Làm thế nào để bắt đầu một blog thực phẩm

Also Read

lam-the-nao-de-bat-dau-mot-blog-thuc-pham


Bắt đầu một blog về ẩm thực không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, nhưng miễn là bạn đam mê ẩm thực và thích dành thời gian nấu nướng, thì đó có thể là một miếng bánh. Tất cả những gì bạn cần là sự tận tâm, quan tâm và một chút hướng dẫn.

Có rất nhiều khía cạnh để trở thành một food blogger, vì vậy bạn có thể cảm thấy choáng ngợp khi mới bắt đầu. Nhưng đừng lo lắng, đó là lý do tại sao hướng dẫn này được chia thành 9 bước toàn diện , dễ hiểu và dễ làm theo .

Từ việc tìm kiếm thị trường thích hợp cho blogger ẩm thực đến cuối cùng là kiếm tiền từ blog của bạn, tôi sẽ trình bày tất cả các bước thiết yếu sẽ giúp hành trình viết blog của bạn trở nên dễ dàng. Vì vậy, chúng ta hãy bắt đầu ngay với nó và hướng dẫn bạn cách bắt đầu một blog về đồ ăn để thúc đẩy nhấp chuột và thu hút khán giả.

Mục lục

Bước # 1: Bắt đầu bằng cách chọn niche blog ẩm thực của bạn

Câu hỏi lớn trong ngày là làm thế nào để trở thành một food blogger? Bạn bắt đầu từ đâu? Đầu tiên bạn nghĩ ra một cái tên blog thực phẩm hay, hay có lẽ bạn nên bắt đầu duyệt qua các chủ đề blog thực phẩm WordPress thú vị và bắt đầu hình dung kết quả cuối cùng có thể trông như thế nào?

Không có điều nào ở trên.

Trước tiên, bạn cần phải tìm ra thị trường ngách blog của mình và nói thật cụ thể về nó. Hiện có hơn 600 triệu blog trên internet , trong đó có nhiều blog về ẩm thực. Nếu trang web của bạn quá rộng, nó có thể thu hút đối tượng rộng hơn một chút, nhưng sẽ là một thách thức để bứt phá và vượt trội so với lượng lớn đối thủ cạnh tranh.

Bằng cách thu hẹp vào một thị trường ngách cụ thể, thay vì cạnh tranh với toàn bộ internet, bạn sẽ chỉ cạnh tranh với một vài blog được chọn. Bạn sẽ tìm thấy đối tượng mục tiêu của mình hiệu quả hơn nhiều và bạn sẽ thu hút được nhiều người theo dõi hơn.

Làm thế nào để bạn tìm thấy niche blog ẩm thực của bạn?

Có rất nhiều loại blog về thực phẩm và ngách khác nhau mà bạn có thể tham gia. Các blog thuần chay ngày nay vô cùng phổ biến và các blog về chế độ ăn kiêng nhạt, chế độ ăn kiêng keto và chế độ ăn kiêng low-carb cũng vậy. Mặc dù bạn luôn có thể theo đuổi những gì hiện đang thịnh hành, nhưng sẽ dễ dàng hơn để theo đuổi những gì bạn đam mê.

Cho dù đó là sở thích hay nghề nghiệp, Blogspot nhà bếp của bạn sẽ đòi hỏi nỗ lực và cam kết. Nếu bạn không đam mê nó, bạn sẽ nhanh chóng mất hứng thú với nó và việc chạy nó sẽ khó khăn hơn mức cần thiết.

Vì vậy, bạn thích gì? Có lẽ bánh ngọt là sở thích của bạn, hoặc bạn thích làm những chiếc bánh thực tế đầy mê hoặc? Nếu bạn tuân theo một chế độ ăn kiêng cụ thể, bạn nên tập trung vào nó vì bạn sẽ có mối liên hệ chặt chẽ hơn với chủ đề, điều này sau đó sẽ giúp bạn dễ dàng tìm được đối tượng cùng chí hướng hơn.

Hãy suy nghĩ cẩn thận về lý do tại sao bạn thậm chí đang xem xét cách bắt đầu một blog nấu ăn. Cân nhắc những gì bạn muốn chia sẻ với phần còn lại của thế giới và điều gì đã truyền cảm hứng cho bạn khi xem hướng dẫn này.

Các loại blog về thực phẩm

Nếu bạn cảm thấy khó khăn trong việc trau dồi thị trường ngách của mình, bạn có thể muốn xem tất cả các loại blog về thực phẩm khác nhau và xem điều gì phù hợp với bạn:

  • Blog công thức nấu ăn (công thức nấu ăn dễ dàng cho những người bận rộn, công thức nấu ăn cho sức khỏe và thể dục, công thức nấu ăn nhanh, v.v.)
  • Ẩm thực bền vững
  • Các blog về thực phẩm thịnh hành (blog thuần chay, blog chay, blog không chứa gluten, blog về chế độ ăn kiêng nhạt, v.v.)
  • Các blog cụ thể về ẩm thực (Ý, Hy Lạp, Trung Quốc, Pháp, Ấn Độ, v.v.)
  • Các blog nếm thức ăn hoặc đồ uống
  • Các blog đánh giá sách nấu ăn
  • Blog về ẩm thực và du lịch
  • Blog chụp ảnh đồ ăn

Đây chỉ là một số ví dụ mà bạn có thể lấy cảm hứng từ đó. Vì vậy, hãy sáng tạo, khám phá tất cả các lựa chọn của bạn và tìm một thị trường ngách phù hợp nhất với bạn.

Bước # 2: Chọn nền tảng blog của bạn

May mắn thay, nếu bạn muốn học cách tạo một trang web thực phẩm, bạn không phải bắt đầu từ đầu mà trước tiên hãy học cách viết mã. Bạn chỉ cần một nền tảng blog đáng tin cậy , còn được gọi là hệ thống quản lý nội dung (CMS).

Đúng như tên gọi của nó, CMS cho phép bạn quản lý, tạo, xuất bản, chỉnh sửa và sắp xếp nội dung trực tuyến và bằng văn bản, vì vậy đây là nơi tốt nhất để bắt đầu một blog.

Đề xuất hàng đầu của chúng tôi có thể phù hợp với cả người mới bắt đầu và chuyên gia viết blog là WordPress.org . WordPress là CMS được sử dụng nhiều nhất trên toàn cầu. Theo thông tin được tổng hợp bởi W3techs, WordPress chiếm 63,6% thị phần

Nó cung cấp năng lượng cho khoảng một phần ba Internet và vì một lý do chính đáng. Nó trực quan và dễ sử dụng, nó liên tục được cập nhật để khắc phục mọi sự cố và các tùy chọn tùy chỉnh của nó hầu như vô tận.

Tuy nhiên, bất kể đó là WordPress.org hay một nền tảng khác khiến bạn chú ý, bạn sẽ có hai tùy chọn để lựa chọn:

  • Miễn phí lưu trữ web
  • Blog tự lưu trữ mã nguồn mở

Lưu trữ web miễn phí (gói miễn phí hoặc miễn phí)

WordPress.com và Blogger.com là những ví dụ tuyệt vời về các nền tảng lưu trữ web miễn phí. Các blogger trên khắp các ngách thường sử dụng cả hai vì chúng cung cấp mọi thứ bạn cần để bắt đầu trên blog nấu ăn đầu tiên của mình. Tuy nhiên, có một vài nhược điểm .

Mặc dù bạn có quyền truy cập vào các chủ đề và tiện ích miễn phí, nhưng các phiên bản miễn phí có những hạn chế đáng kể . Bạn sẽ phải trả thêm tiền để chọn tên miền của mình; bạn sẽ cần phải trả tiền nếu muốn có bất kỳ plugin và tiện ích hữu ích nào - tất cả những chi phí này có thể nhanh chóng tăng lên.

Tất nhiên, bạn có thể đi mà không có tất cả sự tinh tế đó và trả chính xác $ 0 cho các nền tảng blog này, nhưng bạn sẽ chỉ có quyền truy cập vào các tính năng cơ bản nhất.

Mã nguồn mở blog tự lưu trữ (phần mềm mã nguồn mở miễn phí)

Nếu bạn thực sự muốn phụ trách blog nấu ăn của mình , lựa chọn tốt nhất của bạn là thiết lập tự lưu trữ - chúng tôi thực sự khuyên bạn nên làm như vậy.

Bạn chỉ cần tải xuống WordPress, sau đó thay đổi và sửa đổi nó theo ý muốn và tùy chỉnh blog của bạn để phản ánh tầm nhìn của bạn.

Bây giờ, khi bạn chọn một blog WordPress tự lưu trữ, có hai điều cần thiết bạn cần phải quyết định: tên miền duy nhất và nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web của bạn. Là một blogger thực phẩm mới, bạn nên thử sử dụng Bluehost - một công ty có hơn 2 triệu tên miền.

Chỉ dành cho khách truy cập của chúng tôi, chúng tôi có một ưu đãi đặc biệt bao gồm:

  • Tên miền miễn phí
  • Giá chiết khấu $ 2,75 mỗi tháng
  • Thời hạn đảm bảo hoàn lại tiền trong 30 ngày

→ Nhấp vào đây để yêu cầu ưu đãi giảm giá 65% độc quyền của Bluehost ←

Bước # 3: Nghĩ về một tên miền

Đặt đúng tên miền của bạn là một trong những điều quan trọng nhất để chạy một blog ẩm thực thành công. Nếu bạn chỉ chọn bất kỳ tên ngẫu nhiên nào, bạn có thể làm tổn hại đến lưu lượng truy cập blog, xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm, nỗ lực SEO, thậm chí là danh tiếng của blog của bạn.

Vì vậy, hãy đảm bảo chọn một tên blog tốt. Nó phải là:

  • Ngắn và ngọt
  • Độc đáo và đáng nhớ
  • Dễ phát âm
  • Có liên quan đến thị trường ngách của bạn

Bạn sẽ cần đăng ký tên miền của mình, điều này sẽ khiến bạn mất từ ​​10 đến 15 đô la một năm.

Bluehost là lựa chọn hàng đầu của chúng tôi, hoạt động tốt cho thực phẩm hoặc bất kỳ miền blog nào khác. Bạn có ba tùy chọn: chọn tên của mình miễn phí, sử dụng tên hiện có hoặc quay lại sau.

Bước # 4: Chọn nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web của bạn

Hãy coi tên miền của bạn là địa chỉ trang chủ blog của bạn. Khi ai đó tìm kiếm bạn, họ sẽ tìm thấy bạn ở đó.

Nếu tên miền của bạn là địa chỉ của bạn, thì nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web là ngôi nhà của blog của bạn. Đó là nơi blog của bạn 'sống' trực tuyến.

Nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web là những công ty có thể làm cho blog nấu ăn của bạn có thể truy cập trực tuyến. Họ cung cấp máy chủ và trung tâm dữ liệu và giữ cho blog của bạn được kết nối với internet. Bluehost là công ty lưu trữ web số 1 được WordPress.org đề xuất

Nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web tốt nhất được WordPress.org khuyên dùng là Bluehost .

Wordpress khuyến nghị lưu trữ Bluehost

Nó cung cấp một tên miền miễn phí trong năm đầu tiên và các dịch vụ lưu trữ cao cấp với đảm bảo hoàn tiền trong 30 ngày . Chúng tôi có giá chiết khấu đặc biệt là $ 2,75 cho độc giả của chúng tôi.

Bước # 5: Khởi chạy blog thực phẩm của bạn trên WordPress

Bây giờ đã đến lúc tìm hiểu tất cả các chi tiết kỹ thuật về cách bắt đầu blog thực phẩm của riêng bạn. Trong phần này, chúng tôi sẽ xem xét từng bước quá trình khởi chạy blog thực phẩm của bạn trên WordPress.

Truy cập trang chủ Bluehost!

Đầu tiên, bạn cần truy cập trang web Bluehost.com để bắt đầu. Trên trang chủ, bạn sẽ thấy nút “Bắt đầu ngay bây giờ”.

Nút bắt đầu Bluehost

Chọn gói lưu trữ của bạn!

Ngay sau khi bạn nhấp vào nút “Bắt đầu ngay bây giờ”, bạn sẽ được chuyển sang bước tiếp theo. Tại đây, bạn sẽ chọn gói lưu trữ của mình.

Gói lưu trữ Bluehost

Tất cả các tính năng của gói sẽ được liệt kê, vì vậy hãy nhớ đọc qua chúng để xem gói nào phù hợp với nhu cầu của bạn nhất.

Thiết lập tên miền của bạn

Như đã đề cập trước đây, đây là một bước tiến rất quan trọng. Hãy nghĩ ra một tên miền tuyệt vời sẽ gây được tiếng vang với khán giả của bạn và làm rõ nội dung blog của bạn. Bạn có thể tạo một tên miền mới ngay bây giờ, sử dụng tên miền hiện có của mình hoặc tạm thời bỏ qua bước này và chọn một tên sau.

Bluehost thiết lập tên miền

Đăng ký với Bluehost

Đăng ký với Bluehost rất hay và dễ dàng, và tất cả những gì bạn cần làm là điền vào một số thông tin cơ bản.

Thông tin tài khoản

Chọn gói lưu trữ của bạn

Bạn sẽ có tùy chọn để chọn độ dài của kế hoạch của bạn. Bạn có thể chọn gói 12 tháng, gói 24 tháng hoặc gói 36 tháng. Giá của gói 36 tháng sẽ phải chăng nhất, vì vậy đây có thể sẽ là lựa chọn tốt nhất cho blog ẩm thực của bạn.

Các gói Bluehost

Gói bổ sung

Hãy xem các tính năng bổ sung của gói hàng của bạn. Không phải mọi khoản bổ sung đều cần thiết và nếu bạn bỏ chọn một số khoản bổ sung mà bạn không muốn, số tiền cuối cùng của bạn sẽ tự động bị giảm xuống.

Các tính năng bổ sung của gói Bluehost

Hãy nhớ rằng bạn luôn có thể thêm các phần bổ sung sau này nếu bạn thấy rằng bạn cần chúng. Tôi khuyên bạn nên chọn hộp Bảo vệ quyền riêng tư của miền. Dịch vụ này sẽ ẩn thông tin liên hệ cá nhân của bạn khỏi cơ sở dữ liệu toàn cầu, được hiển thị công khai cho bất kỳ ai trên internet.

Nhập thông tin thanh toán của bạn

Điền thông tin thanh toán của bạn và bạn sẽ sẵn sàng. Đọc qua Điều khoản dịch vụ của Bluehost, đồng ý và gửi thông tin của bạn để tạo tài khoản của bạn.

Thông tin thanh toán Bluehost

tạo tài khoản của bạn

Bây giờ đã đến lúc tạo tài khoản WordPress của bạn.

Bluehost tạo tài khoản của bạn

Bạn có thể làm như vậy trong một vài bước đơn giản:

  1. Nhấp vào “Tạo tài khoản của bạn”;
  2. Nhập mật khẩu của bạn và hoàn tất thiết lập tài khoản;
  3. Tài khoản của bạn đã sẵn sàng hoạt động. Nhấp vào nút "Đi để đăng nhập"; 
  4. Điền vào các trường “Email hoặc Tên miền” và “Mật khẩu”.

Tuyệt vời! Tiếp theo, bạn có thể bắt đầu tạo blog ẩm thực của mình.

Khởi chạy blog thực phẩm WordPress của bạn với Bluehost

Sau khi bạn đăng nhập vào tài khoản, Bluehost cung cấp một quy trình đơn giản với bốn bước đơn giản để giúp bạn tạo một blog ẩm thực. Tôi khuyên bạn nên thực hiện quá trình đó nếu đây là lần đầu tiên bạn xây dựng một blog.

Bạn cũng có thể nhấp vào nút “Bỏ qua bước này” và tạo blog của riêng bạn trong tài khoản lưu trữ Bluehost.

Bước 1: Trước tiên, bạn cần trả lời một số câu hỏi về trang blog thực phẩm mới của mình. Giải thích loại trang web bạn đang tạo và bạn đang tạo nó cho ai (đối tượng mục tiêu của bạn).

Bluehost tạo trang web bước 1

Bước 2: Chọn những gì bạn muốn thêm vào trang web của mình. Bạn sẽ có một số tùy chọn để lựa chọn, vì vậy hãy cân nhắc kỹ từng tùy chọn.

Bluehost tạo trang web bước 2

Bước 3: Chọn tên trang web của bạn và dòng giới thiệu của nó. Hãy xem xét những điều này một cách cẩn thận, nhưng đừng căng thẳng - bạn luôn có thể thay đổi chúng sau này.

Bluehost tạo trang web bước 3

Bước 4: Chọn chủ đề của bạn. Bluehost cung cấp cho bạn nhiều chủ đề khác nhau, vì vậy hãy xem chủ đề nào phù hợp với phong cách của bạn nhất. Nếu muốn, bạn có thể bỏ qua bước này và quay lại bước sau. Bạn cũng có thể thay đổi chủ đề của mình bất kỳ lúc nào bạn muốn.

Bluehost tạo trang web bước 4

Khởi chạy blog của bạn

Nếu bạn đã hoàn tất, bạn có thể khởi chạy blog của mình bằng cách nhấp vào nút “Khởi chạy trang web của tôi”. Bạn sẽ phát trực tiếp và bạn có thể bắt đầu chia sẻ công thức nấu ăn, video của mình và hơn thế nữa.

Bảng điều khiển tài khoản lưu trữ Bluehost

Bước # 6: Chọn chủ đề blog ẩm thực của bạn

Khi bạn đang học cách trở thành một blogger về thực phẩm, bạn cũng cần phải học cách thiết kế một blog về thực phẩm. Điều này bắt đầu với việc chọn chủ đề phù hợp. Bạn sẽ muốn thứ gì đó hấp dẫn về mặt hình ảnh, trực quan và thân thiện với người dùng để người đọc có thể dễ dàng tìm thấy cách của họ xung quanh trang web của bạn. Và, bạn cũng sẽ muốn thứ gì đó có ý nghĩa đối với thị trường ngách của mình.

WordPress.org có một lựa chọn tuyệt vời hơn 3.000 chủ đề cho bạn sử dụng, vì vậy bạn có thể lựa chọn. Để thu hẹp phạm vi tìm kiếm và tìm một chủ đề hoạt động tốt cho blog ẩm thực của bạn, hãy đảm bảo:

  • Chú ý đến các tính năng;
  • Xem trước chủ đề; 
  • Kiểm tra xếp hạng của nó.

Hãy nhớ rằng các chủ đề sẽ tùy chỉnh khác nhau tùy thuộc vào các tính năng tích hợp của chúng, nội dung blog của bạn và bố cục của nó.

Để tìm các chủ đề, bạn sẽ cần đi tới bảng điều khiển WordPress, chuyển đến tab “Giao diện” và nhấp vào “Chủ đề”. Ở đó bạn sẽ tìm thấy vô số chủ đề miễn phí cũng như nhiều chủ đề khác với giá cả phải chăng.

Chủ đề giao diện Wordpress

Các chủ đề WordPress tốt cho blog thực phẩm là gì?

Các chủ đề WordPress tốt cho blog thực phẩm là gì? Tất cả phụ thuộc vào sở thích của bạn. Không có một chủ đề nào vượt trội hơn tất cả các chủ đề còn lại, tuy nhiên, một số chủ đề WordPress tốt hơn cho các mục đích cụ thể hơn những chủ đề khác. Các mục yêu thích của chúng tôi và một số tính năng chính của chúng như sau:

Foodica - Miễn phí

Một chủ đề tối giản tuyệt vời để thêm các biểu ngữ và quảng cáo. Nó cũng có thể được tích hợp với WooCommerce.

  • Thiết kế đáp ứng;
  • Bốn vị trí biểu ngữ;
  • Tùy biến trực quan; 
  • Tương thích Gutenberg.

Nutmeg Plus - Giá: $ 75

Dễ sử dụng và đáp ứng đầy đủ, nó tận dụng tối đa Trình chỉnh sửa khối mới (Gutenberg).

  • Hỗ trợ đầy đủ cho Trình chỉnh sửa khối mới (Gutenberg);
  • Tương thích với các plugin công thức nấu ăn phổ biến;
  • Dễ sử dụng, có sẵn video hướng dẫn; 
  • Bố cục, Màu sắc và Phông chữ có thể dễ dàng tùy chỉnh.

Lahanna - Giá: $ 69

Có thể tùy chỉnh cao và lý tưởng cho bất kỳ loại blog thực phẩm nào.

  • Hệ thống quản lý công thức;
  • Tùy biến trực tiếp;
  • Hỗ trợ WooCommerce; 
  • Các bố cục blog khác nhau.

Essence - Giá: $ 49

Sạch sẽ và nữ tính, tuyệt vời cho các blogger ẩm thực sáng tạo.

  • 17 bố cục blog;
  • Plugin tiện ích Instagram;
  • Tùy chọn màu sắc có thể tùy chỉnh; 
  • Khu vực bài viết nổi bật.

Neptune - Giá: $ 69

Đi kèm với một trình tạo công thức hữu ích mà mọi food blogger đều cần.

  • Thông tin dinh dưỡng công thức;
  • Cờ nước để tổ chức các món ăn;
  • Tích hợp hẹn giờ nấu; 
  • Hơn 40 plugin cao cấp.

Succulents - Giá: $ 69

Tự nhiên và đẹp. Lý tưởng cho các blog về ẩm thực và phong cách sống.

  • Đáp ứng đầy đủ;
  • Tích hợp plugin tạo trang WPBakery;
  • Công thức shortcode; 
  • Các tiện ích truyền thông xã hội.

Thêm plugin vào blog của bạn!

Nếu không có các plugin phù hợp, blog thực phẩm của bạn sẽ chỉ là một trang tĩnh đơn giản. Bạn cần các plugin có thể giúp bạn tăng mức độ tương tác trên các bài đăng của mình, cải thiện SEO, nâng cao tốc độ trang web của bạn và thêm các biểu mẫu liên hệ.

Wordpress thêm plugin

Một số plugin WordPress được đề xuất nhiều nhất cho blog thực phẩm bao gồm:

WP Recipe Maker - Miễn phí

Mẫu cho phép bạn tải lên và sắp xếp các công thức nấu ăn mới một cách dễ dàng.

  • Mẫu công thức mặc định tiện lợi;
  • Tiện ích danh sách công thức;
  • Phụ tùng nhãn dinh dưỡng; 
  • Đồng hồ đếm ngược.

Recipe Card Blocks  - Miễn phí

Cung cấp nhiều kiểu thẻ công thức để phù hợp với thẩm mỹ thương hiệu của bạn.

  • Bao gồm xếp hạng sao;
  • Khẩu phần có thể điều chỉnh;
  • Công thức video; 
  • Giá trị dinh dưỡng.

Weblizar Pin It Button - Miễn phí

Lý tưởng để cho phép người đọc ghim blog của bạn lên Pinterest của họ.

  • Di chuột qua hình ảnh để xem nút Ghim trên Pinterest;
  • Bao gồm nút Pinterest Pin It trong bài đăng;
  • Tùy chỉnh màu sắc của nút; 
  • Đa ngôn ngữ.

Yoast SEO - Miễn phí

Một plugin cần thiết để giúp bạn xếp hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm.

  • Tiêu đề meta và các mẫu mô tả meta;
  • Thực hiện lược đồ;
  • Chức năng sơ đồ trang XML; 
  • Phân tích SEO.

WP Super Cache - Miễn phí

Lý tưởng để tạo các tệp HTML tĩnh và tăng tốc blog của bạn.

  • Tải trước để tạo các tệp được lưu trong bộ nhớ cache cho các bài đăng, danh mục và thẻ;
  • Thu gom rác - xóa các tệp bộ nhớ cache cũ;
  • Bộ nhớ đệm tùy chỉnh; 
  • Hỗ trợ CDN.

Hãy dùng thử các plugin này và bạn sẽ thấy chính xác lý do tại sao chúng được các blogger thực phẩm đánh giá cao đến vậy.

Bước # 7: Tạo kế hoạch nội dung

Nếu có một thứ mà người dùng internet yêu thích, đó là tính nhất quán. Người đọc blog của bạn sẽ muốn biết những gì họ có thể mong đợi từ bạn, và quan trọng nhất - khi họ có thể mong đợi điều đó.

Nếu bạn không nhất quán với các bài đăng của mình và bỏ qua việc cập nhật blog trong nhiều tuần liên tục, người đọc của bạn sẽ có ấn tượng rằng bạn đã từ bỏ hoàn toàn blog ẩm thực hoặc bạn không cam kết với nó. Dù bằng cách nào, họ sẽ không có lý do gì để tiếp tục cam kết với bạn.

Để đảm bảo rằng blog của bạn tiếp tục thu hút được sự chú ý, bạn nên xây dựng một lịch trình đăng bài. Chuẩn bị nội dung trước ít nhất một tuần để tự bạn thực hiện nhiệm vụ này dễ dàng hơn và dựa vào các công cụ đơn giản như lịch nội dung để luôn đi đúng hướng.

Cách tạo lịch blog ẩm thực

Mặc dù bạn luôn có thể sử dụng lịch thông thường của mình để giữ đúng lịch trình, nhưng các công cụ như Google Trang tính hoặc Coschedule có thể là cứu cánh. Bạn sẽ nhận được lời nhắc và thông báo, đồng thời bạn sẽ có cái nhìn tổng quan rõ ràng về toàn bộ lịch đăng của mình.

Tất nhiên, biết cách tạo lịch blog thực phẩm là một chuyện, còn việc tìm ra chính xác những gì sẽ đăng vào ngày đáo hạn là một chuyện khác. May mắn thay, có một số điều bạn có thể làm để đưa ra nội dung phù hợp. Hãy xem.

Cố gắng tìm hiểu khán giả của bạn muốn gì!

Tìm ra những gì khán giả của bạn muốn là một nhiệm vụ đơn giản hơn bạn có thể nghĩ. Ví dụ: bạn có thể sử dụng các công cụ phân tích hoặc số liệu hiệu suất blog của bạn. Bằng cách đó, bạn sẽ thấy bài đăng nào trước đây của mình đã tạo được nhiều sự quan tâm nhất và nhận được nhiều lượt xem nhất. Điều này sẽ giúp bạn biết được loại chủ đề nào mà độc giả của bạn yêu thích nhất.

Bạn cũng có thể thực hiện một cách dễ dàng hơn và tạo một cuộc thăm dò ý kiến ​​hoặc một cuộc khảo sát mà người đọc của bạn có thể hoàn thành. Hỏi về sở thích và mối quan tâm của họ cũng như về những gì họ muốn thấy từ bạn.

Theo dõi đối thủ cạnh tranh của bạn

Giám sát sự cạnh tranh là khía cạnh quan trọng nhất của bất kỳ doanh nghiệp nào, bao gồm cả blog thực phẩm của bạn. Theo dõi những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm và xem cách người đọc phản hồi với nội dung của họ. Theo dõi những gì họ đang làm đúng và sai.

Chỉ cần đảm bảo không trở thành một bản sao. Bạn không muốn ăn cắp ý tưởng của đối thủ cạnh tranh hoặc sao chép nội dung của họ - chỉ sử dụng nó để lấy cảm hứng và tìm ra các xu hướng mới.

Lên kế hoạch đăng bài hàng tuần!

Như đã đề cập trước đây, việc chuẩn bị trước nội dung một tuần luôn là điều quan trọng đối với một food blogger. Bạn sẽ thấy dễ dàng hơn để vượt qua và thu hút sự chú ý khi bạn có một lịch trình đăng bài thường xuyên mà bạn tuân thủ. Cố gắng đăng ít nhất một vài lần một tuần và tránh tải lên tất cả nội dung của bạn cùng một lúc. Phát tán các bài đăng của bạn để tránh trở thành spam.

Nếu bạn cũng đang đăng bài lên mạng xã hội, bạn có thể sử dụng các công cụ như Sau , được thiết kế cho Instagram hoặc Lịch biểu Facebook , cho các bài đăng trên Facebook của bạn.

Sở hữu thị trường ngách của bạn - trở thành chuyên gia trong lĩnh vực chuyên môn của bạn

Đưa ra nội dung có liên quan dễ dàng hơn nhiều khi bạn chuyên về thị trường ngách của mình. Ví dụ: nếu bạn quan tâm đến việc bắt đầu một blog về thực phẩm thuần chay, hãy đảm bảo rằng bạn khám phá mọi khía cạnh của chế độ ăn thuần chay và cố gắng mang lại điều gì đó độc đáo cho bàn ăn.

Bất kể chủ đề bài đăng trên blog của bạn là gì, hãy tiếp cận nó với tư cách là một chuyên gia và nâng cao kỹ năng của bạn trong đó.

Mẹo nội dung bổ sung

Nội dung văn bản là điều cần thiết cho bất kỳ loại blog nào, nhưng nếu bạn chỉ trình bày những khối văn bản khổng lồ, người đọc của bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy nhàm chán. Bạn cần phải thu hút sự quan tâm của họ bằng cách giới thiệu những hình ảnh hấp dẫn sẽ giúp bạn phân tách văn bản và thu hút người đọc. Ví dụ: ảnh, video và GIF cũng nên nằm trong chiến lược nội dung của bạn.

Dưới đây là các mẹo hàng đầu của chúng tôi để tạo sức hấp dẫn cho blog ẩm thực của bạn với nội dung trực quan:

Học cách tạo ra những bức ảnh hấp dẫn

Nếu bạn nghiêm túc với công việc kinh doanh blog thực phẩm của mình, thì sớm muộn gì, bạn cũng sẽ phải nghiêm túc với những bức ảnh về món ăn của mình. Việc thuê một nhiếp ảnh gia chụp ảnh đồ ăn có thể rất tốn kém, vì vậy hãy tiết kiệm hầu bao của bạn bằng cách đầu tư thời gian vào nghiên cứu chụp ảnh đồ ăn. Bạn sẽ tìm thấy vô số video giáo dục miễn phí. Chỉ cần nhập 'mẹo chụp ảnh đồ ăn' trên YouTube và bạn đã trở thành một người chuyên nghiệp được một nửa.

Giữ cho ánh sáng đồng nhất!

Ánh sáng là tất cả mọi thứ trong nhiếp ảnh. Nó có thể giúp bạn tập trung hơn vào các chi tiết nhỏ hơn và nó có thể thiết lập tâm trạng cho toàn bộ buổi chụp ảnh.

Cách hợp lý nhất để đảm bảo ánh sáng tuyệt vời là chụp ảnh bên ngoài vào ban ngày. Tuy nhiên, đây không phải là phương pháp đáng tin cậy nhất, vì điều kiện khí hậu và thời tiết sẽ quyết định việc chụp ảnh của bạn sẽ diễn ra như thế nào.

Một lựa chọn tốt hơn sẽ là sử dụng hộp đèn chụp ảnh và chụp trong nhà. Bạn có thể dễ dàng tự làm hộp quẹt hoặc có thể tìm thấy các tùy chọn giá cả phải chăng trên Amazon.

Tìm hiểu về cách sắp xếp thức ăn

Khi bạn đang duyệt qua nguồn cấp dữ liệu Instagram của mình, có vẻ như hầu như mọi người đều là những người chuyên nghiệp trong việc dàn dựng đồ ăn. Nhưng không mất nhiều thời gian để học cách làm cho món ăn của bạn thực sự nổi bật trong ảnh.

Một lần nữa, YouTube sẽ là người bạn tốt nhất của bạn ở đây. Có một số video hướng dẫn chất lượng cao về cách chế biến món ăn sẽ cho bạn biết mọi thứ bạn cần biết. Hãy xem chúng và tìm hiểu một số mẹo và thủ thuật nhỏ gọn sẽ khiến khán giả của bạn chảy nước miếng khi nhìn thấy mỗi bức ảnh đồ ăn bạn tải lên.

Cố gắng duy trì sự nhất quán trong hình ảnh!

Mọi thứ về blog thực phẩm của bạn phải nhất quán. Từ phông chữ và bảng màu mà bạn đang sử dụng đến cách bạn viết nội dung của mình. Và điều này bao gồm cả hình ảnh của bạn.

Nếu bạn có một chiếc thớt mà bạn yêu thích, hãy đưa nó vào tất cả các bức ảnh của bạn. Nếu bạn thích cách quầy bếp của bạn trông trong nền, hãy đảm bảo rằng chúng luôn hiện diện.

Khi mọi thứ trên blog của bạn được thống nhất và đồng bộ, bạn sẽ phát triển một thương hiệu dễ nhận biết mà khán giả của bạn sẽ yêu thích.

Thêm video

Video là một cách tuyệt vời để kết nối với độc giả của bạn và giữ cho họ tương tác. Các video hướng dẫn và chuẩn bị thức ăn ngày nay đặc biệt phổ biến, vì vậy chúng là một công cụ tuyệt vời để sử dụng cho blog của bạn.

Bạn cũng có thể sử dụng video Hỏi và Đáp hoặc video hậu trường để kết nối với khách truy cập và thiết lập mối quan hệ bền chặt hơn với họ.

Đảm bảo rằng bạn đang quay phim trong một căn phòng đủ ánh sáng và sử dụng micrô và máy ảnh chất lượng cao.

Giữ chỉnh sửa ở mức tối thiểu!

Chỉnh sửa là một phần quan trọng của nhiếp ảnh và quay phim, nhưng cũng cần biết khi nào là đủ.

Bạn sẽ muốn sử dụng phần mềm chỉnh sửa để nâng cao nội dung trực quan của mình chứ không phải thay đổi toàn bộ nội dung. Đảm bảo rằng thực phẩm của bạn trông giống thật và chính hãng. Một chiếc bánh mì nướng hơi cháy sẽ hấp dẫn người xem hơn một lát bánh mì được chỉnh sửa rõ ràng.

Bước # 8: Quảng cáo blog ẩm thực của bạn

Khi bạn đã tạo blog của mình và bắt đầu xuất bản, đã đến lúc xây dựng khán giả của bạn. Mọi người sẽ không chỉ ngẫu nhiên xem trang web thực phẩm của bạn, vì vậy bạn sẽ cần phải nỗ lực quảng bá blog của mình. Có một số cách để làm điều đó.

Tiếp thị truyền thông xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội sẽ là công cụ đáng tin cậy nhất để quảng bá blog ẩm thực của bạn. Hơn 52% khám phá thương hiệu trực tuyến xảy ra trong các nguồn cấp dữ liệu công khai trên phương tiện truyền thông xã hội. Vì vậy, hãy bắt tay vào công việc. Tạo các tài khoản mạng xã hội cho blog của bạn và giữ cho chúng hoạt động.

Bạn cần cập nhật tài khoản của mình một cách nhất quán, thu hút những người theo dõi bạn trong phần bình luận và tin nhắn, đồng thời phản hồi. Nếu bạn không hoạt động, bạn sẽ có vẻ không quan tâm và không chuyên nghiệp. Facebook, Instagram và / hoặc Pinterest, là những nền tảng định hướng trực quan nhất, là lựa chọn điển hình cho các blogger về ẩm thực.

Cộng tác với các blogger và người có ảnh hưởng về thực phẩm khác

Nếu bạn muốn tiếp cận với thị trường ngách của mình, điều tốt nhất nên làm là cộng tác với những người khác trong ngành của bạn. Những người có ảnh hưởng và blogger về ẩm thực đã thành lập có thể giúp bạn mở rộng phạm vi tiếp cận và thu hút nhiều đối tượng hơn.

Nếu bạn không muốn cộng tác với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp của mình, ít nhất bạn có thể tìm kiếm những người có mối liên hệ chặt chẽ với thị trường ngách của bạn mà bạn cảm thấy thoải mái. Ví dụ: nếu bạn là một blogger thực phẩm thuần chay, bạn có thể làm việc với một blogger thực phẩm thuần chay chuyên về bánh ngọt.

Tiếp cận với những người có ảnh hưởng khác nhau và xem sự hợp tác nào sẽ có ý nghĩa đối với blog và cá tính thương hiệu của bạn.

SEO Blog thực phẩm

Tập trung vào Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO) là cách tốt nhất để thúc đẩy hoạt động tiếp thị không phải trả tiền của bạn và giúp người đọc tìm thấy bạn dễ dàng hơn.

Bạn có thể làm nhiều điều để nâng cao nỗ lực SEO và cải thiện thứ hạng blog của bạn trên các công cụ tìm kiếm. Hãy xem một số chiến thuật SEO quan trọng nhất cho các blogger thực phẩm.

Sử dụng từ khóa đuôi dài

Từ khóa là những từ mà đối tượng mục tiêu của bạn sẽ sử dụng để tìm kiếm nội dung trong thị trường ngách của bạn. Nếu nội dung của bạn chứa từ khóa mà người đọc tiềm năng của bạn đã tìm kiếm trên Google, blog của bạn sẽ có nhiều khả năng hiển thị cao hơn trên đầu kết quả tìm kiếm.

Tuy nhiên, đối tượng của bạn rất khó có thể tìm thấy bạn bằng cách chỉ nhập một từ khóa duy nhất, chẳng hạn như “công thức” chẳng hạn. Thứ nhất, ít người sẽ sử dụng một từ duy nhất khi tìm kiếm thứ gì đó trực tuyến. Và thứ hai, blog của bạn sẽ khó xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm với một thuật ngữ chung chung như vậy.

Vì vậy, bạn sẽ cần sử dụng các cụm từ chính, hay còn gọi là từ khóa đuôi dài. Bạn càng cụ thể thì nội dung của bạn càng phù hợp với khán giả mục tiêu và họ càng có nhiều khả năng tìm thấy bạn.

Ví dụ: thay vì tập trung vào từ khóa “công thức nấu ăn”, hãy chuyển sang từ khóa đuôi dài như “công thức nấu ăn thuần chay dễ dàng cho cả hai”.

Làm cho blog của bạn thân thiện với thiết bị di động

Tối ưu hóa thiết bị di động là rất quan trọng đối với xếp hạng SERP của bạn. Nếu trang web của bạn không được tối ưu hóa cho thiết bị di động, các công cụ như Google sẽ đẩy bạn xuống cuối kết quả tìm kiếm và khiến blog của bạn khó tìm hơn.

Ngoài ra, phần lớn người dùng internet sử dụng điện thoại thông minh của họ để duyệt mạng. Họ sẽ không lãng phí thời gian trên blog của bạn nếu mất quá nhiều thời gian để tải trên thiết bị di động hoặc nếu văn bản và nội dung hình ảnh không rõ ràng và dễ đọc.

Viết nội dung dạng dài (2000 từ trở lên)

Google là một fan hâm mộ lớn của nội dung dạng dài, vì vậy bạn có thể sử dụng điều này làm lợi thế của mình để tăng xếp hạng SERP của mình. Nếu có thể, hãy cố gắng để hầu hết các bài đăng trên blog của bạn có số lượng từ 2000 từ trở lên để tăng khả năng hiển thị và nâng cao các nỗ lực tiếp thị không phải trả tiền của bạn.

Một điều tốt nữa về nội dung dạng dài là nó mang lại cho bạn nhiều cơ hội để tăng mật độ từ khóa của mình một cách tự nhiên và nó cho phép bạn thể hiện kiến ​​thức chuyên môn của mình.

Bước # 9: Kiếm tiền từ blog ẩm thực của bạn

Cuối cùng, đã đến lúc gặt hái những lợi ích từ blog ẩm thực của bạn. Ngay cả khi bạn quyết định học cách trở thành một food blogger đơn giản vì nó có vẻ thú vị với bạn, bạn có thể sẽ thích thú với khía cạnh kiếm tiền của nó.

Có một số điều bạn có thể làm để tăng lợi nhuận cho blog của mình.

Xuất bản và bán sách dạy nấu ăn của riêng bạn

Bán sách dạy nấu ăn của bạn có thể là một chiến lược rất sinh lợi, nhưng bạn phải thông minh về nó. Chờ cho đến khi bạn thu thập đủ người đọc blog quan tâm đến việc mua sách của bạn. Bạn có thể bán bản in hoặc sách điện tử, hoặc tốt hơn là cả hai. Đảm bảo rằng bạn quảng cáo sách nấu ăn mới của mình trên blog và trên các kênh truyền thông xã hội của bạn.

Tạo kênh YouTube quảng cáo blog của bạn

Người dùng Internet thích xem video, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi YouTube là một trong những nền tảng phổ biến nhất.

Nếu bạn muốn tăng khả năng hiển thị và tạo ra nhiều người theo dõi và độc giả hơn, hãy tạo một kênh YouTube và sử dụng kênh này để quảng cáo blog của bạn.

Một lợi ích bổ sung là bạn có thể bắt đầu kiếm tiền từ YouTube thông qua quảng cáo và tài trợ khi tài khoản của bạn phát triển.

Bán không gian quảng cáo bằng Google AdSense

Nếu bạn muốn có thu nhập thụ động đơn giản, bán không gian quảng cáo thông qua Google AdSense là cách tốt nhất để có được thu nhập đó. AdSense sẽ tìm các quảng cáo phù hợp phù hợp với nội dung trang web và đối tượng của bạn, sau đó hiển thị chúng trong không gian quảng cáo của blog thực phẩm. Bạn sẽ nhận được tiền từ các nhà quảng cáo và tận hưởng một số thu nhập thụ động.

Tạo danh sách email của riêng bạn

Bạn có thể kiếm tiền từ blog ẩm thực của mình bằng cách sử dụng nó để bán sản phẩm hoặc dịch vụ cho khách truy cập. Đó là chiến lược kinh doanh bền vững nhất thường sinh lợi nhất. Nhưng để làm được điều đó, bạn sẽ cần một phễu bán hàng và danh sách email của riêng mình để tiếp cận với khách hàng tiềm năng.

Sử dụng công cụ chọn tham gia email để nhận địa chỉ email từ độc giả của bạn và tạo danh sách duy nhất của bạn.

Chạy quảng cáo Facebook và Instagram để tăng lưu lượng truy cập trang web

Mọi doanh nghiệp đều có thể hưởng lợi từ tiếp thị trên mạng xã hội và blog ẩm thực của bạn cũng không khác gì. Mặc dù sẽ yêu cầu đầu tư ban đầu, nhưng quảng cáo trên mạng xã hội có thể mang lại hiệu quả bằng cách tăng phạm vi tiếp cận của bạn và giúp bạn tạo ra nhiều độc giả trung thành hơn.

Điều này thậm chí có thể có lợi hơn cho blog của bạn nếu bạn đã bắt đầu bán các sản phẩm hoặc dịch vụ bổ sung. Các mạng xã hội như Facebook và Instagram có các tính năng nhắm mục tiêu tuyệt vời và có thể kết nối bạn với chính xác những đối tượng phù hợp sẽ quan tâm đến những gì bạn cung cấp.

Hãy thử tiếp thị liên kết

Tiếp thị liên kết là giải pháp lý tưởng để tạo lợi nhuận cho blog ẩm thực của bạn. Công ty liên kết sẽ chịu trách nhiệm về các nỗ lực tiếp thị của riêng họ và bạn sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm kết nối độc giả của mình với công ty liên kết. Thông thường, bạn sẽ kiếm tiền cho mỗi khách hàng mới mà bạn mang lại cho công ty.

Mua mang về

Viết blog về ẩm thực ngày nay vô cùng phổ biến và nó có thể là một nỗ lực thú vị và mang lại lợi nhuận cho bất kỳ ai có niềm đam mê với nó. Nó đòi hỏi nỗ lực, cam kết và cống hiến, nhưng nó có thể dễ dàng trở nên xứng đáng. Vì vậy, nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để trở thành một food blogger, những gì bạn cần làm là:

  1. Chọn thị trường ngách của bạn;
  2. Chọn nền tảng blog của bạn và tạo ra một tên miền;
  3. Chọn nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web của bạn và khởi chạy blog của bạn;
  4. Tạo nội dung hữu ích, quảng bá blog của bạn và kiếm tiền từ blog của bạn; 
  5. Thưởng thức!

Blog ẩm thực của bạn có thể trở nên nhiều hơn một cơ hội thu nhập thụ động đơn giản với một chút nỗ lực của bạn. Vì vậy, hãy thử và xem blog của bạn sẽ đưa bạn đến đâu.

Bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc bất cứ điều gì để thêm? Chúng tôi rất muốn nghe ý kiến ​​của bạn!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn