Cách Tạo Trang Web

Also Read

Hướng dẫn cuối cùng để tạo trang web cho người mới bắt đầu vào năm 2021

cach-tao-trang-web


Bạn có muốn cải thiện sự hiện diện trực tuyến của mình và thiết lập trang web của riêng bạn không?

Tuy nhiên, không chắc chắn làm thế nào để tạo ra một trang web mà không có sự giúp đỡ của các chuyên gia.

Hầu hết mọi người đều cho rằng việc xây dựng một trang web lần đầu tiên sẽ rất khó và phức tạp. Hãy để tôi đảm bảo với bạn rằng với công nghệ ngày nay, bất kỳ ai cũng có thể tạo một trang web từ đầu.

Bạn chỉ cần tuân theo một số quy tắc đơn giản nhưng cần thiết để thực hiện đúng.

Xin chào các bạn,

Tôi đã viết hướng dẫn miễn phí này với hướng dẫn từng bước để hướng dẫn bạn qua toàn bộ quy trình.

Tôi sẽ chỉ cho bạn cách tạo trang web của riêng bạn bằng cách sử dụng hệ thống quản lý nội dung (CMS) phổ biến nhất WordPress.org. Hơn 40% của tất cả các trang web trên web được xây dựng bằng phần mềm này.

Nếu bạn đã quen với WordPress và muốn xây dựng một trang web bằng cách sử dụng nó, hãy sử dụng liên kết bên dưới để bỏ qua nội dung giới thiệu.

Chuyển đến “Bước # 4: Thiết lập trang web của bạn với WordPress”

Tạo một trang web bằng nền tảng WordPress là một công việc đơn giản và bạn có thể thực hiện nó trong vòng 20-30 phút . Hướng dẫn này được thiết kế cho người mới bắt đầu ( không cần kỹ năng kỹ thuật hoặc mã hóa ).

Vào cuối ngày, bạn sẽ có tên miền của riêng mình và một trang web đầy đủ chức năng.

Cách tạo một trang web trong 5 bước đơn giản

Có năm điểm chính mà bạn cần biết để xây dựng một trang web nhanh chóng và dễ dàng.

Ngoài ra, tôi sẽ đề cập đến thông tin bổ sung (nâng cao) để giúp bạn bắt đầu một trang web thành công. Các chủ đề bổ sung được đề cập trong hướng dẫn này là - viết nội dung, tối ưu hóa SEO, quảng bá trang web và kỹ thuật kiếm tiền (nếu bạn đang có kế hoạch xây dựng trang web của mình để kiếm tiền từ nó).   

FirstSiteGuide cung cấp các tài nguyên và hướng dẫn miễn phí để giúp bạn bắt đầu và phát triển trực tuyến. Chúng tôi được hỗ trợ 100% bởi BẠN - độc giả của chúng tôi.

Tiết lộ: Nếu bạn mua sản phẩm thông qua các liên kết trên trang web của chúng tôi (ví dụ: dịch vụ Bluehost , Wix hoặc Squarespace ), chúng tôi có thể kiếm được hoa hồng. Bạn không phải trả thêm phí nào, nhưng nó giúp chúng tôi tạo ra nội dung hữu ích hơn nữa.

Bước # 1: Chọn công cụ phù hợp để tạo trang web

Bước đầu tiên là tìm phần mềm (nền tảng) phù hợp nhất mà bạn sẽ sử dụng để xây dựng trang web của mình. 

Khi tạo một trang web lần đầu tiên, bạn sẽ thấy rằng có rất nhiều lựa chọn (chẳng hạn như WordPress, Wix hoặc Squarespace ) với tất cả các loại tính năng. Và bạn thậm chí có thể học cách viết mã một trang web từ đầu!

Nhưng, làm thế nào để bạn chọn một công cụ / phần mềm tốt?

Dưới đây, tôi sẽ chỉ cho bạn lựa chọn phổ biến nhất và giải thích nhanh một số thông tin có giá trị về việc chọn phần mềm tốt nhất cho trang web mới của bạn.

Dưới đây là một số thống kê cho thấy sự phân bố của các công nghệ xây dựng trang web được sử dụng cho các trang web trên toàn bộ internet.

cms và sử dụng trình xây dựng trang web
Số liệu thống kê về công nghệ CMS và trình tạo trang web kể từ ngày 7.9.2021. Nguồn: Builtwith

Để chọn được phần mềm phù hợp, trước tiên, bạn cần xác định loại trang web mình muốn làm. Sau đó, bạn sẽ quyết định nền tảng nào là phù hợp nhất để thiết lập trang web của mình.

  • Nếu bạn đang có kế hoạch bắt đầu một blog hoặc có một phần blog trên trang web của mình và đăng nội dung mới thường xuyên, thì tôi khuyên bạn nên xây dựng một trang web với WordPress.org CMS. Chúng tôi đã sử dụng WordPress để xây dựng trang web của riêng mình, FirstSiteGuide.com. 
  • Nếu bạn đang có kế hoạch tạo một trang web tĩnh, chẳng hạn như danh mục đầu tư, doanh nghiệp nhỏ, trang giới thiệu sản phẩm, v.v. sẽ chỉ có một vài trang mà bạn sẽ thêm nội dung để giới thiệu công ty của mình, thì bạn có thể muốn sử dụng trình tạo trang web .

Vì WordPress CMS là phần mềm phổ biến nhất và có thể được sử dụng để tạo bất kỳ loại trang web nào, nên tôi sẽ chia sẻ cách xây dựng một trang web WordPress bằng cách sử dụng tài khoản lưu trữ web và tên miền.

Nếu bạn đã thực hiện nghiên cứu của riêng mình và đưa ra quyết định về việc sử dụng nền tảng khác, chúng tôi có thêm hướng dẫn cụ thể cho các nhà xây dựng trang web khác nhau . Xem các hướng dẫn từng bước sau:

Tái bút Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về hướng dẫn này hoặc bất kỳ hướng dẫn nào khác, tôi rất sẵn lòng hỗ trợ bạn. Bạn có thể liên hệ với tôi và yêu cầu tư vấn miễn phí.

Hãy tiếp tục đọc và chúng ta hãy tìm hiểu cách tạo một trang web với WordPress bằng quy trình cài đặt chỉ với một cú nhấp chuột.

Bước # 2: Lập kế hoạch thiết lập và cấu trúc trang web của bạn

Bước này thường bị bỏ qua bởi những người quyết định thiết lập một trang web lần đầu tiên, nhưng tôi nghĩ rằng điều rất quan trọng là bạn phải dành một chút thời gian và lập kế hoạch cho trang web mới của mình. 

Nếu bạn đang tạo một trang web cho mục đích sử dụng cá nhân, bạn không cần phải phức tạp hóa mọi thứ. Nó không cần phải là một kế hoạch chi tiết. Bạn thậm chí có thể vẽ nó trên một mảnh giấy.

Kế hoạch của bạn sẽ giúp bạn quyết định những thứ như cấu trúc trang web của bạn và xác định nội dung, nội dung và tính năng bạn cần chuẩn bị.   

Bạn có thể chọn chỉ cần vẽ cấu trúc đó trên khăn ăn hoặc sử dụng các công cụ trực tuyến như MindMeister .

Tuy nhiên, bạn hoàn thành sơ đồ trang web này, nó sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về:  

  • Trang web của bạn sẽ có những trang nào; 
  • Bạn cần chuẩn bị những nội dung gì; 
  • Nội dung hoặc tính năng bổ sung nào bạn cần; và 
  • Phần mềm hoặc trình xây dựng trang web nào sẽ phù hợp với bạn hơn.

Đây là một ví dụ về một kế hoạch cấu trúc trang web đơn giản:

Bước # 3: Chọn tên miền và lưu trữ web

Cùng với việc lựa chọn công cụ phù hợp, điều quan trọng là bạn phải chọn một tên miền dễ nhớ và một dịch vụ lưu trữ web đáng tin cậy để xuất bản trang web của bạn trực tuyến.

Chúng ta hãy cùng nhau đề cập đến hai chủ đề này nhé!

Tên miền

Tên miền nên đại diện cho thương hiệu của bạn một cách thích hợp vì nó là điều đầu tiên mà khách truy cập trang web và khách hàng liên kết với bạn. Tên có thể là tên của bạn hoặc tên công ty của bạn tức là yourname.com hoặc yourcompany.com.

Bạn có thể bắt đầu bằng cách kiểm tra tính khả dụng của tên miền. Đăng ký miền có phần mở rộng “.com” nếu có thể.

Công cụ được đề xuất:

Dịch vụ lưu trữ web

Chọn một nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web đáng tin cậy là điều cần thiết, vì dịch vụ này sẽ đảm bảo rằng trang web và nội dung của bạn luôn sẵn sàng cho người đọc suốt ngày đêm.

Nếu bạn định sử dụng trình xây dựng trang web để thiết lập một trang web, lưu trữ web thường được bao gồm trong các dịch vụ do công ty cung cấp. 

Với hầu hết các nhà xây dựng trang web, bạn cũng có thể đăng ký một tên miền khi tạo một trang web (theo cách đó bạn có thể giữ mọi thứ bạn cần ở một nơi) hoặc bạn có thể mua nó riêng với một trong các công ty đăng ký tên miền .

Chọn máy chủ lưu trữ web sai có thể hạ cấp nghiêm trọng hiệu suất và chức năng của trang web của bạn. Nó rất giống với việc chọn một công ty SIM di động vì mua SIM rẻ hơn cũng có thể đồng nghĩa với việc dịch vụ yếu và không thể đoán trước, khiến nó trở nên hoàn toàn vô dụng.

Lưu trữ đóng một vai trò quan trọng trong quá trình khởi chạy một trang web tốt và đảm bảo rằng nó luôn sẵn sàng trực tuyến.

Khi nói đến độ tin cậy, một số công ty lưu trữ phổ biến nhất là Bluehost , Dreamhost và Hostgator .

Tôi khuyên bạn nên kiểm tra bảng so sánh bên dưới. Giá được trình bày là những ưu đãi đặc biệt mà chúng tôi đã thương lượng với các công ty này chỉ dành cho độc giả của chúng tôi. Sử dụng các liên kết bên dưới và nhận được nhiều ưu đãi giảm giá hơn 50% .

Chi phí để lưu trữ một trang web là bao nhiêu?

Dưới đây là bảng so sánh giá gói khởi động 1 năm của 3 dịch vụ lưu trữ WordPress phổ biến nhất (nơi bạn có thể đăng ký miền miễn phí).

 Bluehost.comDreamhost.comHostgator.com
Giá dịch vụ lưu trữ$ 4,95 mỗi tháng
(thanh toán trong 1 năm)
$ 3,95 mỗi tháng
(thanh toán trong 1 năm)
4,03 đô la mỗi tháng
(thanh toán trong 1 năm)
Đăng ký tên miền (.com)Miễn phí năm đầu tiên,
giá gia hạn $ 17,99 mỗi năm
Miễn phí năm đầu tiên,
giá gia hạn $ 15,99 mỗi năm
Miễn phí năm đầu tiên,
giá gia hạn $ 17,99 mỗi năm
Email chuyên nghiệp tùy chỉnhMiễn phí
(4 tài khoản email)
$ 19,99 mỗi năm
(mỗi tài khoản email)
Miễn phí
(không giới hạn tài khoản)
Không gian lưu trữ*50 GBVô hạnVô hạn
Băng thông *Vô hạnVô hạnVô hạn
Tổng cộng cho năm đầu tiên$ 59,40$ 47,40
+ $ 19,99 cho mỗi tài khoản email
$ 51,53
* Dung lượng lưu trữ cho bạn biết bạn có thể sử dụng bao nhiêu dung lượng cho trang web và các tệp phương tiện của mình. Băng thông là lượng dữ liệu mà trang web của bạn có thể chuyển cho khách truy cập. Hai thông số này rất quan trọng khi trang web của bạn bắt đầu phát triển và nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn.

Bước # 4: Thiết lập trang web của bạn với WordPress

WordPress.org là CMS (hệ thống quản lý nội dung) trực tuyến phổ biến nhất với 42% thị phần từ tất cả các trang web trên internet.

Hãy để tôi chỉ cho bạn từng bước cách bạn sẽ tạo một trang web bằng phần mềm WordPress.

Tạo tài khoản lưu trữ web của bạn

WordPress có thể được cài đặt bằng một cú nhấp chuột qua nhiều trang web lưu trữ phổ biến. Bất kể bạn sử dụng công ty lưu trữ nào, việc thiết lập một trang web WordPress là rất dễ dàng (tương tự như các nhà xây dựng trang web). 

BlueHost là công ty lưu trữ web được đề xuất hàng đầu trên trang web WordPress.org chính thức. Đối với hướng dẫn này, tôi sẽ chỉ cho bạn cách tạo một trang web WordPress với Bluehost. Nếu bạn chọn sử dụng dịch vụ lưu trữ khác , quy trình có thể hơi khác một chút, nhưng các bước chính sẽ tương tự.

Phần bên dưới giải thích cách bạn có thể đăng ký với BlueHost và cài đặt phần mềm WordPress bằng quy trình 'cài đặt bằng một cú nhấp chuột' của họ.

1. Truy cập trang Bluehost Truy cập
Bluehost.com và nhấp vào nút “Bắt đầu ngay bây giờ”.

2. Chọn gói lưu trữ để bắt đầu một trang web
Nếu bạn là người mới bắt đầu, hãy chọn gói cơ bản vì nó sẽ bao gồm tất cả các nhu cầu cơ bản về hoạt động của trang web của bạn.

Khi trang web của bạn phát triển và bắt đầu nhận được lưu lượng truy cập lớn hơn, bạn có thể xem xét nâng cấp lên phiên bản chính của gói lưu trữ, cung cấp các tính năng nâng cao phù hợp hơn để xử lý lượng truy cập lớn hơn.

3. Nhập tên
miền cho trang web của bạn Tên miền cho trang web của bạn đóng một vai trò quan trọng trong sự thành công của nó. Vì vậy, trước khi bạn thành thạo cách tạo một trang web, hãy đảm bảo rằng bạn đầu tư đủ thời gian và công sức để tạo ra một tên miền độc đáo và hấp dẫn.

Khi bạn đã quyết định tên miền mới của mình, hãy nhập tên miền đó vào ô “tên miền mới”, sau đó BlueHost sẽ cho biết tên miền mong muốn của bạn có khả dụng hay không. Nếu không có sẵn, BlueHost sẽ cung cấp cho bạn danh sách các tên miền thay thế mà bạn có thể lựa chọn.

4. Đăng ký Bluehost
Sau đó BlueHost sẽ đưa bạn đến biểu mẫu đăng ký, nơi bạn sẽ điền chi tiết thanh toán cùng với thông tin cá nhân của mình.

  • Chọn gói lưu trữ của bạn - Gói 12 tháng cung cấp những điều cơ bản với mức giá thấp nhất. Nhưng bạn cũng có thể xem xét hai gói còn lại. Sau tất cả, lưu trữ là một khoản đầu tư lâu dài vào sự phát triển trang web của bạn.
  • Các tính năng bổ sung của gói - Bạn có thể loại bỏ các tính năng bổ sung không cần thiết khỏi gói của mình trong giai đoạn đầu khởi chạy trang web của bạn và thêm chúng trở lại sau, nếu và khi bạn cảm thấy cần. Tôi khuyên bạn nên thêm hoặc giữ tùy chọn Quyền riêng tư + Bảo vệ miền. Dịch vụ này sẽ ẩn thông tin liên hệ cá nhân của bạn khỏi cơ sở dữ liệu toàn cầu.
  • Thông tin thanh toán - Nhập thông tin thanh toán của bạn, chọn hộp bạn đã đọc và đồng ý với ĐKDV (Điều khoản Dịch vụ) và nhấp vào nút “Gửi” màu xanh lục.

Bluehost sẽ gửi cho bạn một email xác nhận khi thanh toán hoàn tất.

Tiếp theo, bạn sẽ thiết lập tài khoản Bluehost của mình. Bạn đang tiến gần hơn một bước để khởi chạy một trang web!

tạo tài khoản của bạn

Hãy tạo tài khoản của bạn với Bluehost.

bluehost tạo tài khoản của bạn
  • Bước 1. Nhấp vào nút “Tạo tài khoản của bạn”.
  • Bước 2. Nhập mật khẩu của bạn và hoàn tất thiết lập tài khoản.
  • Bước 3. Tài khoản của bạn đã sẵn sàng hoạt động. Nhấp vào nút "Đi để đăng nhập".
  • Bước 4. Đăng nhập vào tài khoản của bạn bằng cách nhập “Email hoặc Tên miền” và “Mật khẩu”.

Tiếp theo, bạn sẽ bắt tay vào xây dựng trang web của mình.

Cài đặt WordPress với Bluehost

Sau khi bạn đăng nhập vào tài khoản, Bluehost sẽ đưa ra quy trình gồm 4 bước để giúp bạn tạo một trang web. Tôi khuyên bạn nên làm theo quy trình này nếu đây là lần đầu tiên bạn tạo một trang web WordPress.

Bạn cũng có thể nhấp vào nút “Bỏ qua bước này” nếu bạn đã quen với quy trình xây dựng trang web và bạn có thể tự cài đặt phần mềm WordPress bên trong tài khoản Bluehost của mình.

  • Bước 1. Bạn sẽ bắt đầu quá trình bằng cách trả lời 3 câu hỏi: Loại trang web nào? Đó là loại gì? Và nó dành cho ai? Trong ví dụ của tôi, tôi đã chọn: Doanh nghiệp, Cá nhân, Bản thân. Bạn có thể chọn những lựa chọn giống nhau hoặc chọn những gì phù hợp với trường hợp cá nhân của bạn.
bluehost tạo một trang web step1
  • Bước 2. Với bước này, bạn có thể chọn những gì khác mà bạn muốn thêm vào trang web của mình. Bluehost cung cấp cho bạn một số tùy chọn để lựa chọn. Có năm lựa chọn: Blog, Store, About Me, Resume và Custom logo. Trong ví dụ của tôi, tôi sẽ chọn Blog, Giới thiệu về bản thân và biểu trưng Tùy chỉnh.
bluehost tạo một trang web step2
  • Bước 3. Trong bước này, bạn sẽ cần trả lời một số câu hỏi như tên trang web, dòng giới thiệu và mức độ thoải mái của bạn khi tạo trang web. Lưu ý rằng bạn luôn có thể thay đổi điều này sau.
bluehost tạo một trang web bước 3
  • Bước 4. Chọn chủ đề: Đây là những mẫu được thiết kế sẵn mà bạn sẽ sử dụng để xây dựng trang web của mình. Bạn có thể kiểm tra các tùy chọn có sẵn và xem bạn có thích bất kỳ chủ đề nào trong số đó hay không (nếu bạn không thấy chủ đề mình thích, hãy bỏ qua bước này). Bạn luôn có thể thay đổi nó và sử dụng một cái khác sau này. Thêm thông tin về điều này thêm vào.
bluehost tạo một trang web bước 4

Sau khi hoàn thành 4 bước này, bạn sẽ được đưa đến trang tài khoản Bluehost của mình. Tại thời điểm này, phần mềm WordPress đã được cài đặt!

Ngay bây giờ, nếu bạn nhập miền của mình vào trình duyệt web, bạn sẽ thấy trang "Sắp có". Hãy cùng nhau hoàn thành quá trình và khởi chạy trang web của bạn!

Khởi chạy trang web của bạn

Bên trong tài khoản Bluehost của bạn, bạn sẽ thấy các tùy chọn để tùy chỉnh thêm trang web của mình dựa trên các đề xuất của Bluehost. Các tùy chọn này ở đây để bạn thực hiện một số tùy chỉnh trước khi ra mắt.

Trang chủ tài khoản lưu trữ Bluehost

Sau khi bạn nhấp vào nút “Khởi chạy trang web của tôi”, trang web của bạn sẽ hoạt động!

Nếu bạn mở URL trang web của mình (Bộ định vị tài nguyên đồng nhất) bên trong trình duyệt web, đừng bực bội nếu nó trông không ổn. Đây chỉ là chủ đề mặc định của trang web WordPress của bạn. Bạn có thể thay đổi chủ đề này bất kỳ lúc nào. Ngoài ra, bạn sẽ phải áp dụng một số thay đổi và thêm nội dung để làm cho nó trông hoàn chỉnh.

Bạn có thể truy cập trang tổng quan WordPress từ tài khoản Bluehost của mình bằng cách nhấp vào nút “WordPress” màu xanh lam ở góc trên cùng bên phải của màn hình.

Quản lý một trang web WordPress

WordPress hoạt động theo hai cách:

Giao diện người dùng
Như tên cho thấy, trang này sẽ được hiển thị cho khách truy cập của bạn bất cứ khi nào họ truy cập vào trang web của bạn. Các tác vụ thường được thực hiện trong back-end như cải tiến chức năng plugin và tùy chỉnh chủ đề của bạn sẽ hiển thị cho bạn và khách truy cập của bạn trên giao diện người dùng của trang web WordPress của bạn.

Nó cũng cho phép các hành động như nhận xét và chia sẻ trên các phương tiện xã hội khác được thực hiện từ giao diện người dùng của bạn và cả những khách truy cập đến của bạn.

Phần cuối
Đây thường được gọi là bảng điều khiển WordPress - nơi bạn có thể giám sát và quản lý mọi khía cạnh của nội dung, chức năng và thiết kế web của trang web của bạn.

Nếu bạn muốn truy cập trang tổng quan WordPress của mình, hãy nhập “yourwebsite.com/wp-admin” vào thanh địa chỉ của công cụ tìm kiếm của bạn. Tại đây, bạn có thể đăng nhập bằng tên người dùng WordPress và mật khẩu mà bạn đã đặt cho tài khoản của mình.

Bảng điều khiển

Bảng điều khiển WordPress xử lý việc quản trị trang web của bạn.

Cột bên trái là trung tâm của tất cả các tùy chọn quản trị và là nơi bắt nguồn cấu trúc trang web của bạn.

Cột bên trái
Các thành phần của cột bên trái bao gồm:

  • Trang chủ - nút trang chủ đưa bạn trở lại trang tổng quan chính của mình.
  • Cập nhật - khu vực này thông báo cho bạn nếu có sẵn bất kỳ plugin hoặc chủ đề mới nào cần được cập nhật hoặc cài đặt vì phiên bản mới đã được phát hành. Nếu vậy, bạn sẽ thấy một vòng tròn màu đỏ có một số, cho biết số lượng bản cập nhật cần thiết.
  • Phương tiện - mọi video, tệp hoặc ảnh mà bạn đã từng tải lên, dưới dạng một mục riêng biệt hoặc là một phần của bài đăng, sẽ được hiển thị trong phần này. Bạn cũng có thể tải trực tiếp lên phần này.
  • Nhận xét - đây là những nhận xét mà khách truy cập của bạn để lại về nội dung trên trang web của bạn. Nếu bạn có bất kỳ nhận xét mới nào mà bạn chưa xem, số của chúng sẽ được hiển thị trong một vòng tròn màu đỏ trên mục này ở cột bên trái.
  • Giao diện - phần này sẽ hiển thị cho bạn tất cả các tùy chọn liên quan đến thiết kế trang web WordPress của bạn, tức là tất cả các tính năng, chủ đề và thiết kế có sẵn.
  • Trang - bạn có thể quản lý tất cả các trang trên trang web của mình, ví dụ: “Trang liên hệ” hoặc “Trang giới thiệu” từ phần này.
  • Plugin - các chương trình nhỏ này được tích hợp vào trang web của bạn và giúp tăng chức năng của nó. Bạn có thể sử dụng chúng để chuyển đổi trang web của mình thành một trang web thành viên hoặc làm điều gì đó thú vị, chẳng hạn như thêm các biểu tượng mạng xã hội để chia sẻ trên mạng xã hội.
  • Cài đặt - đây là nơi bạn thực hiện khi bạn muốn thực hiện các thay đổi kỹ thuật cho trang web của mình. Ví dụ: nếu bạn muốn thêm một tính năng vào gói lưu trữ của mình, thì đây là nơi điều đó sẽ xảy ra.

Bây giờ, bạn đã biết cách thiết lập một trang web. Tiếp theo, tôi sẽ chỉ cho bạn cách chọn chủ đề phù hợp với nhu cầu của bạn và tùy chỉnh trang web của bạn.

Bước # 5: Chọn chủ đề và thiết kế trang web

Tầm quan trọng của hiệu ứng hình ảnh không có gì là bí mật đối với bất kỳ ai. Tất cả chúng ta đều thích những thứ được thiết kế độc đáo. Điều tương tự cũng áp dụng cho thiết kế trang web. Khách truy cập của bạn sẽ ở lại nếu họ thích giao diện của trang web của bạn hoặc họ sẽ rời đi trong vòng vài giây nếu nó không hấp dẫn họ.

Ngày nay, bạn không cần phải là một nhà thiết kế hoặc nhà phát triển web chuyên nghiệp để làm cho trang web của bạn trông đẹp mắt (đây là một số ví dụ )!

Các nền tảng như WordPress đi kèm với nhiều chủ đề được thiết kế sẵn mà bạn có thể chọn dựa trên bố cục và bảng màu ưa thích của mình. Và, bạn có thể thực hiện các thay đổi thiết kế trang web, thêm nội dung của riêng bạn và tạo các trang web thân thiện với thiết bị di động.

Nếu bạn không chắc chắn về cách tự xây dựng một trang web từ đầu, bạn có thể chuyển sang nhà thiết kế hoặc nhà phát triển web chuyên nghiệp nếu bạn có đủ ngân sách cho việc đó. Chi phí cho các trang web được thực hiện chuyên nghiệp tùy thuộc vào phạm vi của dự án. Họ có thể bắt đầu từ 1.000 đô la và lên đến 100.000 đô la (tìm hiểu thêm về chi phí trang web ).

Tuy nhiên, tôi sẽ chỉ cho bạn cách bạn có thể tự mình làm điều đó miễn phí.

Tìm chủ đề phù hợp

Chủ đề của bạn phải phù hợp với phong cách và tính cách thương hiệu của công ty bạn. Ví dụ: chủ đề tiệm bánh màu hồng phấn có thể được sử dụng miễn phí, nhưng nó sẽ không phù hợp với địa điểm của một công ty sản xuất thép.

Nếu bạn sử dụng WordPress để tạo trang web của riêng mình, bạn sẽ có quyền truy cập vào nhiều chủ đề để lựa chọn. Bên trong bảng điều khiển WordPress, trong tab “Giao diện”, hãy nhấp vào “Chủ đề”. Bạn sẽ được trình bày với một số tùy chọn phổ biến. Bạn có thể nhấp vào nút Chủ đề WordPress.org và tìm kiếm các chủ đề miễn phí. Có hơn ba nghìn chủ đề có sẵn trên WordPress.org .

chủ đề giao diện wordpress

Điều quan trọng là phải có ý tưởng về những tính năng bạn muốn kết hợp vào trang web của mình vì nó sẽ giúp bạn lọc ra các chủ đề không liên quan.

Dưới đây là một số điểm cần thiết cần tập trung trong khi bạn lập danh sách các tính năng quan trọng nhất của mình.

Điều hướng rõ ràng
Điều quan trọng là phải có một trang web có thể truy cập nơi khách truy cập của bạn có thể tìm thấy và truy cập thông tin họ cần một cách nhanh chóng. Để đạt được mục tiêu này, bạn cần phải có một cái nhìn rõ ràng về loại điều hướng bạn muốn - 'Điều hướng hàng đầu' là phổ biến nhất. Ngoài ra, hãy lưu ý rằng chủ đề bạn đã chọn có thể không hỗ trợ loại điều hướng bạn cần.

Tích hợp phương tiện truyền thông
xã hội Mạng xã hội có thể mang lại lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Điều cần thiết là kết hợp các biểu tượng chia sẻ vào trang web của bạn mà có thể không được tất cả các chủ đề hỗ trợ.

Biểu mẫu liên hệ
Nếu bạn muốn thu thập khách hàng tiềm năng và thông tin liên hệ từ những người mua tiềm năng, bạn có thể thêm biểu mẫu liên hệ vào trang liên hệ của mình. Điều này sẽ giúp khách truy cập dễ dàng liên hệ với bạn ngay trên trang web mà không cần rời khỏi trang web.

Phần nhận xét Phần
này có thể giúp cải thiện lượng người xem và mức độ tương tác của khán giả vì nó cho phép họ bày tỏ ý kiến ​​và tương tác với thương hiệu của bạn sau khi đọc nội dung của bạn. Hầu hết các trang web đều có bật phần bình luận trong khu vực blog để tạo điều kiện thuận lợi cho việc đối thoại.

Thanh tìm kiếm
Việc có một thanh tìm kiếm trên trang web của bạn sẽ giúp khách truy cập điều hướng trang web của bạn một cách dễ dàng bằng cách thực hiện một truy vấn tìm kiếm nhanh. Vì vậy, nếu trang web của bạn chứa nhiều nội dung và bạn muốn mọi người dễ dàng tìm thấy thứ họ cần, hãy thêm thanh tìm kiếm vào trang web của bạn. Một lần nữa, nếu bạn không muốn tính năng tích hợp sẵn này, hãy theo dõi các chủ đề không cung cấp tính năng này.

Logo và biểu tượng yêu thích
Thương hiệu nên là một trong những ưu tiên hàng đầu của bạn khi tạo trang web vì nó truyền tải bản sắc của công ty bạn càng nhanh thì càng tốt.

Nếu bạn muốn xây dựng thương hiệu cho một trang web bằng biểu tượng của công ty bạn và bảng màu của nó để cung cấp trải nghiệm người dùng nâng cao và được cá nhân hóa hơn, bạn nên chọn từ các chủ đề hỗ trợ các tùy chỉnh đó.

Tối ưu hóa thiết bị di động
Với việc sử dụng điện thoại thông minh ngày càng tăng, khả năng cao là khách truy cập của bạn đang mở trang web của bạn trên điện thoại di động của họ. Thiết kế không vừa với màn hình di động có thể dẫn đến tỷ lệ thoát cao.

Do đó, bạn nên tạo một trang web bằng cách sử dụng chủ đề thân thiện với thiết bị di động vì đó là tiêu chuẩn của ngành trong thời đại kỹ thuật số hiện đại. Khi bạn chọn một chủ đề, hãy đảm bảo rằng chủ đề đó trông đẹp trên mọi kích thước và loại màn hình.

Phông chữ và màu sắc
Thiết kế thương hiệu và tính thẩm mỹ về màu sắc cũng nên được sử dụng trên trang web của bạn. Những yếu tố này giữ cho khách truy cập của bạn quan tâm đến việc duyệt qua nội dung trên trang web của bạn. Nếu các phông chữ và màu sắc giống nhau được sử dụng nhất quán, chúng có thể giúp nỗ lực xây dựng thương hiệu của bạn hiệu quả hơn.

Vì vậy, khi bạn thiết lập một trang web, hãy đảm bảo rằng chủ đề bạn chọn cung cấp:

  • Lựa chọn phông chữ và bảng màu tùy chỉnh ngoài những phông chữ tích hợp sẵn.
  • Một tùy chọn để quản lý màu riêng biệt cho các phần khác nhau trên trang web của bạn.

Hỗ trợ thương mại điện tử
Ban đầu bạn có thể không yêu cầu tính năng này, nhưng bạn có thể quyết định chuyển đổi trang web của mình thành một cửa hàng trực tuyến sau đó. Vì vậy, để an toàn, hãy chọn một chủ đề có thể hỗ trợ plugin thương mại điện tử.

Kiểm tra nó
Cách thích hợp để kiểm tra xem một chủ đề có phù hợp với bạn hay không là kiểm tra nó. Vì vậy, hãy thiết lập trang web của bạn và để nó hoạt động. Hãy dành thời gian để xem qua từng trang và kiểm tra xem các plugin, yếu tố thiết kế, nội dung và các khía cạnh khác của trang web có hoạt động tốt hay không. 

Một tùy chọn khác là kiểm tra một số trang demo được tạo sẵn có cùng chủ đề. Hoặc, bạn có thể truy cập trang web của tác giả chủ đề và từ đó, hãy truy cập các trang web trực tiếp đã sử dụng cùng chủ đề bạn đã chọn để xem lần xuất hiện cuối cùng của chúng.

Tiếp theo, tôi sẽ chia sẻ một số bước bổ sung mà bạn nên thực hiện khi tạo một trang web. Một số trong số này là các chủ đề nâng cao nhưng nếu bạn làm quen với chúng, bạn sẽ có thể thành công trên hành trình trực tuyến của mình. 

Viết và chuẩn bị nội dung cho trang web mới của bạn 

Từ 'nội dung' có thể đề cập đến mọi thứ hiển thị trên trang web của bạn. Đó là lý do tại sao điều cần thiết là phải tạo ra nội dung độc đáo và sáng tạo nếu bạn muốn truyền đạt một thông điệp rõ ràng đến khách truy cập của mình. Nội dung được tạo ra một cách tồi tệ sẽ gây khó chịu và nhầm lẫn cho khách truy cập và buộc họ phải rời khỏi trang của bạn.

Trước khi bạn bắt đầu viết, hãy tự hỏi mình những câu hỏi sau:

  • Nó sẽ phù hợp và thú vị cho đối tượng mục tiêu của bạn chứ?
  • Nó nên được trình bày như thế nào cho đối tượng mục tiêu của bạn?

Hơn nữa, bạn có biết rằng các công cụ tìm kiếm thưởng cho các trang web sản xuất nội dung hàng đầu bằng cách xếp hạng chúng cao hơn trong kết quả tìm kiếm của chúng không?

Đây là lý do tại sao các doanh nghiệp phân bổ khá nhiều thời gian và nguồn lực của họ để tạo ra nội dung chất lượng không chỉ thông tin mà còn phù hợp với khán giả của họ. Độc đáo, cập nhật và phù hợp là nội dung của bạn nên có!

Viết nội dung cần thiết

Khi khuôn khổ trang web của bạn được tạo, đã đến lúc làm việc trên nội dung trước khi bạn khởi chạy. Hoàn toàn tốt khi có thông tin cần thiết và một vài bài đăng blog trên trang web của bạn khi nó hoạt động - nhưng cách tốt nhất để xây dựng trang web của bạn là tiếp tục tạo nội dung chất lượng có thể tăng thứ hạng, mức độ tương tác trên đó và khả năng hiển thị của nó .

Nó phụ thuộc vào loại trang web bạn đang tạo, nhưng dưới đây tôi sẽ nói về các trang phổ biến nhất mà mọi người có trên trang web của họ.

Trang giới thiệu về chúng tôi

Nếu khách truy cập muốn biết về hoạt động kinh doanh của công ty bạn và loại sản phẩm hoặc dịch vụ mà công ty cung cấp, họ sẽ đi thẳng đến trang 'Giới thiệu về chúng tôi' trên trang web của bạn. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là sử dụng trang này một cách khôn ngoan và đưa tất cả thông tin cần thiết của bạn vào đây. Trang 'Giới thiệu về chúng tôi' giới thiệu công ty của bạn với những khách truy cập mới - nội dung phù hợp ở đây có thể giúp bạn xây dựng các mối quan hệ khả thi và tạo niềm tin cho khán giả của mình.

Tại đây, bạn có thể thẳng thắn về những gì công ty của bạn làm và kế hoạch cho tương lai. Nếu trang web của bạn bán thứ gì đó, hãy đảm bảo rằng bạn cũng đề cập đến các sản phẩm và dịch vụ đó ở đây.

Mọi thứ bạn viết ở đây phải dễ hiểu, bởi vì những khách hàng tiềm năng của bạn có thể không biết các thuật ngữ kỹ thuật trong ngành của bạn. Hơn nữa, hãy cố gắng giữ cho nội dung sáng tạo và sử dụng trang để khắc họa tính cách và thương hiệu của công ty bạn thay vì coi nó như một chiêu trò bán hàng khác.

Sử dụng giọng điệu trò chuyện nhiều hơn để tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn vì điều này sẽ giúp tăng cơ hội khách truy cập của bạn phản hồi CTA (lời kêu gọi hành động).

Nếu bạn muốn tạo bộ mặt cho danh tính mạng của mình, tức là trang web của bạn, bạn cũng có thể tải lên hình ảnh của bản thân và nhóm của bạn, giới thiệu tất cả từng người một. Điều này sẽ giúp xây dựng lòng tin đối với khách truy cập của bạn vì nó mang lại cho trang web của bạn một liên lạc cá nhân hơn - thực tế, điều này sẽ làm cho uy tín của bạn tăng lên đáng kể.

Liên hệ với chúng tôi trang

Trang này phục vụ hai mục đích:

  • Nó được sử dụng bởi những khách truy cập muốn liên hệ với bạn.
  • Nó phục vụ như bằng chứng cho khách truy cập rằng bạn là một doanh nghiệp hợp pháp có văn phòng và đầu mối liên hệ thực tế.

Vì vậy, hãy bao gồm thông tin liên hệ của bạn và địa chỉ công ty của bạn ở đây, để đảm bảo với khán giả về độ tin cậy của bạn và thực tế là bạn có thể đáp ứng nhu cầu của họ. Ngoài biểu mẫu liên hệ thông thường, thông tin sau cũng nên được đề cập trên trang này:

  • Tên của người liên hệ cùng với vai trò của họ trong công ty.
  • Tên công ty của bạn.
  • Địa chỉ email của công ty bạn.
  • Địa chỉ công ty của bạn (nếu bạn có một tòa nhà thực tế).
  • Thông tin pháp lý của công ty bạn.
  • Chính sách bảo mật và hỗ trợ mà công ty của bạn tuân theo.
  • Ngày và giờ làm việc cho công ty của bạn.

Nếu chủ đề của bạn cho phép, hãy thêm bản đồ hiển thị vị trí của bạn cho khách truy cập.

Trang blog

Phần blog có khả năng thu hút khách hàng tiềm năng và chuyển đổi họ thành người mua. Nhưng hầu hết các chủ sở hữu trang web gặp khó khăn trong việc quyết định chủ đề bài đăng trên blog. Tôi khuyên bạn nên để các mục tiêu của công ty hướng dẫn bạn trên mặt trận đó. 

Bạn cũng có thể chia sẻ thông tin chi tiết của mình liên quan đến các chủ đề mà người đọc và ngành của bạn nói chung quan tâm. Các bài đăng trên blog của bạn có thể là hướng dẫn toàn diện hoặc các đoạn nội dung ngắn hơn với một số thông tin hỗ trợ và chi tiết kỹ thuật. Cung cấp cho độc giả của bạn thông tin chi tiết mà họ sẽ không thể tìm thấy bất kỳ nơi nào khác trên mạng về chủ đề của bạn.

Trang dịch vụ / sản phẩm

Trang này chủ yếu được sử dụng để liệt kê và mô tả các sản phẩm và dịch vụ của bạn - hãy coi nó là một danh mục trực tuyến cho doanh nghiệp của bạn. Để đảm bảo rằng nội dung trang có hiệu quả và chính xác, bạn cần phải:

  • Đăng hình ảnh chất lượng cao (không phải ảnh có sẵn) về tất cả các sản phẩm của bạn từ nhiều góc độ khác nhau để khách hàng của bạn xem.
  • Chia sẻ mô tả chi tiết về sản phẩm của bạn, mô tả bao gồm tất cả các khía cạnh quan trọng, trong hộp mô tả.

Hơn nữa, nếu trang web của bạn hỗ trợ các tùy chọn thanh toán khác nhau, hãy đề cập rõ ràng các tùy chọn đó để thông báo cho khách hàng của bạn. Mọi thông tin liên quan đến chính sách hoàn trả của bạn, quyền và nghĩa vụ của cả hai bên trong giao dịch cũng như các tùy chọn trả lại hoặc trao đổi cũng có thể được đề cập tại đây.

Tối ưu hóa trang web của bạn cho tìm kiếm của Google

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là một trong những lĩnh vực mà nhiều người coi là đương nhiên. Một người có thể nghĩ rằng đó là điều bạn không phải lo lắng, trong khi những người khác nghĩ rằng đó là điều bạn không thể tự làm. 

Sự thật là ngay cả khi bạn là người mới bắt đầu, bạn có thể làm cho trang web của mình có thể truy cập được vào các công cụ tìm kiếm bằng cách áp dụng các kỹ thuật cơ bản. Các công cụ SEO nâng cao là rất tốt, nhưng không cần thiết cho người mới bắt đầu.

Bạn có thể cải thiện SEO trang web của mình bằng cách làm theo một vài bước đơn giản.

Tìm hiểu về Search Console

Một trong những bước đầu tiên để tạo SEO tốt hơn là kết nối trang web của bạn với Search Console.

Bộ công cụ mạnh mẽ do Google tạo ra này sẽ cho phép bạn giám sát trang web của mình mọi lúc. Bạn sẽ biết trang web của mình trông như thế nào trong mắt Google. Bạn sẽ thấy nếu có bất kỳ lỗi nào bạn nên lo lắng về. Google cũng có thể thông báo cho bạn khi ai đó đề cập đến trang web của bạn trên Internet.

Đối với người mới bắt đầu, chỉ cần kết nối mọi thứ và bắt đầu với những điều cơ bản là đủ. Khi trang web của bạn phát triển, bạn có thể tìm hiểu thêm về Search Console và cải thiện SEO của mình hơn nữa.

Áp dụng thẻ tiêu đề trên tất cả các trang

Hầu hết người mới bắt đầu sẽ chỉ cần đặt tên cho trang web mới của họ và viết nội dung trên trang. Mặc dù tên và nội dung là quan trọng, nhưng cũng cần biết rằng các công cụ tìm kiếm kiểm tra các thẻ tiêu đề của mỗi trang web để hiểu nội dung của nó.

Thẻ tiêu đề là một phần tử HTML cho phép Google nhận ra trang web của bạn. Thẻ tiêu đề được sử dụng trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm và phương tiện truyền thông xã hội, cũng như các trình duyệt web đọc thông tin này để cung cấp cho bạn dữ liệu chính xác.

Điều cần thiết là phải viết thẻ tiêu đề SEO hấp dẫn. Bạn nên bao gồm các từ khóa được nhắm mục tiêu của mình với thẻ tiêu đề. Nó phải dài 50-60 ký tự vì đó là độ dài Google có thể hiển thị chính xác trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

Theo Moz.com , thẻ tiêu đề lý tưởng nên là:

“Từ khóa chính - Từ khóa phụ | Tên thương hiệu ”

Viết nội dung độc đáo và mới mẻ

Nội dung không phải là tùy chọn khi chạy một trang web tốt. Mặc dù đúng là một số trang web có thể tạo ra nó mà không cần blog, nhưng những trang web đó rất hiếm và thường được điều hành bởi các chuyên gia. Hầu hết các trang web không nên tránh nội dung.

Nhưng khi nói đến nội dung, bạn phải cẩn thận. Google, giống như con người, không thích sao chép. Đảm bảo rằng bạn viết nội dung độc đáo và nó có liên quan đến những gì bạn làm.

Tăng tốc trang web của bạn

Tốc độ trang web là một trong những yếu tố Google xem xét khi xếp hạng bạn trên kết quả trang tìm kiếm của họ. Vì có quá nhiều nội dung trên mạng, Google sẽ tạo lợi thế cho các trang web tải nhanh hơn.

Giả sử bạn có nội dung tương tự như đối thủ cạnh tranh của bạn. Cả hai bài báo đều độc đáo và được viết tốt, nhưng trang web của bạn mất thêm năm giây để tải. Bạn nghĩ ai sẽ xếp hạng cao hơn trên kết quả trang tìm kiếm của Google?

Đảm bảo rằng bạn đang lưu trữ trang web của mình bằng một máy chủ web đáng tin cậy như Bluehost. Lưu trữ web tốt có thể làm nên điều kỳ diệu cho tốc độ trang web. Tối ưu hóa hình ảnh trang web và nếu bạn đang sử dụng CMS như WordPress, hãy đảm bảo rằng bạn đang sử dụng chủ đề chất lượng không tải các tệp không cần thiết.

Tối ưu hóa trang web của bạn cho điện thoại di động

Điện thoại thông minh và máy tính bảng ở khắp mọi nơi. Ngay cả Google cũng đã bắt đầu ưu tiên các trang web dành cho thiết bị di động, vì vậy bạn phải có một trang web nếu muốn có kết quả SEO tốt.

Sử dụng trình tạo trang web sẽ hữu ích trong trường hợp này vì bạn sẽ có thể xây dựng một trang web thân thiện với thiết bị di động một cách nhanh chóng (trừ khi nó được tạo tự động cho bạn).

Liên kết nội bộ và bên ngoài

Liên kết là một yếu tố cần thiết, không chỉ trong SEO mà cho toàn bộ trang web của bạn. Điều này có nghĩa là bạn nên cẩn thận liên kết bên trong trang web của mình và liên kết bài viết này với bài viết khác khi thích hợp. Nhưng đừng lạm dụng nó. Một bài báo trung bình khoảng một nghìn từ nên có 1-3 liên kết nội bộ.

Bạn cũng nên bắt đầu liên kết đến các nguồn có thẩm quyền cao và cố gắng lấy các liên kết ngược đến trang web của bạn. Bạn có thể bắt đầu bằng cách viết các bài đăng của khách, đăng trên mạng xã hội, diễn đàn hoặc để lại nhận xét có liên quan trên các trang web khác trong thị trường ngách của bạn.

Đừng mong đợi kết quả nhanh chóng

SEO cần có thời gian. Và chúng ta không nói về giờ hay ngày, mà là tuần và tháng. Bất cứ điều gì bạn làm SEO khôn ngoan, bạn sẽ phải kiên nhẫn. Trong khi nhiều người cố gắng dự đoán cách Google hoạt động, sự thật là không ai thực sự biết các bước tiếp theo và cách thức hoạt động của nó.

Vì vậy, ngay cả sau khi thực hiện các thay đổi, Google có thể cần đến một tháng để nhận ra những thay đổi đó. Chỉ cần kiên nhẫn và để mắt đến trang web.

Kiểm tra trang web của bạn trước và sau khi ra mắt

Kiểm tra trang web của bạn trước khi khởi chạy là rất quan trọng để đảm bảo thành công. Dưới đây là một số loại kiểm tra:

Thử nghiệm beta

Với tất cả các công việc liên quan đến việc tạo trang web của riêng bạn, triển vọng về việc chạy thử nghiệm có thể khá áp đảo. Tuy nhiên, kiểm tra trang web của bạn trước khi ra mắt là điều cần thiết. 

Dưới đây là một số điểm mà bạn nên kiểm tra trước khi khởi chạy trang web của mình:

  • Kiểm tra nội dung để tìm lỗi chính tả hoặc dấu câu.
  • Kiểm tra các yếu tố thiết kế như sự liên kết của hình ảnh và phông chữ.
  • Xem xét các vấn đề phát triển có thể xảy ra như liên kết bị hỏng.
  • Kiểm tra chi tiết SEO như tiêu đề meta và thẻ mô tả. 
  • Kiểm tra các khu vực quản trị bao gồm hệ thống sao lưu của bạn và bất kỳ vấn đề nào liên quan đến máy chủ lưu trữ web của bạn. 

Thử nghiệm sau khi ra mắt

Khi bạn đã khởi chạy trang web của mình, bạn cần phải có một chiến lược chắc chắn về các bước tiếp theo để phát triển và duy trì trang web của bạn. 

Một số lĩnh vực cần được bảo hiểm bao gồm:

  • Sao lưu đầy đủ.
  • Thu thập phản hồi của khách truy cập.
  • Một đội bảo trì có sẵn khi cần thiết.
  • Chuẩn bị cho việc quảng bá và đo lường các chỉ số khác nhau.

Quảng cáo trang web của bạn và nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn

Khi bạn đã hoàn tất việc thiết lập một trang web, công việc của bạn không dừng lại ở đó. Bạn sẽ phải làm việc chăm chỉ trên trang web mới của mình để hiển thị nó trước mọi người.

Ngay cả khi bạn có tiền, các chiến dịch khuyến mại phải được lên kế hoạch và thực hiện. Bạn có thể trả tiền cho quảng cáo và bắt đầu đếm khách truy cập mới hàng ngày. Nhưng rất có thể bạn không đủ khả năng chi hàng nghìn đô la mỗi tháng cho các quảng cáo trả phí, vì vậy hãy xem bạn có thể làm gì để quảng bá trang web của mình mà không tốn nhiều tiền. 

Đăng bài của khách

Nếu bạn chưa làm điều này, hãy bắt đầu theo dõi đối thủ cạnh tranh của bạn. Đọc những gì họ viết về, và thay vì chửi rủa họ vì thành công của họ, hãy cố gắng thu lợi từ sự tiếp xúc của họ. Nếu bạn biết thông tin về lĩnh vực được chia sẻ của mình, bạn có thể viết về nó. Vì vậy, đừng ngại lấy thông tin liên hệ của họ và yêu cầu một bài đăng của khách.

Bằng cách viết một cái gì đó độc đáo, bạn sẽ cung cấp giá trị cho blog kia. Đổi lại, bạn có thể yêu cầu quản trị viên blog in tiểu sử tác giả của bạn ở cuối bài viết. Hy vọng rằng bạn thậm chí sẽ được phép đề cập đến doanh nghiệp hoặc trang web của mình. Điều này sẽ cho phép bạn mở rộng và tiếp cận những người mới mà trước đây bạn không thể tiếp cận.

Truyền thông xã hội

Facebook , Twitter , Instagram và các mạng xã hội khác ngoài kia là những nền tảng quảng cáo tuyệt vời. Hãy để mọi người chia sẻ nội dung của bạn và đừng quên đóng góp.

Theo dõi người khác, và những người khác sẽ theo bạn. Cho họ xem trang web của bạn và đừng quên có các biểu tượng truyền thông xã hội trên trang web của bạn. Ngoài ra, thêm một thanh truyền thông xã hội trên trang web của bạn sẽ nhắc mọi người chia sẻ nội dung của bạn dễ dàng hơn. 54,1% blogger trong nghiên cứu viết blog năm 2020 của chúng tôi nói rằng họ nhận được nhiều lưu lượng truy cập nhất từ ​​mạng xã hội.

Sử dụng chữ ký email cá nhân

Nếu bạn đang gửi nhiều email, hãy đảm bảo rằng bạn có chữ ký. Một chữ ký email đơn giản có thể được mở rộng với các liên kết đến các bài viết blog mới nhất của bạn hoặc các mục cụ thể từ trang web của bạn.

Một số người sẽ bỏ qua điều này, nhưng một số người sẽ nhớ tên trang web của bạn hoặc nhấp vào liên kết để đọc thêm.

Quora

Nếu bạn đã từng thử tìm kiếm câu trả lời, rất có thể Google đã trả về một liên kết đến Quora.com . Nền tảng này kết nối mọi người, nơi một bên hỏi điều gì đó, trong khi bên kia có cơ hội đưa ra câu trả lời.

Đây là cơ hội để bạn tỏa sáng. Bắt đầu theo dõi các câu hỏi trên Quora, và sớm hơn bạn nghĩ, bạn sẽ có cơ hội viết câu trả lời. Ở đây bạn được phép đề cập đến doanh nghiệp của mình và chia sẻ bài viết của bạn, nhưng bạn không được phép gửi thư rác.

Vì vậy, ví dụ: nếu bạn có một bài báo trả lời một phần của câu hỏi, hãy đảm bảo liên kết đến bài viết đó khi viết một câu trả lời duy nhất trên Quora. Nếu nó hữu ích và nếu bạn đủ may mắn, câu trả lời này sẽ nằm trong số những câu trả lời hàng đầu cũng sẽ hiển thị trên Google và điều đó sẽ giúp bạn quảng bá trang web của mình.

Tổng hợp nội dung

Nhiều nền tảng tổng hợp nội dung hoạt động tương tự như phương tiện truyền thông xã hội. Bạn tạo một tài khoản và bắt đầu theo dõi những người chia sẻ các bài viết thú vị. Mặc dù điều này là tuyệt vời, nhưng những gì bạn muốn làm ở đây là chia sẻ nội dung của bạn. Vì vậy, nếu bạn chưa có blog, hãy tạo một blog ngay bây giờ và bắt đầu tạo các bài viết mà bạn có thể chia sẻ với những người khác.

Nếu bạn đủ giỏi, mọi người sẽ bắt đầu theo dõi bạn và đăng / chia sẻ bài viết của bạn qua mạng.

Bình luận trên các trang web khác

Nhận xét là một nền tảng quảng cáo mạnh mẽ. Do thư rác đã trở nên phổ biến như thế nào, giá trị của các bình luận thực thậm chí còn trở nên cao hơn. Vì vậy, trong khi đọc các bài viết khác, đừng quên để lại những phản hồi quý giá.

Khi có thể, hãy đề cập đến blog của bạn hoặc thậm chí bao gồm một liên kết đến một tài nguyên từ trang web của bạn. Nhưng hãy cẩn thận; Có một ranh giới mong manh giữa việc chia sẻ tài nguyên và việc gửi thư rác cho mọi người.

Sự hợp tác

Tương tự như đăng bài của khách, bạn có thể bắt đầu cộng tác với những người khác. Điều này không nhất thiết phải chỉ bao gồm bài đăng. Bạn có thể giúp đỡ nhau bằng cách truyền miệng, mạng xã hội và nhận xét. Có thể bạn sẽ trao đổi quảng cáo, biểu ngữ, hoặc giúp đỡ lẫn nhau theo một cách độc đáo nào đó.

Nội dung thường xanh

Nếu bạn nỗ lực tạo ra nội dung, việc người khác nhận ra điều đó chỉ là vấn đề thời gian. Có một phần nội dung có giá trị đối với người khác hy vọng sẽ khiến họ liên kết với bạn miễn phí.

Điều này thường nói dễ hơn làm vì trong số hàng triệu bài đăng mới xuất hiện trực tuyến hàng ngày, thật khó để làm cho trang của bạn trở nên nổi bật. Nhưng một khi bạn bắt đầu xây dựng khán giả, thế giới của bạn sẽ thay đổi.

Các cách kiếm tiền từ trang web của bạn đã được chứng minh

Bây giờ bạn đã học về cách tạo một trang web, đưa nó vào đúng loại nội dung và quảng bá nó, đã đến lúc kiếm tiền từ những nỗ lực của bạn. Bạn có thể kiếm tiền thật thông qua trang web của mình bằng cách sử dụng các chiến thuật và chiến lược sau:

Tiếp thị liên kết

Tiếp thị liên kết có thể giúp bạn kiếm được hoa hồng bằng cách cho phép các thương hiệu và công ty khác sử dụng trang web và blog của bạn để tiếp thị sản phẩm của họ. Nhiều doanh nghiệp trực tuyến và nhà quảng cáo đang tìm kiếm các trang web và blog có liên quan trong cùng một ngách với họ để giúp họ bán sản phẩm của mình.

Khi bạn xây dựng trang web của riêng mình, hãy xem xét chiến lược này để kiếm tiền thông qua trang web của bạn.

Vị trí quảng cáo

Điều này đề cập đến khoảng trắng trên trang web của bạn, nơi có thể đăng Google Ads . Khi lưu lượng truy cập trang web của bạn tăng vọt, bạn có thể biến không gian này thành một cỗ máy kiếm tiền theo hai cách:

  • Sử dụng Google AdSense để bắt đầu, xử lý và duy trì dòng doanh thu, hoặc;
  • Bán không gian trắng này trực tiếp trên trang web của bạn cho các thương hiệu và công ty khác để hiển thị quảng cáo của họ trên trang web của bạn.

Nhiều trang web có trang “Quảng cáo với chúng tôi” nơi họ bán không gian với giá cố định cho các thương hiệu khác - bạn cũng có thể làm điều đó. Các nhà quảng cáo tiềm năng có thể muốn xem thống kê trang web của bạn. Bạn có thể tạo các quảng cáo này bằng các công cụ khác nhau như Google Analytics để giúp khách hàng quảng cáo của bạn đầu tư sáng suốt dựa trên lượng người xem và số lượng tương tác của bạn.

Cửa hàng trực tuyến

Chọn một chủ đề cung cấp hỗ trợ thương mại điện tử sau này có thể giúp bạn biến trang web của mình thành một cửa hàng trực tuyến . Nếu bạn là một doanh nghiệp đã bán một danh sách các sản phẩm và dịch vụ, bạn cũng có thể sử dụng trang web của mình để nhắm mục tiêu khách hàng trực tuyến. Để điều này hoạt động, bạn cần phải:

  • Tăng cường bảo mật cho trang web của bạn; 
  • Đầu tư vào một cổng thanh toán an toàn và đáng tin cậy.

Tạo cửa hàng trực tuyến với WordPress và WooCommerce

Plugin WordPress nổi tiếng nhất dành cho các doanh nghiệp trực tuyến là WooCommerce .

Nó cung cấp nhiều tiện ích mở rộng và chủ đề miễn phí hoặc có tính phí, tất cả đều có thể giúp bạn tạo một cửa hàng trực tuyến. WooCommerce cho phép bạn tạo một cửa hàng trực tuyến, tải lên các sản phẩm và dịch vụ của bạn, quản lý và sửa đổi chúng cũng như xử lý tất cả các phương thức thanh toán và giao hàng của bạn. 

Do tính phổ biến, dễ sử dụng và nhiều tiện ích mở rộng, WooCommerce là một phần của hơn 30% tất cả các cửa hàng trực tuyến.

Kết hợp WooCommerce và WordPress có thể giúp bạn tạo trang web của mình và chuyển đổi nó thành một cửa hàng trực tuyến trong vài ngày. 

May mắn thay, vì giao diện người dùng thân thiện của chúng, những công cụ này cũng giúp bạn thoát khỏi tình trạng học tập khó khăn. Việc thiết kế cửa hàng, cập nhật danh sách sản phẩm và thêm tất cả các tính năng hấp dẫn để thu hút khách hàng và khiến họ truy cập lại trang web của bạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

WordPress được sử dụng rộng rãi vì nó thân thiện với người dùng và đa năng - bạn sẽ không cần phải mất nhiều thời gian để học cơ chế tạo một trang web bằng WordPress. 

Nhiều nhà phát triển, lập trình viên và lập trình viên làm việc với WordPress để bạn không phải lo lắng về cách viết mã trang web của riêng mình. Mọi người liên tục thiết kế các chủ đề và phát triển các plug-in Thương mại điện tử cùng với các tính năng mới mà bạn có thể thêm vào trang web WordPress của mình. 

Bầu trời là giới hạn cho những gì bạn có thể làm với WordPress vì nó có thể giúp bạn tạo các trang web thương mại lớn, các trang danh mục đầu tư nhỏ và mọi thứ ở giữa.

Câu hỏi thường gặp trước khi thiết lập một trang web

Dưới đây là một số thông tin hữu ích và những câu hỏi phổ biến mà mọi người thường hỏi trước khi bắt đầu tạo một trang web.

Tôi có cần bất kỳ kỹ năng kỹ thuật nào để tạo một trang web không?
Chi phí để thiết lập một trang web là bao nhiêu?
Hệ thống quản lý nội dung (CMS) tốt nhất là gì?
Làm cách nào để xây dựng trang web của tôi miễn phí?
Trình tạo trang web miễn phí tốt nhất là gì?
Cách tốt nhất để tạo trang web của riêng bạn là gì?
Tôi có thể viết mã một trang web từ đầu không?
WordPress có tốt hơn Wix hoặc Squarespace không?
Làm cách nào để học WordPress?
Phải làm gì nếu tên miền của bạn bị lấy mất?

Phần kết luận

Tôi hy vọng bạn đã tìm thấy tất cả các thông tin mà bạn cần về cách tự tạo một trang web một cách nhanh chóng . 

Nếu bạn không thoải mái với quy trình này và vẫn không chắc chắn về cách tạo một trang web của riêng mình, hãy yên tâm rằng không có gì về một trang web là vĩnh viễn. Thiết kế, màu sắc và nội dung của bạn có thể liên tục phát triển. Trang web của bạn luôn có thể được thay đổi theo những gì bạn tìm hiểu về đối tượng mục tiêu và thị trường ngách của bạn. Chỉ cần cố gắng hết sức và tiếp tục tìm cách cải thiện trang web của bạn để biến nó thành phần mở rộng hoàn hảo cho doanh nghiệp của bạn.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn