kiếm sống, nhưng trước khi bạn có thể bắt đầu tính thu nhập từ hoa hồng của mình, có rất nhiều việc phải làm. Bạn cần tìm sản phẩm hoặc dịch vụ bạn muốn quảng bá, xác định nhu cầu của đối tượng mục tiêu và điều chỉnh trang web của bạn cho các mục đích tiếp thị liên kết.
Thu nhập thụ động ổn định chỉ tuân theo các hoạt động được lên kế hoạch và thực hiện tốt. Thực hiện những nỗ lực đáng kể trên tất cả các kênh sẽ giúp bạn thiết lập mình như một người quảng bá và đánh giá đáng tin cậy, một vị trí mà mọi nhà tiếp thị liên kết đều khao khát.