Cách thực hiện nghiên cứu từ khóa cho blog hoặc trang web của bạn

Also Read

 

cach-thuc-hien-nghien-cuu-tu-khoa-cho-blog-hoac-trang-web-cua-ban

Có nhiều yếu tố quan trọng phải được xem xét khi bắt đầu tạo blog hoặc xây dựng một trang web , và để thành công trực tuyến, bạn cần đảm bảo rằng tất cả chúng đều được thực hiện đúng. 

Một trong những yếu tố cần thiết đó là nghiên cứu từ khóa bởi vì việc lựa chọn từ khóa phù hợp là một trong những yếu tố chính để tăng lượng khách truy cập mà trang web của bạn sẽ nhận được.

Hướng dẫn này sẽ cung cấp các mẹo về cấu trúc đúng cách nghiên cứu từ khóa của bạn và bạn có thể điều chỉnh nó theo nhu cầu cụ thể của mình.

Tại sao bạn cần thực hiện nghiên cứu từ khóa?  

Nhiều người viết blog mới thậm chí không cân nhắc đến việc nghiên cứu từ khóa và vì điều này, họ phải vật lộn để có được khách truy cập vào blog của mình, bất kể họ có cố gắng thế nào đi nữa. Những người khác chỉ đơn giản là theo đuổi các từ khóa phổ biến nhất (nhưng cũng rất cạnh tranh) và cuối cùng không xếp hạng tốt trong Công cụ Tìm kiếm. 

Quá trình nghiên cứu từ khóa cũng sẽ giúp bạn trả lời các câu hỏi sau:

  • Mọi người đang tìm kiếm thông tin gì? 
  • Những từ khóa nào họ sử dụng để tìm thông tin đó? 
  • Có bao nhiêu người đang sử dụng các từ khóa nhất định?
  • Họ muốn loại thông tin nào (ý định của người tìm kiếm)? 

Bỏ qua phần này không phải là một tùy chọn, vì bạn sẽ không thể phát triển blog của mình nhanh như bạn muốn nếu không có các bước này. Bạn phải thực hiện nghiên cứu từ khóa để tìm những từ khóa sẽ hoạt động tốt và giúp blog của bạn xếp hạng cao hơn trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs). Đó không phải là một điều đơn giản để làm, vì tất cả các blog và thị trường mục tiêu đều khác nhau.

Bạn sẽ cần các công cụ SEO phù hợp và kiến ​​thức chính xác sẽ giúp bạn bắt đầu quá trình này một cách chính xác và diễn ra suôn sẻ. 

Trước hết, bạn cần hiểu lý do tại sao bạn cần một chiến lược từ khóa mạnh mẽ cho blog của mình. Các từ khóa bạn nhắm mục tiêu là một phần mở rộng của lưu lượng truy cập không phải trả tiền sẽ cho phép bạn thu hút người đọc quan tâm thực sự đến những gì blog của bạn cung cấp. 

Lưu lượng truy cập không phải trả tiền có thể là tài sản có giá trị nhất cho blog của bạn và bạn cần thu hút được nhiều khách truy cập nhất có thể để phát triển blog của mình.

Nghiên cứu từ khóa ban đầu (tìm từ khóa hạt giống)

Nếu bạn đã quen với niche của mình, bạn có thể bỏ qua bước này và đi ngay vào quá trình tìm kiếm từ khóa cốt lõi.

Động não để tìm các chủ đề thích hợp và từ khóa chính

Không cần suy nghĩ về bất cứ điều gì khác, hãy bắt đầu quá trình quyết định thích hợp của bạn bằng cách viết ra tất cả những điều bạn quan tâm. Đây có thể là lợi ích cá nhân hoặc lợi ích nghề nghiệp.

  • Bắt đầu bằng cách nghĩ về những điều bạn thích làm hoặc sẽ thích làm nếu bạn có cơ hội. Ví dụ, bạn là một nhiếp ảnh gia nghiệp dư. Viết blog nhiếp ảnh có thể là một thị trường ngách tuyệt vời. Bạn có thể chia sẻ ảnh, kiến ​​thức chi tiết hoặc kinh nghiệm của mình với công nghệ máy ảnh.
  • Tiếp theo, hãy nghĩ về những điều bạn muốn học. Ví dụ, bạn quan tâm đến việc tham gia các lớp học nấu ăn. Ngay cả khi bạn không có thời gian hoặc ngân sách để bắt đầu các lớp học nấu ăn, bạn có thể bắt đầu một blog về ẩm thực , nơi bạn phân tích các công thức nấu ăn mà bạn tìm thấy trực tuyến. Bạn cũng có thể thảo luận về cách chọn các thành phần hoàn hảo và cân nhắc lợi ích của các thành phần hữu cơ so với GMO.
  • Cuối cùng, hãy nghĩ về những điều bạn đã tìm hiểu sâu. Ví dụ, giả sử bạn là một người trưởng thành sẽ trở lại để hoàn thành chương trình đại học của mình. Bạn sẽ nghiên cứu rất nhiều về các chương trình cấp bằng trong khuôn viên trường so với trực tuyến, nên chọn trường đại học nào, làm thế nào để quay lại với guồng quay của việc học, v.v. Đây là những chủ đề tuyệt vời cho một blog thích hợp về giáo dục đại học.

Chọn một thị trường ngách là một quá trình đầy thử thách. Tuy nhiên, trong quá trình luyện tập này, bạn sẽ hiểu rõ hơn về các chủ đề phù hợp với bạn. Những cái mà bạn đam mê nhất là những ứng cử viên tốt nhất cho blog thích hợp của bạn .

Ví dụ: giả sử bạn đang bắt đầu viết blog về chơi gôn. Những từ khóa đầu tiên xuất hiện trong đầu bạn là những từ khóa mà bạn sẽ sử dụng trong tìm kiếm của Google:

  • golf for beginners
  • golf tips
  • golf swing
  • golf clubs

Đây sẽ là những từ khóa gốc và ý tưởng chủ đề rộng của bạn. Tiếp theo, bạn sẽ phải tìm các từ khóa cụ thể hơn mang lại cơ hội hấp dẫn.

Khám phá các từ khóa cốt lõi: Mọi người tìm kiếm gì? 

Có một số cách để thực hiện nghiên cứu từ khóa để khám phá các từ khóa cốt lõi cho dự án của bạn. Tôi sẽ đề cập đến một số tùy chọn bao gồm sử dụng các công cụ miễn phí và trả phí.

Nghiên cứu từ khóa: Sử dụng Google Keyword Planner để tìm từ khóa (miễn phí)

Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google sẽ là một trợ giúp đắc lực khi bạn bắt đầu tạo danh sách từ khóa mà bạn muốn nhắm mục tiêu. Công cụ này có thể giúp bạn nhanh chóng tạo một danh sách từ khóa lớn.

Dưới đây là các bước bạn cần thực hiện:

Lưu ý: Bạn không cần phải chạy một chiến dịch quảng cáo thực hoặc một chiến dịch quảng cáo đang hoạt động để sử dụng công cụ này. 

Bước # 1 : Để sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google: 
Bạn cần đăng nhập hoặc tạo tài khoản Google Ads mới (bạn cần có tài khoản Gmail để đăng nhập).

Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google

Bước # 2 : Tìm công cụ “Công cụ lập kế hoạch từ khóa”. 

Sau khi bạn đăng nhập vào tài khoản Google Ads của mình, trên thanh menu của trang chính, hãy nhấp vào “Công cụ & Cài đặt” và nhấp vào liên kết “Công cụ lập kế hoạch từ khóa”.

Công cụ lập kế hoạch từ khóa

Bước # 3 : Chọn công cụ “Khám phá từ khóa mới”. 

Bạn sẽ thấy hai tùy chọn khác nhau: “Khám phá từ khóa mới” và “Nhận lượng tìm kiếm và dự đoán”.

Khám phá các từ khóa mới

Hai công cụ này có thể tạo ra hàng nghìn từ khóa.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng những công cụ này được thiết kế cho các nhà quảng cáo, không phải cho mục đích SEO. Họ có một số tính năng mà bạn sẽ không cần. 

Nhấp vào công cụ “Khám phá từ khóa mới” và bạn sẽ thấy một màn hình nơi bạn có thể bắt đầu nhập các từ khóa chính của mình để tạo thêm một số ý tưởng từ khóa. 

Bước # 4 : Nhập các từ khóa chính bạn đã chọn. 

Đây là nơi bạn nhập "từ khóa gốc" và đây là trường chính mà bạn sẽ sử dụng. Bạn có thể nhập một hoặc nhiều từ khóa tại đây.

Hãy nhập “từ khóa hạt giống” (mẹo chơi gôn, cú đánh gôn, gậy đánh gôn) mà chúng tôi đã sử dụng trong ví dụ trên và xem kết quả.

ví dụ về từ khóa hạt giống

Bước # 5 : Tạo kết quả để lấy danh sách từ khóa. 

Công cụ này sẽ cung cấp cho bạn kết quả dựa trên các từ khóa bạn đã nhập vào nó. Bạn có thể xem lại danh sách các từ khóa đã tạo và nếu cần, hãy thay đổi các từ khóa đã tìm kiếm của mình.

danh sách các từ khóa được tạo

Bên trong trang kết quả, bạn sẽ thấy thêm thông tin như “CPC tìm kiếm hàng tháng ”,“ Cạnh tranh ”và hơn thế nữa. Tôi sẽ nói về những điểm này sau.  

Bây giờ, bạn có thể tải xuống danh sách với các ý tưởng từ khóa để sắp xếp chúng sau này.

Đây là một công cụ bánh mì và bơ mà bạn sẽ sử dụng để tạo ý tưởng từ khóa của mình.

Nghiên cứu từ khóa: Sử dụng Ahrefs hoặc bất kỳ công cụ nào khác để tìm từ khóa 

Bạn có nhiều công cụ hơn có thể sử dụng để tìm thêm ý tưởng từ khóa. Một số trong số đó là miễn phí, miễn phí hoặc trả phí.

Tôi tin rằng bằng cách sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google, bạn có thể nhận được danh sách các ý tưởng từ khóa quá đủ để khám phá. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn muốn kiểm tra các công cụ khác, tôi sẽ chỉ cho bạn cách bạn có thể làm điều đó với Ahrefs. Quá trình nghiên cứu từ khóa này sẽ tương tự như các công cụ cao cấp khác. 

Dưới đây là các bước bạn sẽ cần thực hiện:

Bước # 1 : Truy cập Ahrefs và tạo tài khoản. 

Nếu bạn chưa có tài khoản trên Ahrefs, bạn sẽ phải tạo một tài khoản. Họ cung cấp thời gian dùng thử miễn phí trong 7 ngày với giá 7 đô la.

công cụ ahrefs

Bước # 2 : Đăng nhập vào tài khoản của bạn.

Sau khi đăng nhập, bạn sẽ thấy trang chính của Trình khám phá Từ khóa với một trường nơi bạn có thể nhập các từ khóa gốc của mình tương tự như công cụ Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google. Nhấn vào nút tìm kiếm.

trình khám phá từ khóa ahrefs

Bước # 3 : Khám phá tất cả các tính năng của công cụ này. 

Bên trong trang kết quả, bạn sẽ thấy các tùy chọn nghiên cứu từ khóa khác nhau. 

Màn hình Tổng quan sẽ hiển thị cho bạn các thông số cho các từ khóa bạn nhập. Bạn có thể nhấp và kiểm tra các tùy chọn có sẵn. Ví dụ: bằng cách nhấp vào “Đề xuất tìm kiếm”, bạn sẽ nhận được một danh sách khổng lồ các từ khóa để khám phá.

đề xuất tìm kiếm ahrefs

Bước # 4 : Xem lại và tải xuống danh sách các từ khóa. 

Bên trong tab “Đề xuất tìm kiếm”, bạn sẽ thấy một loạt các từ khóa mới mà công cụ đã tạo cho bạn. Bạn cũng có thể tải xuống danh sách đó bằng cách nhấp vào nút "Xuất".

nút xuất ahrefs

Danh sách này sẽ cung cấp cho bạn nhiều ý tưởng từ khóa để xem xét và cân nhắc. 

Nghiên cứu từ khóa: Lấy ý tưởng từ khóa bằng cách kiểm tra đối thủ cạnh tranh

Đây là một chiến thuật nâng cao hiệu quả mà bạn có thể sử dụng để tìm các từ khóa phù hợp trong thị trường ngách của mình. Tùy chọn này được cung cấp với các công cụ trả phí như SEMrush và Ahrefs site explorer .

Để làm ví dụ, tôi sẽ trình bày cách kiểm tra sự cạnh tranh của bạn với Ahrefs và khám phá các từ khóa mà họ xếp hạng. Những kết quả này sẽ cung cấp cho bạn một ý tưởng rõ ràng về những từ khóa nào bạn có thể theo đuổi và loại nội dung bạn cần tạo.  

Dưới đây là các bước bạn cần thực hiện:

Bước # 1 : Đăng nhập vào Ahrefs và mở Site Explorer . 

Chọn tên miền (URL) của trang web bạn muốn kiểm tra. Trong trường hợp của chúng tôi, chúng tôi sẽ kiểm tra trang web golfdigest.com.

Người khám phá trang web

Mở công cụ Ahrefs Site Explorer và nhập URL của miền bạn muốn kiểm tra.

Bước # 2 : Công cụ sẽ chạy báo cáo và trích xuất dữ liệu. 

Bạn sẽ nhận được thông tin chi tiết chuyên sâu về trang web đó bao gồm hồ sơ liên kết ngược và lưu lượng tìm kiếm của họ. Bằng cách nhấp vào phần “Từ khóa không phải trả tiền”, bạn có thể xem thứ hạng của trang web này và ý tưởng từ khóa.

Từ khóa không phải trả tiền

Bài tập này sẽ giúp bạn tìm thêm từ khóa và xác định những từ khóa bạn nên theo đuổi. Bạn cũng có thể tải xuống danh sách tất cả các từ khóa mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang xếp hạng. 

Lưu ý : Công cụ này cũng rất hữu ích khi bạn muốn kiểm tra những trang web nào đang xếp hạng cho các từ khóa nhất định. Thêm vào đó, với công cụ này, bạn có thể tìm hiểu sâu hơn về đối thủ cạnh tranh của mình. 

kiểm tra những gì các trang web đang xếp hạng

Thu thập khối lượng tìm kiếm: Có bao nhiêu người tìm kiếm nó?  

Tương tự như quá trình nghiên cứu từ khóa, bạn có thể truy cập khối lượng tìm kiếm bằng các công cụ khác nhau. 

Tôi muốn bạn hiểu rằng bất kỳ công cụ nào bạn sử dụng cũng sẽ cung cấp cho bạn số lượng tìm kiếm ước tính và sơ bộ. Tuy nhiên, nó sẽ cung cấp cho bạn ý tưởng tốt hơn về những từ khóa nào có lượng tìm kiếm cao hơn và những từ khóa nào bạn nên theo đuổi.    

Nhận khối lượng tìm kiếm từ Google Keyword Planner

Như chúng tôi đã đề cập trước đó, Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google sẽ hiển thị cho bạn phạm vi tìm kiếm hàng tháng (ví dụ: 1k-10k). Bạn có thể nhận được khối lượng tìm kiếm chính xác cho các từ khóa cụ thể nếu bạn đang chạy một chiến dịch Adwords đang hoạt động (quảng cáo có trả tiền). 

Tuy nhiên, ngay cả khối lượng tìm kiếm chính xác cũng dao động và Google sẽ hiển thị số lượng tìm kiếm trung bình ước tính. Thật hữu ích khi xem số lượng tìm kiếm chính xác. Tuy nhiên, không có gì sai khi sử dụng phạm vi để chọn từ khóa.

Hãy để tôi chỉ cho bạn cách bạn có thể trích xuất lượng tìm kiếm chính xác từ Google mà không cần tạo chiến dịch Adwords cho một từ khóa cụ thể. 

Bước # 1 : Bên trong trang chính của Công cụ lập kế hoạch từ khóa, hãy chọn công cụ "Nhận khối lượng tìm kiếm và dự đoán". 

nhận khối lượng tìm kiếm và dự đoán

Bước # 2 : Nhập các từ khóa gốc của bạn vào công cụ và nhấp vào “Bắt đầu”. 

nút bắt đầu

Bước # 3: Nhận các tìm kiếm trung bình hàng tháng. 

Công cụ sẽ chạy qua các từ khóa của bạn và hiển thị cho bạn kết quả tìm kiếm trung bình hàng tháng cho tất cả các từ khóa bạn đã nhập. 

kết quả tìm kiếm trung bình hàng tháng

Bước # 4 : Bạn cũng có thể nhấp vào tab "Dự báo". 

Công cụ sẽ chạy một báo cáo cho tất cả các từ khóa bạn đã nhập và cung cấp cho bạn các con số dự báo. 

con số dự báo

Công cụ này hoạt động tương tự như công cụ “Khám phá từ khóa mới”, ngoại trừ việc nó cũng sẽ hiển thị cho bạn con số dự báo cho chiến dịch của bạn, nơi bạn có thể thấy số lần hiển thị  

Như tôi đã đề cập trước đó, công cụ này không hoàn hảo và nó không được thiết kế để sử dụng cho mục đích SEO. Tuy nhiên, với công cụ này, bạn có thể thực hiện một số nghiên cứu từ khóa cơ bản. 

Nhận khối lượng tìm kiếm từ Ahrefs (hoặc bất kỳ công cụ cao cấp nào khác)

Bây giờ bạn biết rằng có một số công cụ trả phí có sẵn trực tuyến có thể thực hiện công việc nghiên cứu từ khóa SEO tốt hơn. Bạn có thể sử dụng chúng để tìm từ khóa và kiểm tra khối lượng tìm kiếm. Các công cụ này sẽ hiển thị cho bạn các con số dựa trên thuật toán mà chúng sử dụng và chúng sẽ là các số liệu ước tính.

Ví dụ: đây là những gì bạn nhận được nếu dùng thử trình khám phá từ khóa Ahrefs:

Trình khám phá từ khóa Ahrefs

Như bạn có thể thấy, những con số này khác với những gì bạn nhận được từ công cụ Google. Tuy nhiên, chúng cung cấp cho bạn một ý tưởng sơ bộ về khối lượng tìm kiếm.

Có nhiều công cụ hơn và bạn có thể xem xét chúng từ danh sách được cung cấp bên dưới.

Hiểu tầm quan trọng của từ khóa đuôi dài

Trước khi chúng ta đi đến phần về cách bạn có thể xác định giá trị của từ khóa của mình, trước tiên, bạn phải hiểu những từ khóa nào có giá trị nhất và lý do tại sao tất cả đều là về từ khóa đuôi dài. Đúng là bạn có thể chọn những từ khóa có từ 500 đến 5.000 lượt tìm kiếm mỗi ngày. Tuy nhiên, những cụm từ lớn này chỉ chiếm ít hơn 25% số lượng tìm kiếm trên toàn bộ web.

Đường cầu

Hơn 70% từ khóa mà mọi người tìm kiếm nằm trong tìm kiếm “đuôi dài”. Khu vực đuôi dài này có hàng triệu tìm kiếm có thể xảy ra một vài lần bất kỳ ngày nào, nhưng những tìm kiếm này chiếm hầu hết các tìm kiếm hàng ngày.

Chúng tôi sẽ mô tả ba danh mục khác nhau mà từ khóa thường chia thành - phần đầu, phần thân và phần đuôi dài.

  • Head - đây là những từ khóa gồm một từ có lượng tìm kiếm khổng lồ (ví dụ: “chơi gôn” hoặc “đồ ăn”). Những thuật ngữ này rất rộng và mọi người có thể đang tìm kiếm nhiều thứ khác nhau bằng cách sử dụng những từ khóa này (ví dụ: ai đó đang tìm kiếm “chơi gôn” có thể đang tìm kiếm các lớp học chơi gôn, câu lạc bộ chơi gôn hoặc luật chơi).
  • Nội dung - những từ khóa này là 2-3 cụm từ nhận được lượng tìm kiếm khá (1.000 đến 2.000 tìm kiếm mỗi tháng) và rõ ràng hơn phần đầu (ví dụ: “bài học chơi gôn” hoặc “lớp học ăn uống”).
  • Đuôi dài - những từ khóa này dài từ 3 đến 4 từ trở lên và rất cụ thể (ví dụ: “lớp học chơi gôn giá rẻ cho trẻ em” hoặc “lớp học ẩm thực dành cho ẩm thực Nhật Bản”). Các cụm từ này không có nhiều lượng tìm kiếm, nhưng theo thống kê, chúng chiếm phần lớn các tìm kiếm trực tuyến.

Theo nguyên tắc chung, khi bạn chọn Từ khóa cơ thể và tối ưu hóa nội dung xung quanh chúng, bạn thường sẽ xếp hạng cho các từ khóa đuôi dài (4-8 từ) có liên quan. Đó là cách bạn có được lượng truy cập tự nhiên vào trang web của mình.

Cách tìm từ khóa đuôi dài

Cách dễ nhất và có lẽ là hiệu quả nhất để tìm các từ khóa đuôi dài có liên quan là sử dụng các đề xuất của Google. Hãy để chúng tôi chỉ cho bạn chính xác cách bạn có thể làm điều đó.

Đầu tiên, khi bạn nhập các từ khóa đã chọn vào tìm kiếm của Google, hãy xem các đề xuất tự động.

Tìm kiếm trên Google

Thứ hai, khi bạn thực hiện tìm kiếm, hãy cuộn xuống trang kết quả và xem các đề xuất “Tìm kiếm liên quan đến… ..”.

Kết quả tìm kiếm

Bạn có thể thực hiện kỹ thuật này với các biến thể từ khóa khác nhau và chọn các thuật ngữ phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

Nghiên cứu từ khóa: Đánh giá mức độ cạnh tranh và độ khó

Để đánh giá thêm các ý tưởng từ khóa, bạn sẽ phải xem mức độ cạnh tranh của chúng và mức độ khó khăn để xếp hạng cho các từ khóa này.

Bạn có thể đưa ra một phỏng đoán thông minh với công cụ Google Keyword Planner bằng cách xem xét hai thông số: Cạnh tranh và Giá thầu được đề xuất.

Cạnh tranh và giá thầu đề xuất
  • Cạnh tranh - điều này cho biết số lượng nhà quảng cáo đặt giá thầu trên từ khóa đó: Thấp, Trung bình và Cao. Hữu ích để đánh giá mức độ cạnh tranh của từ khóa.
  • Giá thầu - cách tuyệt vời để hiểu ý tưởng về tiềm năng kiếm tiền cho từ khóa. Điều này cũng sẽ cung cấp cho bạn ý tưởng về mức độ khó khăn để xếp hạng cho các từ khóa này.

Với dữ liệu này từ Google, bạn có thể đưa ra một phỏng đoán có học thức. Nếu bạn muốn hiểu sâu hơn về tính cạnh tranh và độ khó của các từ khóa, bạn sẽ phải sử dụng một công cụ trả phí như Ahrefs Keywords Explorer.

Đây là cách báo cáo này sẽ trông như thế nào:

tính cạnh tranh và độ khó của các từ khóa
  • KD - “Độ khó của từ khóa là ước tính mức độ khó để xếp hạng trong Top 10 kết quả tìm kiếm của Google cho một từ khóa nhất định. Nó được đo trên thang điểm phi tuyến từ 1 đến 100 (độ khó thấp đến độ khó cao) ”.
  • CPC - Cost Per Click cho biết giá trung bình mà nhà quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp vào quảng cáo trong kết quả tìm kiếm có trả tiền cho một từ khóa.

Hiểu ý định của người tìm kiếm: Những gì mọi người tìm kiếm  

Mục đích tìm kiếm (còn được gọi là mục đích của người dùng) được biết đến là mục tiêu chính mà người dùng có khi nhập một truy vấn vào công cụ tìm kiếm. 

Có 4 loại ý định chính của người tìm kiếm: 

  1. Điều hướng - mọi người tìm kiếm một trang hoặc trang web cụ thể. 
  2. Informationa l - mọi người tìm kiếm thông tin cụ thể như định nghĩa hoặc công thức nấu ăn.  
  3. Giao dịch - mọi người tìm kiếm thứ gì đó khi họ sẵn sàng mua hàng. 
  4. Điều tra thương mại - mọi người tìm kiếm so sánh các sản phẩm hoặc đánh giá.  

Xác định những từ khóa nào cần tập trung vào

Nếu một trong những mục tiêu của bạn là kiếm tiền trực tuyến , điều quan trọng là bạn phải chọn các từ khóa có mục đích thương mại. 

Các từ khóa này có thể được chia thành ba lớp:

Từ khóa Mua ngay

Đây là những từ khóa mà mọi người sử dụng trước khi mua hàng. Dưới đây là những từ có xu hướng trở thành một phần của các loại truy vấn tìm kiếm này:

  • Mua
  • Phiếu mua hàng
  • Chiết khấu
  • Đối phó
  • Đang chuyển hàng

Từ khóa Sản phẩm

Từ khoá Sản phẩm là các tìm kiếm tập trung vào một danh mục sản phẩm, tên thương hiệu hoặc dịch vụ cụ thể. Những người sử dụng các cụm từ này đang trong giai đoạn mua hàng đầu. Các từ khóa sản phẩm có xu hướng bao gồm:

  • Ôn tập
  • Tốt nhất
  • Tôp 10
  • Rẻ
  • Có thể chi trả
  • So sánh

Từ khóa thông tin

Phần lớn các từ khóa trực tuyến là "Từ khóa thông tin". Mọi người thường tìm kiếm thông tin trước khi bắt đầu quá trình mua hàng. Từ khóa thông tin có xu hướng bao gồm các từ như:

  • Làm cách nào để
  • Cách tốt nhất để
  • Cách để
  • Tôi cần phải

Các công cụ nghiên cứu từ khóa phổ biến

Chúng tôi đã đề cập đến một số công cụ trong hướng dẫn này, nhưng ở đây chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn danh sách dài hơn các công cụ mà bạn có thể kiểm tra khi thực hiện nghiên cứu từ khóa.

  1. Trình khám phá từ khóa của Ahrefs

Ahrefs là một công cụ SEO được tinh chỉnh đi kèm với trình thu thập thông tin web hiện đại. Trình thu thập thông tin của công ty được tối ưu hóa về tốc độ và nó chỉ xếp sau trình thu thập thông tin của Google. Nhờ công cụ này, Ahrefs có thể cung cấp các báo cáo phân tích chi tiết chỉ trong vài phút.

  1. Tìm kiếm từ khóa SEMrush

Khi nói đến các công cụ SEO tốt nhất hiện có, SemRUSH chắc chắn xứng đáng có một vị trí ở đầu danh sách của chúng tôi. Danh sách sử dụng có thể áp dụng của nó rất rộng lớn và bao gồm từ phân tích nội dung và khám phá các từ khóa thích hợp để kiểm tra và hiểu chiến lược SEO của đối thủ cạnh tranh.

  1. Moz explorer

Moz PRO là một ứng dụng hoàn hảo khác trong danh sách của chúng tôi. Nó là một công cụ tuyệt vời để giúp bạn tăng khả năng hiển thị và xếp hạng trên công cụ tìm kiếm của mình. Moz PRO được quảng cáo là một bộ công cụ SEO hoàn chỉnh. Chúng tôi phải đồng ý rằng đây là một tuyên bố chính xác. Moz PRO là tất cả về thu thập dữ liệu web, thu thập dữ liệu và biên dịch nó thành các báo cáo có thể hành động.

  1. KWFinder

KWFinder, phần mềm SEO của Mangools, là công cụ nghiên cứu từ khóa cần thiết của bạn. Nó là một trong những công cụ SEO dễ sử dụng nhất trên thị trường. Các giải pháp phần mềm toàn diện có thể khó sử dụng khi cần tìm các từ khóa có khối lượng lớn và thấp, cạnh tranh. Với Mangools KWFinder, điều đó thật dễ dàng thực hiện.

  1. SpyFu 

SpyFu là một công cụ được xây dựng cho một mục đích duy nhất - theo dõi đối thủ cạnh tranh của bạn. Công cụ này rất đơn giản và dễ sử dụng. Tất cả những gì bạn phải làm là nhập URL trang web của đối thủ cạnh tranh và nhận các số liệu có giá trị. Bạn có thể xem tất cả các từ khóa của họ và lọc ra những từ khóa có lợi nhất. Bạn cũng có thể sử dụng SpyFu để khám phá các quảng cáo của đối thủ cạnh tranh cho tìm kiếm có trả tiền và không phải trả tiền.

  1. Wordtracker

Wordtracker là một công cụ có thể dễ dàng thúc đẩy nỗ lực nghiên cứu từ khóa của bạn. Nó thực hiện trò chơi nghiên cứu từ khóa và nâng cao nó bằng cách tính vào một số số liệu có liên quan bao gồm PPC, SEO, chiến lược SEO cạnh tranh và dữ liệu Google. Bạn có thể khám phá các thuật ngữ liên quan đến ý tưởng từ khóa ban đầu của mình, xem liệu các từ khóa được nhắm mục tiêu có cạnh tranh hay không và kết hợp dữ liệu từ các nguồn khác nhau để có được báo cáo chính xác nhất.

  1. Xếp hạng

SE Ranking là một bộ SEO hoàn chỉnh. Nó đi kèm với tất cả các công cụ thiết yếu để thiết lập dữ liệu và chiến lược SEO theo kết quả. Công cụ này được phát triển với mục đích dễ sử dụng. Tất cả các tính năng đều dễ dàng tìm thấy trong bảng điều khiển tối giản và trực quan của chúng.

  1. LongTailPro

Việc phát hiện ra các từ khóa đuôi dài không hề dễ dàng như nó vẫn tưởng. Việc tìm kiếm công cụ phù hợp để làm như vậy có thể còn thách thức hơn. LongTail Pro nhắm mục tiêu đến niche từ khóa đuôi dài và thực hiện nó thành công. Công cụ này có thể giúp bạn tìm các từ khóa đuôi dài ít cạnh tranh hơn với lượng tìm kiếm tốt. Với LongTail Pro, tất cả là về lợi nhuận.

  1. Trả lời công chúng 

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc đưa ra ý tưởng nội dung, bạn nên cân nhắc việc tìm kiếm lời khuyên từ Answer The Public. Công cụ này liên tục theo dõi những gì mọi người đang tìm kiếm trực tuyến. Nếu bạn nhập từ khóa mà bạn quan tâm, nó sẽ trả về các câu hỏi hoặc cụm từ hữu ích mà mọi người nhập vào các công cụ tìm kiếm liên quan đến từ khóa đó.

Phần kết luận

Khi bạn đã thực hiện tất cả những điều được đề cập ở trên, bạn có thể thiết lập chiến lược từ khóa của mình, nhưng điều này không có nghĩa là công việc của bạn kết thúc ở đó. Một chiến lược từ khóa tốt đòi hỏi một sự theo dõi đầy đủ, bao gồm theo dõi và điều chỉnh mọi thứ liên tục.

Đây là những điều cần thiết mà bạn cần biết về việc tạo một chiến lược từ khóa phù hợp cho blog của mình. Hãy nhớ rằng việc chọn từ khóa chính xác là điều cần thiết để blog thành công, nhưng đây chỉ là một trong những khía cạnh cần làm và bạn không thể bỏ qua các yếu tố quan trọng khác.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn