Hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu để tạo biểu trưng cho trang web hoặc blog của bạn
Biểu trưng của bạn là đại diện trực quan cho thương hiệu của bạn — và mọi thứ mà nó đại diện cho. Trong nháy mắt, nó phải phản ánh tính cách và lời hứa của thương hiệu của bạn. Lý tưởng nhất là nó sẽ đáng nhớ và nổi bật giữa đám đông.
Nếu bạn đang trong quá trình bắt đầu một blog hoặc một doanh nghiệp nhỏ , bạn có thể không có sẵn nguồn lực để thuê một nhà thiết kế phát triển logo của mình. Hướng dẫn này được phát triển để giúp các chủ doanh nghiệp nhỏ không có kinh nghiệm thiết kế hiểu cách tạo một logo hiệu quả.
Logo là gì?
Logo là một biểu tượng đại diện cho bản sắc thương hiệu của bạn. Nó truyền đạt thông tin quan trọng về bạn là ai và bạn làm gì. Khi một logo ban đầu đã được thiết kế tốt, nó sẽ gây ra cho mọi người những cảm xúc cụ thể.
Hãy suy nghĩ về dịch vụ mà bạn cung cấp hoặc thị trường ngách mà doanh nghiệp của bạn có trụ sở. Các liên kết hoặc giả định mà bạn muốn khách hàng tiềm năng rút ra khi họ nhìn thấy biểu tượng của bạn là gì?
Biểu trưng cung cấp cho các trang web một danh tính, nhưng bạn cần hiểu tại sao điều đó lại quan trọng như vậy. Quá trình xây dựng thương hiệu có nhiều giai đoạn và yếu tố khác nhau. Việc thiết kế và sử dụng đúng logo độc đáo của bạn là một phần quan trọng trong đó.
Cách tạo logo của riêng bạn trong 8 bước đơn giản
- Bước # 1: Hiểu điều gì tạo nên một logo tốt
- Bước # 2: Khám phá các nguyên tắc của một logo hiệu quả
- Bước # 3: Tìm hiểu loại biểu trưng có thể được tạo
- Bước # 4: Tìm cảm hứng và kiểm tra sự cạnh tranh
- Bước # 5: Xem lại các quy tắc thiết kế logo được các chuyên gia sử dụng
- Bước # 6: Chọn công cụ hoặc dịch vụ thiết kế logo
- Bước # 7: Tạo logo miễn phí với LogoMakr
- Bước # 8: Tích hợp logo vào thương hiệu của bạn
Bước # 1: Hiểu điều gì tạo nên một logo tốt
Công việc của bạn là đảm bảo rằng mọi người kết nối các dấu chấm và nhận ra trang web cũng như thương hiệu của bạn ngay lần thứ hai họ nhìn thấy logo của bạn. Nếu điều đó xảy ra, nỗ lực tiếp thị của bạn sẽ hiệu quả hơn nhiều. Thực tế là hầu hết mọi người đều xây dựng mối liên hệ cảm xúc với các thương hiệu mà họ đã có trải nghiệm tích cực, dựa trên lịch sử và tính cách của họ.
Vào lần tiếp theo khi họ nghĩ về điều gì đó liên quan đến thị trường ngách của bạn, tên miền và logo của bạn phải là những hình ảnh đầu tiên xuất hiện trong tâm trí họ.
Đối tượng của bạn sẽ có thể phân biệt biểu trưng của bạn với một loạt biểu trưng thương hiệu khác nhau trên kệ và chọn sản phẩm của bạn dựa trên thực tế là họ liên kết sản phẩm đó với chất lượng, hiệu quả chi phí hoặc bất kỳ đặc điểm nào khác mà bạn muốn được biết đến.
Bước # 2: Khám phá các nguyên tắc của một logo hiệu quả
Để bạn tạo thành công một logo, có một số nguyên tắc mà bạn cần phải biết. Là một người mới bắt đầu trong thế giới thiết kế logo, bạn sẽ cần phải rèn luyện trí óc của mình để nó có thể áp dụng một quy trình tư duy sáng tạo giúp bạn đưa ra những thiết kế độc đáo.
Bạn sẽ có thể làm điều này nếu bạn hiểu các nguyên tắc sau:
Đơn giản là chìa khóa
Các nhà thiết kế liên tục lạm dụng nó khi nói đến logo. Tuy nhiên, các logo phổ biến nhất lại nổi bật ở sự đơn giản của chúng. Nike và Apple là những ví dụ tuyệt vời: mọi người trên hành tinh đều nhận ra những logo này và phương châm của họ. Rõ ràng, có một ranh giới mỏng giữa việc lạm dụng nó và làm quá mức, và đây có thể là thách thức lớn nhất của bạn khi thiết kế một logo.
Nó cần phải là duy nhất
Trong một biển công ty, điều cuối cùng bạn cần là một thiết kế logo chung giống của những người khác. Chắc chắn, có một số đặc điểm thiết kế phổ biến cho bất kỳ thị trường ngách nào, nhưng bạn cần thứ gì đó có phong cách độc đáo và sở hữu các đặc điểm mà mọi người liên quan cụ thể đến thương hiệu của bạn.
Nó cần phải được nhận biết
Logo phải nổi bật và dễ nhận ra, ngay cả khi nhìn từ xa. Rõ ràng, rất nhiều nghiên cứu cần được thực hiện ở đây nhưng nó sẽ rất đáng giá cho bạn. Sự phát triển của logo Apple là một ví dụ tuyệt vời cho nguyên tắc này.
Tính linh hoạt là rất quan trọng
Biểu trưng phải dễ nhận biết bất kể kích thước hoặc phương tiện mà nó được thể hiện. Biểu trưng này cần hoạt động cả ở màu sắc và đen trắng, trên bảng quảng cáo và danh thiếp, ở một góc của trang web được xem từ điện thoại thông minh và trên móc khóa và cốc. Các biểu trưng quá phức tạp sẽ không dịch tốt sang các định dạng nhỏ hơn.
Nó cần phản ánh tính cách của một doanh nghiệp
Có thể tạo ra một logo tuyệt vời nhưng thiếu tinh thần phù hợp. Một ví dụ tuyệt vời sẽ là sử dụng màu sắc vui tươi và phông chữ hoạt hình khi tạo logo cho một công ty luật nghiêm túc — đó là điều tối kỵ. Tuy nhiên, có nhiều sai lầm khác nhau mà bạn có thể mắc phải trong quá trình này mà không rõ ràng, đó là lý do tại sao việc xác định rõ ràng doanh nghiệp của bạn là điều khá quan trọng đối với bạn.
Bước # 3: Tìm hiểu loại biểu trưng có thể được tạo
Bây giờ bạn đã quen với các nguyên tắc cơ bản, đã đến lúc tìm hiểu xem có những loại biểu trưng nào, để bạn có thể làm quen với các tùy chọn của mình.
Các loại biểu trưng khác nhau có thể giúp bạn đạt được sự cá nhân hóa tối đa và chỉ tìm ra tông màu phù hợp.
- Dấu từ - logo được tạo từ văn bản. Chúng có thể là sự kết hợp của các phông chữ đã được sửa đổi thành một hình ảnh độc đáo.
- Dấu chữ cái - biểu trưng chỉ bao gồm các chữ cái, thường là chữ lồng.
- Brandmarks - biểu trưng đại diện cho toàn bộ thương hiệu. Thường là một hình ảnh thể hiện một tính năng độc đáo của thương hiệu cụ thể đó.
- Dấu kết hợp - một tổ hợp hoặc các biểu trưng và văn bản tạo nên một biểu trưng duy nhất.
- Biểu tượng - một loại biểu trưng truyền thống; nó chứa một phông chữ bên trong một biểu tượng.
Bước # 4: Tìm cảm hứng và kiểm tra sự cạnh tranh
Ngay cả các chuyên gia đôi khi cũng gặp khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn cảm hứng khi họ bắt đầu làm việc trên một logo mới cho khách hàng. Không có gì đáng ngạc nhiên nếu bạn, với tư cách là người mới bắt đầu, cũng gặp khó khăn trong việc quyết định bắt đầu từ đâu.
Một trong những cách dễ dàng nhất để bắt đầu là xem xét sự cạnh tranh của bạn. Tìm kiếm trên Google các trang web tương tự và xem chúng có loại biểu trưng nào. Kiểm tra các biểu tượng, loại phông chữ của chúng và cố gắng hiểu cách kết hợp màu sắc nào đã được sử dụng để đạt được hiệu ứng cụ thể trên biểu trưng.
Khi bạn tìm thấy thứ gì đó mình thích, hãy thử duyệt qua các hình ảnh tương tự và xem những gì đại chúng đã và đang sử dụng. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng bạn chỉ đang tìm kiếm nguồn cảm hứng - đừng cố gắng sao chép một trong những đối thủ cạnh tranh. Bạn không chỉ có thể trông lố bịch mà còn có thể gặp rắc rối vì ăn cắp thiết kế của người khác.
Bước # 5: Xem lại các quy tắc thiết kế logo được các chuyên gia sử dụng
Đối với một con mắt thiếu kinh nghiệm, một logo có thể giống như một hình ảnh nhỏ đơn giản mà không ai quan tâm đến. Tuy nhiên, sự thật lại hoàn toàn khác. Mặc dù thường có kích thước nhỏ, một logo có thể là một dự án phức tạp trước khi nó trở thành một “biểu tượng” đơn giản. Để làm cho nó đơn giản và dễ nhận biết, bạn phải tuân theo một số quy tắc.
- Biểu trưng phải phản ánh doanh nghiệp của bạn : đảm bảo rằng hình ảnh bạn đang tạo thực sự có ý nghĩa và kết nối với doanh nghiệp của bạn. Đừng thêm hình ảnh một con vật chỉ vì bạn nghĩ điều đó thật tuyệt, trừ khi nó thực sự có ý nghĩa.
- Giữ cho nó đơn giản : tránh làm lộn xộn logo của bạn. Càng có ít yếu tố, logo sẽ càng tốt.
- Làm cho nó có thể mở rộng : một logo chuyên nghiệp nên có ở mọi kích cỡ. Các chuyên gia sử dụng các vectơ cho phép họ chia tỷ lệ logo từ thứ gì đó nhỏ như vài pixel đến bất cứ thứ gì cần thiết để in trên biển quảng cáo.
- Sử dụng bảng màu thương hiệu của bạn : nguyên tắc chung là có một màu sáng hơn, một màu đậm hơn, một bóng trung tính, cũng như một màu nhấn. Bạn có thể sử dụng dịch vụ miễn phí như Máy làm mát để tìm màu phù hợp.
Bước # 6: Chọn công cụ hoặc dịch vụ thiết kế logo
Có rất nhiều công cụ thân thiện với người dùng và các dịch vụ tiết kiệm chi phí mà bạn có thể sử dụng để tạo logo, tùy thuộc vào nhu cầu, ngân sách và trình độ kỹ năng của bạn. Ngay cả khi bạn chưa có kinh nghiệm thiết kế logo trước đó, bạn vẫn có thể tạo ra một số bản nháp thô sẽ mang lại cho một nhà thiết kế chuyên nghiệp một điểm khởi đầu tốt. Dưới đây là ba tuyến đường phổ biến nhất mà bạn có thể đi.
Công cụ miễn phí
Nếu bạn có thời gian và muốn tự tay tạo một logo, ba công cụ tiếp theo sẽ rất hữu ích. Mỗi người trong số họ là một công cụ tuyệt vời rất hiệu quả và quan trọng nhất là miễn phí để sử dụng.
LogoMakr
LogoMakr là một trình tạo logo trực tuyến miễn phí được tạo ra cho những người cần các logo chuyên nghiệp của họ được thực hiện trong vài phút. Dịch vụ này rất đơn giản và chào đón bạn với một bức tranh trống có thể nhanh chóng biến thành biểu tượng trong mơ của bạn. Nó cung cấp hơn một triệu đồ họa và đi kèm với một số công cụ cho phép bạn xử lý các yếu tố logo theo ý muốn. Bạn cũng có thể lưu công việc của mình và tiếp tục bất cứ lúc nào từ bất kỳ máy tính nào.
Tailor Brands Logo Maker
Tailor Brands là một trong những nhà sản xuất logo trực tuyến hàng đầu hiện nay. Họ khai thác công nghệ máy học và trí tuệ nhân tạo để tạo ra một logo đẹp và độc đáo phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Tailor Brands đưa biểu trưng của bạn lên một tầm cao mới bằng cách tự động kết hợp nó vào các bài đăng trên mạng xã hội dành cho mạng xã hội, danh thiếp, mẫu, v.v.
Logaster
Logaster sẽ cho phép bạn duyệt qua hàng trăm logo cho đến khi bạn tìm thấy logo hoàn hảo cho mình. Sau khi nhập tên công ty và chọn loại hoạt động kinh doanh bạn thực hiện, bạn sẽ có thể bắt đầu nhiệm vụ của mình. Khi bạn chọn một biểu trưng, Logoaster sẽ cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn, như thêm văn bản hoặc thay đổi màu sắc, để tùy chỉnh và cá nhân hóa nó. Điều duy nhất còn lại là tải xuống và bạn có thể làm như vậy ở định dạng raster và vector. Nhưng trước tiên, bạn cần biết sự khác biệt giữa hai định dạng.
Dịch vụ trả phí
Đối với những người muốn có một thiết kế tùy chỉnh dựa trên ý tưởng và nghiên cứu của riêng họ mà họ thu thập được và sẵn sàng trả một mức giá hợp lý cho nó, có một số trang web tự do tuyệt vời nơi bạn có thể tìm thấy các nhà thiết kế đồ họa ở nhiều cấp độ kỹ năng khác nhau.
Ba nền tảng sau đây kết nối các dịch giả tự do với nhà tuyển dụng, vì vậy bạn có thể mong đợi được làm việc với các nhà thiết kế từ các nơi khác nhau trên thế giới. Công việc của họ sẽ yêu cầu đền bù xứng đáng bằng tiền, nhưng vẫn có khả năng thương lượng.
Freelancer
Mặc dù rất nhiều người không thích giao diện người dùng của Freelancer, nhưng bạn không thể thực sự tranh luận rằng đây là một nền tảng có rất nhiều thứ để cung cấp. Bạn có thể xác định chính xác về loại biểu trưng bạn muốn, mô tả nó một cách hoàn hảo, chọn phạm vi giá mà bạn sẵn sàng làm việc trong đó và chỉ cần đợi người trả giá tốt nhất. Tuy nhiên, bạn không nên mong đợi nhiều từ nhóm hỗ trợ Freelancer nếu một số loại vấn đề xảy ra.
Nâng cao trình độ
Tương tự như Freelancer, UpWork là một nền tảng kết nối nhà tuyển dụng với các dịch giả tự do và cho phép họ thiết lập mối quan hệ chuyên nghiệp. Ngày nay, họ có hơn 30 triệu dịch giả tự do đã đăng ký trên nền tảng của họ. Có rất nhiều không gian để trao đổi qua lại rõ ràng, vì vậy bạn sẽ có thể đưa ra phản hồi về các bản nháp đầu tiên và các phiên bản sau của logo cho đến khi ý tưởng cuối cùng được kết tinh.
Vị trí
Chỉ từ $ 39,95 (hoặc một nửa giá nếu bạn có đăng ký hàng tháng), bạn có thể có được một biểu trưng chất lượng cao bằng cách sử dụng trình tạo biểu trưng đơn giản để sử dụng của Placeit. Với hơn 4500 mẫu logo được thiết kế chuyên nghiệp, bạn sẽ có nhiều tùy chọn để lựa chọn, bất kể ngành nghề của bạn là gì. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một biểu tượng giá cả phải chăng, độc đáo và có tầm cỡ, thì Placeit và công cụ thiết kế logo đơn giản của nó có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn.
Trang web nguồn cung ứng cộng đồng
Khi nói đến các nền tảng dựa trên nguồn cung ứng cộng đồng, sau đây là ba nền tảng tốt nhất. Tất cả đều nuôi dưỡng mối quan hệ giữa nhà tuyển dụng và nhà thiết kế thú vị và cho phép bạn chọn phương án tốt nhất từ một số mẫu thiết kế độc đáo được gửi bởi nhiều nhà thiết kế tài năng.
99 thiết kế
Điều tuyệt vời về 99Designs là nó có thể có giá siêu phải chăng. Nếu bạn thiếu tiền, bạn có thể chỉ cần gửi mức giá mà bạn sẵn sàng trả cho một thiết kế logo và nhận ý tưởng từ các nhà thiết kế sẵn sàng làm việc với mức giá đó. Nhiều nhà thiết kế sẽ gửi biểu trưng của họ và bạn có thể chọn biểu trưng phản ánh thương hiệu của mình tốt nhất. Bạn nhận được một logo; một người được trả tiền; nó khá đơn giản. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng xây dựng một mối quan hệ nghề nghiệp lâu dài không phải là những gì mọi người làm ở đây. Bạn sẽ nhận được một biểu trưng ở dạng tệp .jpeg hoặc .eps và thế là xong. Ngoài ra, bạn nên thực hiện một số nghiên cứu về các loại tệp này, để bạn biết lựa chọn tốt nhất của mình là gì.
Designhill
Đối với những người muốn tự làm một logo nhưng không có đủ kỹ năng cần thiết, nhà sản xuất logo dựa trên AI của Designhill có lẽ là một trong những lựa chọn tốt nhất. Tất cả những gì người ta phải làm là nhập một số thông tin về công ty của họ, chọn sở thích thiết kế của họ, và sau đó dựa trên những sở thích đó, bạn sẽ nhận được nhiều loại biểu trưng để lựa chọn.
DesignCrowd
DesignCrowd cho phép bạn tiếp cận với hơn 500.000 nhà thiết kế từ khắp nơi trên thế giới, với các dự án logo chỉ bắt đầu từ $ 99. Ngoài việc có một thư viện tuyệt vời với một số lượng đáng kể các biểu trưng nổi bật, họ còn có một đội ngũ tuyệt vời có thể đánh bóng thiết kế của bạn và chuẩn bị sẵn sàng cho các ứng dụng sản phẩm. DesignCrowd là tất cả về chất lượng (không chỉ về số lượng), vì vậy bạn nên cân nhắc chúng cho dự án tương lai của mình.
Bước # 7: Tạo logo miễn phí với LogoMakr
Nhiều công cụ miễn phí có thể khá phức tạp. Tuy nhiên, LogoMakr không đi theo xu hướng đó, vì nó rất dễ học và dễ hiểu. Nó sẽ không lãng phí thời gian của bạn mà chỉ cung cấp cho bạn những công cụ cần thiết giúp bạn tạo ra logo của mình.
Vì vậy, làm thế nào để bạn tạo logo đầu tiên của mình với LogoMakr?
- Tới các trang web chính thức của LogoMakr .

- Nhấp vào nút “Tạo một thiết kế mới” từ cửa sổ bật lên.

- Xem video giải thích hoặc chỉ cần đóng cửa sổ.

- Tìm kiếm một hình ảnh mà bạn thích và nhấp vào một biểu tượng để thêm nó vào canvas.

Khi bạn đã đặt đồ họa trên canvas, bạn có thể bắt đầu chỉnh sửa nó. Để di chuyển biểu tượng trên màn hình, chỉ cần dùng con trỏ giữ biểu tượng và di chuyển nó xung quanh cho đến khi bạn đặt nó ở vị trí hoàn hảo.
Để thay đổi kích thước đồ họa, hãy di chuột qua một trong các góc, nhấp vào nó và di chuyển lên xuống cho đến khi bạn có được kích thước phù hợp.

Các tùy chọn trên đầu mỗi hình ảnh sẽ cho phép bạn:
- Thay thế đồ họa đã chọn bằng một đồ họa mới.
- Sao chép, dán, nhân bản và hơn thế nữa.
- Xóa bỏ.
Nếu bạn nhìn ở phía bên trái của màn hình, bạn sẽ tìm thấy một số công cụ thú vị cho phép bạn thêm nhiều yếu tố hơn vào biểu trưng của mình:
- Văn bản - nhấp vào biểu tượng để đặt một hộp văn bản nơi bạn có thể viết bất cứ thứ gì bạn muốn.
- Hình dạng - chèn hình tròn, hình tam giác, hình vuông, v.v.
- Thùng sơn - chọn biểu tượng này, sau đó chọn màu ưa thích của bạn. Tiếp theo, nhấp vào đối tượng để thay đổi màu sắc của nó.
- Hoàn tác - Nếu bạn nhầm lẫn, hãy nhấp vào biểu tượng này (hoặc nhấn CTRL + Z) để quay lại bước cuối cùng.
Nếu bạn nhìn ở phía bên tay phải của màn hình, bạn sẽ thấy nhiều tùy chọn hơn. Để làm cho tùy chọn này hoạt động, bạn phải chọn một trong các đồ họa hoặc các yếu tố được đặt trên canvas bằng cách nhấp vào nó. Khi bạn đã chọn nó, bạn sẽ có thể:
- Thay đổi màu của phần tử đã chọn.
- Thay đổi độ mờ và làm cho phần tử trong suốt hơn hoặc ít hơn.
- Làm việc với các lớp - di chuyển các phần tử này lên trên các phần tử khác.
Bước # 8: Tích hợp logo vào thương hiệu của bạn
Sau khi hoàn thành quá trình thiết kế, đã đến lúc lưu biểu trưng để bạn có thể tích hợp nó vào thương hiệu của mình và hiển thị nó trên trang web của bạn:
- Ở góc trên cùng bên phải của trang web, hãy nhấp vào biểu tượng Lưu.
- Tải xuống tệp có độ phân giải thấp miễn phí hoặc đăng ký để nhận tệp có độ phân giải đầy đủ.
Sau khi bạn đã lưu biểu trưng, bây giờ bạn có thể thêm nó vào trang web, tài khoản mạng xã hội, biểu ngữ và bất kỳ thứ gì khác mà bạn muốn.
Cách thêm logo vào trang web WordPress của bạn
Logo là một hình ảnh nhỏ đại diện cho trang web của bạn. Mặc dù về mặt lý thuyết, bạn có thể có một trang web không có logo, nhưng đó không phải là một thực tiễn tốt. Một biểu trưng đơn giản sẽ làm cho trang web của bạn dễ nhận biết và đáng tin cậy hơn đối với một khách truy cập ngẫu nhiên.
Vì vậy, hãy nhanh chóng tải logo mới của bạn lên trang web:
- Đăng nhập vào trang web WordPress của bạn.
- Đi tới Giao diện -> Tùy chỉnh.
- Chọn “Nhận dạng trang web”.

- Nhấp vào nút “Chọn Biểu trưng” ở trên cùng và tải lên hình ảnh bạn đã lưu từ LogoMakr.
- Lưu thay đổi.
Đó là nó. Biểu trưng của bạn đã được thêm thành công vào trang web của bạn và tất cả khách truy cập sẽ có thể nhìn thấy nó. Xin lưu ý rằng vị trí của biểu trưng trên trang web của bạn có thể thay đổi tùy thuộc vào chủ đề mà bạn đang sử dụng, nhưng hầu hết các chủ đề WordPress đều đi kèm với các tùy chọn cho phép bạn xử lý biểu trưng theo cách bạn muốn.
Đăng ký và bảo vệ biểu trưng của bạn với LegalZoom
Câu hỏi thường gặp
Phần kết luận
Trong hướng dẫn này, tôi đã giải thích logo là gì và tác động của nó lên trang web và hoạt động kinh doanh tổng thể của bạn. Tôi cũng đã chỉ cho bạn các dịch vụ phổ biến nhất cho phép bạn tạo logo miễn phí, nhưng tôi tập trung vào LogoMakr để cho bạn thấy toàn bộ quy trình có thể dễ dàng như thế nào.
Đừng ngại cố gắng tạo ra logo của riêng bạn! Thử nghiệm với một trong những dịch vụ miễn phí có trong hướng dẫn này và đừng quên hiển thị cho chúng tôi biểu trưng của bạn trong phần nhận xét.