Bắt đầu trang blog của riêng bạn là một giấc mơ trở thành hiện thực đối với nhiều người. Nó tạo cơ hội để bạn tạo dựng tên tuổi trên mạng, gặp gỡ những người mới và thiết lập mối quan hệ lâu dài với khán giả của mình. Nó cũng giúp bạn có cơ hội mở rộng tầm nhìn, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm sống của mình.
Tuy nhiên, một điều là tạo trang web của bạn, nơi bạn hy vọng sẽ đăng bài thường xuyên và kết nối với những độc giả có cùng chí hướng, và một việc khác là thực sự ngồi xuống và viết một bài đăng trên blog.
Hơn 7 triệu bài đăng trên blog được xuất bản hàng ngày , vậy làm cách nào bạn có thể làm cho bài đăng của mình trở nên nổi bật? Làm thế nào bạn có thể thu hút một lượng lớn khán giả và tăng lượng độc giả của bạn?
Câu trả lời là đồng thời đơn giản và khá phức tạp. Tất cả những gì bạn cần là nội dung chất lượng.
Định nghĩa về nội dung chất lượng có thể khác nhau giữa các bài đăng trên blog này đến bài đăng trên blog, tùy thuộc vào thị trường mục tiêu và thị trường mục tiêu cụ thể của bạn. Tuy nhiên, có một số đặc tính chung mà tất cả các bài đăng trên blog xuất sắc đều có điểm chung:
- Chúng hấp dẫn độc giả mục tiêu của họ.
- Họ cung cấp những hiểu biết và thông tin độc đáo.
- Chúng bao gồm nhiều nội dung trực quan.
- Họ có một tiêu đề hấp dẫn thu hút sự chú ý.
- Chúng có hình thức và cấu trúc thích hợp.
- Chúng được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm.
Nếu bạn chỉ mới tham gia vào thế giới blog, thoạt nhìn thì danh sách này có vẻ choáng ngợp. Nhưng đừng lo lắng, đó chính là lý do tại sao hướng dẫn này tồn tại. Chúng tôi sẽ trình bày mọi thứ về cách viết một bài đăng trên blog, bắt đầu bằng cách đưa ra tiêu đề và kết thúc bằng cách tăng khả năng hiển thị bài đăng trên blog của bạn trên các công cụ tìm kiếm.
Vì vậy, hãy bắt đầu ngay với nó và khám phá cách viết các bài đăng trên blog thu hút sự chú ý và thúc đẩy nhấp chuột.
Xác định các bài đăng trên blog
Trước khi bạn có thể hiểu cách viết blog, bạn cần hiểu bài đăng trên blog là gì. Nó không chỉ là một đoạn trích trên báo, và nó không phải là nhật ký của bạn. Đó là một trang web nơi các cá nhân và công ty có thể chia sẻ nội dung giáo dục và giải trí để thu hút người đọc của họ.
Bạn có thể viết nội dung blog để chia sẻ ý kiến của mình về các chủ đề cụ thể, cung cấp thông tin chi tiết hấp dẫn và giới thiệu cho khán giả của bạn những quan điểm mới và kiến thức có giá trị. Cho dù bạn đang viết về các công thức nấu ăn yêu thích của mình, các giải pháp công nghệ tốt nhất trong năm hay bất cứ điều gì ở giữa, các bài đăng trên blog của bạn phải được thiết kế để cung cấp tính năng giải trí (giáo dục + giải trí).
Bạn cần cung cấp nội dung độc đáo thu hút người đọc và họ yêu cầu nhiều hơn nữa. Và bạn cần tiếp tục cung cấp nội dung này.
8 bước đơn giản để viết một bài blog sát thủ
Viết một blog thu hút khán giả, tăng mức độ tương tác và thu lợi nhuận có thể là một thách thức nếu bạn tiếp cận nó một cách trực tiếp.
Vì vậy, chúng tôi đã chia nó thành nhiều bước để dễ hiểu.
Tiếp cận quá trình này từng bước một sẽ giúp bạn nhanh chóng và dễ dàng thành thạo kỹ năng viết các bài đăng blog sát thủ. Vì vậy, chúng ta hãy xem xét.
1. Thực hiện một số nghiên cứu thị trường mục tiêu
Như đã đề cập, bài đăng trên blog của bạn không thể thành công trừ khi bạn luôn ghi nhớ đối tượng của mình. Nếu bạn tiếp tục viết blog cho cả vũ trụ hoặc giả vờ như bạn đang viết nhật ký, độc giả của bạn sẽ chú ý. Và họ sẽ cảm thấy bị bỏ rơi.
Vì vậy, để thực sự thu hút sự chú ý của người đọc, bạn sẽ phải trực tiếp giải quyết vấn đề đó. Cách duy nhất để làm điều đó là biết người đọc của bạn là ai.
Thực hiện một số nghiên cứu và tìm ra đối tượng mục tiêu của bạn là ai. Tìm hiểu về sở thích, mối quan tâm, sở thích chủ đề, ý kiến, v.v. của họ. Bạn càng tìm hiểu nhiều về độc giả mục tiêu của mình, bạn càng dễ dàng viết một bài blog thu hút sự quan tâm của họ.
Nếu bạn mới bắt đầu và chưa có khán giả thực sự, hãy kiểm tra các đối thủ cạnh tranh thích hợp của bạn và xem họ đang thu hút loại độc giả nào.
2. Lên kế hoạch cho bài đăng trên blog của bạn
Sau khi bạn đã tìm hiểu về loại khán giả mà bạn muốn thu hút, đã đến lúc lập kế hoạch cho blog của bạn. Không cần phải quá cụ thể. Động não và ghi chú là tất cả những gì bạn cần làm vào lúc này.
Chọn chủ đề ưa thích của bạn
Có lẽ một trong những bước khó nhất khi viết một bài blog sát thủ là tìm ra một chủ đề phù hợp. Bạn bắt đầu từ đâu?
Làm thế nào bạn có thể biết liệu khán giả của bạn sẽ yêu thích nó hay không? (Câu trả lời ngắn gọn - bạn sẽ không biết cho đến khi bạn xuất bản nó.) Cách dễ nhất để viết một bài đăng blog chất lượng cao là chọn một chủ đề mà bạn đam mê. Viết nguệch ngoạc một vài ý tưởng và chủ đề chung mà bạn quan tâm.
Nếu bạn không đam mê tác phẩm của mình, tại sao người khác lại phải như vậy? Người đọc của bạn khá thông minh và họ rất giỏi trong việc đọc giữa các dòng. Nếu họ không cảm thấy hứng thú thực sự của bạn về một chủ đề cụ thể, thì bản thân họ sẽ không hào hứng.
Một số xem xét nội tâm là cần thiết cho bước này.
Đừng quên các từ khóa!
Khi bạn đã thu hẹp chủ đề của mình, bạn nên thực hiện một số nghiên cứu từ khóa. Điều này sẽ rất cần thiết trong việc thúc đẩy các nỗ lực tiếp thị không phải trả tiền của bạn và giúp bạn xếp hạng cao hơn trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm.
Bạn có thể thực hiện nghiên cứu từ khóa theo cách cổ điển và chỉ cần bắt đầu đoán khán giả của bạn sẽ sử dụng những từ nào để tìm kiếm chủ đề của bạn. Nếu bạn đang nghĩ đến việc viết một bài đăng trên blog về “các bài tập thể dục ở nhà”, thì một số từ khóa phổ biến có thể là “bài tập tim mạch tại nhà”, “thói quen tập luyện tốt nhất tại nhà”, “cách tập luyện tại nhà” và như thế.
Bạn có thể là một bậc thầy trong việc tự tìm kiếm mọi thứ, vì vậy hãy đặt mình vào vị trí của một người sẽ google chủ đề của bạn. Điều đó sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn sâu sắc về các từ khóa mục tiêu của bạn.
Tất nhiên, bạn cũng có thể đi theo cách dễ dàng hơn và dựa vào các công cụ nghiên cứu từ khóa . Họ sẽ tự động hóa quá trình này và giúp bạn xác định các từ khóa chính xác có liên quan đến chủ đề của bạn.
Đưa ra một dàn ý
Với một chủ đề phù hợp và các từ khóa có liên quan, bây giờ bạn có thể bắt đầu lập kế hoạch cho bài đăng trên blog của mình. Hãy đưa ra một bản nháp thô và ghi lại một vài ý tưởng.
Quay trở lại chủ đề “bài tập ở nhà”, bạn có thể lên kế hoạch cho những điều cụ thể mà bạn muốn thảo luận. Bạn có thể có một đoạn văn về tầm quan trọng tổng thể của việc tập thể dục, sau đó đi sâu vào lợi ích của tim mạch so với cử tạ, và cuối cùng, liệt kê và giải thích một số bài tập cụ thể. Nói về các thiết bị cần thiết cho việc tập luyện tại nhà, và thậm chí có thể đề cập đến một chế độ ăn uống cụ thể để có một phương pháp tiếp cận sức khỏe và thể chất hoàn chỉnh.
Sử dụng các từ khóa có lợi cho bạn và dựa vào chúng để tạo ra một phác thảo sơ bộ cho bài đăng trên blog của bạn.
Học hỏi từ các đối thủ cạnh tranh của bạn
Luôn luôn là một ý kiến hay để kiểm tra sự cạnh tranh trước khi bạn bắt đầu viết một bài đăng trên blog. Điều này sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về cách đối thủ cạnh tranh của bạn đang xử lý một chủ đề nhất định và cách khán giả được chia sẻ của bạn phản ứng với chủ đề đó.
Không bao giờ sao chép đối thủ cạnh tranh của bạn!
Chỉ sử dụng chúng để lấy cảm hứng và mẹo và để tìm hiểu những gì bạn cần làm để làm cho bài đăng trên blog của bạn khác với bài đăng của họ.
Hãy sẵn sàng đưa ý tưởng của bạn lên giấy (kỹ thuật số)
Khi bạn đã có tất cả thông tin cần thiết để bắt đầu viết blog, đã đến lúc chuẩn bị cho quá trình viết thực tế. Điều đó có thể nói dễ hơn làm.
Viết là một quá trình sáng tạo, vì vậy việc gặp phải một khối sáng tạo không phải là không có. Điều tốt nhất bạn có thể làm để sẵn sàng ghi lại ý tưởng của mình là loại bỏ tất cả những thứ gây xao nhãng.
Đảm bảo bạn có một nơi thoải mái, yên tĩnh để bạn có thể viết mà không bị bất cứ điều gì làm mất đi sự chú ý của bạn.
3. Xem xét cẩn thận dòng tiêu đề của bạn
Bạn có chủ đề và từ khóa, bạn đã nghiên cứu sự cạnh tranh và bây giờ là lúc để đưa ra một tiêu đề tuyệt vời. Nhiều người xem bài đăng trên blog của bạn sẽ không bỏ qua tiêu đề và tiêu đề có thể ngăn cản những người muốn đọc blog của bạn.
Vì vậy, nếu bạn muốn tăng lượng độc giả của mình và thu hút nhiều khán giả hơn, bạn cần một tiêu đề hấp dẫn để tăng lượt chia sẻ trên mạng xã hội và thúc đẩy số lần nhấp. Bạn có thể làm như vậy bằng cách tận dụng tiền tệ xã hội, cung cấp giá trị thiết thực hoặc thậm chí đưa ra một mối đe dọa.
Tiền tệ xã hội
Tiền tệ xã hội về cơ bản có nghĩa là tuân theo một xu hướng. Nếu nhiều người đang làm điều gì đó hoặc quan tâm đến điều gì đó, những người khác sẽ làm theo.
Ví dụ về bài đăng trên blog:
- Các ứng dụng phổ biến nhất mà bạn phải có trên điện thoại của mình
- 10 thói quen buổi sáng hàng đầu của những người thành công bạn cần áp dụng
Giá trị thực tiễn
Đưa ra giá trị thiết thực trong tiêu đề của bạn luôn có thể thu hút người đọc. Bạn chỉ cần nói rõ rằng bài đăng trên blog của bạn sẽ hữu ích cho khán giả của bạn. Hầu hết các bài viết về “Cách thực hiện” nhằm cung cấp giá trị thực tế.
Ví dụ về bài đăng trên blog:
- Cách nấu Bữa tối Lễ Tạ ơn ngon nhất chỉ trong 2 giờ
- Mẹo hay nhất để tăng lượng theo dõi trên mạng xã hội của bạn
Nguy cơ
Đe dọa hoặc cảnh báo người đọc bằng dòng tiêu đề của bạn nghe có vẻ sơ sài, nhưng nó rất hiệu quả. Nó khuyến khích họ hành động và xem bạn có thể cung cấp thông tin chi tiết nào.
Ví dụ về bài đăng trên blog:
- Ngừng rò rỉ thông tin cá nhân của bạn trực tuyến!
- Tại sao bạn sẽ không bao giờ nhận được khuyến mãi đó
4. Bắt đầu với bản nháp đầu tiên của bạn
Bây giờ bạn đã có phác thảo cơ bản cho bài đăng trên blog của mình và một tiêu đề hoạt động, bạn có thể bắt đầu viết bản nháp đầu tiên của mình. Tránh sử dụng quá nhiều lông tơ và thêm câu chỉ để làm cho từ trở nên có giá trị. Chất lượng của văn bản quan trọng hơn nhiều so với số lượng từ bạn có. Giữ bản sao của bạn mang tính thông tin, giải trí và có giá trị.
5. Chú ý đến SEO
Khi bạn đang viết một bài đăng trên blog, bạn nên luôn lưu ý đến việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm . SEO sẽ tăng khả năng hiển thị blog của bạn và giúp bạn xếp hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm, thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web của bạn và tăng lượng độc giả của bạn.
Các thẻ SEO quan trọng
Thẻ SEO giúp các công cụ tìm kiếm hiểu nội dung của bạn là gì. Bạn càng cụ thể thì trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm càng dễ dàng “đọc” blog của bạn và xác định giá trị của nó.
Các thẻ SEO quan trọng cần bao gồm:
- Thẻ tiêu đề
- Thẻ mô tả meta
- Thẻ tiêu đề
- Thẻ thay thế hình ảnh
- Thẻ hợp quy
- Thẻ liên kết nofollow
- Thẻ văn bản neo
Từ khóa
Bạn sẽ cần bao gồm các từ khóa có liên quan trong bản sao của mình nếu bạn muốn người đọc mục tiêu tìm thấy bạn. Tuy nhiên, bạn sẽ muốn tránh nhồi nhét từ khóa - nó sẽ gây hại cho xếp hạng SERP (Trang kết quả của công cụ tìm kiếm) và ngăn cản nhiều độc giả của bạn.
Bao gồm các từ khóa và cụm từ khóa một cách tự nhiên trong văn bản của bạn và đề cập đến chúng trong dòng tiêu đề và tiêu đề của bạn.
Liên kết
Các liên kết bên trong và bên ngoài rất quan trọng đối với SEO của bạn. Các liên kết nội bộ sẽ thông báo cho các công cụ tìm kiếm về loại blog bạn đang chạy. Chúng cũng có thể hoạt động để giữ chân người đọc trên trang web của bạn lâu hơn.
Mặt khác, các liên kết bên ngoài đến các trang web có thẩm quyền cao sẽ cải thiện uy tín và độ tin cậy của bạn, cả hai yếu tố cần thiết cho xếp hạng SERP của bạn.
6. Thêm nội dung trực quan
Các bài đăng trên blog mà không có bất kỳ nội dung trực quan nào có xu hướng trở nên khá nhạt nhẽo và nhàm chán. Bạn cần chia nhỏ văn bản với hình ảnh, GIF và các phương tiện khác để giữ cho người đọc bị thu hút và quan tâm.
Tất nhiên, bạn không thể chỉ thêm bất kỳ nội dung trực quan ngẫu nhiên nào - nó phải phù hợp với chủ đề của bạn. Chẳng hạn nếu bạn đang viết blog về “bài tập làm ở nhà” thì thật vô lý khi đưa hình ảnh những chú chó con dễ thương vào.
Nội dung trực quan có ý nghĩa có liên quan và tăng giá trị cho bài đăng của bạn là cách để đi.
7. Chỉ đọc và chỉnh sửa sau khi viết bài đăng trên blog của bạn
Sai lầm lớn nhất của hầu hết các blogger mới là chỉnh sửa khi họ đang viết. Nó làm lãng phí thời gian, chuyển hướng sự chú ý của bạn và gây ra các khối sáng tạo.
Thay vào đó, hãy bắt đầu chỉnh sửa và hiệu đính sau khi bạn đã viết bản đầy đủ. Tốt hơn hết, hãy cho nó một vài giờ, sau đó quay lại với nó sau. Bạn sẽ có một góc nhìn mới mẻ hơn và bạn sẽ thấy dễ dàng hơn trong việc cải thiện văn bản của mình và làm cho nó nghe hay hơn.
Nếu bạn muốn được coi trọng với tư cách là một blogger, bạn cần đảm bảo rằng ngữ pháp và chính tả của bạn là hoàn hảo. Bạn không cần phải là người thuần thục và đúng mực, nhưng bạn sẽ muốn tránh mắc lỗi ngữ pháp trong phần bình luận của mình. Vì vậy, hãy luôn chỉnh sửa và đọc lại trước khi bạn tải lên các bài đăng trên blog của mình.
8. Khả năng phản hồi bài đăng trên blog là điều cần thiết
Cuối cùng, bạn cần đảm bảo rằng bài đăng trên blog của mình dễ đọc trên các thiết bị. Người đọc của bạn sẽ sử dụng các điện thoại thông minh, PC và máy tính bảng khác nhau khi xem blog của bạn. Và tất cả chúng cần phải có thể nhìn thấy nó rõ ràng, bất kể thiết bị của chúng là gì.
Tất cả văn bản, hình ảnh, video và hơn thế nữa, cần phải rõ ràng và có kích thước vừa đủ cho bất kỳ màn hình nào. Tối ưu hóa thiết bị di động là điều cần thiết để thu hút người đọc và cải thiện xếp hạng SERP của bạn, vì vậy đừng quên điều đó.
Cấu trúc bài đăng trên blog hoàn hảo
Bây giờ chúng ta đã đi qua các bước để viết một bài đăng blog giết người, hãy xem mẫu bài đăng blog hoàn hảo mà bạn nên luôn làm theo.
Tiêu đề
Một bài đăng trên blog hoàn hảo bắt đầu với một tiêu đề hoàn hảo. Đảm bảo rằng nó hấp dẫn, rõ ràng và gói gọn những gì liên quan đến bản sao của bạn. Bao gồm cụm từ khóa chính của bạn trong tiêu đề để thúc đẩy SEO của bạn.
Đây là cheat sheet mà bạn có thể sử dụng sẽ giúp bạn nảy ra các ý tưởng về tiêu đề.
Ngày
Các trang blog thường hiển thị các bài đăng theo thứ tự thời gian đảo ngược, với bài đăng mới nhất xuất hiện ở trên cùng. Luôn luôn là một ý tưởng hay khi bao gồm ngày xuất bản trên bài đăng trên blog của bạn để người đọc có cái nhìn tổng quan tốt đẹp về các bài viết gần đây nhất của bạn.
Tiểu sử tác giả
Tiểu sử của một tác giả luôn là một nét đẹp và bạn có thể đưa nó vào ngay sau dòng tiêu đề hoặc ngay sau phần kết luận. Hãy viết ngắn gọn và hấp dẫn, chỉ đề cập đến những chi tiết cần thiết.
Tiểu sử tác giả là một cách tuyệt vời để truyền cảm hứng cho độc giả của bạn, đặc biệt là khi có nhiều hơn một nhà văn trên trang blog của bạn.
Thể loại bài đăng trên blog
Danh mục bài đăng trên blog là một cách tuyệt vời để giữ cho nội dung của bạn được tổ chức độc đáo. Nếu bạn đang điều hành một blog về sức khỏe và thể dục, bạn có thể bao gồm các danh mục như:
- Bài tập cardio
- Cử tạ
- Đào tạo sức mạnh
- Các thói quen tập luyện nhanh chóng
- Tập thể dục tại nhà
- Ăn kiêng
Bất cứ khi nào bạn tải lên nội dung mới, bạn sẽ đưa nội dung đó vào một danh mục và khán giả của bạn sẽ thấy họ sẽ nhận được gì từ nội dung đó. Nó cũng hữu ích cho các trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm khi họ lướt qua blog của bạn.
Giới thiệu
Phần giới thiệu của bạn sẽ tạo ra hoặc phá vỡ bài đăng trên blog của bạn. Nó sẽ nhắc người đọc của bạn đóng tab và tiếp tục, hoặc nó sẽ thu hút sự quan tâm của họ và giữ họ tương tác. Vì vậy, hãy làm cho phần giới thiệu của bạn có giá trị.
Hãy giữ cho nó rõ ràng và đi vào trọng tâm, đồng thời giải thích ngắn gọn bài đăng của bạn sẽ nói về vấn đề gì. Bao gồm từ khóa ít nhất một lần trong hai đoạn đầu tiên để SEO tốt hơn.
Cơ thể người
Nội dung bài đăng trên blog của bạn nên thực hiện đúng lời hứa của tiêu đề và phần giới thiệu. Nếu dòng tiêu đề của bạn ghi “các bài tập cần làm ở nhà”, bạn nên giải thích các bài tập phù hợp trong phần nội dung của bản sao. Đừng chỉ giải thích những lợi ích sức khỏe của việc tập thể dục nói chung hoặc nói về việc tập luyện trong phòng tập thể dục. Tập trung vào chủ đề chính và xây dựng.
Chơi với các số lượng từ khác nhau để xem khán giả của bạn phản hồi lại những gì tốt nhất.
Tiêu đề phụ
Ngay cả những bài đăng blog ngắn nhất cũng nên bao gồm một hoặc hai tiêu đề phụ - điều này giúp cho việc quét bản sao dễ dàng hơn. Khi bao gồm các tiêu đề phụ, hãy đảm bảo rằng chúng có liên quan đến chủ đề chính và chứa thông tin mà chúng hứa hẹn. Đối với bài viết “các bài tập thể dục tại nhà” của bạn, tiêu đề phụ chẳng hạn như “bài tập cardio dễ dàng tại nhà” nên nói về tim mạch, không phải về cử tạ, không phải về chế độ ăn uống và không phải về thiết bị tập gym tại nhà.
Dấu đầu dòng và số
Bao gồm các gạch đầu dòng và danh sách được đánh số là một lựa chọn tuyệt vời cho các bài đăng blog dài hơn. Chúng chia nhỏ văn bản một cách độc đáo và giúp tách các ý tưởng hoặc các bước thành thông tin dễ hiểu.
Văn bản in đậm / được đánh dấu
Để thực sự thể hiện tầm quan trọng của nội dung nào đó trong bài đăng blog của bạn, bạn có thể sử dụng văn bản được in đậm hoặc đánh dấu. Nhưng sử dụng nó một cách thưa thớt. Nó tuyệt vời để làm nổi bật một cái gì đó, nhưng ý nghĩa sẽ mất nếu mọi thứ được đánh dấu.
Liên kết từ các nguồn uy tín
Liên kết với nhau là điều cần thiết cho bất kỳ trang blog nào. Nó giúp kết nối tất cả các bài đăng trên blog của bạn và cho phép bạn giữ cho người đọc tương tác với tất cả nội dung của bạn. Liên kết với các trang web có uy tín khác cũng giúp bạn xây dựng uy tín và quyền hạn trong thị trường ngách của bạn.
Tuy nhiên, đừng bao gồm một liên kết trong mỗi đoạn văn. Nó sẽ chỉ khiến người đọc mất tập trung và khiến bạn có vẻ lừa đảo.
Đa phương tiện
Như đã đề cập ở trên, bao gồm nội dung trực quan là một điều cần thiết tuyệt đối. Nó chia nhỏ văn bản và làm cho nó dễ đọc hơn. Nó cũng có thể giúp bạn giải thích rõ hơn về bản thân và đưa điểm của bạn về nhà.
Hình ảnh nổi bật sẽ giúp bạn quảng bá bài đăng blog của mình trên mạng xã hội và các kênh khác.
Phần kết luận
Đưa ra một bản tóm tắt nhanh là cách hoàn hảo để tóm tắt bài đăng trên blog của bạn và xem xét những điểm quan trọng nhất. Một vài câu sẽ đủ để nhắc nhở người đọc về những gì bạn đã trình bày.
CTA
Một CTA, hoặc kêu gọi hành động , nên được đưa sau khi tóm tắt. Bạn nên nói rõ ràng với người đọc của mình những gì bạn muốn họ làm sau khi họ xem qua bài đăng trên blog của bạn. Ví dụ có thể là chia sẻ bài đăng của bạn trên mạng xã hội, để lại nhận xét hoặc đăng ký blog của bạn.
Ví dụ về bài đăng trên blog
Cuối cùng, hãy xem qua một vài ví dụ về các bài đăng trên blog và xem các loại nội dung bạn có thể xuất bản trên blog của mình.
Danh sách
Danh sách là một số loại bài đăng trên blog phổ biến nhất mà bạn sẽ gặp:
- 5 bài tập hàng đầu nên làm ở nhà
- Các công cụ cộng tác tốt nhất cho nhân viên từ xa
- Phim truyền hình hay nhất để xem trên Netflix
- 5 công thức nấu ăn của tôi cho kỳ nghỉ mùa đông
- 10 món đồ mà mọi cô gái nên có trong tủ quần áo của mình
So sánh
Mọi người đều thích một so sánh tốt và bạn có thể tạo Vs. nội dung về hầu hết mọi thứ:
- iPhone Vs. Samsung: Điện thoại thông minh nào tốt hơn?
- Cardio Vs. Huấn luyện sức mạnh: Ưu và nhược điểm
- Nhựa sử dụng một lần và các lựa chọn thay thế bền vững của chúng
- Sự khác biệt giữa tiếp thị có trả tiền và tiếp thị không phải trả tiền
- Thuê hay Mua nhà ở LA có tốt hơn không?
Các giải pháp
Đưa ra giải pháp cho các vấn đề của độc giả là một trong những cách dễ nhất để thu hút sự chú ý của họ:
- Cách tốt nhất để khắc phục chứng mất ngủ
- Thói quen tập luyện dễ dàng nhất để giảm cân
- Cải thiện sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống của bạn với những mẹo đơn giản này
- Ngăn không cho chó phá hoại ngôi nhà của bạn khi bạn đi vắng
- Cách mua sắm Giáng sinh với ngân sách eo hẹp
Tin tức và cập nhật
Nếu bạn tải lên các bài đăng trên blog hàng ngày, việc cung cấp tin tức và cập nhật về các chủ đề thời thượng có liên quan đến thị trường ngách của bạn có thể là một lựa chọn tuyệt vời:
- Tập thể dục tại nhà trong COVID-19
- Những tiến bộ công nghệ thú vị nhất năm 2020
- Phim Netflix sắp tới bạn cần xem
- Những nơi tốt nhất để ghé thăm trong đại dịch Coronavirus
- Tất cả những gì bạn cần biết về iPhone mới nhất
Hướng dẫn thông tin
Hướng dẫn thông tin là một lựa chọn tuyệt vời cho các bài đăng trên blog. Chúng mang tính giáo dục và giải trí và chúng thường mới (nội dung luôn có liên quan trong thời gian dài hoặc luôn):
- Cách xử lý các cuộc phỏng vấn xin việc như một chuyên gia
- Cải thiện tiếp thị hữu cơ của bạn với những mẹo này
- Làm thế nào để phát triển một thói quen tập luyện phù hợp với bạn
- Làm thế nào để viết một bài đăng trên blog
- 5 bước để giảm cân trong 2 tuần
Điểm mấu chốt
Viết một bài đăng trên blog có thể là một thử thách, nhưng nếu bạn chuẩn bị tốt và có một chủ đề mà bạn đam mê, nó có thể trở nên dễ dàng. Để viết một bài blog giết người, bạn cần:
- Nghiên cứu thị trường mục tiêu của bạn;
- Lập kế hoạch cho bài đăng trên blog của bạn;
- Đưa ra một tiêu đề tuyệt vời;
- Phát triển bản nháp đầu tiên của bạn;
- Chú ý đến SEO;
- Thêm nội dung trực quan;
- Hiệu đính mọi thứ;
- Tạo một bài đăng được tối ưu hóa cho thiết bị di động;
Vì vậy, hãy bắt đầu và tận hưởng hành trình viết blog của bạn.
https://firstsiteguide.com/how-to-write-blog-post/