10 MẸO ĐỂ TẠO LỊCH NỘI DUNG

Also Read


 

Làm cách nào để tôi có thể liên tục tạo và cung cấp nội dung thú vị, hấp dẫn và có liên quan cho khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại của tôi? Câu hỏi này thường gây khó khăn cho các chuyên gia tiếp thị và truyền thông.

Ngay cả khi nhân sự của công ty bao gồm các nhà văn tài năng và các chuyên gia truyền thông xã hội hiểu biết về công nghệ, thì việc liên tục tạo nội dung mới có liên quan đôi khi có thể là một nhiệm vụ đầy thách thức. Lịch nội dung có thể là giải pháp bạn đang tìm kiếm.

Các doanh nghiệp có xu hướng được thúc đẩy để tạo và chia sẻ nhiều nội dung hơn, nhưng sự khan hiếm về thời gian và nguồn nhân lực thường cản trở. Đặc biệt là các công ty xử lý nội dung tiếp thị kỹ thuật số và sáng tạo nội dung của họ thường có thể gặp khó khăn trong việc thực hiện tất cả các nội dung theo kế hoạch của họ.

Tuy nhiên, gốc rễ của vấn đề không phải lúc nào cũng là số lượng tài nguyên mà thay vào đó là việc sử dụng không hiệu quả các nguồn lực đó do quy hoạch kém.

Lịch nội dung là một cách dễ dàng để chống lại vấn đề này và tận dụng tối đa các nguồn lực khan hiếm của công ty bạn. Nó là một công cụ hiệu quả để phối hợp tạo nội dung và giúp phân chia khối lượng công việc sắp tới của nhóm bạn thành các đơn vị rõ ràng, dễ quản lý. 

Bằng cách triển khai công cụ này vào quy trình lập kế hoạch của mình, bạn sẽ phải dành ít thời gian hơn cho việc băn khoăn viết gì, thay vào đó tập trung vào bản thân việc tạo ra. Chúng tôi đã tập hợp 10 mẹo để giúp bạn bắt đầu tạo lịch nội dung của riêng mình:

Làm cách nào để tôi có thể liên tục tạo và cung cấp nội dung thú vị, hấp dẫn và có liên quan cho khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại của tôi? Câu hỏi này thường gây khó khăn cho các chuyên gia tiếp thị và truyền thông.

Ngay cả khi nhân sự của công ty bao gồm các nhà văn tài năng và các chuyên gia truyền thông xã hội hiểu biết về công nghệ, thì việc liên tục tạo nội dung mới có liên quan đôi khi có thể là một nhiệm vụ đầy thách thức. Lịch nội dung có thể là giải pháp bạn đang tìm kiếm.

Các doanh nghiệp có xu hướng được thúc đẩy để tạo và chia sẻ nhiều nội dung hơn, nhưng sự khan hiếm về thời gian và nguồn nhân lực thường cản trở. Đặc biệt là các công ty xử lý nội dung tiếp thị kỹ thuật số và sáng tạo nội dung của họ thường có thể gặp khó khăn trong việc thực hiện tất cả các nội dung theo kế hoạch của họ.

Tuy nhiên, gốc rễ của vấn đề không phải lúc nào cũng là số lượng tài nguyên mà thay vào đó là việc sử dụng không hiệu quả các nguồn lực đó do quy hoạch kém.

Lịch nội dung là một cách dễ dàng để chống lại vấn đề này và tận dụng tối đa các nguồn lực khan hiếm của công ty bạn. Nó là một công cụ hiệu quả để phối hợp tạo nội dung và giúp phân chia khối lượng công việc sắp tới của nhóm bạn thành các đơn vị rõ ràng, dễ quản lý. 

Bằng cách triển khai công cụ này vào quy trình lập kế hoạch của mình, bạn sẽ phải dành ít thời gian hơn cho việc băn khoăn viết gì, thay vào đó tập trung vào bản thân việc tạo ra. Chúng tôi đã tập hợp 10 mẹo để giúp bạn bắt đầu tạo lịch nội dung của riêng mình:

1. Xác định mục tiêu của bạn

Khi lập kế hoạch cho nội dung tương lai của bạn, hãy bắt đầu với câu hỏi: mục tiêu chính của nó là gì? Câu trả lời cho câu hỏi nên được sử dụng làm cơ sở để xác định kênh và định dạng phù hợp. Nội dung có nhằm tạo ra các khách hàng tiềm năng mới, hướng người đọc đến trang web , tăng khả năng hiển thị hoặc có thể tăng số lượng người theo dõi trên Facebook của bạn không?

Các mục tiêu đã đặt có ảnh hưởng đáng kể đến việc bạn xuất bản nội dung cho ai, ở đâu và tần suất ra sao. Do đó, điều quan trọng là nhóm của bạn phải hiểu rõ ràng về các mục tiêu của bạn trước và trong quá trình lập kế hoạch.

Do đó, xác định mục tiêu của bạn nên là bước đầu tiên để triển khai lịch nội dung. Đẩy ra nội dung mà không có mục đích rõ ràng sẽ không có lợi cho công ty của bạn - nó sẽ chỉ lãng phí tài nguyên. Người làm việc trên từng dự án hoặc hạng mục trên lịch nên có ý tưởng rõ ràng về kết quả mong đợi. 

2. Tạo mẫu cho lịch

Có rất nhiều công cụ cung cấp các tính năng lịch trên web - hãy thoải mái chọn bất kỳ mẫu nào phù hợp với bạn nhất. Tuy nhiên, vì việc sử dụng một phần mềm mới có thể tốn nhiều thời gian, nên lịch nội dung của bạn có thể đơn giản như một bảng tính cơ bản. 

Lịch phải có tùy chọn chia sẻ nếu bạn đang lập kế hoạch nội dung cùng với toàn bộ tổ chức. Ví dụ: bạn có thể tạo mẫu lịch bằng công cụ Google Sheet miễn phí, cho phép bất kỳ ai tham gia sáng tạo nội dung đều có thể chỉnh sửa trang tính trên máy tính của chính họ để thêm nhận xét và ý tưởng.

Lịch nội dung của bạn có thể được xây dựng theo nhu cầu cụ thể của nhóm bạn, nhưng nó phải bao gồm ít nhất các thông tin sau:

  • Kênh mà nội dung sẽ được xuất bản
  • Chủ đề
  • Loại nội dung
  • Ngày và giờ xuất bản
  • Người phụ trách
  • Theo dõi: nội dung đã được xuất bản theo đúng tiến độ chưa?

Dưới đây là một ví dụ về mẫu lịch nội dung đơn giản có thể trông như thế nào:

3. Chọn kênh của bạn

Tìm hiểu xem khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng của bạn sử dụng những kênh nào. Điều này sẽ giúp bạn xác định loại nội dung bạn nên tập trung vào việc tạo. Bạn có nên xuất bản các bài báo trên blog của mình không? Hình ảnh trên Instagram và Twitter? Video trên YouTube? Một cuộc khảo sát trên Facebook?

Có thể có lợi khi xuất bản nội dung trên nhiều nền tảng khác nhau và ở nhiều định dạng, vì điều này sẽ mở rộng đối tượng của bạn. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng bạn có đủ nguồn lực để tập trung vào các nền tảng mà bạn chọn để xuất hiện. Ưu tiên các kênh quan trọng nhất của bạn và tập trung vào việc tạo nội dung chất lượng cao thay vì đăng không mục đích trên tất cả các nền tảng mà bạn có thể nghĩ đến.

Các bài đăng trên mạng xã hội có xu hướng là loại nội dung dễ tạo và tốn ít thời gian nhất. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng lịch nội dung của bạn không chỉ là lịch truyền thông xã hội mà còn bao gồm cả những nội dung chuyên sâu hơn.

Thông cáo báo chí, các bài báo của chuyên gia và blog của khách nên được đưa vào kế hoạch truyền thông và tiếp thị của bạn trong năm, vì chúng có khả năng mang lại nhiều giá trị hơn cho khách hàng tiềm năng của bạn bằng cách cung cấp thêm thông tin.

Ngoài ra, phương tiện truyền thông xã hội có thể được sử dụng như một cách hiệu quả để quảng cáo chéo và chia sẻ nội dung chuyên sâu hơn của bạn. Đăng một đồ họa thông tin từ một bài đăng blog trên Instagram của bạn hoặc chia sẻ một bài báo trên LinkedIn hoặc Twitter sẽ tạo ra nhiều lưu lượng truy cập hơn và đưa khách hàng đến trang web của bạn.

4. Bắt đầu với năm dương lịch

Sử dụng năm dương lịch làm cơ sở khi bạn bắt đầu lập kế hoạch nội dung của mình. Đánh dấu tất cả các sự kiện quan trọng mà bạn muốn xây dựng nội dung của mình - ngày lễ, hội chợ thương mại, hội thảo và đào tạo. Bước đơn giản này sẽ giúp bạn xác định loại nội dung theo mùa mà bạn sẽ cần trong tương lai và giúp bạn ước tính khối lượng công việc sắp tới, cho phép nhóm của bạn chuẩn bị trước cho nó.

5. Thêm nội dung của riêng bạn

Khi bạn đã viết ra tất cả các ngày quan trọng, hãy bắt đầu điền vào chỗ trống với các ý tưởng nội dung có liên quan. Nội dung này có thể bao gồm:

  • Chủ đề bài viết - Bạn đang tham gia hội chợ thương mại hay hội thảo? Điều gì đó liên quan đến hoạt động của bạn có phải là chủ đề thảo luận hiện tại không? Theo dõi cuộc trò chuyện chung trong lĩnh vực của bạn và nắm bắt các chủ đề hiện tại một cách nhanh chóng. 
  • Bài đăng nối tiếp - Bạn có chuyên về một dịch vụ mà bạn muốn giới thiệu thêm cho khách hàng của mình không? Các bài đăng nối tiếp là một cách tuyệt vời để đào tạo và nâng cao kiến ​​thức chuyên môn của bạn. 
  • Các bài báo của chuyên gia và blog của khách về các dịch vụ của bạn và các chủ đề hiện tại trong lĩnh vực của bạn
  • Thông cáo báo chí về việc ra mắt sản phẩm mới, kết quả nghiên cứu hoặc công ty của bạn vươn ra quốc tế, để nêu tên một số
  • Lời chào theo mùa hoặc ngày lễ
  • Video hoặc hình ảnh từ các sự kiện, chiến dịch, sản phẩm và dự án
  • Câu chuyện và cuộc phỏng vấn của các bên liên quan dưới dạng video hoặc ví dụ điển hình
  • Chi tiết thú vị và hài hước về tổ chức - Ai đến thăm văn phòng, và điều gì xảy ra trong giờ nghỉ giải lao?

Đảm bảo rằng bạn có đủ ý tưởng phù hợp để lấp đầy lịch trình của mình. Thêm sự đa dạng vào nội dung của bạn để giữ cho nội dung thú vị.

6. Giữ nội dung thường xanh trong tầm tay

Nội dung không bị ràng buộc vào một ngày hoặc giờ nhất định sẽ luôn hữu ích cho cả khách hàng và công ty của bạn. Vì các chủ đề đương đại vẫn có liên quan và được tìm kiếm trực tuyến liên tục, loại nội dung này có khả năng tiếp tục nhận được nhấp chuột và lượt truy cập ngay cả sau buzz ban đầu sau khi xuất bản.

Bạn cũng có thể dễ dàng giới thiệu lại các bài viết và bài đăng blog lâu đời hơn với khán giả của mình bằng cách thêm các liên kết đến chúng với nội dung mới hơn liên quan đến các chủ đề tương tự.

Nội dung vượt thời gian cũng có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian khi có sự chậm trễ trong lịch trình của bạn. Vì nó có thể được tạo và xuất bản bất cứ lúc nào, nên tốt nhất là bạn nên lưu trữ nội dung đã tạo sẵn ở đâu đó để sử dụng vào những lúc nhóm của bạn có thể phải ưu tiên các nhiệm vụ khác. Nên có một vị trí trong lịch của bạn cho những ý tưởng nội dung vượt thời gian có thể được sử dụng bất cứ lúc nào.

7. Sử dụng nội dung trước

Không phải lúc nào bạn cũng phải tạo nội dung từ đầu. Hầu hết các công ty có nội dung hữu ích trong cửa hàng chưa được sử dụng, chẳng hạn như dữ liệu từ hệ thống CRM và kết quả khảo sát khách hàng.

Các bài đăng trên blog cũ cũng có thể được sử dụng lại và cập nhật thông qua các kênh khác nhau, chẳng hạn như biến chúng thành các video ngắn. Khách hàng tiềm năng của bạn có thể tìm kiếm thông tin trên nhiều nền tảng khác nhau, đó là lý do tại sao bạn nên trình bày những ý tưởng tương tự ở các định dạng khác nhau. Bằng cách này, bạn sẽ tận dụng tối đa tất cả nội dung có giá trị mà bạn đã tạo ra bằng cách tiếp cận các nhóm đối tượng khác nhau.

Dưới đây là một ví dụ về video được tạo dựa trên một bài viết từ Blog SEO 2019 : 17 Mẹo để Xếp hạng Blog của bạn cao hơn trên Google (Với các ví dụ thực tế) .

 

Điều quan trọng nữa là đảm bảo rằng nội dung trên trang web của bạn được cập nhật, vì nhiều khách hàng tiềm năng có thể duyệt qua các bài đăng hoặc bài viết trên blog cũ của bạn. Thỉnh thoảng xem xét và cập nhật chúng để đảm bảo rằng nội dung của bạn là chính xác sẽ khiến bạn trông chuyên nghiệp và đáng tin cậy.

Đánh dấu các bài viết đã cập nhật để cho người đọc biết rằng nội dung của bạn đã được cập nhật và bạn liên tục muốn làm cho nội dung đó có giá trị hơn đối với họ.

8. Quyết định tần suất xuất bản và đặt giới hạn thời gian

Hãy nghĩ về tần suất bạn có thể xuất bản nội dung mới một cách thực tế. Vì việc tạo nội dung tốn nhiều thời gian nên điều quan trọng là phải chọn tần suất xuất bản phù hợp với bạn. Hiểu được ranh giới của riêng bạn là rất quan trọng đối với hiệu quả của lịch. Nếu nó quá đầy, nội dung sẽ bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, cần có đủ nội dung để tạo lưu lượng truy cập trên trang web của bạn và mang lại giá trị cho khách hàng của bạn một cách thường xuyên.

Lịch nội dung sẽ giúp bạn xác định những thời điểm bận rộn nhất cho công ty của bạn. Lập kế hoạch trước sẽ giúp cả cá nhân và cả nhóm chuẩn bị cho những tháng bận rộn nhất của công ty bằng cách đảm bảo rằng các dự án được bắt đầu và hoàn thành tốt trước ngày xuất bản. Nói cách khác, việc lập kế hoạch phải luôn có giới hạn về thời gian để đảm bảo rằng thời hạn được thực hiện.

Tuy nhiên, lịch nội dung của bạn không nên được đặt thành đá - nên xem xét và cho phép một mức độ linh hoạt nhất định trong việc lập lịch. Có thể có những trường hợp công ty của bạn phải có khả năng nhanh chóng phản hồi các sự kiện hoặc tin tức bên ngoài trong lĩnh vực của bạn. Do đó, đôi khi có thể là một ý kiến ​​hay nếu bạn chuyển nội dung đã được lên kế hoạch ban đầu và ít khẩn cấp hơn cho sau này và thay vào đó hãy phản ứng với những tin tức mới.

9. Cập nhật và xem xét kế hoạch của bạn

Không có câu trả lời chắc chắn cho việc nội dung của bạn nên được lên kế hoạch trước bao lâu. Lập kế hoạch trước phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chẳng hạn như lĩnh vực kinh doanh của bạn biến động như thế nào và có lẽ một số yếu tố liên quan cụ thể đến công ty của bạn.

Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng bạn càng lên kế hoạch trước cho nội dung của mình, thì luồng nội dung càng tốt và không bị gián đoạn. Một hướng dẫn đơn giản là lập kế hoạch nội dung chính cho cả năm, sau đó lập kế hoạch nội dung hàng tuần và hàng ngày chi tiết hơn cho tháng tiếp theo. 

Nên có khả năng để các cá nhân chia sẻ suy nghĩ của họ và cập nhật kế hoạch của họ khi cần thiết. Có thể là một ý kiến ​​hay nếu bạn cùng cả nhóm xem lại lịch nội dung một cách thường xuyên. Điều này sẽ giúp bạn đi đúng hướng và thích ứng với những thay đổi có thể xảy ra.

10. Giám sát cách nhận nội dung của bạn

Một trong những khía cạnh tuyệt vời của tiếp thị kỹ thuật số là hầu hết mọi thứ đều có thể đo lường được. Tuy nhiên, sau khi một công ty dành một lượng thời gian đáng kể cho việc tạo và chia sẻ nội dung chất lượng cao, việc đo lường tác động thực tế của nội dung thường bị bỏ lại trong nền.

Bạn nên dành một chút thời gian để kiểm tra các hoạt động và dữ liệu của riêng mình, đồng thời cân nhắc chúng trong các kế hoạch tương lai của bạn. Bài đăng nào trên mạng xã hội đã khơi dậy cuộc trò chuyện nhiều nhất? Những bài đăng trên blog đã được chia sẻ? Thông cáo báo chí của bạn đã thu hút được bao nhiêu trên các phương tiện truyền thông?

Khi bạn biết loại nội dung nào khiến độc giả của bạn quan tâm, bạn có thể phát triển và tạo ra nhiều nội dung thú vị và hấp dẫn hơn nữa trong tương lai.

Đọc hướng dẫn của chúng tôi về cách đo lường kết quả của các giao tiếp bên ngoài của bạn để tìm hiểu thêm về hiệu suất của nội dung của bạn.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn