Bạn là một tín đồ đam mê thời trang? Bạn có con mắt về thời trang không? Nó có thể là một ý tưởng tuyệt vời cho bạn để bắt đầu một blog thời trang!
Viết blog thời trang nghe có vẻ giống như một sở thích hoàn hảo hoặc một công việc phụ sinh lợi, phải không? Tuy nhiên, nó cũng có thể trở thành nguồn thu nhập chính của bạn.
Khởi chạy blog thời trang của bạn có thể không tốn kém và đơn giản. Thành thật mà nói, bất cứ ai cũng có thể khởi chạy blog của họ vào những ngày này với một chút hướng dẫn của chuyên gia. Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để bắt đầu một blog thời trang thành công vào năm 2021, hướng dẫn này sẽ hữu ích.
Chỉ cần làm theo tám bước dưới đây, mỗi bước đều có một số mẹo dành cho blogger thời trang hữu ích và khởi chạy blog thời trang của bạn ngay hôm nay .
Mục lục
- Bước # 1: Tìm thị trường thời trang của bạn
- Bước # 2: Tìm hiểu các kỹ thuật - chọn nền tảng blog của bạn
- Bước # 3: Sáng tạo - nghĩ ra một tên (miền) hợp thời trang
- Bước # 4: Đã đến lúc có được tài khoản lưu trữ web
- Bước # 5: Đặt blog thời trang của bạn chuyển động trên WordPress
- Bước # 6: Ăn mặc để thành công - chọn chủ đề blog thời trang của bạn
- Bước # 7: Lên đường băng - bắt đầu xuất bản và quảng cáo blog thời trang của bạn
- Bước # 8: Kiếm tiền - kiếm tiền từ blog thời trang của bạn
- Mua mang về
Bước # 1: Tìm thị trường thời trang của bạn
Việc xác định một thị trường ngách cụ thể thiết lập nền tảng của bất kỳ doanh nghiệp thành công nào. Tại sao việc xác định thị trường ngách của bạn lại quan trọng?
Việc xây dựng cộng đồng độc giả và khách hàng trung thành sẽ dễ dàng hơn nhiều khi bạn biết mình đang nhắm mục tiêu ai. Khi bạn xác định chính xác nhân khẩu học ngách cụ thể, bạn có thể tạo nội dung phù hợp, cung cấp các loại sản phẩm phù hợp, xác định mức giá tốt nhất và đáp ứng kỳ vọng về chất lượng của đối tượng mục tiêu.
Tập trung vào một niche thời trang duy nhất cũng có thể giúp bạn tăng mức độ trung thành với thương hiệu và tỷ lệ mua hàng của mình.
Làm thế nào để tìm thấy thị trường ngách blog thời trang của bạn?
Việc tìm kiếm thị trường ngách hoàn hảo của bạn có vẻ hơi khó hiểu, vì ngành công nghiệp thời trang có nhiều ngách khác nhau. Tuy nhiên, nó có thể trở nên đơn giản nếu bạn trả lời những câu hỏi sau đây.
Tại sao bạn muốn bắt đầu một blog thời trang?
Ý tưởng thành lập blog thời trang của bạn chắc hẳn đã nảy ra trong đầu vì bạn thực sự yêu thích thời trang, phải không? Nhưng nó có liên quan gì đến thời trang mà bạn đam mê? Đó là chia sẻ các mẹo và thủ thuật để có một bộ trang phục hoàn hảo? Hay nó đang giữ cho mọi người biết về các xu hướng thời trang mới nhất? Bạn có muốn trở thành một người có ảnh hưởng về thời trang, người bán những món đồ thời trang tốt nhất không?
Điều quan trọng là phải quyết định xem bạn muốn blog thời trang của mình có nhiều thông tin hay quảng cáo và liệu bạn có sử dụng nó để bán sản phẩm hay không. Khi bạn xác định được mục đích của blog và thông điệp bạn muốn truyền tải, bạn sẽ có một mục tiêu rõ ràng sẽ giúp bạn thu hẹp thị trường ngách của mình.
Bạn quan tâm đến phân khúc nhân khẩu học nào?
Suy nghĩ về người bạn muốn nhắm mục tiêu. Bạn muốn thu hút khách hàng nam hay nữ? Có thể là cả hai? Có nhóm tuổi cụ thể nào mà bạn muốn tiếp thị không? Bạn có định mặc quần áo nam, đồ thể thao, đồ dạo phố, đồ cưới, đồ trẻ em, hoặc có lẽ là đồ unisex cho bất kỳ dịp nào không?
Việc chọn một hoặc nhiều phân đoạn nhân khẩu học sẽ giúp bạn thu hẹp hơn nữa thị trường ngách của mình.
Bạn muốn bán hàng trực tuyến hay bán lẻ?
Nếu bạn muốn bán hàng trực tuyến, bạn có thể bắt đầu làm điều đó ngay hôm nay. Bạn có thể nhanh chóng tạo một cửa hàng trực tuyến cho một bộ sưu tập phong phú dành cho khách hàng 24/7. Nếu bạn muốn mở một cửa hàng bán lẻ, bạn sẽ mất một khoảng thời gian để sắp xếp mọi thứ theo thứ tự. Đó là một lựa chọn đắt tiền hơn vì tiền thuê nhà, hóa đơn điện nước và các chi phí khác đi kèm với các cửa hàng thực.
Tuy nhiên, vì bán lẻ cung cấp trải nghiệm thực hành, nó có thể tạo ra lợi nhuận cao, đặc biệt nếu có lượng người qua lại cao tại địa điểm của bạn. Tất nhiên, bạn luôn có thể bán cả trực tuyến và trong cửa hàng bán lẻ. Điều đó sẽ mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn và tạo cho bạn nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Khách hàng của bạn ở đâu?
Tại sao điều quan trọng là phải biết đối tượng mục tiêu của bạn ở đâu? Bởi vì nhu cầu và sở thích thời trang của họ có thể khác nhau tùy thuộc vào khu vực của họ. Văn hóa của họ cũng có thể quyết định rất nhiều đến phong cách thời trang của họ.
Vì vậy, hãy ghi nhớ những khác biệt về văn hóa và khu vực, cùng với những khác biệt khác, để đảm bảo rằng bạn cung cấp chính xác những gì khách hàng mục tiêu mong muốn.
Các loại blog thời trang
Có rất nhiều loại blog thời trang khác nhau trên mạng. Khám phá tất cả các tùy chọn là một cách tuyệt vời khác để tìm ra ý tưởng khả thi cho blog của riêng bạn. Dưới đây là một số loại phổ biến nhất để bạn lựa chọn.
- Blog thời trang của người nổi tiếng - Đúng như tên gọi, blog thời trang của người nổi tiếng đề cập đến phong cách và xu hướng của người nổi tiếng. Các blog thời trang nổi tiếng chia sẻ những bộ trang phục nổi tiếng nhất trên thảm đỏ, phong cách đường phố hoặc trang phục truyền hình mà những người nổi tiếng mặc, các mẹo làm đẹp và thủ thuật trang điểm mới nhất, v.v.
- Blog thời trang nói chung - Điều này một lần nữa khá dễ hiểu - giống như tất cả các loại blog thời trang này, cho vấn đề đó. Nếu bạn điều hành một blog thời trang nói chung, bạn có thể tạo bất kỳ loại nội dung nào mà bạn cảm thấy đam mê. Nó có thể bao gồm các đề xuất về trang phục, xu hướng đường băng, mẹo mua sắm, bài xã luận, tin tức trong thế giới thời trang và ngoại hình của người nổi tiếng mà bạn cảm thấy hứng thú.
- Blog phong cách cá nhân - Nếu bạn có một phong cách thời trang tuyệt vời mà bạn muốn chia sẻ với mọi người, bạn nên cân nhắc việc thành lập một blog phong cách cá nhân. Loại blog này là tất cả về trang phục. Bạn có thể chia sẻ trang phục thường ngày, công sở, trang trọng công sở, cổ điển, sang trọng, trang phục dạ hội hoặc bất kỳ trang phục nào khác phù hợp với phong cách của bạn.
- Blog phong cách đường phố - Nhìn vào những gì mọi người trong cộng đồng của bạn hoặc trên khắp thế giới đang mặc thường có thể khá truyền cảm hứng. Ai nói rằng bạn không thể tạo ra một tuyên bố thời trang khi đi làm hoặc đi mua hàng tạp hóa? Đó chính xác là những gì các blog về phong cách đường phố hướng đến. Họ chia sẻ những phong cách và cảm xúc khác nhau của những người thời trang trên đường phố.
- Blog phê bình thời trang - Loại blog thời trang này là một lựa chọn tuyệt vời cho những tín đồ thời trang thực thụ, những người có đủ trình độ để phê bình các xu hướng thời trang, bộ sưu tập của nhà thiết kế, ngoại hình của người nổi tiếng hoặc bất kỳ thứ gì khác liên quan đến thời trang. Nó dành cho những người có một bộ kỹ năng hoặc kinh nghiệm chuyên môn trong thế giới thời trang, những người được trang bị tư duy có thẩm quyền và tất cả những bí quyết cần thiết về ngành công nghiệp thời trang.
- Blog tin tức thời trang - Đây là những blog mà bạn có thể đọc tất cả các tin tức thời trang mới nhất. Ví dụ: nó có thể bao gồm các tuần lễ thời trang, chương trình thời trang địa phương, bộ sưu tập mới của các nhà thiết kế nổi tiếng và bất kỳ sự kiện đáng tin cậy nào khác.
- Blog mua sắm - Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để bắt đầu một blog thời trang và được trả tiền, thì việc tạo một blog mua sắm có thể là một ý tưởng tuyệt vời. Về bản chất, các blogger mua sắm bán các mặt hàng thời trang khác nhau liên quan đến các xu hướng thời trang mới nhất. Các blogger mua sắm thành công cũng tạo ra nội dung hấp dẫn để tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn và thúc đẩy doanh số bán hàng. Nhiều người trong số họ thậm chí còn tạo ra những bức ảnh ghép bắt mắt từ những mảnh họ bán.
Ví dụ về các blog thời trang nổi tiếng
Nếu bạn muốn học cách trở thành một blogger thời trang, bạn có thể lấy cảm hứng từ một số blog sau:
- Love, Olia - Tình yêu, Olia là một blog phong cách và làm đẹp dành cho phụ nữ. Nó được điều hành bởi Olia Majd, một chuyên gia thẩm mỹ được cấp phép chia sẻ các mẹo của chuyên gia về thời trang, chăm sóc da, làm đẹp, thể dục và du lịch.
- Who What Wear - Một trong những blog thời trang nổi tiếng nhất ở Vương quốc Anh, Who What Wear đưa tin về các xu hướng thời trang mới nhất của người nổi tiếng, bao gồm cả các mẹo làm đẹp và phong cách. Được điều hành bởi Katherine Power và Hillary Kerr, nó cũng bán quần áo và phụ kiện thời trang.
- The Fashion Fruit - Một trong những blog thời trang hàng đầu ở Ý, The Fashion Fruit, được điều hành bởi một người có ảnh hưởng thời trang Veronica Ferraro và cộng sự của cô ấy là Giorgio Merlino. Nó đề cập đến các chủ đề nóng trong thời trang, làm đẹp, du lịch và thể dục.
- Wendy's Lookbook - Wendy's Lookbook cung cấp các hướng dẫn du lịch hấp dẫn và sâu sắc cũng như các mẹo thời trang và làm đẹp. Nó được điều hành bởi Wendy Nguyen, một nhà bảo vệ công lý cho trẻ vị thành niên, người luôn tìm thấy nguồn cảm hứng trong thời trang và chia sẻ nó với thế giới.
Bước # 2: Tìm hiểu các kỹ thuật - chọn nền tảng blog của bạn
Một khi bạn đã thu hẹp thị trường ngách của mình, đã đến lúc phải tìm hiểu kỹ thuật. Bạn cần chọn một nền tảng blog để bắt đầu một blog thời trang.
Nền tảng blog hay hệ thống quản lý nội dung (CMS) là một công cụ cho phép bạn tạo, quản lý, cập nhật và tối ưu hóa blog. Đừng lo lắng nếu bạn không phải là người am hiểu về công nghệ. Nền tảng blog cung cấp cho bạn một trang blog được tạo sẵn để khởi chạy blog thời trang của bạn ngay lập tức mà không cần bất kỳ mã hóa nào.
Khi nói đến các trang blog phổ biến, bạn có các tùy chọn sau:
- Lưu trữ web miễn phí (gói miễn phí hoặc miễn phí)
- Blog tự lưu trữ mã nguồn mở (phần mềm mã nguồn mở miễn phí)
Lưu trữ web miễn phí (gói miễn phí hoặc miễn phí)
Một số nền tảng blog tốt nhất cung cấp dịch vụ lưu trữ web miễn phí là WordPress.com và Blogger.com .
Chúng cung cấp các bản sao lưu tự động và cập nhật bảo mật và bạn không phải tải xuống và cài đặt bất kỳ thứ gì. Tuy nhiên, điều đó cũng có nghĩa là bạn có rất ít quyền kiểm soát blog của mình . Những hạn chế đáng chú ý nhất đi kèm với dịch vụ lưu trữ web miễn phí bao gồm:
- Không thể xóa quảng cáo mà WordPress có thể đặt trên blog của bạn
- Không có quyền truy cập vào nguồn HTML của bạn
- Sự lựa chọn giới hạn của các vật dụng
- Một số chủ đề có hạn
- Không có khả năng cài đặt plugin
Blog tự lưu trữ mã nguồn mở (phần mềm mã nguồn mở miễn phí)
Một blog tự lưu trữ mã nguồn mở là một lựa chọn tốt hơn nhiều so với lưu trữ web miễn phí. Đó là quá trình thiết lập mà chúng tôi sẽ chỉ cho bạn sau trong hướng dẫn này.
Đề xuất hàng đầu của chúng tôi là WordPress.org , một công ty dẫn đầu thị trường tuyệt đối trong ngành. Đây là nền tảng blog phổ biến nhất trên toàn cầu vì một số lý do chính đáng.
WordPress.org rất trực quan và dễ sử dụng, ngay cả đối với những người mới bắt đầu. Tất cả các tính năng của nó đều rất thân thiện với người dùng và đường cong học tập gần như bằng phẳng. Bạn có thể hiểu rõ về nó trước khi bạn có thể nói “cách bắt đầu một blog thời trang”. Nó có vô số chủ đề miễn phí để bạn lựa chọn, tất cả đều trông chuyên nghiệp, bắt mắt, tải nhanh, phản hồi nhanh và có thể tùy chỉnh.
Một trong những lợi ích lớn nhất của nó là bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm về blog của mình . Bạn có thể sử dụng bất kỳ chủ đề, plugin và các chức năng khác để thiết kế và tùy chỉnh blog của mình theo bất kỳ cách nào bạn muốn. Bạn cũng sở hữu tất cả dữ liệu của mình và WordPress không thể chấm dứt quyền truy cập của bạn.
Khi khởi chạy một blog WordPress, bạn cần quyết định:
- Một tên miền
- Một nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web
Nếu bạn chưa quen với việc viết blog, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Bluehost , một công ty có hơn 2 triệu trang web trên toàn thế giới.
Ưu đãi đặc biệt cho khách của chúng tôi:
- Tên miền miễn phí
- Giá chiết khấu $ 2,75 mỗi tháng
- Đảm bảo hoàn tiền trong 30 ngày
→ Nhấp vào đây để yêu cầu ưu đãi giảm giá 65% độc quyền của Bluehost ←
Bước # 3: Sáng tạo - nghĩ ra một tên (miền) hợp thời trang
Tên miền giống như nhãn hiệu thời trang của bạn, vì vậy nó cần phải hấp dẫn và dễ nhớ. Nó cần phải tạo được tiếng vang với khán giả của bạn và hiển thị blog của bạn nói về điều gì.
Bạn có thể sử dụng tên của mình như một phần của tên miền nếu bạn đã là một người có ảnh hưởng hoặc nổi tiếng trong ngành thời trang. Nếu không phải như vậy, có lẽ sẽ khôn ngoan hơn nếu để tên bạn ra ngoài.
Đặc điểm của một tên blog tốt là:
- Ngắn nhưng ngọt ngào
- Độc đáo và hợp thời trang
- Dễ đánh vần
Bạn không muốn nó khó tìm kiếm. Bạn muốn mọi người nhớ nó và tìm thấy nó một cách dễ dàng. Một ví dụ tuyệt vời là “Ăn mặc để thành công” nếu bạn chia sẻ các mẹo thời trang cho trang phục công sở.
Bây giờ, mặc dù WordPress miễn phí nhưng bạn cần phải trả tiền cho tên miền và dịch vụ lưu trữ web của mình. Phí đăng ký hàng năm cho tên miền .com dao động từ $ 10 đến $ 15 USD mỗi năm với hầu hết các công ty đăng ký tên miền.
Tuy nhiên, bạn cũng có thể đăng ký tên miền của mình với nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web, đây thường là một lựa chọn rẻ hơn. Một lần nữa, chúng tôi giới thiệu Bluehost, một trong những máy chủ yêu thích của chúng tôi. Bạn có thể thêm miền mới MIỄN PHÍ, sử dụng miền hiện có hoặc chọn tạo miền sau.
Công cụ được đề xuất:
Bước # 4: Đã đến lúc có được tài khoản lưu trữ web
Hơn 2 triệu người đã thiết lập blog WordPress với BlueHost .
Nếu tên miền giống như nhãn hiệu thời trang của bạn, thì dịch vụ lưu trữ web giống như tủ quần áo của bạn, một không gian vật lý nơi bạn lưu giữ mọi thứ.
Lưu trữ web là gì?
Đó là một dịch vụ giúp các trang web có thể truy cập được trên internet. Nó cung cấp không gian trên các máy chủ web của mình để lưu trữ tất cả nội dung và tệp tạo nên một trang web, cho phép mọi người xem và tương tác với nó.
Đó là lý do tại sao điều cần thiết là chọn một máy chủ lưu trữ web đáng tin cậy sẽ giữ cho trang web của bạn an toàn và đầy đủ chức năng. Bluehost là tùy chọn được khuyến nghị, cả để lấy tên miền và dịch vụ lưu trữ. Nó thậm chí còn được đề xuất trên trang web chính thức của WordPress.

Bluehost cung cấp một thỏa thuận hợp lý bao gồm:
- Tên miền miễn phí
- Đảm bảo hoàn tiền trong 30 ngày
Nếu bạn chọn Bluehost, bạn sẽ nhận được một miền miễn phí trong năm đầu tiên sử dụng dịch vụ của họ. Bạn sẽ chỉ cần trả tiền cho dịch vụ lưu trữ web. Ở đây tại FirstSiteGuide, chúng tôi có mức giá chiết khấu đặc biệt là $ 2,75 mỗi tháng cho độc giả của chúng tôi . Nắm lấy cơ hội độc quyền này để tiết kiệm chi phí lưu trữ web trong khi tận hưởng dịch vụ nhanh nhất, an toàn nhất và đáng tin cậy nhất.
→ Nhấp vào đây để yêu cầu ưu đãi giảm giá 65% độc quyền của Bluehost! ←
Bước # 5: Đặt blog thời trang của bạn chuyển động trên WordPress
Sau khi đăng ký tài khoản lưu trữ web, bạn có thể thiết lập blog WordPress của mình. Dưới đây là giải thích chi tiết về tất cả các bước bạn cần thực hiện để thực hiện cả hai.
1. Truy cập trang chủ Bluehost.
Đi đến trang web Bluehost và nhấn vào nút “Bắt đầu ngay”.

2. Chọn gói lưu trữ của bạn.
Sau khi bắt đầu, bạn sẽ thấy các gói lưu trữ sau trên màn hình của mình. Cái nào bạn chọn tùy thuộc vào ngân sách của bạn và các tính năng bạn muốn sử dụng.
Gói cơ bản là một lựa chọn tuyệt vời khi bắt đầu blog đầu tiên của bạn. Nó có tất cả các tính năng bạn cần trong khi bạn vẫn đang học cách trở thành một blogger thời trang. Khi bạn phát triển, bạn có thể dễ dàng nâng cấp lên bất kỳ gói lưu trữ nào khác vào một ngày sau đó.
Nếu bạn muốn tận hưởng các tiện ích bổ sung của gói Plus hoặc Choice Plus, chẳng hạn như nhiều dịch vụ không giới hạn khác nhau và băng thông không giới hạn, thì hãy đăng ký ngay từ đầu. Chỉ cần đảm bảo rằng ngân sách của bạn có thể chi trả được.

3. Chọn tên miền của bạn.
Nếu bạn đã quyết định đăng ký tên miền của mình với Bluehost, chỉ cần nhập tên vào hộp bên dưới “Tạo miền mới” và nhấp vào “Tiếp theo”. Nếu tên đã được chọn, bạn sẽ nhận được danh sách các đề xuất để lựa chọn hoặc lấy cảm hứng từ đó.
Nếu bạn vẫn chưa nghĩ ra một cái tên hấp dẫn cho blog của mình, bạn có thể đăng ký miền của mình sau. Nếu bạn đã có tên miền từ bất kỳ công ty đăng ký tên miền nào, hãy nhập tên miền đó vào hộp bên dưới “Sử dụng tên miền mà bạn sở hữu” và nhấp vào “Tiếp theo”.

4. Đăng ký với Bluehost.
Cho dù bạn đã bỏ qua bước trước đó hay thiết lập miền của mình, bạn sẽ được dẫn đến trang đăng ký. Bạn có thể sử dụng Đăng nhập một lần của Google để thiết lập tài khoản của mình nhanh hơn hoặc nhập thủ công tất cả các thông tin cần thiết.
Cung cấp thông tin cá nhân cho tài khoản của bạn
Như bạn thấy, bạn cần cung cấp một số thông tin cá nhân cơ bản, bao gồm tên, địa chỉ, địa chỉ email và số điện thoại của bạn.

Chọn gói lưu trữ của bạn.
Bây giờ là lúc để quyết định bạn muốn sử dụng các dịch vụ Bluehost trong bao lâu trước khi bạn chọn gia hạn đăng ký của mình hoặc có khả năng chuyển sang nhà cung cấp khác.
Nếu bạn vẫn chưa sẵn sàng cho một cam kết dài hơn, bạn có thể chuyển sang gói tài khoản 12 tháng. Tuy nhiên, nó đắt hơn một chút so với gói 24 tháng và 36 tháng. Sau đó là thỏa thuận tốt nhất, nhưng hãy đảm bảo rằng bạn đã sẵn sàng cho cam kết trước khi chọn nó.

Chọn các tính năng bổ sung của gói.
Đây là tất cả các tính năng bổ sung mà Bluehost cung cấp. Hãy khám phá chúng một cách cẩn thận để xác định bạn sẽ cần cái nào (nếu có). Chỉ cần chọn hoặc bỏ chọn các hộp để thêm hoặc xóa các phần bổ sung của gói.
Chúng tôi thực sự khuyên bạn nên thêm tính năng Bảo vệ + Quyền riêng tư của Miền vì nó sẽ làm cho thông tin liên hệ cá nhân của bạn ẩn.
Nếu bạn không chắc chắn nên chọn gói bổ sung nào vào lúc này, bạn luôn có thể thêm chúng sau.

Điền thông tin thanh toán.
Bước cuối cùng để tạo tài khoản Bluehost là cung cấp thông tin thanh toán của bạn. Chỉ cần điền vào các ô cần thiết, chọn ô đồng ý với Điều khoản Dịch vụ của Bluehost và nhấp vào nút “Gửi”.
Khi Bluehost đảm bảo rằng mọi thứ đều theo thứ tự liên quan đến thanh toán của bạn (sẽ không mất nhiều thời gian hơn một phút), bạn sẽ nhận được email xác nhận của mình.
Nếu bạn đã thiết lập miền của mình, bạn cũng sẽ nhận được một email để xác minh địa chỉ email và kích hoạt miền của bạn.

Tạo tài khoản của bạn.
Khi địa chỉ email của bạn được xác minh, đã đến lúc tạo tài khoản Bluehost của bạn. Nhấp vào nút “Tạo tài khoản của bạn” để bắt đầu.

Nhập tên miền của bạn (hoặc tên người dùng nếu bạn chưa có miền) và tạo mật khẩu của bạn. Chọn hộp để đồng ý với Điều khoản Dịch vụ và Chính sách Bảo mật của Bluehost và nhấp vào nút “Tạo Tài khoản”.
Tất cả những gì còn lại bây giờ là đăng nhập vào tài khoản mới của bạn. Chỉ cần nhập email hoặc tên miền của bạn, nhập mật khẩu và nhấp vào nút “Đăng nhập”.
Đó là nó! Bây giờ bạn đã có một tài khoản Bluehost đang hoạt động và đã sẵn sàng để thiết lập blog WordPress của mình.
5. Khởi chạy blog thời trang WordPress của bạn với Bluehost.
Khi bạn đăng nhập vào tài khoản của mình, hãy nhấp vào “Trang web của tôi” trên bảng điều khiển Bluehost, sau đó nhấp vào nút “Tạo trang web”.
Bây giờ bạn sẽ cần thực hiện bốn bước để thiết lập blog thời trang của mình. Bạn có thể bỏ qua một số hoặc tất cả chúng nếu bạn muốn tự thiết lập mọi thứ.
Tuy nhiên, chúng tôi thực sự khuyên bạn nên thực hiện tất cả các bước sau nếu bạn đang khởi chạy blog lần đầu tiên.
Bước đầu tiên: Nêu mục tiêu của bạn.
Trả lời các câu hỏi sau:
- Bạn đang tạo loại trang web nào?
- Đó là loại gì?
- Bạn đang tạo một trang web cho ai?
Mỗi câu hỏi cung cấp một menu thả xuống để bạn có thể chọn câu trả lời của mình.

Bước thứ hai: Chọn những gì bạn muốn thêm vào trang web của mình.
Vì bạn đang tạo blog, bạn sẽ cần chọn hộp trong phần “Blog”.
Bạn cũng có thể thêm trang “Giới thiệu về tôi”, biểu trưng tùy chỉnh , sơ yếu lý lịch và cửa hàng. Chỉ cần chọn tất cả các hộp của các phần tử bạn muốn thêm vào trang web của mình.

Bước thứ ba: Nói thêm điều gì đó về blog của bạn.
Tại đây, bạn có thể thêm tên blog thời trang của mình và dòng giới thiệu của nó, sẽ hiển thị trong các tìm kiếm trên trang web. Đây là thứ mà bạn có thể thay đổi bất cứ lúc nào.
Bluehost cũng sẽ hỏi bạn mức độ thoải mái khi tạo trang web.

Bước thứ tư: Chọn chủ đề.
Sau khi cung cấp thêm thông tin về blog của mình, bạn có thể chọn từ một loạt các chủ đề mà Bluehost cung cấp.
Bạn không phải chọn chủ đề của mình nếu không có tùy chọn có sẵn nào nói với bạn. Bạn có thể làm điều đó sau khi blog thời trang WordPress của bạn hoạt động. Nếu bạn chọn một chủ đề ngay bây giờ, bạn có thể thay đổi nó bất cứ lúc nào.

Khởi chạy blog của bạn!
Đến thời điểm này, phần mềm WordPress đã tự động được cài đặt trên Bluehost và sẵn sàng hoạt động kỳ diệu của nó.
Nhưng trước khi khởi chạy blog của mình, bạn có thể dành thêm một chút thời gian để chơi với tất cả các đai ốc và bu lông tùy chỉnh được Bluehost đề xuất.
Khi bạn đã hoàn tất, hãy nhấp vào nút “Khởi chạy trang web của tôi”.

Xin chúc mừng! Blog thời trang của bạn đang hoạt động!
Bước # 6: Mặc để thành công - chọn chủ đề blog thời trang của bạn!
Vẫn còn một số thứ bạn cần thiết lập trước khi có thể bắt đầu viết blog thời trang của mình. Một trong những điều quan trọng nhất là chọn chủ đề blog thời trang của bạn.
Nếu tên miền của bạn là nhãn hiệu thời trang của bạn, thì chủ đề blog của bạn chính là bộ mặt của nó. Nó sẽ xác định giao diện blog của bạn và đó là những gì người đọc của bạn sẽ nhìn thấy đầu tiên khi họ truy cập vào trang web của bạn. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng nó tạo ra một ấn tượng ban đầu tuyệt vời.
Có hơn ba nghìn chủ đề có sẵn trên WordPress.org , vì vậy sẽ rất khó để chọn chỉ một chủ đề. Đừng lo lắng; bạn có thể thay đổi nó bất cứ lúc nào và bao nhiêu lần tùy thích.
Cài đặt và thiết lập một chủ đề WordPress mới rất thú vị và khá đơn giản.
Đi tới bảng điều khiển WordPress của bạn và nhấp vào “Chủ đề” trong tab “Giao diện” ở menu bên trái. Sau đó, bạn có thể chọn từ các chủ đề cao cấp hoặc các chủ đề WordPress.org miễn phí. Bạn cũng có thể tải lên bất kỳ chủ đề nào bạn đã có.

Khi cố gắng chọn chủ đề của bạn, hãy đảm bảo:
- Chú ý đến các tính năng - mỗi chủ đề cung cấp các tính năng và chức năng khác nhau;
- Xem trước chủ đề - khám phá bố cục và các tính năng tùy chỉnh của nó; và
- Kiểm tra xếp hạng - xếp hạng sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về chất lượng của từng chủ đề.
Mỗi chủ đề WordPress sẽ tùy chỉnh khác nhau một chút, đó là lý do tại sao việc xem trước chúng là rất quan trọng. Hãy thử trước khi bạn mua, phải không?
Các chủ đề thời trang tốt cho một blog thời trang là gì?
Có rất nhiều chủ đề blog thời trang WordPress đẹp. Dưới đây là một số cái thú vị nhất, mỗi cái đều thân thiện với thiết bị di động , tối ưu hóa SEO và phù hợp với một loại blog thời trang khác nhau.
Astra - Miễn phí
Astra là một chủ đề blog về thời trang và phong cách sống phù hợp với bất kỳ blog thời trang nào. Nó có hơn 100 mẫu với các thiết kế và chức năng khác nhau.
Nó có thể dễ dàng tùy chỉnh, được tối ưu hóa để đạt hiệu suất cao và rất linh hoạt. Nó cho phép bạn thay đổi bố cục, phông chữ, màu sắc và bất kỳ yếu tố hình ảnh nào khác để làm cho blog của bạn trở nên nổi bật.
Løge - Giá: $ 34,30
Løge là một chủ đề thời trang thương mại điện tử dành cho các nhà bán lẻ. Nó tạo ra một mặt tiền cửa hàng có thể tùy chỉnh với các trang sản phẩm theo phong cách tối giản mang đến trải nghiệm mua sắm liền mạch.
Nó hỗ trợ rất nhiều plugin WordPress cho thương mại điện tử và có các widget và mô-đun tích hợp sẵn để xây dựng trang.
Shoppe - Giá: $ 59
Shoppe là một chủ đề tuyệt vời cho các cửa hàng thời trang trực tuyến. Nó cung cấp rất nhiều thiết kế được tạo sẵn và thư viện ảnh mà bạn có thể sử dụng để xây dựng một cửa hàng thương mại điện tử trên blog của mình.
Nó cũng có trình tạo kéo và thả, nhiều kiểu menu, bố cục linh hoạt, tiện ích bổ sung, biểu ngữ xã hội có thể tùy chỉnh và plugin miễn phí.
Tao nhã - Giá: $ 59
Elegant là một chủ đề thời trang tối giản, rất sạch sẽ và thanh lịch. Nó lý tưởng cho các blog về thời trang và phong cách sống vì nó mang lại một cái nhìn thời trang và loại bỏ sự phân tâm để tập trung vào nội dung.
Nó có một phần danh mục đầu tư được tạo sẵn và rất nhiều mẫu để bạn lựa chọn. Nó cũng có tính năng trình tạo kéo và thả để tùy chỉnh mọi thành phần của chủ đề.
Accessorize blog của bạn - thêm plugin!
Các plugin bổ sung nhiều chức năng hơn cho blog của bạn và có thể cung cấp các tính năng để tùy chỉnh thêm. Hầu hết chúng đều miễn phí, nhưng cũng có rất nhiều cái cao cấp.
Trên WordPress.org , có hơn 57.000 plugin với các chức năng khác nhau.
Bạn có thể tìm thấy chúng bằng cách nhấp vào “Plugin” trong menu bên trái trên bảng điều khiển WordPress của bạn.

Một số plugin hàng đầu cho các blogger thời trang là:
- Social Warfare - plugin chia sẻ xã hội
- InstaShow 3.0 - Plugin Nguồn cấp dữ liệu Instagram
- WP Retina 2x - Plugin hình ảnh sẵn sàng cho Retina
- Yoast SEO - Plugin SEO
- Max Mega Menu - plugin quản lý menu
Social Warfare cho phép bạn hiển thị các nút chia sẻ xã hội nhanh và hấp dẫn trên blog của mình để tăng lưu lượng truy cập trang web của bạn. Nó cũng hiển thị số lượt chia sẻ và cho phép bạn tạo các trích dẫn và widget có thể tweet cho các bài đăng phổ biến.
InstaShow 3.0 là một plugin cho phép bạn thêm nguồn cấp dữ liệu Instagram vào blog của mình. Điều đó tuyệt vời để tăng cường tương tác và bán hàng, cũng như sử dụng lưu lượng truy cập web để thu hút nhiều người theo dõi Instagram hơn . Nó đi kèm với các bảng màu khác nhau, nút CTA, cửa sổ bật lên, công cụ chia sẻ xã hội và hơn thế nữa.
WP Retina 2x là một plugin giúp hình ảnh của bạn phản hồi nhanh và tối ưu hóa chúng cho màn hình Retina. Kết quả là một blog trông chuyên nghiệp với những hình ảnh đặc biệt.
Yoast SEO giúp bạn tối ưu hóa blog thời trang của mình cho các công cụ tìm kiếm. Nó giúp bạn tối ưu hóa siêu dữ liệu, thẻ, từ khóa, mật độ nội dung, khả năng đọc, sơ đồ trang web XML, URL và hơn thế nữa. Đó là điều không cần bàn cãi đối với mọi blogger.
Max Mega Menu tự động chuyển đổi nhiều menu thành một. Điều đó thật tuyệt nếu bạn có nhiều danh mục khác nhau trên blog của mình. Nó rất tiết kiệm thời gian và cải thiện đáng kể khả năng sử dụng trang web.
Bước # 7: Lên đường băng - bắt đầu xuất bản và quảng cáo blog thời trang của bạn
Cho đến thời điểm này, chúng tôi đã đề cập hầu hết các mẹo kỹ thuật để bắt đầu một blog thời trang, nhưng bây giờ đã đến lúc khám phá khía cạnh giải trí hơn của nó.
Bây giờ bạn đã có sàn diễn thời trang của mình, bạn có thể đạt được nó và cho thế giới thấy những gì bạn phải cung cấp. Bắt đầu viết nội dung blog hấp dẫn, gây được tiếng vang với khán giả của bạn và giúp bạn thiết lập quyền lực trong thị trường ngách của mình.
Tuy nhiên, blog của bạn là hoàn toàn mới và đối tượng mục tiêu của bạn chưa biết bạn tồn tại. Vì vậy, hãy bắt đầu quảng cáo blog thời trang của bạn để được nhiều người chú ý hơn đến nội dung tuyệt vời của bạn.
Cách quảng bá blog thời trang của bạn
Quảng cáo blog thời trang của bạn vô cùng đơn giản và thú vị. Hãy cùng xem các bước quan trọng nhất mà bạn nên thực hiện.
Tích cực trên mạng xã hội, đặc biệt là trên Instagram.
Chia sẻ bài đăng của bạn trên các kênh xã hội khác nhau sẽ giúp bạn mở rộng phạm vi tiếp cận và xây dựng cộng đồng. Bạn không nên bỏ lỡ Facebook, nhưng Instagram và Pinterest hướng đến thị giác nhiều hơn, vì vậy hãy nỗ lực rất nhiều ở đó.
Hầu hết các blogger thời trang và phong cách sống thích Instagram, vì vậy có một cộng đồng rộng lớn ở đó để bạn khai thác.
Bạn đang tự hỏi làm thế nào để bắt đầu một blog thời trang trên Instagram? Nó không thể đơn giản hơn!
Chia sẻ những bức ảnh bắt mắt từ các bài đăng trên blog của bạn, các chú thích thú vị và luôn bao gồm các thẻ bắt đầu bằng # có liên quan và lời kêu gọi hành động (CTA) hấp dẫn.
Đừng quên thêm một liên kết đến mỗi bài đăng blog mới trong tiểu sử của bạn. Giữa các bài đăng mới, hãy tiếp tục chia sẻ những bức ảnh đẹp phù hợp với thị trường ngách của bạn.
Nhưng đừng chỉ chia sẻ nội dung, bất kể đó là kênh xã hội nào. Tương tác với những người theo dõi của bạn thường xuyên, vì đó là cách bạn sẽ tăng cường sự tương tác và xây dựng lòng tin.
Tăng cường các bài đăng hoạt động tốt nhất của bạn.
Tăng cường các bài đăng hoạt động hiệu quả nhất sẽ giúp bạn mở rộng phạm vi tiếp cận của mình hơn nữa. Để có được lưu lượng truy cập không phải trả tiền khi bạn mới viết blog cần có thời gian, do đó, phạm vi tiếp cận có trả tiền có thể giúp ích rất nhiều.
Bạn có thể tăng bài đăng trên bất kỳ kênh xã hội nào mà bạn sử dụng.
Các bước khá giống nhau ở mọi nơi:
- Chọn một bài đăng;
- Nhấp vào tùy chọn để tăng nó (ở cuối bài đăng của bạn);
- Chọn đối tượng mục tiêu; và
- Đặt ngân sách và thời lượng của bạn.
Khi bạn tăng cường các bài đăng mà khán giả đã yêu thích, bạn sẽ nhanh chóng tăng phạm vi tiếp cận của mình cùng với tỷ lệ tương tác.
Cộng tác với những người có ảnh hưởng.
Cộng tác với những người có ảnh hưởng đến thời trang trong thị trường ngách của bạn sẽ giúp bạn tiếp cận nhiều hơn. Sau tất cả, họ là những người có ảnh hưởng. Họ đã có một lượng lớn người theo dõi.
Bạn có thể tiếp cận đối tượng những người theo dõi trung thành của họ, những người dựa vào ý kiến và đề xuất của họ. Nếu bạn xây dựng được mối quan hệ bền vững với họ, họ có thể dễ dàng trở thành đại sứ thương hiệu của bạn.
Theo dõi đối thủ cạnh tranh của bạn.
Không gì bằng sự cạnh tranh mạnh mẽ thúc đẩy bạn phát triển và cải thiện trong mọi việc bạn làm.
Các blogger thời trang khác trong thị trường ngách của bạn đang làm gì? Xem những gì phù hợp với họ có thể thúc đẩy bạn đi đúng hướng để đạt được thành công.
Nhưng đừng do thám để sao chép chúng. Làm điều đó để lấy cảm hứng từ họ và tìm cách để trở nên tốt hơn. Kiểm tra loại nội dung họ chia sẻ, cách họ tương tác với khán giả và cách cộng đồng của họ phản hồi. Ghi chú lại mọi thứ họ làm và học hỏi từ họ.
Lên kế hoạch đăng bài hàng tuần.
Tại sao phải đăng nội dung mới mỗi tuần? Vì điều đó sẽ giúp bạn có đủ thời gian để tạo ra điều gì đó tuyệt vời.
Luôn tập trung vào chất lượng hơn số lượng, nhưng cũng đừng đợi quá lâu để xuất bản nội dung mới. Bạn không muốn bị tụt lại phía sau đối thủ của mình.
Mỗi tuần một lần là một khởi đầu tuyệt vời, nhưng hãy đảm bảo rằng bạn lên kế hoạch cho tất cả nội dung mà bạn sẽ đưa ra trên blog của mình trước ít nhất một tuần. Sử dụng các công cụ đơn giản như lịch thông thường, Google Trang tính hoặc CoSchedule để tạo lịch blog của bạn.
Khi nói đến phương tiện truyền thông xã hội, bạn có thể sử dụng Sau cho Instagram và cài đặt Lịch biểu trên Facebook.
Sở hữu niche của bạn!
Sở hữu thị trường ngách của bạn có nghĩa là bạn đã trở thành một chuyên gia. Nó có nghĩa là xây dựng quyền lực, uy tín và niềm tin với khán giả của bạn.
Bạn có thể làm điều đó bằng cách đi sâu vào thị trường ngách của mình. Cho dù đó là viết blog về phong cách sống, viết blog mua sắm, viết blog thời trang cho người nổi tiếng hay bất cứ thứ gì khác, hãy đề cập đến tất cả các chủ đề có liên quan mà khán giả của bạn có thể quan tâm. Hãy trở thành nguồn cung cấp thông tin chất lượng cao của họ.
Mẹo nội dung bổ sung
Hình ảnh là cực kỳ quan trọng khi nói đến thời trang viết blog. Làm phong phú mỗi bài đăng trên blog bằng những hình ảnh và video bắt mắt, chất lượng cao sẽ thu hút sự chú ý và tăng mức độ tương tác.
Hãy nhất quán với việc xuất bản của bạn. Xuất bản thường xuyên để người đọc biết khi nào mong đợi nội dung mới từ bạn. Tính nhất quán thể hiện tính chuyên nghiệp và tạo dựng uy tín.
Trả lời bình luận của độc giả của bạn. Thể hiện sự đánh giá cao và cảm ơn họ đã dành thời gian đọc những gì bạn đã viết. Nó sẽ cho thấy rằng có một người thực sự đằng sau blog của bạn, người quan tâm đến cộng đồng của họ.
Xây dựng mối quan hệ với khán giả của bạn bằng cách giải quyết nhu cầu của họ và thể hiện rằng bạn hiểu họ. Kết nối với họ ở mức độ tình cảm và khiến họ cảm thấy như thể bạn đang đọc được suy nghĩ của họ. Đó là cách tốt nhất để tạo dựng các mối quan hệ có ý nghĩa, tăng cường sự gắn bó, xây dựng lòng tin và truyền cảm hứng cho lòng trung thành.
Bước # 8: Kiếm tiền từ blog thời trang của bạn
Một trong những câu hỏi nhức nhối nhất trong tâm trí của mọi blogger thời trang tham vọng là, "Làm thế nào để bắt đầu một blog thời trang và được trả tiền?"
Ngay cả khi bạn muốn tạo một blog thời trang để giúp mọi người trông đẹp nhất, thì việc viết blog kiếm tiền sẽ không có hại gì.
Làm thế nào để các blogger thời trang được trả tiền?
Cũng giống như quảng cáo blog thời trang của bạn, rất đơn giản để kiếm tiền từ nội dung của bạn. Dưới đây là một số cách tốt nhất để làm điều đó.
Bạn có thể bán sản phẩm và dịch vụ của mình.
Đây là một cách tuyệt vời để kiếm tiền từ blog của bạn, nhưng nó hoạt động tốt nhất khi bạn đã có quyền lớn trong thị trường ngách của mình.
Vì vậy, nếu bạn muốn bán các sản phẩm hoặc dịch vụ thời trang (ví dụ: tư vấn thời trang) trên blog của mình, hãy đợi cho đến khi trang web trở nên phổ biến và tạo ra rất nhiều khách truy cập.
Đây là lúc các chủ đề WordPress như Løge hoặc Shoppe có thể trở nên hữu ích. Bạn cũng có thể sử dụng một trong các plugin Thương mại điện tử WordPress để tạo cửa hàng trực tuyến, chẳng hạn như WooCommerce .
Nội dung được tài trợ
Khi blog của bạn trở nên phổ biến, nhiều thương hiệu có thể liên hệ với bạn để hợp tác trả phí về nội dung được tài trợ.
Tất cả những gì bạn cần làm là tạo nội dung quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của họ, xuất bản nó trên blog của bạn và được trả tiền cho nó. Bạn có thêm thu nhập và một mối quan hệ kinh doanh mới, đồng thời họ được tiếp xúc và bán hàng nhiều hơn. Đó là một kết quả đôi bên cùng có lợi và tốt cho tất cả.
Bài đăng trên Instagram được tài trợ
Các bài đăng trên Instagram được tài trợ là các bài đăng thông thường mà bạn được trả tiền để quảng cáo. Giống như chúng tôi đã giải thích ở trên, các thương hiệu có thể liên hệ với bạn để quảng cáo nội dung của họ. Chỉ lần này, đó là các bài đăng trên Instagram của họ.
Đó có thể là những bài đăng có hiệu suất hàng đầu, những bài đăng trên Instagram có thể mua được hoặc thậm chí là những bài đăng do người dùng tạo để thúc đẩy mức độ tương tác cao.
Bắt đầu kênh YouTube của riêng bạn và quảng cáo blog của bạn!
Nếu bạn có ngân sách để thường xuyên tạo video chất lượng cao, hãy truy cập YouTube và tạo kênh của bạn. Nó sẽ tăng cường tác động của blog của bạn và giúp bạn có thêm lưu lượng truy cập.
Bạn có thể kiếm tiền thông qua kênh YouTube của mình bằng cách quảng cáo các sản phẩm hoặc dịch vụ bạn bán, nội dung được tài trợ hoặc các sản phẩm liên kết. Cách phổ biến nhất để kiếm tiền là thông qua quảng cáo trên YouTube.
Bán không gian quảng cáo bằng cách sử dụng Google AdSense.
Đăng quảng cáo trả phí trên blog của bạn là một cách thú vị khác để kiếm thêm thu nhập. Ví dụ: bạn có thể chọn đăng quảng cáo liên quan đến thị trường ngách và nội dung của bạn.
Một trong những công cụ tốt nhất để kiếm tiền từ kiếm tiền từ blog là Google AdSense . Nó sẽ giúp bạn tối ưu hóa quảng cáo của mình để làm cho chúng hấp dẫn hơn.
Tận dụng lợi thế của tiếp thị liên kết.
Tiếp thị liên kết là một cách quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của người khác để kiếm hoa hồng bất cứ khi nào ai đó mua chúng thông qua blog của bạn.
Tất cả những gì bạn cần làm là tham gia một chương trình liên kết (ví dụ: Amazon Associates) và đặt các liên kết liên kết một cách chiến lược trong nội dung của bạn. Bất cứ khi nào độc giả của bạn mua các sản phẩm bạn giới thiệu sau khi nhấp vào các liên kết đó, bạn sẽ kiếm được hoa hồng.
Trở thành đại sứ thương hiệu
Là một đại sứ thương hiệu, bạn đồng ý quảng bá một thương hiệu cụ thể thường xuyên. Bạn có thể quảng cáo nó trên bất kỳ kênh nào mà bạn có mặt, bao gồm blog và phương tiện truyền thông xã hội của bạn.
Giờ đây, bạn có thể được trả tiền cho công việc của mình hoặc bạn có thể chọn nhận thù lao dưới dạng sản phẩm thực tế. Ví dụ: một thương hiệu có thể cung cấp cho bạn quyền truy cập miễn phí vào dòng trang điểm của họ, sau đó bạn sẽ giới thiệu cho khán giả của mình.
KẾT LUẬN
Viết blog thời trang là một hợp đồng biểu diễn phụ tuyệt vời, đặc biệt nếu bạn thực sự đam mê nó. Đó có thể là một cuộc phiêu lưu đầy cảm hứng, thỏa mãn, thú vị và rất sinh lợi.
Bắt đầu bằng cách chọn một thị trường ngách mà bạn quan tâm và gắn bó với nó. Bằng cách đó, bạn sẽ có nhiều khả năng có được những người theo dõi cùng chí hướng, những người thực sự quan tâm đến những gì bạn nói. Chọn tên blog của bạn, thiết lập blog thời trang của bạn, tạo kế hoạch nội dung, thường xuyên gây ấn tượng với khán giả bằng nội dung tuyệt vời và kiếm tiền từ nỗ lực viết blog của bạn.
Trước khi bạn biết điều đó, bạn sẽ trở thành một blogger thời trang thành công được mọi người yêu thích. Chúc may mắn!