Hướng dẫn này được phát triển để loại bỏ bí ẩn của các công cụ tìm kiếm - cách chúng hoạt động và cách làm cho trang web WordPress của bạn được tối ưu hóa cho SEO bằng cách sử dụng các phương pháp hay nhất.
Để giúp bạn SEO WordPress, chúng tôi sẽ đề cập đến những điều cơ bản về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), cách chúng nên được áp dụng cho các trang web, thiết kế web và nội dung trực tuyến. Sau khi đọc xong hướng dẫn này, bạn sẽ hoàn toàn làm quen với quy trình SEO WordPress và bạn sẽ hiểu một phần lớn cơ chế đằng sau nó.
Mục lục
- SEO là gì?
- Cài đặt SEO WordPress cơ bản
- Tối ưu hóa trang web WordPress cho SEO (các phương pháp hay nhất)
- Phải có plugin WordPress SEO
- Các yếu tố xếp hạng SEO trên trang và ngoài trang
- Các kỹ thuật SEO cho các trang web WordPress
- Phần kết luận
SEO là gì?
Nhiều thứ ảnh hưởng đến khả năng hiển thị của trang web, bao gồm thiết kế, từ khóa trên trang và liên kết. Hơn nữa, rất nhiều yếu tố của SEO không được biết đến nhiều. Kết quả là, mọi người không thể tận dụng tối đa SEO để cải thiện thứ hạng của trang web và nội dung của họ.
Điều quan trọng cần ghi nhớ là các công cụ tìm kiếm sử dụng các thuật toán vẫn đang phát triển và phát triển. Ngoài ra, các bản cập nhật của công cụ tìm kiếm được tạo ra để giúp các công cụ tìm kiếm mang lại kết quả chất lượng cao hơn.
Cách thức hoạt động của SEO
Để giải thích nó một cách đơn giản, SEO hoạt động dựa trên nguyên tắc sau.
- Bạn tạo một trang web và quyết định phần nào của trang web mà bạn muốn hiển thị cho công cụ tìm kiếm.
- Công cụ tìm kiếm gửi “trình thu thập thông tin web” để thu thập thông tin đầu vào trên trang web của bạn và các trang của nó.
- Công cụ tìm kiếm sử dụng đầu vào này để đánh giá chất lượng nội dung và toàn bộ trang web của bạn.
- Dựa trên đánh giá đó, trang web của bạn đạt được thứ hạng ban đầu.
Mỗi khi bạn gửi tín hiệu xếp hạng mới, trình thu thập thông tin sẽ truy cập lại trang của bạn và cập nhật thông tin trong cơ sở dữ liệu. Nó có thể cải thiện hoặc giảm xếp hạng trang web của bạn dựa trên chất lượng của dữ liệu mới được phát hiện.
Tại sao SEO lại quan trọng
Bạn có mục đích tạo trang web của mình và bạn muốn mọi người có thể tìm thấy nó. Biết SEO có thể giúp bạn xây dựng khán giả của mình. Bạn sẽ biết những yếu tố thiết kế nào cần ưu tiên và tìm hiểu cách tạo nội dung có khả năng hiển thị cao và cung cấp chất lượng hài lòng cho khách truy cập của bạn.
Ngoài ra, nếu không có SEO, tất cả công việc khó khăn của bạn sẽ chẳng là gì vì có một trang web với khả năng hiển thị hạn chế cũng tệ như không có trang web nào cả. Cuối cùng, nếu bạn không có đủ khách truy cập, việc biết SEO có thể giúp bạn tìm ra chính xác lý do tại sao trang web của bạn thiếu khả năng hiển thị và hướng dẫn bạn thực hiện các bước để cải thiện thứ hạng của mình.
Cài đặt SEO WordPress cơ bản
WordPress đi kèm với một số cài đặt SEO mà bạn có thể sử dụng ngay lập tức để cải thiện thứ hạng trang web của mình. Dưới đây là ba cài đặt WordPress SEO cơ bản mà bạn nên định cấu hình ngay khi đăng nhập vào trang tổng quan của mình .
Kiểm tra cài đặt trang WordPress
Bạn có biết rằng WordPress có một tùy chọn tích hợp cho phép người dùng ngăn cản các công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu trang web của bạn không? Để đảm bảo trang web của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm, bạn cần đảm bảo rằng nó chưa được bật.
Bạn có thể truy cập cài đặt thông qua Cài đặt> Đọc. Tìm cài đặt “Mức độ hiển thị của công cụ tìm kiếm” và đảm bảo rằng bạn không chọn hộp phía trước nó.

Đặt cấu trúc liên kết cố định (URL) chính xác
Mỗi trang web và bài đăng blog trên trang web của bạn đều có một liên kết cố định. Từ góc độ SEO, liên kết cố định của bạn là yếu tố cần thiết cho sự thành công trong SEO của bạn. Công cụ tìm kiếm sử dụng các từ trong liên kết cố định để hiểu nội dung của trang.
Bạn có thể thúc đẩy các công cụ tìm kiếm đi đúng hướng nếu bạn thêm các từ khóa mục tiêu của mình vào liên kết cố định. Tuy nhiên, cài đặt WordPress mặc định không cho phép bạn sử dụng cấu trúc liên kết cố định tùy chỉnh. Bạn gặp khó khăn với cài đặt “Day and name” trừ khi bạn thay đổi cài đặt này theo cách thủ công.
Để đặt cấu trúc liên kết cố định chính xác, hãy đi tới Cài đặt> Liên kết cố định. (Settings > Permalinks.)

Tùy chọn đi đến cho nhiều người dùng WordPress am hiểu về SEO là “Post name”. WordPress tích hợp sẵn khả năng sử dụng nội dung trên trang web của bạn và tự động đề xuất liên kết cố định tốt nhất cho trang đó. Nó thậm chí còn lọc ra những từ không cần thiết để làm cho liên kết cố định ngắn hơn trong khi không hy sinh ngữ nghĩa.
Kiểm tra tình trạng trang web WordPress
Kể từ phiên bản 5.2, WordPress được cung cấp một tính năng tuyệt vời được gọi là Sức khỏe trang web, tiếp theo là tiện ích tình trạng trang web trong phiên bản 5.4.
Đây là một tính năng được tích hợp sẵn có thể theo dõi tình trạng trang web của bạn và thông báo cho bạn nếu bạn cần thực hiện một số thay đổi để cải thiện nó. Bạn có thể truy cập tính năng trạng thái trang web thông qua Công cụ> Tình trạng trang web từ bảng điều khiển WordPress của bạn.

Về mặt SEO, tính năng trạng thái trang web rất quan trọng vì nó có thể chỉ ra một số cập nhật và sửa chữa cho các vấn đề có thể gây nguy hiểm cho xếp hạng trang web của bạn về lâu dài. Ví dụ: một bản sửa lỗi bảo mật có thể ngăn tin tặc khai thác các lỗ hổng trên trang web của bạn, một vấn đề có thể dẫn đến các hình phạt của công cụ tìm kiếm.
Công cụ Site Health có thể phát hiện ra các vấn đề từ thiếu chứng chỉ SSL đến thiếu các bản cập nhật WordPress cần thiết.
Tối ưu hóa trang web WordPress cho SEO (các phương pháp hay nhất)
Khi bạn đã hoàn tất việc tinh chỉnh cài đặt trang web WordPress cơ bản, bạn đã sẵn sàng để nâng cấp trò chơi của mình. Dưới đây là các phương pháp SEO tốt nhất mà bạn có thể áp dụng cho trang web của mình.
Sắp xếp và tối ưu hóa nội dung của bạn
WordPress có hai đặc quyền tuyệt vời để giúp bạn tổ chức nội dung của mình tốt hơn: danh mục và thẻ. Bạn có thể sử dụng chúng để đưa ra một số logic về cách tổ chức nội dung trên trang web của bạn.
Tạo danh mục cho các chủ đề khác nhau mà bạn giải quyết trên trang web của mình. Khi bạn đã có các danh mục, hãy đặt tất cả các bài đăng của bạn theo một chủ đề chung trong một danh mục. Thẻ ở đó để giúp bạn sắp xếp nội dung của mình theo các chủ đề phụ. Họ mô tả chi tiết về bài viết của bạn.
Mỗi bài đăng trên WordPress phải thuộc về một danh mục. Thẻ là hoàn toàn tùy chọn. Nếu bạn không chỉ định danh mục cho bài đăng của mình, WordPress sẽ tự động gán danh mục đó vào danh mục “Chưa được phân loại”.
Bạn có thể tạo danh mục và thẻ thông qua Bài đăng> Danh mục và Bài đăng> Thẻ.

Danh mục rất quan trọng vì bạn có thể sử dụng chúng để tạo liên kết cố định thân thiện với SEO và có ý nghĩa hơn. Để thực hiện việc này, bạn cần phải đi tới Cài đặt> Permalinks, chọn “Cấu trúc tùy chỉnh” và nhập /% category% /% postname% /.
Tổ chức nội dung của bạn để có khả năng sử dụng tốt nhất là một tín hiệu SEO mạnh mẽ. Khách truy cập của bạn sẽ thích thú với việc điều hướng trang web của bạn dễ dàng như thế nào. Họ sẽ dành nhiều thời gian hơn cho nó, và bạn sẽ có được thứ hạng SEO tốt hơn.
Thiết lập cấu trúc trang web phù hợp
Mặc dù khả năng sử dụng và chức năng của trang web của bạn là quan trọng, nhưng chúng tôi cũng cần giải quyết cấu trúc trang web. Cấu trúc trang web phù hợp là quan trọng vì ba lý do.
Đầu tiên, một cấu trúc tốt sẽ giúp bạn điều hướng dễ dàng hơn trong mê cung trang web của mình và làm việc với nó khi nó bắt đầu phát triển nhanh chóng. Thứ hai, khách truy cập của bạn sẽ đánh giá cao việc điều hướng dễ dàng như thế nào.
Cuối cùng, và quan trọng nhất, trình thu thập dữ liệu web được gửi bởi các công cụ tìm kiếm sẽ có thời gian dễ dàng hơn khi thu thập dữ liệu các trang web của bạn. Họ có thể khám phá nơi đặt nội dung của bạn và thêm liên kết cố định của bạn vào kết quả tìm kiếm.
Mọi cấu trúc WordPress đều bao gồm năm yếu tố thiết yếu sau:
- Menu điều hướng tiêu đề - đây là menu điều hướng chính mà bạn nên sử dụng để tổ chức các trang chính, danh mục blog, danh mục phụ, v.v.
- Điều hướng thanh bên - điều hướng thanh bên thường thấy trên các trang web Thương mại điện tử. Mục đích chính của nó là tạo điều kiện thuận lợi cho việc điều hướng và tìm kiếm nội dung cho khách truy cập của bạn.
- Điều hướng chân trang - phần này thường chứa các liên kết đến các chính sách, điều khoản, thông tin công ty và hơn thế nữa.
- Trang - các trang cho phép bạn sắp xếp nội dung của mình hiệu quả hơn. Ví dụ: bạn có thể thêm các trang con dưới trang mẹ để điều hướng hợp lý hơn.
- Danh mục blog - những danh mục này khá quan trọng nếu bạn có kế hoạch thường xuyên thêm các bài đăng blog mới. Với các danh mục, bạn có thể thực hiện toàn bộ nỗ lực liên kết cố định của mình dễ dàng hơn và giúp khách truy cập tìm thấy blog nhanh hơn.
Trước khi bạn bắt đầu xây dựng bất kỳ thứ gì trong trang tổng quan của mình, hãy tạo một bảng tính. Bắt đầu với trang chủ ở trên cùng và làm việc ở phía dưới, thêm các trang danh mục. Ở giai đoạn này, bạn có thể lập kế hoạch chiến lược liên kết nội bộ của mình. Hãy nhớ rằng các công cụ tìm kiếm ưu tiên các trang web có nhiều liên kết nội bộ hơn dẫn đến chúng.
Khi bạn hoàn thành bảng tính, bạn có thể tạo các trang web và danh mục của mình. Bước cuối cùng, hãy tạo và gửi sơ đồ trang XML tới Google Search Console . Điều này sẽ cho phép Google thu thập dữ liệu và lập chỉ mục trang web của bạn một cách chính xác.
Tạo và viết nội dung chất lượng
Mặc dù thiết lập WordPress cho SEO là điều cần thiết, nhưng nó chỉ là một phần nhỏ của một chiến lược SEO mạnh mẽ. Bạn sẽ cần phải tạo và viết nội dung chất lượng với SEO. “SEO trong tâm trí” đề cập đến việc thực hiện nghiên cứu từ khóa và tìm các từ khóa phù hợp nhất cho đối tượng mục tiêu của bạn. Sau đó, bạn có thể sử dụng các từ khóa mà bạn đã xác định để tạo chiến lược nội dung.
Để viết nội dung chất lượng , bạn đừng bao giờ hy sinh giá trị của nội dung cho số lượng và tần suất xuất bản. Trong khi sử dụng các từ khóa được nhắm mục tiêu, bạn cũng nên đảm bảo viết nội dung được nghiên cứu kỹ lưỡng, nguyên bản và hấp dẫn.
Khi bắt đầu, bạn có thể thêm một phần nội dung có giá trị mỗi tuần. Các công cụ tìm kiếm sẽ thấy trang web của bạn đang hoạt động, đó là một tín hiệu SEO mạnh mẽ. Ngoài ra, theo thời gian, bạn sẽ có nhiều nội dung trực tuyến hơn và các công cụ tìm kiếm sẽ có thể sử dụng nó để đánh giá xếp hạng trang web của bạn tốt hơn.
Tối ưu hóa hiệu suất trang web WordPress của bạn
Để một trang web leo lên thứ hạng trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm, nó phải hoạt động cực kỳ tốt. Các mẹo sau đây sẽ giúp bạn tăng hiệu suất trang web WordPress của mình và cải thiện SEO.
Làm cho trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động
Bạn có biết rằng có hơn 4,3 tỷ người dùng Internet di động đang hoạt động không? Trong khi đó, hơn 60% tìm kiếm trên Google bắt nguồn từ thiết bị di động. Các công cụ tìm kiếm, bao gồm cả Google, đã quyết định rằng thiết kế đáp ứng là một tín hiệu SEO mạnh.
Bạn chắc chắn nên đảm bảo rằng trang web của mình hoạt động đặc biệt tốt trên cả máy tính để bàn và thiết bị di động. Với WordPress, bạn chỉ cần sử dụng chủ đề WordPress thân thiện với thiết bị di động và bạn đã sẵn sàng.
Bảo mật trang web của bạn
Google, hoặc bất kỳ công cụ tìm kiếm nào khác cho vấn đề đó, không muốn hướng người dùng của mình đến các trang web gây ra mối đe dọa cho bảo mật trực tuyến của họ. Bảo mật trang web không chỉ là một yếu tố SEO mà là thứ có thể phản tác dụng đến bạn và khiến trang web của bạn bị phạt và bị loại khỏi kết quả tìm kiếm. Có một số điều bạn có thể làm để làm cho trang web WordPress của mình trở nên siêu an toàn:
- Thường xuyên cập nhật WordPress, plugin và chủ đề ;
- Sử dụng chứng chỉ SSL để kích hoạt các kết nối được mã hóa HTTPS;
- Sử dụng mật khẩu quản trị mạnh (12 ký tự, chữ viết hoa, số và ký hiệu đặc biệt);
- Chọn một nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ an toàn; và
- Thay đổi URL đăng nhập (phí cài đặt plugin WPS Ẩn Đăng nhập , nhấn Cài đặt> WPS Ẩn Đăng nhập và thay đổi URL đăng nhập).
Làm cho trang web của bạn tải nhanh
Google cũng lấy tốc độ tải trang web của bạn làm yếu tố xếp hạng. Tốc độ tải nhanh đảm bảo trải nghiệm người dùng cao cấp và giúp việc duyệt trang web của bạn trên tất cả các thiết bị trở nên thú vị hơn. Bạn có thể sử dụng một trong nhiều công cụ kiểm tra tốc độ trực tuyến, chẳng hạn như Pingdom , để kiểm tra tốc độ tải của bạn. Nó tuyệt vời cho người mới bắt đầu vì nó phác thảo loại hiệu suất, thời gian tải và những gì trang web của bạn hoạt động kém.
Một số đề xuất kết quả có thể quá kỹ thuật để bạn tự thực hiện, nhưng những gì bạn có thể làm cuối cùng là:
- Tối ưu hóa hình ảnh để có thời gian tải nhanh hơn;
- Cài đặt và sử dụng plugin bộ nhớ đệm miễn phí hoặc WordPress ( WP Super Cache là một lựa chọn chắc chắn và hoàn toàn miễn phí);
- Chia bình luận blog thành các trang (Cài đặt> Thảo luận> Chia bình luận thành các trang); và
- Không tải lên trực tiếp các tệp video hoặc âm thanh - thay vào đó hãy sử dụng tính năng nhúng.
Làm cho khả năng sử dụng trang web của bạn trở nên hoàn hảo
Chúng tôi đã đề cập đến khả năng sử dụng trong phần cấu trúc trang web. Cách tốt nhất là giữ mọi thứ đơn giản. Bạn nên luôn kiểm tra trang web của mình về khả năng sử dụng. Kiểm tra xem khách truy cập phải thực hiện bao nhiêu hành động để kích hoạt các tính năng nhất định hoặc tìm nội dung - họ càng phải thực hiện ít hành động càng tốt.
Đừng quên kiểm tra khả năng sử dụng trên thiết bị di động. Trải nghiệm người dùng phải nhất quán trên tất cả các kích thước màn hình. Hơn nữa, hãy xem xét khoảng trắng, màu sắc và phông chữ vì tất cả chúng đều tăng thêm tính thẩm mỹ cho trang web và là những yếu tố chính của khả năng sử dụng.
Đảm bảo rằng bạn theo dõi hiệu suất
Điều mà nhiều chủ sở hữu và người quản lý trang web không hiểu là tối ưu hóa hiệu suất trang web là một nỗ lực không ngừng. Bạn không thể chỉ tối ưu hóa nó một lần và để nguyên. Một số bản cập nhật cốt lõi, plugin và chủ đề của WordPress có thể ảnh hưởng đến hiệu suất trang web.
Điều cần thiết là phải theo dõi hiệu suất trang web của bạn thường xuyên để tiếp tục gây ấn tượng với khách truy cập và gửi tín hiệu xếp hạng mạnh mẽ đến các công cụ tìm kiếm.
Phải có plugin WordPress SEO
WordPress cung cấp cho bạn một cách để hợp lý hóa các nỗ lực SEO của bạn thông qua các plugin . Bạn có thể sử dụng các plugin SEO WordPress khác nhau để tự động hóa chiến lược SEO và đưa trò chơi SEO của bạn lên một tầm cao mới.
Hãy nhớ rằng bạn không cần phải có nhiều plugin SEO cùng một lúc. Một người sẽ làm công việc, vì vậy hãy lựa chọn cẩn thận. Dưới đây là mười plugin SEO WordPress tốt nhất đáng xem xét.
1. All in One SEO for WordPress
AIOSEO là một trong những plugin SEO WordPress phổ biến nhất. Đó là một giải pháp toàn diện cho phần lớn các thách thức SEO. Nó tải xuống với một trình hướng dẫn cài đặt tuyệt vời cho phép bạn tối ưu hóa trang web của mình ngay từ đầu.
2. Yoast SEO
Yoast SEO ở ngay đó bên cạnh All in One SEO cho WordPress khi nói đến sự phổ biến. Công cụ này đi kèm với mọi thứ bạn cần để tối ưu hóa trang web của mình cho các công cụ tìm kiếm. Cài đặt và thiết lập không phải là thách thức, nhưng bạn vẫn cần đọc hướng dẫn nếu bạn thực hiện lần đầu tiên.
3. Semrush SEO Writing Assistant
Nếu bạn đã thực hiện nghiên cứu từ khóa của mình, plugin Semrush SEO Writing Assistant WordPress có thể giúp bạn tối ưu hóa nội dung của mình tốt hơn. Bạn có thể sử dụng miễn phí với tài khoản Semrush miễn phí với một số hạn chế.
4. SEOPress
SEOPress là một plugin SEO WordPress thân thiện với người mới bắt đầu. Nó đi kèm với các tính năng SEO như meta title, mô tả, hình ảnh và nội dung sơ đồ trang XML, hỗ trợ đồ thị mở và hơn thế nữa. Nó cũng có các cài đặt nâng cao phù hợp hơn cho những người dùng hiểu biết về WordPress.
5. Rank Math
Xếp hạng Math là phần bổ sung mới nhất cho gia đình plugin WordPress SEO. Nó rất đơn giản để sử dụng. Bạn có thể sử dụng nó để tối ưu hóa trang web của mình cho các phương tiện truyền thông xã hội và công cụ tìm kiếm. Nó đi kèm với rất nhiều tính năng, bao gồm tạo sơ đồ trang XML và tối ưu hóa nội dung.
6. MonsterInsights
MonsterInsights cho phép bạn dễ dàng cài đặt và sử dụng Google Analytics với trang web WordPress của mình. Bạn sẽ có thể đọc các báo cáo đầy đủ trong trang tổng quan của mình. Với công cụ này, bạn có thể tìm hiểu thêm về khách truy cập trang web của mình và nội dung hoạt động tốt nhất.
7. Broken Link Checker
Công cụ kiểm tra liên kết bị hỏng sẽ cho phép bạn dễ dàng kiểm tra nội dung của mình để tìm bất kỳ liên kết hoặc hình ảnh bị hỏng nào. Plugin sẽ cảnh báo cho bạn nếu nó phát hiện ra một liên kết bị hỏng. Bạn có thể sửa nó theo cách thủ công hoặc đặt plugin để ngăn các công cụ tìm kiếm thu thập thông tin các liên kết bị hỏng.
8. Yet Another Related Posts Plugin
Nếu bạn muốn giữ cho khách truy cập tham gia nhiều hơn và dành nhiều thời gian hơn trên trang web của mình, Plugin bài viết liên quan khác là một lựa chọn tuyệt vời. Nó sẽ tự động hiển thị nội dung liên quan đến nội dung hiện đang được khách truy cập trang web của bạn sử dụng.
9. SEO Optimized Images
Hình ảnh được tối ưu hóa SEO là một plugin tuyệt vời nếu bạn chạy một trang web nặng về hình ảnh. Bạn có thể sử dụng nó để tự động thêm tiêu đề và thuộc tính alt thân thiện với SEO vào tất cả hình ảnh của mình. Nó cũng hỗ trợ trình chỉnh sửa giá trị thuộc tính alt tùy chỉnh để giúp bạn sử dụng tiêu đề bài đăng, danh mục hoặc thẻ trong thuộc tính alt của mình.
10. Plugin WPtouch Mobile
Nếu bạn không muốn đầu tư vào một chủ đề WordPress thân thiện với thiết bị di động, thì Plugin WPtouch Mobile sẽ giúp bạn đạt được thiết kế di động đáp ứng. Plugin chỉ đơn giản là biến đổi trang web của bạn và làm cho nó thân thiện với thiết bị di động.
Các yếu tố xếp hạng SEO trên trang và ngoài trang
Khi bạn đang làm việc về SEO, bạn cần phải nhận thức được các yếu tố hiện có ảnh hưởng đến xếp hạng của bạn. Đây là những yếu tố ảnh hưởng đến xếp hạng của bạn theo cách tiêu cực hoặc tích cực.
Có hai loại yếu tố xếp hạng: Trên trang và Ngoài trang. Chúng tôi sẽ xem xét các yếu tố này và giải thích thêm về một số yếu tố trong số chúng trong suốt phần còn lại của hướng dẫn. Một số là tự giải thích, trong khi những người khác có thể yêu cầu làm rõ.
SEO trên trang
Mỗi trang trong trang web WordPress của bạn có thể xếp hạng khác nhau. Tại sao? Bởi vì chúng có thể làm nổi bật các yếu tố xếp hạng trên trang được tối ưu hóa khác nhau. Điều rất quan trọng là phải tối ưu hóa mọi trang với các yếu tố SEO trên trang.
Đây là những gì bạn cần chú ý:
- Nội dung - khách truy cập đến các trang web của bạn vì nội dung, đó chính xác là lý do tại sao các công cụ tìm kiếm sử dụng chất lượng và mức độ liên quan của nội dung như các yếu tố SEO rất quan trọng. Có, nội dung của bạn có thể chứa từ khóa, nhưng nó cũng phải mang lại giá trị cho người truy cập. Nó phải phù hợp với chủ đề, được nghiên cứu kỹ lưỡng, hấp dẫn và có chất lượng cao.
- Thẻ tiêu đề - thẻ tiêu đề chỉ định tiêu đề của một trang web. Khi bạn thực hiện tìm kiếm trong Google, những liên kết có thể nhấp màu xanh lam mà bạn thấy trong kết quả tìm kiếm thực chất là thẻ tiêu đề. Thẻ tiêu đề được tối ưu hóa tốt phải: chứa từ khóa trước, dài từ 50 đến 60 ký tự và hấp dẫn. Mỗi trang trên trang web của bạn phải có một thẻ tiêu đề duy nhất.
- URL - chúng ta đã thảo luận về phân cấp danh mục và liên kết cố định. Các URL được tối ưu hóa tốt cho phép các công cụ tìm kiếm xác định mức độ liên quan của trang đối với các truy vấn tìm kiếm của người dùng.
- Văn bản thay thế hình ảnh - văn bản này được sử dụng để mô tả chức năng và diện mạo của hình ảnh. Bạn nên giữ văn bản thay thế mang tính mô tả. Hãy thoải mái thêm từ khóa của bạn nhưng tránh nhồi nhét từ khóa.
SEO ngoài trang
SEO Off-page bao gồm các hành động mà bạn thực hiện bên ngoài trang web của mình. Tuy nhiên, những hành động này cũng có thể dẫn đến xếp hạng trang web của bạn tốt hơn. Các yếu tố chính của SEO off-page bao gồm mức độ liên quan, độ tin cậy và quyền hạn.
Chiến thuật SEO off-page quan trọng nhất là xây dựng liên kết vì các công cụ tìm kiếm xem các liên kết ngược là bằng chứng cho thấy bạn cung cấp nội dung chất lượng.
Các yếu tố xếp hạng SEO off-page khác bao gồm:
- Viết blog của khách;
- Tiếp thị người ảnh hưởng;
- Đề cập thương hiệu; và
- Tiếp thị truyền thông xã hội.
Các kỹ thuật SEO cho các trang web WordPress
Là người mới bắt đầu, bạn có thể khó làm theo tất cả các phương pháp hay nhất về SEO mà chúng tôi đã chia sẻ với bạn. Chúng tôi đã tổng hợp một số kỹ thuật SEO đơn giản nhất cho các trang web WordPress.
Bắt đầu chạy một blog
Nếu bạn không có phần blog trên trang web WordPress của mình, bạn chắc chắn nên cân nhắc việc bắt đầu một phần. Blog cho phép bạn nhắm mục tiêu các từ khóa cụ thể, thu hút khách truy cập và bắt đầu xây dựng mối quan hệ với họ.
Hãy nhớ rằng, bạn không cần phải đăng hàng ngày. Hãy dành vài ngày để xác định một chủ đề có liên quan và nghiên cứu kỹ về chủ đề đó. Bạn cần cung cấp cho khách truy cập nội dung có giá trị và bạn sẽ không thể làm được điều này trừ khi bạn dành thời gian và công sức cho nó.
Trở thành một blogger khách
Nếu bạn có một chút thời gian trong tay, tại sao không sử dụng nó để viết nội dung cho các trang web khác. Nó có thể giúp bạn thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn vào trang web của riêng bạn. Quan trọng hơn, bạn có thể tận dụng sự phổ biến của các blog khác để thiết lập quyền hạn và mở rộng phạm vi tiếp cận trực tuyến của mình.
Tìm các blog có liên quan trong ngành của bạn và xem xét chính sách viết blog dành cho khách của họ. Nếu họ cho phép các liên kết do-follow, hãy coi đây là bước khởi đầu cho sáng kiến xây dựng liên kết của bạn.
Hoạt động tích cực trong thị trường ngách của bạn
Hoạt động tích cực trong thị trường ngách của bạn có thể giúp bạn mở rộng mạng lưới, cải thiện ảnh hưởng trực tuyến của mình và tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền. Tuy nhiên, điều này không chỉ là viết các bài đăng trên blog và tối ưu hóa trang web của bạn cho SEO.
Có rất nhiều lựa chọn. Bạn có thể tham dự hội thảo trên web, bắt đầu kênh YouTube của mình, trở nên tích cực hơn trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc khởi chạy podcast của riêng bạn.
Tìm hiểu cách xây dựng liên kết
Rất khó để bắt đầu xây dựng liên kết. Mọi thứ trở nên dễ dàng hơn khi bạn thiết lập một số uy tín và quyền hạn, và trang web của bạn bắt đầu tạo ra nhiều lưu lượng truy cập. Nơi tốt nhất để bắt đầu là khởi chạy một sáng kiến tiếp cận rộng rãi và yêu cầu chủ sở hữu trang web và người kiểm duyệt blog về các liên kết ngược.
Đảm bảo ở trong thị trường ngách của bạn, vì các liên kết trên các trang web không liên quan sẽ không mang lại nhiều lợi ích cho bạn về mặt SEO hoặc lưu lượng truy cập chất lượng. Một khi bạn có một số lượng backlink chảy ra, bạn có thể nâng cấp trò chơi của mình. Nghiên cứu mạng lưới liên kết ngược của đối thủ cạnh tranh của bạn để xác định các cơ hội mà bạn cũng có thể theo đuổi.
Nếu điều này nghe có vẻ khó hiểu đối với bạn, thì đây là một tài nguyên tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng để học xây dựng liên kết như một người mới bắt đầu tuyệt đối .
Phần kết luận
WordPress cung cấp nhiều cơ hội để tối ưu hóa trang web của bạn cho các công cụ tìm kiếm. Cùng với các cài đặt SEO cơ bản trong bảng điều khiển, bạn cũng có thể sử dụng các plugin khác nhau để hợp lý hóa các hoạt động SEO của mình.
Đảm bảo rằng bạn tuân theo các phương pháp SEO trên trang tốt nhất trong khi thực hiện chiến lược SEO ngoài trang của mình. Nhắc lại, SEO là cả một quá trình nỗ lực không ngừng và lâu dài. Sẽ mất thời gian trước khi bạn có thể nhìn thấy kết quả công việc của mình. Tiếp tục cải thiện kỹ năng SEO của bạn và bạn sẽ đưa sự hiện diện trực tuyến của mình lên một cấp độ hoàn toàn mới.