LinkedIn Analytics: Hướng dẫn Hoàn chỉnh dành cho Nhà tiếp thị

Also Read

 Các chỉ số phân tích của LinkedIn là những điểm chứng minh cho những nỗ lực tiếp thị trên LinkedIn của bạn. Dữ liệu này cho phép bạn chứng minh và cải thiện ROI trên mạng xã hội của mình.

Nếu công ty của bạn sử dụng LinkedIn cho hoạt động kinh doanh , thì việc theo dõi phân tích LinkedIn nên là một phần không thể thiếu trong chiến lược của bạn trên nền tảng xã hội này. Đó là bởi vì các công cụ phân tích giúp các nhà tiếp thị theo dõi các số liệu truyền thông xã hội khác nhau và báo cáo lại những thành công.

Nhưng, tại sao điều đó lại quan trọng?

Theo dõi phân tích LinkedIn là điều cần thiết khi định lượng các nỗ lực tiếp thị trên mạng xã hội của bạn và cung cấp dữ liệu bạn cần để cải thiện ROI trên mạng xã hội và đạt được các mục tiêu trên mạng xã hội . Xét cho cùng, nếu bạn không theo dõi dữ liệu, bạn chỉ đoán xem thương hiệu của mình có đạt được mục tiêu hay không.

Nói cách khác, với phân tích của LinkedIn, bạn có thể nói chắc chắn khi nào bạn đạt được một cột mốc mới, chẳng hạn như mức tăng trưởng đối tượng, mức độ tương tác hoặc chuyển đổi kỷ lục.

Trong hướng dẫn phân tích LinkedIn đầy đủ này, bạn sẽ:

  • Tìm hiểu cách sử dụng phân tích LinkedIn.
  • Khám phá các chỉ số LinkedIn tốt nhất để theo dõi.
  • Xem một số công cụ phân tích có thể cung cấp thông tin chi tiết sâu hơn và làm cho việc báo cáo trở nên đơn giản.

Hãy cùng tìm hiểu cách bắt đầu theo dõi các chỉ số của công ty bạn trên LinkedIn!

Mục lục

  • Cách sử dụng phân tích LinkedIn
  • Các chỉ số LinkedIn tốt nhất để theo dõi
  • 3 công cụ phân tích LinkedIn hữu ích'

Cách sử dụng phân tích LinkedIn

Để bắt đầu, hãy biết rằng bạn có thể bắt đầu theo dõi phân tích LinkedIn tự nhiên hoặc bằng công cụ phân tích LinkedIn của bên thứ ba, như Hootsuite . Và lộ trình bạn đi phụ thuộc vào chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội của bạn.

Nếu thương hiệu của bạn chỉ sử dụng LinkedIn, bạn sẽ tìm thấy tất cả dữ liệu bạn cần trong chính LinkedIn. Nếu thương hiệu của bạn đang hoạt động trên một số nền tảng truyền thông xã hội, thì một công cụ của bên thứ ba như Hootsuite có thể hiệu quả hơn. Nó hiển thị cho bạn số liệu hiệu suất trên tất cả các kênh xã hội ở một nơi.

Để truy cập trang tổng quan phân tích LinkedIn, hãy bắt đầu bằng cách đăng nhập vào hồ sơ LinkedIn của bạn. Sau đó, mở trang LinkedIn của công ty mà bạn quản lý. Lưu ý rằng số liệu phân tích trang chỉ hiển thị cho quản trị viên trang hoặc tối thiểu là những người có quyền truy cập "nhà phân tích".

Miễn là bạn có quyền và quyền truy cập phù hợp, bạn sẽ có thể theo dõi các chỉ số LinkedIn của mình.

Có 5 loại phân tích trang LinkedIn:

Cập nhật số liệu phân tích

Những chỉ số này chứng minh mức độ hiệu quả của các bản cập nhật trên LinkedIn của bạn, liệu những người theo dõi của bạn có thấy họ hấp dẫn hay không và giúp các nhà quản lý truyền thông xã hội thấy được các xu hướng và kiểu mẫu. Ví dụ: nếu số liệu phân tích cập nhật của bạn cho thấy mức độ tương tác với bài đăng thấp, bạn có thể thử thay đổi thời gian lên lịch để xuất bản bài đăng hoặc thử thay đổi loại nội dung được xuất bản.

Để hợp lý hóa việc xuất bản các bài đăng trên LinkedIn của bạn nhằm cải thiện phân tích cập nhật thương hiệu của bạn, một công cụ lập lịch như Hootsuite có thể giúp ích. Ngoài việc hiển thị cho bạn những ngày và thời gian tốt nhất để xuất bản nội dung , bạn có thể lên lịch các bài đăng để phù hợp với các bài đăng trên mạng xã hội khác của mình, lịch hàng loạt hoặc lịch tự động.

Dưới đây là chi tiết:


Trong phân tích LinkedIn, bạn cũng sẽ thấy các điểm nổi bật về cập nhật, đây là ảnh chụp nhanh các chỉ số quan trọng. Phần nổi bật hiển thị tổng số lượt thích, nhận xét và chia sẻ trong 30 ngày qua, cũng như tỷ lệ phần trăm thay đổi so với 30 ngày trước đó.

Phân tích người theo dõi

Những chỉ số này làm nổi bật ai đang tương tác với nội dung trang và nội dung cập nhật của bạn. Biết thêm về những người theo dõi có thể giúp bạn tạo nội dung nói trực tiếp với khán giả, cải thiện mức độ tương tác và tăng lưu lượng truy cập.

LinkedIn hiển thị cho bạn dữ liệu này dựa trên vị trí, công việc, thâm niên, ngành họ làm việc và quy mô công ty của những người theo dõi bạn.

(Tìm hiểu thêm về nhân khẩu học LinkedIn quan trọng tại đây .)

Phân tích khách truy cập

Chúng rất giống với phân tích người theo dõi. Những con số này cho bạn biết ai đang truy cập trang của bạn, nhưng vẫn chưa phải là những người theo dõi trung thành với thương hiệu của bạn trên LinkedIn!

Nói cách khác, việc có dữ liệu nhân khẩu học cho thấy ai đang truy cập trang của bạn có thể giúp thương hiệu của bạn phát hiện ra các mẫu và điều chỉnh các cập nhật cho phù hợp với những khách truy cập đó. Điều đó có thể dẫn đến việc khách truy cập chuyển đổi thành những người theo dõi mới, tăng mức độ tương tác trên mạng xã hội.

Sử dụng công cụ lập lịch như Hootsuite là một cách để tiếp cận những đối tượng mới đó. Khi bạn theo dõi phân tích LinkedIn để xác định bài đăng nào đang hoạt động tốt nhất, bạn có thể sử dụng Hootsuite để quảng bá chúng dưới dạng nội dung được tài trợ.

Dưới đây là cách quảng cáo nội dung trên Hootsuite hoạt động cho LinkedIn và Facebook:

Phân tích vận động nhân viên

Theo LinkedIn Help , phân tích vận động của nhân viên “cung cấp cho quản trị viên trang của Trang LinkedIn cơ hội để đánh giá xu hướng tương tác của nhân viên và thành viên với nội dung được đề xuất cho nhân viên trên tab Công ty của tôi ”.

Điều này bao gồm các số liệu như số lượng đề xuất được đưa ra cho nhân viên được kết nối với trang LinkedIn của thương hiệu của bạn và số lượng nhận xét của các thành viên LinkedIn về các bài đăng của nhân viên.

Phân tích thương hiệu nhân tài

Các chỉ số này có sẵn cho các quản trị viên cấp cao quản lý Trang nghề nghiệp LinkedIn. Nếu một trong những mục tiêu truyền thông xã hội LinkedIn của bạn là thu hút nhân tài mới đến với công ty của bạn, thì việc theo dõi các chỉ số này có thể hữu ích.

LinkedIn bài phân tích

Bạn cũng có thể xem chi tiết các chỉ số cho một bài đăng cụ thể bằng cách nhấp vào Hiển thị số liệu thống kê ở góc dưới cùng bên phải của bài đăng:
hiển thị số liệu thống kê trên bài đăng LinkedIn

Phân tích hồ sơ LinkedIn

Nếu bạn cung cấp các dịch vụ chuyên nghiệp từ hồ sơ LinkedIn của mình thay vì một trang - hoặc nếu bạn đóng vai trò là đại sứ thương hiệu cho công ty của mình - thì bạn cũng có thể muốn theo dõi phân tích hồ sơ. Các số liệu thống kê này có thể được tìm thấy từ hồ sơ của bạn, trong Trang tổng quan của bạn.
phân tích hồ sơ trong trang tổng quan của bạn

Các chỉ số LinkedIn tốt nhất để theo dõi

Có vô số số liệu LinkedIn có sẵn cho các nhà tiếp thị, nhưng điều đó có nghĩa là bạn nên theo dõi, giám sát và báo cáo về tất cả chúng?

Đơn giản là không. Đó là rất nhiều dữ liệu.

Bạn nên theo dõi số liệu LinkedIn nào tùy thuộc vào mục tiêu tiếp thị mà bạn đặt ra. Ví dụ: nếu thương hiệu của bạn đang thử nghiệm các bài báo về tư tưởng và cố gắng thu hút khán giả mới thông qua các bài đăng đã xuất bản, hãy theo dõi phân tích cập nhật. Nếu bạn muốn nâng cao nhận thức về thương hiệu trên nền tảng này, hãy theo dõi số liệu phân tích về người theo dõi và khách truy cập.

Nếu bạn mới bắt đầu theo dõi các chỉ số LinkedIn, hãy bắt đầu đơn giản. Dưới đây là một số chỉ số cơ bản mà bạn nên theo dõi.

Cập nhật các chỉ số để theo dõi

Số lần hiển thị

Chỉ số này cho bạn biết tổng số lần bản cập nhật LinkedIn của bạn được hiển thị trong ít nhất 300 mili giâyĐiều này theo dõi thời điểm bài đăng, ít nhất cũng có 50% lượt xem đối với người dùng đã đăng nhập vào LinkedIn.

Bạn cũng có thể muốn theo dõi số lần hiển thị duy nhất. Đây là số lần bài đăng của bạn hiển thị cho từng thành viên đã đăng nhập. (Không giống như số lần hiển thị, số lần hiển thị duy nhất sẽ không được tính khi người dùng xem cùng một bài đăng nhiều lần.)

cập nhật số liệu hiển thị

Phản ứng, nhận xét và chia sẻ

Các chỉ số tương tác này tính số lần bài đăng của bạn nhận được phản ứng, nhận xét hoặc chia sẻ.

Các phản ứng được sử dụng để hiển thị các phản ứng cảm xúc khác nhau đối với nội dung của bạn. Người dùng có thể chọn các biểu tượng cảm xúc khác nhau để thể hiện rằng họ thích, kỷ niệm, ủng hộ, yêu thích, cảm thấy bài đăng sâu sắc hoặc cảm thấy tò mò về nội dung bạn chia sẻ.

phản ứng bình luận và chia sẻ trên LinkedIn

Lượt chia sẻ là số lần người dùng quyết định chia sẻ nội dung của bạn với những người theo dõi LinkedIn của chính họ, mở rộng phạm vi tiếp cận bài đăng của bạn.

Và bình luận là số bình luận của người dùng để lại bên dưới bài đăng của bạn:

nhận xét về một bài đăng trên LinkedIn

Số lần nhấp chuột

Một cú nhấp chuột cho bạn biết lời kêu gọi hành động của bạn đã hoạt động. Nói cách khác, một người dùng đã tương tác với thứ gì đó của bạn trên LinkedIn, thay vì chỉ cuộn qua nó.

Trên LinkedIn, các lần nhấp được tính khi một thành viên đã đăng nhập nhấp vào bài đăng, tên công ty hoặc biểu trưng của bạn. Nó không bao gồm các tương tác khác như chia sẻ, phản ứng hoặc bình luận.

CTR, hay tỷ lệ nhấp, là một số liệu được hiển thị dưới dạng phần trăm chia số lần nhấp mà bài đăng của bạn nhận được cho số lần hiển thị mà bài đăng nhận được - nó cho bạn ý tưởng tốt hơn về mức độ tương tác của bài đăng.

cập nhật tỷ lệ nhấp tương tác

Tỷ lệ tương tác

LinkedIn tính toán tỷ lệ tương tác bằng cách thêm số lần tương tác, số nhấp chuột và số người theo dõi mới có được, chia cho số lần hiển thị mà bài đăng nhận được.

Số liệu người theo dõi và khách truy cập để theo dõi

Chỉ số người theo dõi

Số liệu phân tích người theo dõi đo lường số lượng người muốn duy trì kết nối với thương hiệu của bạn. Các chỉ số quan trọng mà thương hiệu của bạn nên theo dõi bao gồm:

  • Số lượng người theo dõi theo thời gian: Điều này cho biết số lượng người theo dõi thương hiệu của bạn đã tăng (hoặc giảm) như thế nào hoặc một khoảng thời gian nhất định.
  • Tất cả người theo dõi: Tổng số người theo dõi hiện tại mà trang doanh nghiệp của bạn có.
  • Các công ty cần theo dõi: Điều này hữu ích để so sánh các công ty tương tự như của bạn.

các công ty để theo dõi

Bạn cũng có thể theo dõi dữ liệu nhân khẩu học của người theo dõi để biết những người theo dõi trung thành của bạn là ai, họ làm việc ở đâu và mức độ thâm niên nghề nghiệp của họ.

Số liệu về khách truy cập

Phần này hiển thị các số liệu chính về những khách truy cập vào trang LinkedIn của bạn, nhưng những người không theo dõi bạn để xem thông tin cập nhật của bạn thường xuyên. Các chỉ số quan trọng mà thương hiệu của bạn nên theo dõi bao gồm:

  • Số lần xem trang: Tổng số lần trang của bạn được truy cập.
  • Số lượng khách truy cập: Có bao nhiêu thành viên cá nhân đã truy cập trang của bạn, cho bạn dấu hiệu tốt về số lượng người quan tâm đến công ty của bạn.
  • Nhấp vào nút tùy chỉnh: Hồ sơ doanh nghiệp của bạn có thể bao gồm nút tùy chỉnh, bao gồm 'Truy cập trang web', 'Liên hệ với chúng tôi,' 'Tìm hiểu thêm', 'Đăng ký' và 'Đăng ký.' Số liệu này cho bạn biết số lượng nhấp chuột mà các nút tùy chỉnh của bạn nhận được trong một khoảng thời gian nhất định.

Các chỉ số vận động nhân viên để theo dõi

Các chỉ số từ phân tích vận động của nhân viên có thể không quan tâm đến bạn nếu bạn mới bắt đầu với trang kinh doanh LinkedIn của mình, nhưng tùy thuộc vào mục tiêu truyền thông xã hội của bạn, có những số liệu quan trọng ở đây để theo dõi.

Bạn có thể theo dõi:

  • Sự thay đổi về số lượng khuyến nghị.
  • Bài viết từ các khuyến nghị.
  • Phản ứng với bài viết.
  • Nhận xét về bài viết.
  • Chia sẻ lại các bài đăng.

Các chỉ số hồ sơ LinkedIn để theo dõi

Cuối cùng, hãy biết rằng bạn cũng có thể theo dõi các chỉ số LinkedIn mà không cần hồ sơ doanh nghiệp. Ví dụ: nếu bạn đang sử dụng nền tảng này như một người có ảnh hưởng đến doanh nghiệp hoặc để chia sẻ các bài báo về tư tưởng lãnh đạo, bạn có thể theo dõi những điều sau để xác định nội dung của bạn đang hoạt động như thế nào:

  • Số lần xuất hiện trong tìm kiếm : Đây là số lần tiểu sử của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm trong một khoảng thời gian nhất định.

số lần hồ sơ LinkedIn xuất hiện trong các tìm kiếm trong một tuần

Các tài khoản trả phí sẽ nhận được nhiều thông tin chuyên sâu hơn, bao gồm những người dùng đó là ai, họ làm gì tại công ty mà họ làm việc và các từ khóa họ đã sử dụng để tìm thấy bạn.

  • Lượt xem bài đăng: Đây là tổng quan về số lượt xem không phải duy nhất mà bài đăng, tài liệu hoặc bài báo của bạn đã nhận được. Nhấp vào chỉ số LinkedIn này để biết phân tích từng bài đăng và để xem thông tin chi tiết như phản ứng, nhận xét và chia sẻ chi tiết.

3 công cụ phân tích LinkedIn hữu ích

Đôi khi, khi nói đến theo dõi và báo cáo phân tích, bạn muốn có chiều sâu hơn và hiệu quả hơn so với tùy chọn phân tích LinkedIn gốc cung cấp. Các công cụ phân tích LinkedIn này cho phép bạn tìm hiểu sâu hơn, hợp lý hóa quy trình làm việc và tối ưu hóa báo cáo số liệu của bạn.

Hootsuite Analytics

Nếu công ty của bạn đang hoạt động trên nhiều nền tảng truyền thông xã hội như một phần của chiến lược truyền thông xã hội, hãy xem xét Hootsuite để tối ưu hóa việc đăng bài và báo cáo phân tích của bạn. Bằng cách kết nối tài khoản LinkedIn của bạn với Hootsuite, bạn không chỉ có thể lên lịch cho các bài đăng trước và vào thời điểm tối ưu , mà còn có thể đo lường cách phân tích LinkedIn của bạn so với các chỉ số xã hội khác của bạn .

Phân tích Hootsuite cho phép bạn:

  • Theo dõi, giám sát và so sánh các chỉ số cho nhiều tài khoản xã hội của thương hiệu của bạn từ một nơi.
  • Đặt điểm chuẩn hiệu suất, giúp bạn dễ dàng cải thiện mục tiêu của mình hơn.
  • Tạo báo cáo có thể tùy chỉnh, dễ đọc và dễ chia sẻ với nhóm của bạn.

Tìm hiểu thêm về phân tích Hootsuite và cách nó có thể hợp lý hóa việc theo dõi tất cả các chỉ số của thương hiệu tại đây:

Hootsuite Insights của Brandwatch

Công cụ lắng nghe xã hội này cung cấp cho thương hiệu của bạn các số liệu hữu ích xung quanh các cuộc trò chuyện diễn ra về thương hiệu của bạn trên LinkedIn. Tóm lại, công cụ này giúp thương hiệu của bạn “nghe” trong thời gian thực những gì người khác đang nói về thương hiệu của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội - và hiểu rõ hơn về tình cảm thương hiệu - bằng cách theo dõi các đề cập và làm nổi bật các xu hướng.

Theo dõi các số liệu này sẽ giúp thương hiệu của bạn theo dõi danh tiếng của nó, tham gia vào các cuộc trò chuyện quan trọng và biết những từ khóa nào đang được sử dụng trong mối liên hệ với doanh nghiệp của bạn.

Tìm hiểu thêm về công cụ phân tích này tại đây:

Hootsuite Impact

Công cụ phân tích này có thể được sử dụng để đo lường giá trị của những nỗ lực xã hội của bạn, bao gồm cả những nỗ lực trên LinkedIn. Hootsuite Impact là công cụ phân tích cấp doanh nghiệp của chúng tôi: nó vượt ra ngoài các chỉ số phù phiếm, chẳng hạn như lượt thích, để hiển thị rõ ràng cách xã hội đang tác động đến doanh nghiệp bằng cách giới thiệu toàn bộ hành trình của khách hàng.

Ví dụ: xem cách ai đó nhấp vào bài đăng trên LinkedIn của bạn cho đến khi mua hàng. Hoặc từ việc đọc cập nhật LinkedIn của bạn đến đăng ký nhận bản tin của bạn.

Biết rằng Hootsuite Impact tích hợp với các công cụ đo lường khác như Google Analytics và các chỉ số có thể được chia nhỏ và phân tích theo khung thời gian hoặc theo chiến dịch.

Tìm hiểu thêm về Hootsuite Impact tại đây:

Để biết thêm thông tin về cách sử dụng LinkedIn cho doanh nghiệp, hãy xem hướng dẫn từng bước của chúng tôi .

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn