Cách tạo nội dung blog

Also Read



Nội dung blog của bạn sẽ là mồi thu hút độc giả của bạn. Điều quan trọng là phải đưa ra một chiến lược nội dung blog tốt cho blog mới của bạn.

Trong hướng dẫn này, tôi sẽ trình bày về loại nội dung bạn cần chuẩn bị khi bắt đầu tạo blog và các phương pháp hay nhất mà bạn nên làm theo. 

Nếu không có nội dung tuyệt vời, ngay cả những blog được thiết kế tốt nhất, có cấu trúc chặt chẽ cuối cùng cũng sẽ thất bại.

Có hai phần nội dung blog mà bạn nên tập trung vào nội dung trước khi ra mắt và sau khi ra mắt. 

Nội dung trước khi ra mắt :

  • Các trang tĩnh - chẳng hạn như Giới thiệu, Liên hệ, Dịch vụ, v.v. 
  • Nội dung thanh bên - nội dung xuất hiện trên thanh bên của blog của bạn. 
  • Các trang danh mục blog - mô tả cho mỗi trang danh mục blog. 
  • Thẻ meta SEO - nội dung cho tiêu đề SEO và thẻ mô tả của mỗi trang. 

Nội dung sau khi ra mắt :

  • Các bài đăng trên blog - các bài viết thường xuyên bạn sẽ viết.
  • Nội dung nền tảng - đây sẽ là nền tảng của blog của bạn.

Cách viết nội dung blog từng bước

  • Chuẩn bị nội dung cho việc khởi chạy blog của bạn.
  • Bước # 1: Nội dung cho các trang tĩnh.
  • Bước # 2: Nội dung thanh bên của blog.
  • Bước # 3: SEO thẻ meta nội dung.
  • Tạo một kế hoạch nội dung cho blog mới của bạn.
  • Bước 1. Tạo một danh sách các chủ đề.
  • Bước 2. Lựa chọn và chuẩn bị nội dung nền tảng.
  • Bước 3. Chọn và viết 5-10 bài đăng trên blog.
  • Bước 4. Tạo lịch biên tập và bắt đầu đăng.
  • Bước # 5. Lặp lại các bước từ 2 đến 4.

Chuẩn bị nội dung để khởi chạy blog của bạn 

Trước khi bắt đầu viết các bài đăng trên blog hàng ngày, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng các trang tĩnh và các phần khác của blog, chẳng hạn như thanh bên và chân trang, chứa đầy thông tin phù hợp. Hãy cùng khám phá từng lĩnh vực nội dung này.

Bước # 1: Nội dung cho các trang tĩnh 

Đầu tiên, bạn sẽ cần tạo các trang nội dung tĩnh cho các loại thông tin sau.

Trang giới thiệu

Trang truyền thống nhất trên bất kỳ blog nào là trang Giới thiệu. Trang này cho khách truy cập mới vào blog của bạn biết nội dung của blog đó là gì, bạn là ai và tại sao bạn có blog về chủ đề cụ thể của mình. Tùy thuộc vào thị trường ngách và phong cách của bạn, thông tin bạn cung cấp có thể là “tất cả công việc kinh doanh” hoặc mang tính cá nhân và thú vị.

Trang liên lạc

Trang này cho phép khách truy cập blog của bạn giao tiếp với bạn bất cứ lúc nào. Đó có thể là một trang đơn giản với địa chỉ email của bạn cùng với các liên kết mạng xã hội hoặc bạn có thể sử dụng các plugin như Biểu mẫu liên hệ 7 để có một biểu mẫu liên hệ đơn giản mà khách truy cập có thể sử dụng để liên lạc với bạn mà không cần rời khỏi trang web của bạn.

Sản phẩm và dịch vụ

Nếu bạn đã tạo blog của mình để quảng bá doanh nghiệp của mình, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng có một trang trình bày chi tiết về hàng hóa và dịch vụ mà bạn bán. Ngoài ra, nếu bạn đã có một trang web cho doanh nghiệp của mình , bạn có thể cung cấp liên kết đến trang web đó trong menu của mình.

Blog là một cách chi phí thấp, ít rủi ro để mời người đọc vào thế giới của bạn và bắt đầu cuộc trò chuyện với công ty của bạn. 68% người tiêu dùng có khả năng dành thời gian đọc nội dung được sản xuất bởi một công ty mà họ quan tâm. 

Tuyên bố từ chối trách nhiệm / chính sách

Để tự bảo vệ mình về trách nhiệm pháp lý, bạn nên xem xét trang tuyên bố từ chối trách nhiệm hoặc chính sách .

Ví dụ: nếu bạn đang viết blog về sức khỏe, nhưng bạn không phải là một chuyên gia y tế, bạn có thể muốn tạo tuyên bố từ chối trách nhiệm để nói rằng bạn không phải là bác sĩ hoặc nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe khác và khuyên người đọc nên gặp bác sĩ của họ để biết thông tin y tế và đánh giá.

Bạn cũng có thể muốn thông báo cho khách truy cập vào trang web của mình rằng bạn sử dụng theo dõi phân tích, Google AdSense, các liên kết tiếp thị liên kết và các loại nội dung khác.

Đảm bảo truy cập các blog tốt nhất trong niche của bạn, tốt nhất là những blog lớn hơn, để xem những trang họ cung cấp liên kết trong menu điều hướng chính và chân trang của họ. Rất có thể, khách truy cập của bạn sẽ tìm kiếm các loại trang tương tự trên blog của bạn.

Nội dung các trang danh mục blog

Để bắt đầu, bạn sẽ phải chọn các danh mục cho blog mới của mình. Tùy thuộc vào chủ đề chính của bạn, bạn có thể có các danh mục khác nhau. Ví dụ: nếu bạn đang bắt đầu một blog về ẩm thực, các danh mục của bạn có thể là: công thức nấu ăn, món tráng miệng, bữa sáng, v.v. 

Với các danh mục được thiết lập, trang blog của bạn sẽ có các trang khác nhau cho từng danh mục, chẳng hạn như: yourblogname.com/category/name .  

Bước tiếp theo là tạo văn bản ngắn cho mỗi trang danh mục sẽ có trên blog của bạn. Văn bản có thể dài từ 50-150 từ. Bạn có thể tự hỏi tại sao bạn cần văn bản này. Câu trả lời là nó sẽ giúp các trang này xếp hạng tốt hơn trong các công cụ tìm kiếm và người dùng có thể dễ dàng hiểu loại nội dung nào được bao gồm trong danh mục này.

văn bản ngắn

Thanh bên của bạn là cột nhỏ hơn ở bên trái hoặc bên phải (tùy thuộc vào chủ đề bạn đã chọn) của nội dung chính trên blog của bạn. Bạn có thể thêm nội dung sau vào các tiện ích của thanh bên để khách truy cập xem. Bạn không cần phải thêm tất cả các phần được mô tả bên dưới, nhưng đây là một số phần nội dung thanh bên phổ biến mà mọi người có trên blog của họ.  

Đặt mua

Khuyến khích khách truy cập blog của bạn đăng ký qua email hoặc RSS. Tất nhiên, email là tốt nhất, đặc biệt nếu bạn muốn kiếm tiền từ blog của mình trong tương lai. MailChimp là một dịch vụ tuyệt vời để sử dụng vì nó miễn phí cho 2.000 người đăng ký đầu tiên.

bản tin đập vỡ

  • Gần 40% các trang web có tuyên bố mờ nhạt như “Vui lòng liên hệ với chúng tôi” hoặc “Chúng tôi rất muốn nghe ý kiến ​​của bạn”. Ngoài ra, gần 38% các công ty chỉ cung cấp một địa chỉ email hoặc một biểu mẫu liên hệ nhỏ nằm ở cuối trang web của họ.
  • 61% mọi người cảm thấy tốt hơn về một công ty cung cấp nội dung tùy chỉnh và có nhiều khả năng mua hàng từ công ty đó hơn.

About

Sẽ rất hữu ích khi bao gồm một hoặc hai câu đơn giản về bạn và blog của bạn cho những khách truy cập mới, những người có thể không dành thời gian để đọc trang Giới thiệu của bạn. Việc đưa ảnh của bạn vào dòng văn bản này sẽ giúp khách truy cập thể hiện bộ mặt của blog, cho dù bạn là chủ sở hữu và biên tập viên quản lý các nhà văn khác hay tác giả nội dung chính.

Về

Bạn cũng có thể hiển thị các liên kết đến hồ sơ xã hội của mình để mọi người có thể theo dõi bạn. Bạn có thể sử dụng các biểu tượng để đại diện cho từng mạng hoặc sử dụng các hộp, nút và huy hiệu chính thức từ các mạng này. Điều thứ hai giúp bạn xây dựng đối tượng truyền thông xã hội của mình bằng cách cho phép mọi người kết nối với bạn mà không cần rời khỏi trang web của bạn.

Bài viết phổ biến

Một widget bài đăng phổ biến sẽ giúp hướng khách truy cập đến những phần nội dung hàng đầu của bạn. Plugin Bài viết phổ biến của WordPress sẽ giúp bạn tạo điều này dễ dàng, hiển thị các bài đăng dựa trên nhận xét và số lượt xem.

bài viết hàng đầu

Các nhà quảng cáo

Nếu bạn định thêm các biểu ngữ quảng cáo vào blog của mình, thì hãy thêm chúng ngay từ đầu, để những người truy cập thường xuyên sẽ không ngạc nhiên khi bạn bắt đầu có được các nhà quảng cáo. Các biểu ngữ bạn sử dụng cho đến lúc đó có thể liên kết đến các sản phẩm mà bạn là nhà tiếp thị liên kết hoặc đến các sản phẩm mà bạn chỉ thích.

Hãy chắc chắn truy cập các blog khác trong niche của bạn để xem những gì họ hiển thị trên thanh bên của họ.

Danh sách các danh mục blog và thanh tìm kiếm 

Để giúp người đọc của bạn tìm thấy các bài đăng và bài viết trên blog khác nhau dễ dàng hơn, bạn có thể thêm một tiện ích với danh sách tất cả các danh mục trên blog của mình. Điều này sẽ giúp mọi người điều hướng qua blog của bạn. Bạn cũng có thể thêm thanh Tìm kiếm như một phương tiện bổ sung để khách truy cập tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm. 

Bước # 3: Nội dung thẻ meta SEO

Thẻ Meta là một đoạn mã bao gồm văn bản phác thảo thông tin về một trang cụ thể cho các công cụ tìm kiếm. Nội dung này không thể được nhìn thấy trên trang thực tế mà chỉ có bên trong mã. Điều quan trọng là tạo các thẻ meta phù hợp cho từng trang trên trang web của bạn để các công cụ tìm kiếm có thể hiểu nội dung của trang.

thẻ meta seo

Khi bạn tạo các trang hoặc bài đăng mới trên blog của mình, điều quan trọng là đảm bảo rằng bạn bao gồm các thẻ meta sau:

  • Thẻ tiêu đề : hiển thị trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm và thể hiện tiêu đề trang cho công cụ tìm kiếm. Độ dài tối ưu của 50-60 ký tự.
  • Mô tả meta : thông tin tóm tắt nội dung của trang web và xuất hiện bên dưới tiêu đề. Độ dài tối ưu là khoảng 290 ký tự.

Bạn không cần phải học mã hoặc lập trình để triển khai các thẻ meta trên blog của mình. Nếu bạn đang sử dụng WordPress CMS, bạn có thể dễ dàng cài đặt một trong các plugin SEO, chẳng hạn như Yoast SEO và sử dụng nó để thêm thông tin cần thiết vào mỗi trang.

Tạo kế hoạch nội dung cho blog mới của bạn

Để xây dựng và duy trì một blog thành công, bạn cần phải có một kế hoạch nội dung được thiết lập tốt. Nó phải bao gồm tất cả các chi tiết liên quan đến các bài đăng trên blog trong tương lai, lịch xuất bản, phát triển khán giả và nhiều hơn nữa. Nếu không có kế hoạch cụ thể này, không thể duy trì sự phổ biến và chất lượng nhất quán của công việc của bạn.

Nội dung chất lượng, xuất bản thường xuyên, thiết kế đẹp và sự hiện diện trên mạng xã hội đã được thiết lập được xếp hạng là bốn yếu tố cao nhất xác định độ tin cậy của một blog. 

Dưới đây, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn các bước chính xác mà bạn có thể thực hiện để tạo kế hoạch cho nội dung blog của mình. Sử dụng ví dụ này làm mẫu và điều chỉnh nó theo nhu cầu và khả năng của bạn

Bước # 1: Tạo danh sách các chủ đề

Tại thời điểm này, bạn đã biết blog của bạn sẽ nói về điều gì và đã chọn một thị trường thích hợp .

Tạo một danh sách các chủ đề nghe có vẻ như là một quá trình phức tạp, nhưng trên thực tế, không phải vậy. Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách bạn có thể làm điều đó với một ví dụ thực tế. Giả sử bạn sẽ bắt đầu một blog yoga.

Cách dễ nhất để xây dựng danh sách các chủ đề là đưa ra các điểm khác nhau cho thị trường ngách của bạn và kết hợp chúng với nhau. Bạn có thể sử dụng tài liệu này làm ví dụ.

Đây là những gì chúng ta đang nói về:

danh sách chủ đề

Bằng cách sử dụng cách tiếp cận này và áp dụng các kết hợp khác nhau, bạn có thể dễ dàng tạo hàng trăm chủ đề.

cách tiếp cận chủ đề

Tiếp theo, bạn có thể bắt đầu liệt kê các mục sẽ dài hơn, các phần nội dung chuyên sâu để viết. Đây cũng được gọi là nội dung nền tảng (chúng ta sẽ nói về điều này trong bước tiếp theo). Những bài viết này có thể là một số hướng dẫn hoặc hướng dẫn về chủ đề thích hợp của bạn. Đây là lý do tại sao chúng tôi tiếp tục đề cập rằng bạn nên chọn một thị trường ngách trong niềm đam mê của mình, bởi vì việc nảy sinh ý tưởng sẽ dễ dàng hơn.

Trong trường hợp của chúng tôi, đây là danh sách chúng tôi đã tạo cho blog yoga của mình.

blog yoga

Bây giờ, hãy điền vào tất cả các cột trong bảng tính chính. Đây là những gì mỗi cột chỉ ra:

bảng chủ đề

  • Chủ đề: Trong cột này, bạn sẽ liệt kê tất cả các ý tưởng và chủ đề nội dung của mình. 
  • Chiều sâu: Trong cột này, bạn sẽ xác định độ dài cho từng chủ đề cụ thể - (1) bài đăng trên blog ngắn hơn <1.000 từ, (2) bài viết trung bình 1.000-2.000 từ và (3) hướng dẫn chuyên sâu hơn 2.000 từ. Độ dài nội dung của bạn sẽ khác nhau tùy thuộc vào chủ đề, nhưng các nghiên cứu khác nhau cho thấy nội dung dài hơn hoạt động tốt hơn và bài đăng blog trung bình dài khoảng 1.050 từ.
  • Từ khóa: Trong cột này, bạn sẽ bao gồm các từ khóa chính mà bạn muốn nhắm mục tiêu với nội dung của mình. Bạn có thể đọc hướng dẫn của chúng tôi về Cách Thực hiện Nghiên cứu Từ khoá . 
  • Khối lượng từ khóa (KW). Trong cột này bao gồm số lượng tìm kiếm trung bình mỗi tháng thông qua các công cụ tìm kiếm. Đối với ví dụ này, chúng tôi đã sử dụng công cụ SemRush vì Google chỉ cung cấp cho bạn khoảng lưu lượng truy cập ước tính.
  • Danh mục: Trong cột này, chọn danh mục bạn sẽ đăng nội dung của mình.

Bây giờ, bạn đã chuẩn bị một danh sách các chủ đề và sắp xếp thứ tự ưu tiên theo tầm quan trọng và khả năng cạnh tranh của chúng. Đã đến lúc chuyển sang bước tiếp theo.

Bước # 2: Chọn và chuẩn bị nội dung nền tảng

Ba hướng dẫn chính của bạn sẽ là nội dung nền tảng của bạn. Đây là nội dung sẽ được sử dụng làm nền tảng cho trang web của bạn và các bài đăng trên blog ngắn hơn sẽ được viết xung quanh nội dung cốt lõi đó.

nội dung nền tảng

Nếu bạn không chắc chắn về cách đưa ra các chủ đề cho nội dung nền tảng của mình, đây là những gì bạn có thể làm:

  • Sử dụng công cụ Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google để tạo ý tưởng: Chỉ cần đăng nhập vào tài khoản Google hiện có của bạn hoặc tạo một tài khoản mới. Trong phần “Tìm từ khóa mới và nhận dữ liệu lượng tìm kiếm”, hãy mở tab “Tìm kiếm từ khóa mới bằng cụm từ, trang web hoặc danh mục”, nhập từ khóa “yoga” vào hộp và nhấn nút “Lấy ý tưởng”. Bạn sẽ nhận được một danh sách các từ khóa với lượng tìm kiếm của chúng.
  • Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ như SemRush và kiểm tra các từ khóa mà các trang web của đối thủ cạnh tranh xếp hạng để lấy ý tưởng cho các chủ đề. Đó là một công cụ trả phí, nhưng bạn có thể dùng thử miễn phí hai tuần. Đăng nhập vào công cụ, chèn URL của trang web đối thủ cạnh tranh mà bạn thích và nhấn nút khám phá. Tiếp theo, chọn phần “Các trang hàng đầu” ở phía bên trái và kiểm tra cột “Từ khóa hàng đầu” để lấy ý tưởng từ khóa cho các chủ đề của bạn.

Bây giờ là lúc tạo nội dung. Bạn sẽ đọc rất nhiều về cách tối ưu hóa nội dung của mình cho các công cụ tìm kiếm và mặc dù điều đó rất quan trọng, nhưng nếu bạn không tối ưu hóa nội dung của mình cho con người, thì bạn sẽ không bao giờ đạt được mức độ hiển thị cần thiết để có được các liên kết và xếp hạng tốt trong tìm kiếm động cơ. Nếu bạn viết nội dung mà mọi người thích đọc, thì bạn sẽ nhận được lưu lượng truy cập, chia sẻ xã hội và liên kết khi lượng độc giả của bạn tăng lên.

Bước # 3: Chọn và viết 5-10 bài đăng trên blog

Bây giờ bạn có thể chọn các bài đăng trên blog mà bạn sẽ viết và đăng trên blog của mình. Như chúng tôi đã đề cập trước đó, bạn sẽ viết các bài đăng của mình để hỗ trợ nội dung nền tảng của bạn. Trong trường hợp của chúng tôi, nếu chúng tôi tạo "Hướng dẫn về các loại yoga khác nhau" làm nội dung cốt lõi, thì loạt bài đăng trên blog của chúng tôi có thể là "[type] yoga là gì?" loạt.

Khi bạn viết và đăng 5-10 bài đăng blog đầu tiên của mình, hãy ghi nhớ những điểm quan trọng sau:

Viết bài đăng trên blog

Bài đăng trên blog là một mục (bài báo) mà bạn viết trên blog. Nó có thể bao gồm nội dung dưới dạng văn bản, ảnh, đồ họa thông tin hoặc video. Đảm bảo rằng bạn luôn có một phần giới thiệu hấp dẫn, nội dung chất lượng và một kết luận chắc chắn.

Các phương pháp viết tốt nhất

Để trở thành một blogger thành công trong bất kỳ lĩnh vực nào, bạn sẽ muốn làm theo các phương pháp hay nhất này.

Các công ty xuất bản từ 16 bài đăng trên blog trở lên mỗi tháng có lượng khách hàng tiềm năng cao gấp 4,5 lần so với các công ty xuất bản 4 bài đăng hàng tháng trở xuống

Ngữ pháp và chính tả tốt

Đảm bảo rằng bạn viết câu đúng ngữ pháp. Nội dung viết kém với lỗi ngữ pháp và chính tả sẽ giết chết lòng tin của người đọc. Nó cũng sẽ không khuyến khích họ truy cập lại trang web của bạn hoặc mua thứ gì đó từ bạn. Dưới đây là một số công cụ bạn có thể sử dụng để kiểm tra ngữ pháp của mình . 

Đặt mục tiêu viết blog của bạn

Bạn sẽ không bao giờ biết liệu mình có đang tận dụng tối đa việc viết blog hay không nếu bạn chưa đặt mục tiêu cho blog của mình. Mục tiêu của bạn là kiếm tiền? Nhận một việc làm mới? Tìm người để kết nối về một chủ đề cụ thể? Xác định mục tiêu viết blog của bạn và định kỳ tự hỏi bản thân xem liệu blog của bạn có giúp bạn đạt được mục tiêu đó hay không. Nếu không, hãy tự hỏi làm thế nào bạn có thể cải thiện blog của mình để đáp ứng các mục tiêu.

Cam kết trở thành chuyên gia

Bất kể mục tiêu viết blog của bạn là gì, nếu bạn cố gắng trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực thích hợp của mình, thì việc hoàn thành mục tiêu của bạn chắc chắn sẽ theo sau. Những người được biết đến là chuyên gia trong lĩnh vực thích hợp của họ có xu hướng nhận được nhiều sự công nhận và thu nhập hơn cho nội dung của họ. Họ cũng có xu hướng có lượng khán giả lớn hơn và tùy chọn biến độc giả của họ thành khách hàng bằng cách cung cấp các sản phẩm và dịch vụ có liên quan.

Tương tác với khán giả của bạn

Cách tốt nhất để hòa hợp với độc giả của bạn là tương tác với họ. Một số cách để thực hiện điều này bao gồm trả lời nhận xét, trả lời các truy vấn từ biểu mẫu liên hệ của bạn, tham gia vào các cuộc trò chuyện với người dùng trên mạng xã hội và truy cập blog của độc giả để xem họ quan tâm đến điều gì và tham gia các cuộc thảo luận. Khi làm điều này, bạn sẽ xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn với độc giả của mình và tìm hiểu thêm về những gì họ muốn, điều gì đó có thể giúp truyền cảm hứng cho nội dung trong tương lai của bạn.

Chỉnh sửa tác phẩm của bạn hoặc thuê một biên tập viên

Đối với nhiều người, thật khó để tạo nội dung, sau đó đọc lại và chỉnh sửa nó. Trên thực tế, việc chỉnh sửa trong khi viết có thể cản trở dòng chảy sáng tạo của bạn. Hiệu đính không phải là tùy chọn. Một bài đăng trên blog đầy những từ sai chính tả và lỗi chính tả phản ánh kém về bạn. Nếu bạn không thể tự mình thực hiện những công việc này, hãy cân nhắc thuê một trợ lý ảo để làm việc đó cho bạn. Điều đặc biệt quan trọng nếu bạn không viết bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của mình. Nhờ một người bản ngữ sử dụng ngôn ngữ được sử dụng trong blog của bạn chỉnh sửa công việc của bạn có thể nâng cao uy tín của bạn. Mặc dù nội dung blog không cần phải hoàn hảo, nhưng nó cần phải dễ đọc và dễ sử dụng.

Bước # 4: Tạo lịch biên tập và bắt đầu đăng

Để giúp duy trì tính nhất quán của bạn, hãy đảm bảo sử dụng một số dạng lịch biên tập. Bạn có thể sử dụng Lịch Google, Lịch Outlook hoặc thậm chí là một bảng tính đơn giản. Sử dụng nó để quản lý các ý tưởng của bạn và lên kế hoạch cho các chủ đề nội dung của bạn cho mỗi tháng để viết blog là thứ mà bạn tập trung vào, không phải là thứ bạn làm trong thời gian rảnh rỗi.

Bạn không cần phải xuất bản mỗi ngày. Xác định thói quen đăng bài theo lịch trình của bạn. Ví dụ: bạn có thể đăng nội dung nền tảng của mình vào một ngày, đăng bài đăng blog đầu tiên của bạn vào ngày hôm sau và tiếp tục đăng các bài đăng trên blog mỗi tuần một lần.

lịch biên tập

Bước # 5: Lặp lại các bước từ 2 đến 4

Bây giờ bạn có thể lặp lại quá trình tương tự. Nếu bạn có nhiều bài đăng trên blog hơn mà bạn có thể viết liên quan đến phần đầu tiên của nội dung nền tảng, bạn có thể tiếp tục viết cho chúng. Hoặc, bạn có thể tạo một hướng dẫn chuyên sâu mới và bắt đầu tạo các bài viết về nó. Bước này là một lựa chọn cá nhân và bạn sẽ phải quyết định cách tiếp cận nào phù hợp nhất với mình.

Cách viết tiêu đề hoàn hảo

Dòng tiêu đề hoặc tiêu đề của bài đăng trên blog của bạn phải thu hút sự chú ý của độc giả tiềm năng. Mọi người có thể thấy nó trong nguồn cấp tin tức trên mạng xã hội hoặc kết quả tìm kiếm của họ. Đảm bảo rằng bạn bao gồm cụm từ khóa chính mà mọi người có thể sử dụng khi tìm kiếm chủ đề bạn đang đề cập.

  • Kích thước phông chữ dòng tiêu đề phổ biến nhất nằm trong khoảng từ 20—36 pixel. 
  • 8 trong số 10 người sẽ đọc một tiêu đề, nhưng chỉ 2 trong số 10 người sẽ tiếp tục đọc phần còn lại của bài đăng.
  • 67% người nói rằng màu đen là lựa chọn tốt nhất cho văn bản để giúp họ hiểu nội dung. 
  • Độ dài dòng tiêu đề tốt nhất là 50 đến 70 ký tự hoặc 6 đến 8 từ.

Ba nguyên tắc của tiêu đề lan truyền

Dòng tiêu đề bạn sử dụng sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc nhận được nhiều lượt truy cập và chia sẻ trên mạng xã hội. Tiêu đề tốt khiến mọi người hành động vì chúng thể hiện một trong những điều sau:

  • Tiền tệ xã hội
  • Giá trị thực tiễn
  • Nguy cơ

Dưới đây là những ví dụ chứng minh những quan điểm trên và đáp ứng một trong các tiêu chí.

Tiền tệ xã hội

Càng nhiều thứ được sử dụng bởi công chúng, hoặc những người có ảnh hưởng càng sử dụng nhiều thứ hơn; thì càng có nhiều khả năng là mọi người sẽ muốn bắt chước nó.

Ví dụ về tiêu đề:

  • Tại sao hàng nghìn blogger sẽ đến với Hội nghị SMX 2019
  • 5 lời khuyên hàng đầu để viết tốt của Ernest Hemingway

Giá trị thực tiễn

Làm nổi bật lợi ích và hứa hẹn lợi ích cá nhân nếu người đó thực hiện hành động.

Ví dụ về tiêu đề:

  • Dành 10 phút mỗi ngày và bạn sẽ có cơ bụng đáng kinh ngạc trong 2 tháng
  • Làm thế nào chúng tôi có hơn 1.000 người đăng ký từ một bài đăng trên blog trong 24 giờ

Nguy cơ

Mọi người thường hành động khi họ cần bảo vệ mình khỏi một mối đe dọa đã nhận biết được.

Ví dụ về tiêu đề:

  • Cảnh báo: Không mua một lượng thức ăn cho chó khác cho đến khi bạn đọc được thông tin này
  • 50 lý do khiến trang web của bạn muốn bị Google trừng phạt

Đây là một bảng sheet bạn có thể sử dụng sẽ giúp bạn nảy ra các ý tưởng về tiêu đề.

Phần kết luận

Nếu bạn muốn blog của mình phát triển và lớn mạnh, thì việc tạo nội dung chất lượng chính là câu trả lời. Thiết kế một chiến lược nội dung mạnh mẽ sẽ giữ cho các bài đăng trên blog của bạn được định hướng về các chủ đề thích hợp của bạn và bạn sẽ thu hút được lượng độc giả trung thành. Tập trung vào chất lượng hơn số lượng, ngay cả khi bạn phải hy sinh tần suất. Độc giả của bạn sẽ đánh giá cao bạn cho nó.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn