16 Mẹo thiết thực đảm bảo nhiều người đăng ký blog hơn

Also Read

16-meo-thiet-thuc-dam-bao-nhieu-nguoi-dang-ky-blog-hon


Rất nhiều người điều hành blog thường bị cuốn vào việc viết các bài đăng trên blog thông thường đến nỗi họ quên mất trọng tâm của blog - người đăng ký của họ. Người đăng ký của bạn là một trong những chìa khóa để làm cho blog của bạn thành công và tiếp cận với nhiều người hơn. Bạn có thể có nội dung tuyệt vời, nhưng nó sẽ không bao giờ hiệu quả nếu không có người đọc nó.

Khi bạn bắt đầu một blog, bạn thường nghĩ về các cách để thu hút khách truy cập vào blog của bạn. Nhưng bạn cũng cần phải cố gắng chuyển đổi họ thành người đăng ký và khiến họ chia sẻ nội dung của bạn để giúp bạn thu hút lượng khán giả lớn hơn nữa.

Điều gì sẽ xảy ra khi bạn thu hút khách truy cập mới xem blog của mình? Làm thế nào để bạn khiến họ tiếp tục quay lại? Dưới đây là một số mẹo hay để giúp bạn phát triển cơ sở người đăng ký của mình.

Mẹo thực hành để tăng số lượng người đăng ký blog

Tối ưu hóa các bài đăng hàng đầu cho đăng ký

Không phải tất cả các bài đăng trên blog của bạn sẽ nhận được cùng một số lượt xem. Những người có nhiều lượt xem nhất có nội dung nào đó mà độc giả của bạn thấy thú vị và hữu ích. Mặc dù bạn có thể sử dụng các bài đăng blog phổ biến đó làm hướng dẫn để tạo nội dung blog tuyệt vời , nhưng bạn cũng có thể sử dụng chúng để tăng số lượng người đăng ký của mình.

Bạn có thể làm điều đó bằng cách tối ưu hóa chúng cho một đăng ký. Cách tốt nhất để làm điều đó là tạo lời kêu gọi hành động (CTA) hấp dẫn để đưa chúng vào các bài đăng hàng đầu của bạn. Bạn cần phải thu hút người đọc hành động và đăng ký vào blog của bạn để biết thêm nội dung xuất sắc mà họ thấy thú vị. Bạn có thể làm cho các CTA của mình bật lên hoặc trượt vào hoặc bạn có thể đặt chúng ở cuối bài viết của mình.

CTA là một văn bản nhắc đối tượng mục tiêu của bạn thực hiện một hành động cụ thể, trong trường hợp này là đăng ký. Bằng cách sử dụng các động từ mệnh lệnh, chẳng hạn như “ghé thăm”, “tìm hiểu thêm” hoặc “tải xuống”, bạn tạo ra phản ứng ngay lập tức để thực hiện bước tiếp theo.

Đây là ví dụ về CTA mà chúng tôi sử dụng trong hướng dẫn Cách bắt đầu blog phổ biến của chúng tôi Chúng tôi đề nghị tải xuống sách điện tử cho bất kỳ ai đăng ký:

Làm thế nào để bắt đầu một hướng dẫn blog CTA

Thêm tiện ích đăng ký ở cuối mỗi bài đăng trên blog

Tất cả các blogger hàng đầu sử dụng rộng rãi cách tiếp cận này. Thật hợp lý khi thêm hộp đăng ký vào cuối nội dung của bạn. Nếu mọi người thích những gì họ đã đọc, họ sẽ tự nhiên đăng ký để nhận thêm nội dung tương tự.

Ví dụ: một trong các CTA của bạn có thể là “Đăng ký ngay để nhận các mẹo của chúng tôi gửi về hộp thư đến của bạn”. Tất cả những ai muốn nhận mẹo của bạn sẽ đăng ký và do đó, thực hiện hành động bạn muốn họ thực hiện.

Dưới đây là một ví dụ về hộp đăng ký như vậy từ blog Backlinko:

Blog backlinko

Tạo trang đích riêng cho đăng ký

Trang đích theo chủ đề cụ thể có thể là một kênh khá rộng cho những người đăng ký mới. Bạn có thể thúc đẩy rất nhiều lưu lượng truy cập từ blog của mình đến trang đó, vì vậy bạn nên tận dụng lưu lượng đó và tối ưu hóa trang đích của mình cho một đăng ký. Ngoài việc tạo một trang đích hấp dẫn, bạn cần bao gồm thông tin liên quan về ưu đãi và CTA hấp dẫn. Bạn phải hướng dẫn khách truy cập blog đăng ký khóa học của bạn hoặc đăng ký để nhận nội dung blog mới nhất của bạn.

Đây là cách Michael Hyatt thực hiện trên blog của mình:

Michael Hyatt

Đó là một ví dụ điển hình về trang đích mà Michael đề nghị đăng ký chương trình đào tạo cao cấp. Bạn có thể hướng mọi người đến trang đó qua email, phương tiện truyền thông xã hội, các trang khác trên trang web của bạn. Thông báo đơn giản "nhận thông tin cập nhật" ở cuối trang để khách truy cập có thể đăng ký chỉ với một cú nhấp chuột.

Sử dụng từng dòng trong tác giả của phần nội dung

Một cách thông minh khác để tăng người đăng ký blog của bạn là bao gồm một liên kết từng dòng nơi bạn hiển thị tên tác giả nội dung. Một dòng là một dòng văn bản đi kèm với câu chuyện của một phần nội dung cụ thể. Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng nó như một loại CTA để cung cấp cho khách truy cập blog của bạn chọn tham gia nhận bản tin email của bạn.

Để từng dòng của bạn được hiển thị và nổi bật, bạn nên đặt nó ngay bên dưới tiêu đề của các bài đăng trên blog. Để làm cho công việc theo từng dòng hiệu quả, bạn cần thêm một siêu liên kết. Dưới đây là một ví dụ từ blog của Webprofits :

Blog của tổ chức web

Khi khách truy cập blog của bạn nhấp vào nó, một cửa sổ bật lên sẽ mở ra, yêu cầu họ đăng ký.

Cửa sổ bật lên blog của Webprofits

Sử dụng một tiện ích cố định trong các bài đăng trên blog của bạn

Các widget hấp dẫn cũng có thể giúp bạn tăng tỷ lệ đăng ký email, đặc biệt là khi bạn có các bài đăng blog dài. Trong trường hợp đó, mọi người cần phải cuộn xuống và có một khoảng trắng trong thanh bên. Bạn có thể sử dụng một widget hấp dẫn trong lĩnh vực đó và tận dụng tối đa nó để thu hút sự chú ý của khách truy cập blog của bạn.

Dưới đây là một ví dụ từ blog của NeilPatel, để bạn có thể thấy cách một tiện ích cố định lấp đầy không gian của thanh bên:

Blog của NeilPatel

Khi mọi người cuộn qua nội dung của bạn, tiện ích đăng ký sẽ bị "kẹt" trong thanh bên của bạn.

Sử dụng thanh xin chào đầu trang trên trang web của bạn

Hello-bar ngày nay rất phổ biến vì chúng thu hút sự chú ý của người xem. Thanh hello đại diện cho một thanh công cụ web rất hữu ích được đặt ở đầu trang web của bạn để thu hút mọi người ngay từ khi họ mở blog. Khi bạn đặt nó vào tiêu đề của trang web của bạn để làm cho nó bắt mắt, mọi khách truy cập sẽ chú ý đến nó. Do đó, bạn có thể tăng cường đăng ký của mình .

Dưới đây là một ví dụ về hello-bar đang hoạt động từ blog của Webprofits:

Xin chào-bar blog của Webprofits

Chìa khóa để tạo một hello-bar hữu ích là bao gồm một CTA hấp dẫn, chẳng hạn như biểu mẫu email chọn tham gia để tăng số lượng người đăng ký của bạn. Nó rất hữu ích cho bất kỳ CTA nào, miễn là bạn bao gồm một thông điệp sẽ khiến khách truy cập của bạn bị hấp dẫn để tìm hiểu thêm về nó. Thanh xin chào của bạn có thể bao gồm một liên kết dẫn đến trang đích, đó có thể là bài đăng blog yêu thích nhất của bạn hoặc khóa học trực tuyến miễn phí mà bạn đang cung cấp.

Thoát thông báo bật lên

Ngày càng có nhiều trang web triển khai cửa sổ bật lên thoát vì nó có thể giúp bạn thu hút khách truy cập trước khi họ rời đi. Thoát thông báo bật lên được thiết kế để xuất hiện khi khách truy cập của bạn di chuyển con trỏ chuột với ý định rời khỏi trang web của bạn. Họ kích thích khách truy cập của bạn đăng ký và ở lại lâu hơn. Một số chuyên gia tiếp thị tin rằng bất kỳ cửa sổ bật lên nào không phải là một cách tiếp cận tốt để giữ khách truy cập của bạn và mọi người cảm thấy khó chịu. Do đó, nếu bạn quyết định sử dụng một trên blog của mình, hãy đảm bảo rằng bạn tính CTA. Đây là một ví dụ từ blog Maxtraffic :

Blog Maxtraffic

Cổng chào

Một cổng chào xuất hiện khi khách truy cập vào trang web của bạn. Thông thường, nó được hiển thị cho khách truy cập lần đầu tiên trước khi họ truy cập vào nội dung của bạn. Khách truy cập thấy thông báo chào mừng dưới dạng CTA hấp dẫn, yêu cầu họ đăng ký.

Hãy xem ví dụ về cổng chào từ trang web OkDork :

Trang web OkDork

Cổng chào là một lời kêu gọi hành động trên toàn màn hình, vì vậy không cần phải nói rằng nó rất thu hút sự chú ý và hơn hết là rất hiệu quả.

Các bước bổ sung để tăng số lượng người đăng ký

Tận dụng CTA

Để tận dụng tối đa CTA của bạn và khiến chúng có giá trị, bạn cần biết cách tận dụng chúng. Điều quan trọng là tạo ra một bản sao hấp dẫn hoặc đưa ra các biện pháp khuyến khích sẽ thu hút sự chú ý của khách truy cập blog của bạn. Chẳng hạn, bạn cần khiến họ muốn để lại cho bạn một địa chỉ email để nhận nội dung mới hoặc sách điện tử.

Điều gì sẽ giúp bạn thu hút sự chú ý của nhiều người hơn và khiến họ đăng ký qua CTA của bạn? Nơi rõ ràng nhất để đặt CTA của bạn là các bài đăng trên blog của bạn. Những người đang đọc chúng đã tương tác với nội dung của bạn. Bằng cách bao gồm CTA trong văn bản của các bài đăng trên blog, bạn sẽ có cơ hội lớn hơn để thu hút mọi người đăng ký.

Nếu bạn đã có một số CTA để tạo khách hàng tiềm năng trong các bài đăng trên blog của mình, bạn có thể tạo CTA phụ cho một đăng ký. Trong trường hợp đó, bạn cần đảm bảo rằng CTA phụ không cạnh tranh với CTA chính của bạn. Chúng cần được bổ sung cho nhau, vì vậy đừng lạm dụng nó; bạn không muốn làm choáng ngợp khách truy cập blog của mình.

Dưới đây là một ví dụ điển hình khác từ HubSpot, hiển thị các CTA chính và phụ trong một trong các bài đăng trên blog của họ:

HubSpot

Những nơi hữu ích khác để thêm CTA của bạn là trang chủ và trang “Giới thiệu về chúng tôi” của bạn. Trang sau là một trong những trang được truy cập nhiều nhất trên mọi trang web, đó là lý do tại sao bạn nên sử dụng nó để tăng số lượng người đăng ký blog của mình.

Hãy xem CTA của Contently trên trang “Giới thiệu” của họ, được đặt ngay bên dưới câu chuyện của họ và toàn bộ nhóm của họ:

Nội dung của

CTA tự động

Có CTA tự động cũng có thể giúp ích rất nhiều khi khuyến khích đăng ký. Có nghĩa là bạn có thể tạo CTA thông minh hiển thị các thông điệp khác nhau cho các loại khách truy cập blog khác nhau. Bạn có thể căn cứ thông điệp đó tùy theo mức độ tương tác của họ.

Khi bạn tạo một CTA thông minh, những người đã là người đăng ký blog của bạn sẽ không nhìn thấy các CTA đó. Họ sẽ thấy các CTA khác mà bạn có thể có, được thiết kế để khuyến khích người hâm mộ hiện tại của bạn thực hiện một số hành động khác mà bạn muốn họ thực hiện.

Tất cả khách truy cập mới sẽ thấy các CTA khác nhau và bạn có thể cung cấp cho họ đăng ký mà không làm áp đảo những người đăng ký hiện tại của bạn.

Dưới đây là một ví dụ từ HubSpot để giúp bạn hiểu rõ hơn về các CTA thông minh:

Các CTA thông minh của HubSpot

Chọn cách phù hợp để tiếp cận người đăng ký tiềm năng

Để thu hút sự chú ý của những người đăng ký blog tiềm năng, bạn cần liên hệ trực tiếp với họ. Bạn không thể tạo CTA mềm, chỉ yêu cầu mọi người đăng ký thường xuyên sẽ không làm được điều này. Điều đó không có nghĩa là bạn nên thiếu tôn trọng, mà là thể hiện sự tự tin và sử dụng ngôn ngữ trực tiếp mà mọi người sẽ thấy hấp dẫn. Điều đó sẽ cho họ thấy rằng bạn biết bạn đang làm gì và đăng ký blog của bạn là điều họ nên làm.

Bạn cần tìm hiểu kỹ về lý do họ muốn đăng ký. Nội dung của nó là gì, và những gì bạn cung cấp sẽ khiến họ muốn nhận thông tin cập nhật về nó? Làm thế nào họ sẽ được hưởng lợi từ nó? Khi bạn hiểu cách họ nghĩ và họ cần gì, bạn sẽ biết chính xác cách tiếp cận họ và thu hút họ bằng mọi CTA của bạn.

Đảm bảo tối ưu hóa thiết bị di động

Một trong những bước quan trọng nhất mà bạn cần thực hiện để tăng số lượng người đăng ký blog của mình là tối ưu hóa blog của bạn cho các thiết bị di động . Bạn biết thực tế rằng thiết bị di động đã vượt qua máy tính để bàn trong việc sử dụng, vì vậy không cần phải nói rằng nhiều khách truy cập blog của bạn sẽ là người dùng di động. Ngay cả khi không, chúng vẫn có giá trị.

Đó là lý do tại sao bạn cũng cần cung cấp cho người dùng di động của mình trải nghiệm người dùng liền mạch. Cho phép họ đọc blog của bạn và điều hướng qua trang web của bạn thông qua thiết bị di động của họ. Bằng cách đó, thay vì mất một số khách truy cập và người đăng ký, bạn sẽ lái xe đến cửa nhà mình nhiều hơn.

Ngoài ra, tối ưu hóa thiết bị di động sẽ giúp bạn cải thiện SEO của mình. Điều đó sẽ làm tăng khả năng hiển thị trực tuyến của bạn và giúp những người đăng ký tiềm năng khám phá blog của bạn.

Thử nghiệm phân tách A / B

Thử nghiệm phân tách là rất quan trọng để cải thiện blog của bạn. Giống như chạy thử nghiệm phân tách A / B để so sánh hiệu suất của các trang hoặc bài đăng blog khác nhau, bạn nên thực hiện tương tự với các CTA của mình cho một đăng ký.

Chạy thử nghiệm phân tách để so sánh các CTA khác nhau và kiểm tra lời gọi hành động nào hoạt động tốt hơn. Bạn sẽ tìm hiểu điều gì thu hút khách truy cập blog của bạn đăng ký vào danh sách email của bạn và bạn sẽ hiểu cách thu hút nhiều người trong số họ chọn tham gia.

Mở rộng cơ hội đăng ký trên mạng xã hội

Quảng cáo và chia sẻ nội dung của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội sẽ giúp bạn mở rộng phạm vi tiếp cận và thu hút sự chú ý của khán giả mới. Rốt cuộc, có hàng tỷ người dùng mạng xã hội, vì vậy bạn nên sử dụng mạng xã hội để có lợi cho mình.

Tiếp thị truyền thông xã hội nên nằm trên đầu danh sách của bạn để giúp bạn giới thiệu mọi người đến blog của mình và cho họ cơ hội đăng ký. Nó cung cấp cho bạn một cách tuyệt vời để cho đối tượng mục tiêu của bạn thấy blog của bạn là gì. Cung cấp cho họ một cái nhìn thoáng qua về những gì họ sẽ nhận được nếu họ chọn nhận bản tin email của bạn.

Ngoài việc chia sẻ các bài đăng trên blog, bạn cũng nên bao gồm các liên kết trực tiếp đến trang đích của mình. Bạn cũng có thể tạo một URL riêng để đăng ký và chia sẻ liên kết trên mạng xã hội.

Đảm bảo khả năng hiển thị các cơ hội đăng ký

Các nút đăng ký của bạn phải hiển thị để những người muốn đăng ký tìm thấy chúng sẽ không mất nhiều thời gian. Đừng bắt họ phải nhảy qua vòng để tìm nút đăng ký, thay vào đó hãy làm cho nó nổi bật. Đảm bảo mọi người có thể nhìn thấy nó trong đầu trang và chân trang blog của bạn để khách truy cập của bạn luôn có thể biết đến họ.

Điều đó đặc biệt quan trọng nếu bạn tạo CTA đăng ký bật lên khi khách truy cập vào blog của bạn. Nhiều người không thích cửa sổ bật lên và có thể đóng chúng ngay lập tức. Bằng cách thêm nhiều tùy chọn đăng ký, khách truy cập vẫn có thể xem chúng.

Chỉ hỏi thông tin đăng ký bạn cần

Điều này là quan trọng. Các biểu mẫu dài có thể chỉ làm phiền những người đăng ký tiềm năng của bạn và khiến họ thay đổi ý định. Tất cả những gì bạn cần là email của họ và có thể là tên, phải không? Vì vậy, bạn chỉ nên hỏi địa chỉ email của họ.

Nếu bạn làm cho quá trình đăng ký dễ dàng hơn cho họ, bạn sẽ có cơ hội cao hơn để thực sự phát triển cơ sở người đăng ký của mình.

Thỏa thuận quảng cáo chéo

Quảng cáo chéo là một cách tuyệt vời để quảng bá blog của bạn và nội dung của nó và tăng số lượng người đăng ký blog của bạn. Nó liên quan đến việc bạn cộng tác với các blogger hàng đầu và quảng bá nội dung của nhau, cả trên blog của bạn và trên phương tiện truyền thông xã hội. Nếu bạn tạo một thỏa thuận quảng cáo chéo với những người có ảnh hưởng, bạn có thể mở rộng phạm vi tiếp cận và tối đa hóa khả năng hiển thị trực tuyến của mình.

Nếu bạn đang điều hành một trang web kinh doanh , bạn có thể cộng tác với các thương hiệu khác nhau và quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Đổi lại, họ có thể quảng bá nội dung của bạn. Nó có thể đưa blog của bạn lên một tầm cao mới và mở ra rất nhiều cơ hội để tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng chất lượng hơn và phát triển cơ sở người đăng ký của bạn.

Phần kết luận

Không có cách tiếp cận duy nhất nào giúp bạn tăng số lượng người đăng ký blog của mình. Nhưng những lời khuyên thiết thực ở trên sẽ cho bạn ý tưởng về những gì bạn có thể thử. Trong thời gian chờ đợi, bạn nên cố gắng cải thiện blog của mình, vì luôn có chỗ để cải thiện.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn