Cách tạo Lịch truyền thông xã hội: Mẹo và Mẫu

Also Read

 Lịch truyền thông xã hội giống như Marie Kondo trong toàn bộ chiến lược truyền thông xã hội của bạn. Thoạt nghe có vẻ như là một cam kết lớn, nhưng bạn có thể yên tâm rằng nó sẽ trả lại thời gian đó trong tương lai. (Không đề cập đến việc ngăn chặn các cơn hoảng sợ nhỏ.)

Cho dù đó là một lưới đơn giản với một vài liên kết hay một bảng điều khiển riêng có thể lập kế hoạch hàng chục nguồn cấp dữ liệu, lịch nội dung truyền thông xã hội của bạn có thể đơn giản hoặc phức tạp tùy theo nhu cầu của thương hiệu.

Hãy đọc tiếp và chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn các bước cần thiết để tự tạo và xem một số ví dụ trong thế giới thực. Chúng tôi cũng sẽ liệt kê các ứng dụng lịch nội dung mạng xã hội yêu thích của chúng tôi.

Ồ, và chúng tôi đã xây dựng một số mẫu lịch truyền thông xã hội miễn phí để giúp bạn bắt đầu!

Nhưng trước tiên, hãy xem lại những lý do thuyết phục để đầu tư vào công cụ này.

Lịch truyền thông xã hội là gì?

Lịch truyền thông xã hội là tổng quan về các bài đăng trên mạng xã hội sắp tới của bạn. Nó có thể được tổ chức dưới dạng bảng tính, lịch Google hoặc trang tổng quan tương tác (nếu bạn đang sử dụng ứng dụng quản lý mạng xã hội).

Mỗi mục nhập trong lịch truyền thông xã hội thường bao gồm một số kết hợp của các yếu tố sau:

  • Ngày và giờ chính xác bài đăng sẽ xuất hiện trực tuyến
  • Mạng xã hội và tài khoản nơi bài đăng sẽ được xuất bản
  • Nội dung quảng cáo và bản sao của bài đăng (tức là ảnh hoặc video)
  • Các liên kết và thẻ được đưa vào bài đăng
  • Bất kỳ thông tin bổ sung nào có liên quan (ví dụ: đây là một bài đăng trên nguồn cấp dữ liệu Instagram hay một Câu chuyện?)

Tùy thuộc vào phạm vi chiến lược truyền thông xã hội của bạn, lịch truyền thông xã hội của bạn có thể bao gồm một hoặc nhiều mạng xã hội.

Tại sao sử dụng lịch nội dung trên mạng xã hội?

1. Tiết kiệm thời gian bằng cách tổ chức

Các mục tiêu tiếp thị truyền thông xã hội của bạn có điểm chung chính với nhiều mục tiêu khác trong kế hoạch hàng ngày của bạn: chúng cần nỗ lực và chú ý mỗi ngày. Không chỉ khi bạn cảm thấy tràn đầy cảm hứng (hoặc lúc 11 giờ tối khi mọi thứ khác đã được giải quyết).

Duy trì lịch trên mạng xã hội cho phép bạn lập kế hoạch trước, sắp xếp công việc, tránh đa nhiệm và ghi lại tất cả các sóng não sáng tạo của bạn cho sau này.

Về cơ bản, đó là cách tốt nhất để đảm bảo rằng bạn sẽ không bao giờ thấy mình tuyệt vọng khi cuộn qua những câu trích dẫn truyền cảm hứng chung chung với hy vọng tìm thấy thứ gì đó để đăng lại.

Và mặc dù bạn sẽ đăng hàng ngày, có thể nhiều lần trong ngày, điều đó không có nghĩa là bạn cần phải chăm sóc các nguồn cấp dữ liệu của mình liên tục. Một số công cụ lịch trên mạng xã hội cho phép bạn lên lịch trước cho các bài đăng trên mạng xã hội và quan trọng không kém, quản lý mức độ tương tác của khán giả từ một nơi.

Công cụ lập kế hoạch của Hootsuite xử lý tất cả những điều đó, nếu bạn muốn thử .


2. Đăng nhất quán

Cho dù bạn đang cố gắng tăng lượt thích trên Instagram , số người đăng ký trên YouTube hay bạn đã triển khai KPI trên mạng xã hội , thì mẹo đầu tiên từ các chuyên gia sẽ luôn là “đăng một cách nhất quán”. Không có đường tắt nào xung quanh nó.

Tại sao?

Hiển thị liên tục trong nguồn cấp dữ liệu của khán giả là chìa khóa để thu hút họ trên mạng xã hội. Mức độ tương tác ấn tượng giúp tăng phạm vi tiếp cận không phải trả tiền của bạn thông qua thuật toán của nền tảng, vì vậy bài đăng của bạn được hiển thị cho những người mới và những người mới bắt đầu theo dõi thương hiệu của bạn. Và tạo kết nối thực sự với lượng khán giả ngày càng tăng là một con đường thực sự để nâng cao chuyển đổi của bạn.

Việc điền vào lịch truyền thông xã hội của bạn với các bài đăng trước thời hạn cho phép bạn đăng một cách nhất quán cho dù đó là một tuần tin tức chậm hay chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm của bạn.

3. Ít mắc lỗi chính tả hơn và cũng giảm nguy cơ mắc lỗi lớn

Lập kế hoạch cho các bài đăng của bạn trước thời hạn có nghĩa là bạn có thể xây dựng các dự phòng vào quy trình làm việc của mình. Sao chép chỉnh sửa văn bản, kiểm tra thông tin xác thực hoặc thậm chí hiệu đính nó với các bên liên quan của tổ chức như nhóm pháp lý hoặc C-suite, tất cả đều dễ dàng hơn rất nhiều khi bạn làm việc trước vài ngày hoặc vài tuần.

Lịch truyền thông xã hội — đặc biệt là lịch có sẵn sự chấp thuận của các thành viên trong nhóm — là cách tốt nhất để ngăn chặn sự bối rối nhỏ như đăng cùng một thông điệp trên các kênh hoặc một cuộc khủng hoảng truyền thông xã hội quan trọng .

4. Tham vọng hơn với các chiến lược xã hội của bạn

Các thương hiệu truyền thông xã hội lớn nhất thế giới thường chạy nhiều chiến dịch cùng một lúc — dài hạn, trung hạn và ngắn hạn, trả phí và không phải trả tiền. Và đó chỉ là những bài viết hàng ngày.

Một khi bạn đã hoàn thành lịch trình của mình, bộ não huy hoàng của bạn sẽ được giải phóng để giải quyết những câu hỏi thậm chí còn lớn hơn. Bạn có nên tổ chức một cuộc thi trên Instagram không? Bắt đầu tìm kiếm đối tác có ảnh hưởng ? Có lẽ đã đến lúc đưa thương hiệu của bạn lên LinkedIn hoặc giới thiệu chương trình vận động nhân viên trên mạng xã hội .

Cho dù bạn đang quản lý một nhóm nội dung năm người hay bạn đang đăng Câu chuyện của mình trong khi trộn thuốc tẩy cho mái tóc dài ombre màu pastel của khách hàng 3pm, đưa trò chơi xã hội của bạn lên cấp độ tiếp theo có nghĩa là phải tổ chức.

5. Đừng bỏ lỡ những khoảnh khắc có liên quan

Đừng bao giờ quên Super Bowl một lần nữa. (Hoặc, bạn biết đấy, hãy chắc chắn rằng bạn đang cố tình bỏ qua nó.)

Lịch truyền thông xã hội cho phép bạn quan sát một cách chiến lược các khoảnh khắc toàn cầu trên toàn thế giới có liên quan đến đối tượng của thương hiệu của bạn.

Chẳng hạn như ngày Chiến tranh giữa các vì sao.

Ngoài ra, với lịch trình hàng ngày của bạn được bao phủ, nếu có điều gì đó mang tính thời sự - như có thể Jennifer Aniston tham gia Instagram hoặc một quả trứng lớn hơn trước - bạn có băng thông hậu cần và sáng tạo để tương tác với thời điểm theo cách của thương hiệu .

6. Tạo nội dung chất lượng cao hơn

Các giá trị sản xuất trên mạng xã hội đã tăng vọt kể từ những ngày đầu tiên và khái niệm về một con sói đơn độc Millennial tweet meme từ chiếc ghế túi đậu của họ đã đi theo con đường của cuộc chiến. Ok, ok, ngoại trừ ai đứng sau Moonpie .)

Ngày nay, không có gì lạ khi một bài đăng trên mạng xã hội lại có cả một đội ngũ sáng tạo: copywriter, nhà thiết kế, biên tập video, nhiếp ảnh gia. Và việc yêu cầu nhóm các nghệ sĩ làm việc chăm chỉ của bạn bỏ tất cả mọi thứ cho một Câu chuyện Instagram khẩn cấp sẽ không được lòng người xem. (Và nó thậm chí không được đảm bảo để kiếm được sự tương tác, nếu nó cảm thấy trượt dài hoặc tự đề cao.)

Lịch truyền thông xã hội giúp bạn phân bổ tài sản của mình — cả con người và kỹ thuật số — một cách hiệu quả, để nhóm của bạn có cơ hội thực hiện công việc tốt nhất của họ.

Và tầm nhìn dài hạn có nghĩa là bạn đang thúc đẩy tiếng nói thương hiệu nhất quán và nội dung hỗ trợ các mục tiêu tiếp thị của bạn.

7. Theo dõi những gì hoạt động và cải thiện nó

Những gì được lên lịch sẽ được thực hiện và những gì được đo lường sẽ được cải thiện.

Các phân tích trên mạng xã hội của bạn có rất nhiều thông tin chi tiết cho bạn. Lịch nội dung trên mạng xã hội cung cấp cơ hội lên lịch cho các thử nghiệm của bạn theo hướng cải tiến. Lên kế hoạch cho các bài kiểm tra A / B của bạn cho đến khi bạn tìm thấy công thức phù hợp cho loại nội dung, định dạng, tần suất đăng và thời gian tốt nhất trong ngày để đăng cho từng nền tảng xã hội.

Cách tạo lịch trên mạng xã hội

Có 8 bước để tạo lịch truyền thông xã hội hiệu quả:

  1. Kiểm tra mạng xã hội và nội dung của bạn
  2. Chọn các kênh xã hội của bạn
  3. Quyết định những gì lịch của bạn cần theo dõi
  4. Tạo thư viện nội dung cho nội dung của bạn
  5. Thiết lập quy trình làm việc
  6. Bắt đầu tạo các bài đăng của bạn
  7. Mời nhóm của bạn đánh giá và sử dụng phản hồi của họ để cải thiện
  8. Bắt đầu xuất bản / lên lịch

Mẹo chuyên nghiệp: Nếu đây là lần đầu tiên bạn tạo lịch cho mạng xã hội, trước tiên bạn có thể muốn mở hướng dẫn của chúng tôi để tạo chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội . Lịch của bạn sẽ trở nên tuyệt vời hơn khi có những mục tiêu rõ ràng để củng cố nó.

1. Kiểm tra mạng xã hội và nội dung của bạn

Phát triển một bức tranh rõ ràng về các nỗ lực truyền thông xã hội hiện tại của bạn sẽ cho phép bạn xác định các lĩnh vực cần cải thiện và cơ hội cho những nỗ lực mới. Kiểm tra là chìa khóa để tinh chỉnh chiến lược nội dung và tối đa hóa ROI của bạn.

Bắt đầu với mẫu kiểm tra phương tiện truyền thông xã hội của chúng tôi Điều này sẽ dẫn đến dữ liệu chính xác, cập nhật về:

  • Tài khoản mạo danh và hồ sơ lỗi thời
  • Bảo mật tài khoản và mật khẩu
  • Mục tiêu và KPI cho từng tài khoản được gắn thương hiệu, theo nền tảng
  • Đối tượng của bạn, nhân khẩu học và cá tính của họ
  • Ai chịu trách nhiệm về công việc trong nhóm của bạn
  • Các bài đăng, chiến dịch và chiến thuật thành công nhất của bạn
  • Khoảng cách, kết quả thấp và cơ hội để cải thiện
  • Các chỉ số chính để đo lường thành công trong tương lai trên mỗi nền tảng

Dành thời gian dành riêng để xem qua tất cả các tài sản xã hội của bạn. Sau đó, hãy yên tâm rằng bạn sẽ giải quyết chiến lược xã hội được làm mới của mình với thông tin tốt nhất. Đó là, thông tin duy nhất cho đối tượng, tài khoản và thương hiệu của bạn.

2. Chọn các kênh xã hội của bạn

Có vẻ như mọi người quản lý mạng xã hội mà chúng tôi biết đều nhận được cùng một thông điệp từ Slack vào năm ngoái. Một số ngẫu nhiên cao hơn sẽ Hey there! [biểu tượng cảm xúc về kính râm] Tại sao chúng ta không tham gia TikTok?

Mẹo chuyên nghiệp: Nhờ một bên thứ ba vô tư thả cho sếp của bạn một liên kết đến 6 điều bạn không bao giờ nên nói với người quản lý phương tiện truyền thông xã hội của mình .)

Trong nhịp sống hối hả và nhộn nhịp hàng ngày, cần phải nỗ lực phối hợp để tìm thời gian cập nhật những phát triển mới. Giống như, thương hiệu của bạn có nên quan tâm đến Chủ đề Instagram không? Và khán giả của bạn thậm chí có trên TikTok không?

Đây là lý do tại sao bạn nên dành một phút để đảm bảo rằng bạn rõ ràng về nhân khẩu học người dùng của mỗi nền tảng truyền thông xã hội . Và cũng xem xét các phương pháp hay nhất cho các chiến lược tiếp thị kinh doanh. Đương nhiên, chúng tôi ở đây tại Hootsuite đã biên soạn các hướng dẫn đầy đủ nhất có thể:

Chúng tôi không nói rằng bạn phải chuyển sang chế độ thi sinh viên năm nhất-hữu-cơ-hóa-học và tiếp thu tất cả cùng một lúc. Chỉ cần dành một số giờ giải lao để đọc phát triển chuyên môn trong thời gian tạm lắng sau bữa ăn trưa đó, và bạn sẽ nhanh chóng lấp lánh với những hiểu biết và ý tưởng mới.

3. Quyết định dữ liệu nào mà lịch nội dung mạng xã hội của bạn cần theo dõi

Khi bạn tìm ra con thú xinh đẹp này sẽ trông như thế nào (và nơi nó sẽ sống, hay còn gọi là tab Chrome mở vĩnh viễn giữa Gmail và Slack), bạn muốn vạch ra thông tin và chức năng mà công cụ này sẽ cung cấp cho bạn.

Có thể bạn đang bắt đầu mới mẻ, chẳng hạn như bạn đang hối hả tham gia hoạt động xã hội cho các rapper indie địa phương. Trong trường hợp đó, một bảng tính đơn giản có thể làm được.

Nhưng nếu bạn đang quản lý một nhóm bảy người với hàng chục thương hiệu hướng đến người tiêu dùng khác nhau, bạn sẽ muốn thứ gì đó có thể cho bạn biết ai đang làm gì, khi nào xong, khi nào được phê duyệt và khi nó được xuất bản — và sau đó nó đã thành công như thế nào.

(Spoiler: Đôi khi một bảng tính là không đủ, đó là lý do tại sao có một danh sách tất cả các công cụ yêu thích của chúng tôi ở cuối bài viết này.)

Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu với các chi tiết cơ bản:

  • Nền tảng
  • Ngày tháng
  • Thời gian (và múi giờ)
  • Sao chép
  • Hình ảnh (ví dụ: ảnh, video, minh họa, đồ họa thông tin, gif, v.v.)
  • Liên kết với nội dung
  • Liên kết đến bài đăng đã xuất bản

Ngoài ra, hãy thêm các chi tiết nâng cao hơn mà bạn có thể thấy hữu ích. (Bạn luôn có thể loại bỏ chúng sau nếu chúng thừa.) Chi tiết như:

  • Định dạng dành riêng cho nền tảng (ví dụ: bài đăng trên nguồn cấp dữ liệu, IGTV, Câu chuyện, cuộc thăm dò ý kiến, luồng trực tiếp, quảng cáo, bài đăng có thể mua được, v.v.)
  • Ngành dọc hoặc chiến dịch mà nó liên kết (ví dụ: ra mắt sản phẩm, sự kiện, cuộc thi, tặng thưởng hàng năm, nhận thức về thương hiệu chung, dịch vụ khách hàng, v.v.)
  • Nhắm mục tiêu theo địa lý (tức là nhắm mục tiêu toàn cầu, Bắc Mỹ, v.v.)
  • Giá trị (ví dụ: Đó có phải là một bài đăng thời sự ngắn hạn hay một buổi trưng bày thường xanh có kinh phí lớn có thể được tái chế hoặc ăn thịt cho các bộ phận dưới dây?)
  • Trả phí hay không phải trả tiền? (Nếu được trả tiền, thì chi tiết ngân sách bổ sung có thể hữu ích)
  • Nó đã được chấp thuận chưa?
  • Nó đã được đăng chưa? (Nếu vậy, bạn có muốn bao gồm liên kết với UTM của nó không?)
  • Phân tích và kết quả (Nói chung ở mức độ phức tạp này, bạn có thể dựa vào các báo cáo phân tích của mình để chứa và giải thích thông tin này.)

4. Tạo thư viện nội dung cho nội dung của bạn

Một số người thích gọi những kho nội dung này là cơ sở dữ liệu tài nguyên phương tiện hoặc ngân hàng tài sản kỹ thuật số.

Bất kể bạn gọi nó là gì, nguồn cung cấp nội dung trực quan của bạn không nên sống trên iPhone của bạn hoặc trong một loạt các thư mục trên máy tính để bàn được đánh dấu là "xã hội sai". (Được, được, ít nhất đừng giữ chúng ở đó vĩnh viễn.)

Bạn có thể sử dụng Dropbox, Google Drive, mạng nội bộ của công ty bạn hoặc phần mềm cơ sở dữ liệu chuyên dụng. Thư viện nội dung mạng xã hội có một số tính năng chính:

  • Nó đủ rộng rãi cho các tệp lớn;
  • Nó có thể truy cập được từ điện thoại cũng như máy tính của bạn (hãy tin tôi ở điểm này);
  • Nó có thể dễ dàng chia sẻ với các thành viên trong nhóm, nhưng bạn có thể tin tưởng vào các tính năng bảo mật của nó;
  • Nó cung cấp các liên kết đến các tệp riêng lẻ để bạn có thể đưa chúng vào lịch của mình (hoặc có thể nó giao diện với lịch của bạn một cách nguyên bản).

Cách bạn thiết lập thư viện nội dung của mình cũng quan trọng như lịch truyền thông xã hội của bạn. Càng ít tìm kiếm nội dung mà bạn phải làm thì càng tốt.

Ví dụ: tính năng thư viện nội dung của Hootsuite liền mạch trong tính năng lịch, do đó bạn hầu như không biết chúng là hai công cụ khác nhau. Xem cách nó hoạt động trong video dưới đây.

5. Thiết lập quy trình làm việc

Được rồi, bây giờ bạn đã thu thập được tất cả thông tin có thể có, đã đến lúc bắt đầu phác thảo trong nhịp điệu truyền thông xã hội hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng của bạn.

Bạn sẽ muốn nghĩ về:

Mẹo chuyên nghiệp: Khi bạn đã phác thảo quy trình truyền thông xã hội, hãy cân nhắc ghi lại quy trình đó ở nơi dễ truy cập (ví dụ: một tab riêng trong bảng tính lịch truyền thông xã hội của bạn). Nhóm của bạn càng phức tạp, thì việc chia nhỏ các định nghĩa và quy trình càng hữu ích để bạn không phải trả lời tin nhắn từ đồng nghiệp khi bạn được cho là đang mắc kẹt trong Khu phố Pháp hoặc bị viêm tủy răng.

Ví dụ này từ tổ chức phi chính phủ Digital Opportunity Trust về đổi mới xã hội cho thấy cách nhóm truyền thông của họ giữ một tab “hướng dẫn” trong lịch của họ, với các tài nguyên hữu ích như thương hiệu và hình ảnh chính thức được liên kết.

lịch nội dung mạng xã hội với tab "hướng dẫn"
Nguồn: Digital Opportunity Trust

6. Bắt đầu tạo các bài đăng của bạn

Tại thời điểm này, có lẽ bạn đang rạo rực với những ý tưởng, phải không? Hãy dành chút thời gian để lướt qua thư mục “xã hội sai lầm” cũ đó và bắt đầu tập hợp một số bài đăng rời rạc.

Khi bạn làm việc, hãy đánh giá cảm giác của lịch của bạn. Nếu nó phức tạp và phức tạp, có thể bạn muốn quay lại một số chi tiết. Hoặc có thể nó không đủ chi tiết và bạn cần thêm một vài cột. (Hoặc có thể nó chỉ là… hơi xấu, trong trường hợp đó, hãy xem các mẫu miễn phí tuyệt đẹp của chúng tôi, trong phần tiếp theo.)

thư mục misc trên màn hình của tác giả, chứa meme của Kylo Ren đang đắp chăn
Nguồn: tác giả

Mặt khác, nếu bạn cảm thấy bối rối với những bài đăng vượt quá thứ Ba tới, chúng tôi có một bảng đánh giá ý tưởng nội dung trên mạng xã hội ngay tại đây .

7. Mời nhóm của bạn đánh giá và sử dụng phản hồi của họ để cải thiện

Bây giờ bạn đã tạo dựng được nền tảng của đế chế tổ chức của mình, đã đến lúc tiết lộ công việc của bạn với thế giới, hoặc ít nhất là với đồng nghiệp của bạn.

Bạn muốn lịch của mình trực quan vừa phải, vì vậy hãy gửi lời mời đến những người sẽ cần sử dụng lịch hàng ngày (hoặc mỗi ngày bạn đi nghỉ).

Yêu cầu họ trình bày thông qua các bước của nó và lên lịch một cuộc họp để mọi người kết nối với nhau về những phát hiện. Bạn có thể sẽ tìm thấy một số khoảng trống.

  • Mọi người có mật khẩu họ cần không?
  • Mọi người có hiểu thông số UTM không?
  • Bạn có một người lạm dụng thẻ bắt đầu bằng # không ăn năn trong nhóm của bạn không?
  • Có ai biết cách tìm, tải xuống và tải lên đồ họa thông tin độ phân giải cao mà nhà thiết kế đã tạo cho tác phẩm lãnh đạo tư tưởng ngày 18 tháng 1 cho LinkedIn không? Nếu không, họ có thể tìm ra nó một cách dễ dàng?

Vào cuối bước này, bạn sẽ có một tài liệu kín mà ngay cả thành viên mới nhất trong nhóm cũng có thể hiểu được.

8. Bắt đầu xuất bản (hoặc lên lịch)

Như Rafiki nói với Simba: đã đến lúc. Lịch truyền thông xã hội của bạn đã lên và sẵn sàng chạy.

Khi bạn bắt đầu xuất bản một cách nhất quán, bạn có thể nhận ra rằng vẫn cần thời gian để ngồi xuống và xuất bản các bài đăng của mình theo cách thủ công. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn đang làm việc với một số nguồn cấp dữ liệu có khối lượng lớn.

Trong trường hợp đó, sử dụng lịch cũng có chức năng lập lịch là lựa chọn tốt nhất của bạn.

Ví dụ về lịch truyền thông xã hội

Có thể bạn đang tự hỏi: những lịch này thực sự trông như thế nào, vào cuối ngày? Chà, chúng tôi có một số ví dụ về lịch nội dung mạng xã hội trong đời thực dành cho bạn.

1. Lịch biên tập của National Geographic

Để bắt đầu, chúng ta hãy xem cách các nhà biên tập hàng đầu xem việc lập kế hoạch nội dung tầm dài.

Đây không phải là lịch nội dung trên mạng xã hội, nhưng lịch biên tập tạp chí thường được tạo ra với các nhà quảng cáo tiềm năng. Mục đích của họ là cung cấp cho các nhà quảng cáo ý tưởng về những gì sắp xảy ra, từng vấn đề.

Những lịch này đẹp, ngắn gọn và chỉ nêu chi tiết điểm nhấn lớn nhất. Chúng cũng thường bao gồm nhân khẩu học đối tượng và tuyên bố sứ mệnh. Nếu bạn đang trình bày với cấp trên của mình — hoặc bạn là một người có ảnh hưởng muốn giới thiệu tài năng của mình với các đối tác thương hiệu tiềm năng — thì lịch biên tập có thể là tấm vé.

Lịch biên tập National Geographic 2020
Nguồn: National Geographic

2. Lịch nội dung truyền thông xã hội nội bộ của Digital Opportunity Trust

Một trong những điều khó khăn nhất để tìm kiếm trực tuyến — tin chúng tôi đi, chúng tôi đã tìm hiểu — là lịch trên mạng xã hội hoạt động thực tế trông như thế nào. May mắn thay, Giám đốc Truyền thông và Tương tác Kỹ thuật số của DOT , Anne Patterson , đã giới thiệu cho chúng tôi một số bản tóm tắt về những gì mà nhóm của cô ấy trông như thế nào hàng ngày.

Lịch nội dung truyền thông xã hội của DOT rõ ràng và ngắn gọn, cho phép xem nhanh tất cả các kênh của họ — bao gồm cả nền tảng độc quyền của họ, Innojo.

lịch nội dung truyền thông xã hội bằng cách DOT làm nổi bật cột Ngày chính
Nguồn: DOT

Trong khi đó, tab thư viện nội dung của DOT hoạt động như một cây bút tự giải thích cho nguồn cảm hứng, nội dung mới nhất và các bài đăng chưa được lên lịch trong tương lai.

lịch nội dung truyền thông xã hội theo DOT, tab thư viện nội dung
Nguồn: DOT

3. Lịch truyền thông xã hội nội bộ của Hootsuite

Ví dụ thứ ba và cũng là ví dụ cuối cùng của chúng ta là chúng ta đặt tiền của mình ở đâu. Kiểm tra những gì nhóm truyền thông xã hội nội bộ của Hootsuite cập nhật trong Google Trang tính.

lịch nội dung mạng xã hội của Hootsuite
Nguồn: Hootsuite

Nhóm truyền thông xã hội của Hootsuite sử dụng cả Google Trang tính và Hootsuite Planner. Lịch Trang tính này (ở trên) phục vụ nhiều kênh với nhiều bài đăng mỗi ngày.

Người dùng cuộn theo chiều ngang để xem các nền tảng khác nhau và theo chiều dọc để xem các ngày trong tương lai hoặc quá khứ. Và khi các bài đăng xuất hiện trực tuyến, văn bản sẽ bị loại bỏ. (Nó rất hài lòng.)

Trong khi đó, cột “trụ cột / chủ đề nội dung” rất quan trọng nên nó có khóa riêng trong một tab riêng biệt:

Lịch nội dung mạng xã hội Hootsuite, tab "khóa nội dung"
Nguồn: Hootsuite

Nhóm cũng giữ một tab "thường xanh", được sắp xếp theo nền tảng, để giữ cho các tài nguyên chất lượng cao luôn ở trong tầm tay, bất kể mùa nào.

Lịch nội dung mạng xã hội Hootsuite, tab "Evergreen"
Nguồn: Hootsuite

Theo Giám đốc truyền thông xã hội Amanda Wood, do số lượng lớn nội dung mà Hootsuite xuất bản, Trang tính rất hữu ích để phác thảo nội dung trên tất cả các kênh, thường là trước rất nhiều. Nhóm có thể nhập các bài đăng giữ chỗ (tức là các bài đăng không có bản sao, liên kết hoặc nội dung đã hoàn thiện) để có được cơ sở và đảm bảo sự kết hợp lành mạnh của các chủ đề.

Mặt khác, Hootsuite Planner là nơi các bài đăng trên mạng xã hội đã hoàn thiện của Hootsuite được lập bản đồ với nội dung đính kèm của chúng, để chuẩn bị cho việc lên lịch và đăng.

Hootsuite Planner với nội dung cho nguồn cấp dữ liệu Twitter của Hootsuite
Nguồn: Hootsuite

Mẫu lịch truyền thông xã hội miễn phí

Nếu bạn đã sẵn sàng bắt đầu, chúng tôi có hai mẫu Google Trang tính để bạn xem qua. Chỉ cần mở liên kết, tạo một bản sao và lập kế hoạch.

Mẫu lịch truyền thông xã hội

Mẫu lịch này tạo không gian cho bốn nền tảng chính lớn và tập trung vào quy mô hàng tuần. Nhưng nó có thể tùy chỉnh cao và bạn có thể tự do biến nó thành của riêng mình.

mẫu lịch nội dung mạng xã hội

Giống như lịch biên tập ở trên, chỉ cần mở tệp và tạo bản sao của riêng bạn . Đảm bảo tạo một tab mới cho mỗi tháng và lên kế hoạch cho nội dung biên tập của bạn theo từng tuần.

Phần thưởng: Tải xuống mẫu lịch truyền thông xã hội miễn phí, có thể tùy chỉnh của chúng tôi để dễ dàng lập kế hoạch và lên lịch trước cho tất cả nội dung của bạn.

Trong số nhiều mục hữu ích trong lịch này, hãy đảm bảo không bỏ lỡ tab dành cho nội dung mới . Đây là kho nội dung dành cho các bài đăng trên blog luôn hoạt động tốt trên mạng xã hội, bất chấp tính thời vụ. Nó bao gồm:

    • Loại nội dung
    • Ngày xuất bản ban đầu (theo dõi điều này để bạn biết khi nào cần cập nhật)
    • Chức vụ
    • Chủ đề
    • URL
    • Bản sao mạng xã hội hoạt động tốt nhất
    • Hình ảnh hoạt động tốt nhất

Mẫu lịch biên tập mạng xã hội

Mẫu này nhằm mục đích lập kế hoạch cho các nội dung riêng lẻ . Hãy suy nghĩ về các bài đăng trên blog, video được đánh bóng, nghiên cứu mới, v.v. Nói cách khác, đây là nơi bạn lên kế hoạch cho nội dung mà các nỗ lực truyền thông xã hội của bạn sẽ quảng bá.

Tạo một tab mới cho mỗi tháng và lập kế hoạch nội dung biên tập của bạn theo từng tuần.

mẫu lịch biên tập

Nhấp vào đây để bắt đầu sử dụng mẫu lịch biên tập của chúng tôi trong Google Trang tính.

Ứng dụng và công cụ lịch nội dung mạng xã hội

Thành thật mà nói, có lẽ có rất nhiều công cụ lịch nội dung truyền thông xã hội khác nhau cũng như các công cụ quản lý truyền thông xã hội. (Lịch treo tường của lính cứu hỏa? Microsoft Outlook? Làm theo ý bạn!)

Google Trang tính

Chúng ta thậm chí phải liệt kê cái này? Đúng. Google Trang tính là lò vi sóng trong nhà bếp truyền thông xã hội của bạn: bạn sẽ không khoe khoang về nó với những người bạn sành ăn của mình, nhưng cuộc sống không có nó sẽ phức tạp một cách không cần thiết.

Và mặc dù có thể mất thêm thời gian để bắt đầu sử dụng bảng tổng hợp (hoặc chỉ làm cho mọi thứ trông đẹp mắt), nhưng các mẫu lịch truyền thông xã hội tiện dụng của chúng tôi ít nhất cũng quan tâm đến điểm thứ hai đó.

Hootsuite Planner

Tất nhiên, công cụ lịch nội dung mạng xã hội yêu thích của chúng tôi (bạn biết điều này sắp xảy ra), là Hootsuite Planner.

Nó làm lu mờ ngay cả Google Trang tính đáng tin cậy của chúng tôi vì bạn có thể soạn thảo, xem trước, lên lịch và xuất bản tất cả các bài đăng trên mạng xã hội của mình trực tiếp từ lịch.

Hootsuite Planner hoạt động cho Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn, YouTube và Pinterest.

Lịch truyền thông xã hội mà bạn có thể xây dựng bằng công cụ lập kế hoạch của Hootsuite có tính tương tác. Bạn có được tổng quan trực quan, tất cả nội dung của bạn (bản sao, hình ảnh, liên kết) ở một nơi. Từ đó, bạn có thể dễ dàng xuất bản, lên lịch hoặc chỉnh sửa bài viết của mình.

Nếu bạn là thành viên của một nhóm truyền thông xã hội lớn hơn, bạn có thể dễ dàng chia sẻ lịch với đồng nghiệp và người quản lý của mình và thậm chí tạo quy trình phê duyệt tùy chỉnh sẽ giúp bạn luôn kiểm tra lịch nội dung bận rộn của mình.

 

Bảng điều khiển kế hoạch truyền thông xã hội của Hootsuite
Nguồn: Hootsuite

Hootsuite thậm chí sẽ giúp bạn tìm thời điểm tốt nhất để đăng bài cho mỗi tài khoản mạng xã hội của bạn . Sử dụng tính năng Thời gian tốt nhất để xuất bản sẽ giúp bạn thiết lập tất cả nội dung sắp tới của mình để thành công.

Trang tổng quan về Thời gian Tốt nhất để Xuất bản của Hootsuite với các đề xuất được cá nhân hóa về thời điểm tốt nhất để đăng để đạt được mức độ tương tác tối đa

Để tìm hiểu thêm về cách lên lịch và xuất bản nội dung với Hootsuite, hãy xem video này:

Khi bạn đã lên kế hoạch cho lịch nội dung trên mạng xã hội của mình, hãy sử dụng Hootsuite Planner để lên lịch cho tất cả các bài đăng trên mạng xã hội của bạn, thu hút những người theo dõi và theo dõi sự thành công của những nỗ lực của bạn. Đăng ký dùng thử miễn phí ngay hôm nay.

https://blog.hootsuite.com/how-to-create-a-social-media-content-calendar/

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn