Vì bạn đang ở trên trang này, bạn có thể đã biết quá trình viết blog đóng vai trò quan trọng như thế nào đối với sự thành công của các nỗ lực tiếp thị của bạn. Đó là lý do tại sao không cần phải nói rằng điều đặc biệt quan trọng là học cách bắt đầu và quản lý blog một cách hiệu quả theo cách hỗ trợ doanh nghiệp của bạn.
Nếu không có blog, bạn sẽ thấy mình gặp phải một số vấn đề như tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) kém, thiếu nội dung quảng cáo cho mạng xã hội, ít ảnh hưởng với khách hàng tiềm năng và ít trang mà bạn có thể sử dụng để chia sẻ khách hàng tiềm năng- tạo lời gọi hành động (CTA).
Vì vậy, tại sao, tại sao, rất nhiều nhà tiếp thị vẫn có một danh sách giặt ủi lý do tại sao họ không thể duy trì một blog?
Có thể bởi vì, trừ khi bạn thích viết lách, việc viết blog kinh doanh có vẻ không thú vị, tốn thời gian và khó khăn.
Chà, đã hết thời gian bào chữa và hướng dẫn này ở đây để giúp bạn hiểu tại sao. Chúng tôi sẽ trình bày cách viết và quản lý blog của doanh nghiệp bạn cũng như cung cấp các mẫu hữu ích để đơn giản hóa nỗ lực viết blog của bạn.
Hãy bắt đầu với một câu hỏi quan trọng.
Một bài đăng trên blog là gì?
Bài đăng trên blog là bất kỳ bài báo, mẩu tin tức hoặc hướng dẫn nào được xuất bản trong phần blog của một trang web. Một bài đăng trên blog thường bao gồm một chủ đề hoặc truy vấn cụ thể, có tính chất giáo dục, có phạm vi từ 600 đến hơn 2.000 từ và chứa các loại phương tiện khác như hình ảnh, video, đồ họa thông tin và biểu đồ tương tác.
Các bài đăng trên blog cho phép bạn và doanh nghiệp của bạn xuất bản thông tin chi tiết, suy nghĩ và câu chuyện trên trang web của bạn về bất kỳ chủ đề nào. Chúng có thể giúp bạn nâng cao nhận thức về thương hiệu, uy tín, chuyển đổi và doanh thu. Quan trọng nhất, chúng có thể giúp bạn tăng lưu lượng truy cập vào trang web của mình.
Ngày nay, mọi người và các tổ chức thuộc mọi tầng lớp xã hội quản lý blog để chia sẻ các phân tích, hướng dẫn, phê bình, thông tin sản phẩm, phát hiện trong ngành, v.v. Có nhiều định dạng blog phổ biến, nhưng đây là sáu định dạng phổ biến nhất :
- Bài đăng "Hướng dẫn"
- Bài đăng dựa trên danh sách
- Bài đăng "Là gì"
- Bài đăng trên Trang Trụ cột (“Hướng dẫn Cơ bản”)
- The Newsjacking Post
- Bài đăng đồ họa thông tin
Vì vậy, làm thế nào để bạn đảm bảo bài đăng trên blog của bạn thu hút sự chú ý của khán giả mục tiêu, người mua và khách hàng?
Điều gì tạo nên một bài đăng trên blog tốt?
Trước khi bạn viết blog, hãy đảm bảo rằng bạn biết câu trả lời cho những câu hỏi như "Tại sao ai đó lại tiếp tục đọc toàn bộ bài đăng trên blog này?" và "Điều gì khiến khán giả của chúng tôi quay lại nhiều hơn?"
Để bắt đầu, một bài đăng trên blog tốt là thú vị và mang tính giáo dục. Blog phải trả lời các câu hỏi và giúp người đọc giải quyết một thách thức mà họ đang gặp phải - và bạn phải làm như vậy một cách thú vị.
Chỉ trả lời câu hỏi của ai đó thôi là chưa đủ - bạn còn phải đưa ra các bước có thể hành động khi đang tham gia. Ví dụ: phần giới thiệu của bạn sẽ thu hút người đọc và khiến họ muốn tiếp tục đọc bài đăng của bạn. Sau đó, sử dụng các ví dụ để khiến người đọc quan tâm đến những gì bạn nói.
Hãy nhớ rằng, một bài đăng trên blog hay sẽ thú vị để đọc và cung cấp nội dung giáo dục cho khán giả.
(Bạn muốn tìm hiểu cách áp dụng viết blog và các hình thức tiếp thị nội dung khác vào doanh nghiệp của mình? Hãy xem khóa học tiếp thị nội dung miễn phí của Học viện HubSpot .)
Vì vậy, làm thế nào để bạn thực sự bắt đầu viết một trong những phần hấp dẫn và thông tin này?
Làm thế nào để viết một bài đăng trên blog
Dưới đây là các bước bạn sẽ muốn làm theo khi viết một bài đăng trên blog.
1. Hiểu khán giả của bạn.
Trước khi bạn bắt đầu viết bài đăng trên blog của mình, hãy đảm bảo rằng bạn đã hiểu rõ ràng về đối tượng mục tiêu của mình.
Hỏi những câu hỏi như: Họ muốn biết về điều gì? Điều gì sẽ cộng hưởng với họ?
Đây là lúc quá trình tạo tính cách người mua trở nên hữu ích. Xem xét những gì bạn biết về tính cách người mua và sở thích của họ khi bạn đang tìm chủ đề cho bài đăng trên blog của mình.
Ví dụ: nếu độc giả của bạn là những người thuộc thế hệ thiên niên kỷ muốn bắt đầu kinh doanh, bạn có thể không cần cung cấp cho họ thông tin về cách bắt đầu trên mạng xã hội - hầu hết họ đều đã có sẵn điều đó.
Tuy nhiên, bạn có thể muốn cung cấp cho họ thông tin về cách điều chỉnh phương pháp tiếp cận mạng xã hội của họ (ví dụ - từ cách tiếp cận thông thường, cá nhân đến cách tiếp cận tập trung vào mạng, hiểu biết hơn về kinh doanh). Loại tinh chỉnh đó là thứ giúp bạn xuất bản nội dung về các chủ đề mà khán giả của bạn thực sự muốn và cần.
Không có nhân vật người mua dành cho doanh nghiệp của bạn? Dưới đây là một số tài nguyên để giúp bạn bắt đầu:
- Tạo Personas cho người mua cho doanh nghiệp của bạn [Mẫu miễn phí]
- Hướng dẫn: Cách tạo Personas người mua chi tiết cho doanh nghiệp của bạn
- [Công cụ miễn phí] Tạo Persona của tôi: Trình tạo Persona cho người mua
2. Tạo miền blog của bạn.
Tiếp theo, bạn sẽ cần một nơi để lưu trữ bài đăng này và mọi bài đăng trên blog khác mà bạn viết. Điều này đòi hỏi phải chọn một hệ thống quản lý nội dung (CMS) và một dịch vụ lưu trữ tên miền trang web .
Chọn một CMS.
Một CMS giúp bạn tạo một miền trang web nơi bạn sẽ thực sự xuất bản blog của bạn. Nền tảng CMS có thể quản lý tên miền (nơi bạn tạo trang web của mình) và tên miền phụ (nơi bạn tạo trang kết nối với trang web hiện có).
Khách hàng của HubSpot lưu trữ nội dung web thông qua CMS Hub . Một lựa chọn phổ biến khác là một trang web WordPress tự lưu trữ trên một trang web lưu trữ như WP Engine . Cho dù bạn tạo miền hay miền phụ để bắt đầu blog của mình, bạn sẽ cần chọn dịch vụ lưu trữ web sau khi chọn CMS.
Đăng ký miền hoặc miền phụ với máy chủ lưu trữ trang web.
Tên miền blog của bạn sẽ giống như sau: www.yourblog.com. Tên giữa hai giai đoạn là tùy thuộc vào bạn, miễn là tên miền này chưa tồn tại trên internet.
Bạn muốn tạo một miền phụ cho blog của mình? Nếu bạn đã sở hữu một doanh nghiệp nấu ăn tại www.yourcompany.com, bạn có thể tạo một blog giống như sau: blog.yourcompany.com. Nói cách khác, tên miền phụ của blog của bạn sẽ nằm trong phần riêng của yourcompany.com.
Một số nền tảng CMS cung cấp miền phụ dưới dạng dịch vụ miễn phí, nơi blog của bạn nằm trên CMS, thay vì trang web của doanh nghiệp bạn. Ví dụ: nó có thể trông giống như sau: yourblog.contentmanagementsystem.com. Tuy nhiên, để tạo miền phụ thuộc trang web công ty của bạn, hãy đăng ký miền phụ với máy chủ lưu trữ trang web .
Hầu hết các dịch vụ lưu trữ trang web đều tính phí rất ít để lưu trữ một tên miền gốc - trên thực tế, chi phí trang web có thể rẻ đến 3 đô la mỗi tháng khi bạn cam kết thời hạn 36 tháng.
Dưới đây là năm dịch vụ lưu trữ web phổ biến để bạn lựa chọn:
3. Tùy chỉnh chủ đề blog của bạn.
Khi bạn đã thiết lập xong tên miền, hãy tùy chỉnh giao diện blog để phản ánh chủ đề nội dung bạn định tạo và thương hiệu của bạn.
Ví dụ: nếu bạn đang viết về tính bền vững và môi trường, màu xanh lá cây có thể là màu sắc cần lưu ý khi thiết kế blog của bạn.
Nếu bạn đã quản lý một trang web và đang viết bài đăng đầu tiên cho trang web hiện có đó, hãy đảm bảo bài viết phù hợp với trang web về hình thức và chủ đề. Hai cách để làm điều này bao gồm:
- Biểu trưng : Đây có thể là tên và biểu tượng của doanh nghiệp bạn - nó sẽ nhắc nhở người đọc blog về ai đang xuất bản nội dung. (Tuy nhiên, mức độ bạn muốn xây dựng thương hiệu cho blog của mình là tùy thuộc vào bạn.)
- Trang "Giới thiệu" : Bạn có thể đã có thông báo nổi bật về "Giới thiệu" mô tả về bản thân hoặc doanh nghiệp của bạn. Phần "Giới thiệu" trên blog của bạn là phần mở rộng của tuyên bố cấp cao hơn này. Hãy coi đó là tuyên bố sứ mệnh của blog, nhằm hỗ trợ các mục tiêu của công ty bạn.
4. Xác định chủ đề bài đăng blog đầu tiên của bạn.
Trước khi bạn viết bất cứ điều gì, hãy chọn một chủ đề cho bài đăng trên blog của bạn. Chủ đề có thể khá chung chung để bắt đầu. Ví dụ: nếu bạn là công ty bán CRM cho các doanh nghiệp nhỏ đến doanh nghiệp , thì bài đăng của bạn có thể nói về tầm quan trọng của việc sử dụng một phần mềm duy nhất để giữ cho các nhóm tiếp thị, bán hàng và dịch vụ của bạn phù hợp.
Mẹo chuyên nghiệp: Bạn có thể không muốn nhảy vào bài viết "hướng dẫn" cho bài đăng blog đầu tiên của mình.
Tại sao?
Uy tín của bạn vẫn chưa được thiết lập. Trước khi dạy người khác cách làm điều gì đó, trước tiên bạn sẽ muốn thể hiện rằng bạn là người đi đầu trong lĩnh vực của mình và là một nguồn có thẩm quyền.
Ví dụ: nếu bạn là một thợ sửa ống nước đang viết bài đăng đầu tiên của mình, bạn sẽ chưa viết một bài đăng có tiêu đề “Cách thay thế hệ thống đường ống trong phòng tắm của bạn”. Đầu tiên, bạn sẽ viết về các thiết lập vòi hiện đại hoặc kể một câu chuyện thành công cụ thể mà bạn đã cứu một vòi trước khi nó tràn vào nhà khách hàng. Dưới đây là bốn loại bài đăng trên blog khác mà bạn có thể bắt đầu:
- Danh sách ("Danh sách") : 5 cách sửa vòi nước bị rò rỉ
- Bộ sưu tập được tuyển chọn : 10 thương hiệu vòi và bồn rửa cần cân nhắc ngày nay
- Bản trình bày SlideShare : 5 loại vòi thay thế vòi cũ của bạn (có hình ảnh)
- News Piece : Nghiên cứu mới cho thấy X% số người không thay vòi đủ thường xuyên
Nếu bạn gặp khó khăn trong việc đưa ra các ý tưởng về chủ đề, một buổi động não về chủ đề tốt sẽ hữu ích. Trong bài đăng mà tôi đã liên kết, đồng nghiệp của tôi sẽ hướng dẫn bạn một quy trình hữu ích để biến một ý tưởng thành nhiều ý tưởng. Tương tự như các ví dụ về "vòi bị rò rỉ" ở trên, bạn sẽ "lặp lại các chủ đề cũ để tìm ra các chủ đề mới độc đáo và hấp dẫn."
Điều này có thể được thực hiện bằng cách:
- Thay đổi phạm vi chủ đề
- Điều chỉnh khung thời gian của bạn
- Chọn đối tượng mới
- Thực hiện một cách tiếp cận tích cực / tiêu cực
- Giới thiệu một định dạng mới
5. Đưa ra một chức danh làm việc.
Bạn có thể nghĩ ra một vài tiêu đề làm việc khác nhau - nói cách khác, lặp đi lặp lại cách tiếp cận chủ đề đó để giúp bạn tập trung vào bài viết của mình.
Ví dụ: bạn có thể quyết định thu hẹp chủ đề của mình thành "Công cụ sửa chữa vòi bị rò rỉ" hoặc "Nguyên nhân phổ biến gây ra vòi bị rò rỉ". Một tiêu đề làm việc là cụ thể và sẽ hướng dẫn bài đăng của bạn để bạn có thể bắt đầu viết.
Hãy lấy một bài đăng thực tế làm ví dụ: " Cách chọn một chủ đề vững chắc cho bài đăng trên blog tiếp theo của bạn ."
Thích hợp, phải không? Chủ đề, trong trường hợp này, có lẽ là "viết blog." Sau đó, tiêu đề làm việc có thể là một cái gì đó giống như, "Quy trình để chọn một chủ đề bài đăng trên blog." Và tiêu đề cuối cùng kết thúc là "Cách chọn một chủ đề vững chắc cho bài đăng trên blog tiếp theo của bạn."
Xem sự phát triển đó từ chủ đề, đến chức danh làm việc, đến tiêu đề cuối cùng? Mặc dù tiêu đề làm việc có thể không phải là tiêu đề cuối cùng (nhiều hơn về điều đó trong chốc lát), nó vẫn cung cấp đủ thông tin để bạn có thể tập trung bài đăng blog của mình vào một thứ gì đó cụ thể hơn một chủ đề chung chung, áp đảo.
6. Viết một đoạn giới thiệu (và làm cho nó trở nên quyến rũ).
Chúng tôi đã viết cụ thể hơn về cách viết phần giới thiệu hấp dẫn trong bài đăng " Cách viết phần giới thiệu ", nhưng chúng ta hãy xem lại xem?
Đầu tiên, hãy thu hút sự chú ý của người đọc. Nếu bạn đánh mất người đọc trong vài đoạn đầu tiên - hoặc thậm chí các câu - của phần giới thiệu, họ sẽ ngừng đọc (thậm chí trước khi họ đọc bài của bạn một cách công bằng). Bạn có thể làm điều này bằng một số cách: kể một câu chuyện hoặc một trò đùa, đồng cảm hoặc níu kéo người đọc bằng một sự kiện hoặc thống kê thú vị.
Sau đó, mô tả mục đích của bài đăng của bạn và giải thích cách nó giải quyết vấn đề mà người đọc có thể gặp phải. Điều này sẽ cung cấp cho người đọc lý do để tiếp tục đọc và cho họ thấy bài đăng sẽ giúp họ cải thiện công việc hoặc cuộc sống của họ như thế nào.
Dưới đây là một ví dụ về phần giới thiệu mà chúng tôi cho rằng đã làm rất tốt việc thu hút sự chú ý của người đọc ngay lập tức:
“Chớp mắt. Chớp mắt. Chớp mắt. Đó là trải nghiệm con trỏ trên màn hình trống đáng sợ mà tất cả các nhà văn - nghiệp dư hay chuyên nghiệp, tham vọng hoặc có kinh nghiệm - đều biết và khiếp sợ. Và trong tất cả các lần để nó xảy ra, nó dường như khiến chúng tôi đau đớn nhất khi cố gắng viết phần giới thiệu. "
7. Sắp xếp nội dung của bạn trong một dàn ý.
Đôi khi, các bài đăng trên blog có thể chứa một lượng lớn thông tin - đối với người đọc và người viết. Bí quyết là sắp xếp thông tin theo cách để người đọc không bị ảnh hưởng bởi độ dài hoặc số lượng nội dung. Tổ chức này có thể có nhiều hình thức - phần, danh sách, mẹo - bất kỳ hình thức nào phù hợp nhất. Nhưng nó phải được tổ chức!
Tài nguyên nổi bật: 6 Mẫu bài đăng trên blog miễn phí
Tải xuống các Mẫu này Miễn phí
Hãy xem bài đăng, " Cách sử dụng Snapchat: Cái nhìn chi tiết về chiến lược Snapchat của HubSpot. " Có rất nhiều nội dung trong phần này, vì vậy nó được chia thành một vài phần bằng cách sử dụng các tiêu đề mô tả. Các phần chính được tách thành các phần phụ đi vào chi tiết hơn, giúp nội dung dễ đọc hơn.
Để hoàn thành bước này, tất cả những gì bạn thực sự cần làm là phác thảo bài đăng của mình. Bằng cách này, trước khi bắt đầu viết, bạn sẽ biết mình muốn trình bày những điểm nào và thứ tự tốt nhất để làm như vậy. Và để làm cho mọi thứ dễ dàng hơn, bạn có thể tải xuống và sử dụng các mẫu bài đăng trên blog miễn phí của chúng tôi , được sắp xếp trước cho sáu trong số các blog phổ biến nhất. Chỉ cần điền vào chỗ trống!
8. Viết bài đăng trên blog của bạn!
Bước tiếp theo - nhưng không phải bước cuối cùng - thực sự là viết nội dung. Tất nhiên, chúng ta không thể quên điều đó.
Bây giờ bạn đã có phác thảo hoặc mẫu của mình, bạn đã sẵn sàng điền vào chỗ trống. Sử dụng dàn ý của bạn làm hướng dẫn và mở rộng tất cả các điểm nếu cần. Viết về những gì bạn đã biết và nếu cần, hãy tiến hành nghiên cứu bổ sung để thu thập thêm thông tin, ví dụ và dữ liệu để sao lưu điểm của bạn, đồng thời cung cấp sự ghi nhận phù hợp khi kết hợp các nguồn bên ngoài. Khi bạn làm vậy, hãy luôn cố gắng tìm dữ liệu chính xác và hấp dẫn để sử dụng trong bài đăng của bạn.
Nếu bạn gặp khó khăn khi xâu chuỗi các câu lại với nhau, bạn không đơn độc. Tìm kiếm "dòng chảy" của bạn có thể là một thách thức đối với nhiều người. May mắn thay, có rất nhiều công cụ bạn có thể dựa vào để giúp bạn cải thiện khả năng viết của mình. Dưới đây là một số cách giúp bạn bắt đầu:
- Power Thesaurus : Bạn bị mắc kẹt trong một từ? Power Thesaurus là một công cụ có nguồn lực từ cộng đồng cung cấp cho người dùng một số lựa chọn từ thay thế từ một cộng đồng các nhà văn.
- ZenPen : Nếu bạn gặp khó khăn trong việc tập trung, hãy xem công cụ viết không mất tập trung này. ZenPen tạo ra một "vùng viết" tối giản được thiết kế để giúp bạn rút gọn các từ mà không cần phải định dạng ngay lập tức.
- Cliché Finder : Cảm giác như bài viết của bạn có thể hơi sến súa? Xác định các trường hợp mà bạn có thể cụ thể hơn bằng cách sử dụng công cụ sáo rỗng tiện dụng này.
Bạn cũng có thể tham khảo danh sách đầy đủ của chúng tôi về các công cụ để cải thiện kỹ năng viết của bạn . Và nếu bạn đang tìm kiếm thêm hướng đi, các nguồn sau đây chứa đầy những lời khuyên viết lách có giá trị:
- Copywriting 101: 6 Đặc điểm của Copywriting xuất sắc Người đọc sẽ nhớ
- Cách viết bản sao hấp dẫn: 7 mẹo viết nội dung có thể chuyển đổi
- Làm thế nào để viết với sự rõ ràng: 9 mẹo để đơn giản hóa thông điệp của bạn
- Hướng dẫn Kurt Vonnegut để viết quảng cáo tuyệt vời: 8 quy tắc áp dụng cho bất kỳ ai
- Các bài đăng trên blog của bạn thật nhàm chán: 9 mẹo giúp bài viết của bạn thú vị hơn
9. Hiệu đính và chỉnh sửa bài đăng của bạn.
Bạn vẫn chưa hoàn thành, nhưng bạn đã hoàn thành! Quá trình chỉnh sửa là một phần quan trọng của việc viết blog - đừng bỏ qua nó.
Yêu cầu đồng nghiệp hiểu biết về ngữ pháp sao chép và đọc lại bài đăng của bạn. Bạn cũng có thể cân nhắc việc tranh thủ sự trợ giúp của Danh sách kiểm tra chỉnh sửa cuối cùng hoặc sử dụng công cụ kiểm tra ngữ pháp miễn phí như Grammarly .
Nếu bạn đang muốn trau dồi kỹ năng tự chỉnh sửa của mình, hãy xem các bài đăng hữu ích này để biết một số mẹo và thủ thuật giúp bạn bắt đầu:
- Làm thế nào để trở thành một biên tập viên (Tốt hơn): 13 Mẹo biên tập
- Làm thế nào để trở thành một biên tập viên hiệu quả hơn: 12 cách để tăng tốc quá trình biên tập
- 10 chỉnh sửa đơn giản sẽ cải thiện tức thì bất kỳ đoạn văn nào
Khi bạn đã sẵn sàng kiểm tra định dạng của mình, hãy ghi nhớ các yếu tố blog:
Hình ảnh nổi bật
Chọn một hình ảnh hấp dẫn và có liên quan cho bài đăng của bạn. Khi mạng xã hội coi nội dung bằng hình ảnh nổi bật hơn, hình ảnh có trách nhiệm hơn bao giờ hết đối với sự thành công của nội dung blog của bạn.
Để được trợ giúp chọn hình ảnh cho bài đăng của bạn, hãy đọc " Cách chọn hình ảnh hoàn hảo cho bài đăng tiếp theo trên blog của bạn " và chú ý đến phần về luật bản quyền.
Hình thức bên ngoài
Không ai thích một bài đăng blog kém hấp dẫn. Và không chỉ hình ảnh làm cho một bài đăng hấp dẫn về mặt hình ảnh - mà còn là định dạng và tổ chức của bài đăng.
Trong một bài đăng blog được định dạng tốt và hấp dẫn về mặt hình ảnh, bạn sẽ nhận thấy rằng tiêu đề và tiêu đề phụ được sử dụng để chia nhỏ các khối văn bản lớn - và các tiêu đề đó được tạo kiểu nhất quán.
Dưới đây là một ví dụ về những gì trông giống như:
Ảnh chụp màn hình phải luôn có đường viền xác định, giống nhau để chúng không xuất hiện như thể chúng đang trôi nổi trong không gian - phong cách đó phải nhất quán từ bài này sang bài khác.
Duy trì tính nhất quán này giúp nội dung của bạn trông chuyên nghiệp hơn và dễ nhìn hơn.
Chủ đề và thẻ
Thẻ là các từ khóa cụ thể, hiển thị công khai mô tả một bài đăng. Chúng cũng cho phép người đọc duyệt thêm nội dung trong cùng một danh mục trên blog của bạn. Tránh thêm danh sách các thẻ giặt là vào mỗi bài đăng. Thay vào đó, hãy suy nghĩ về chiến lược gắn thẻ blog.
Hãy coi các thẻ là "chủ đề" hoặc "danh mục" và chọn 10-20 thẻ đại diện cho tất cả các chủ đề chính mà bạn muốn đề cập trên blog của mình. Sau đó, dính vào những.
10. Chèn CTA.
Ở cuối mỗi bài đăng trên blog, hãy chèn CTA cho biết bạn muốn người đọc làm gì tiếp theo - đăng ký blog của bạn, tải xuống sách điện tử, đăng ký hội thảo trên web hoặc sự kiện, đọc một bài báo liên quan, v.v.
Sau khi khách truy cập của bạn đọc bài đăng trên blog của bạn, họ nhấp vào CTA và cuối cùng bạn tạo khách hàng tiềm năng. Nhưng CTA cũng là một nguồn có giá trị cho người đọc nội dung của bạn - hãy sử dụng CTA của bạn để cung cấp thêm nội dung tương tự như chủ đề của bài đăng mà họ vừa đọc xong. Nếu bạn không chắc chắn về cách bắt đầu, hãy xem một số ví dụ về CTA .
Trong bài đăng blog "Đăng gì trên Instagram: 18 Ý tưởng Ảnh & Video để Khơi nguồn Cảm hứng ", độc giả được cung cấp những ý tưởng hữu ích để tạo nội dung Instagram có giá trị. Ở cuối bài đăng là một CTA nhắc nhở người đọc tham gia một khóa học cấp chứng chỉ về mạng xã hội:
Hãy xem đó là cách cùng thắng cho tất cả mọi người? Những độc giả muốn tìm hiểu thêm có cơ hội để làm như vậy và doanh nghiệp nhận được một khách hàng tiềm năng mà họ có thể nuôi dưỡng ... những người thậm chí có thể trở thành khách hàng!
11. Tối ưu hóa cho SEO trên trang.
Sau khi bạn viết xong, hãy quay lại và tối ưu hóa các yếu tố trên trang của bài đăng của bạn.
Đừng ám ảnh về việc có bao nhiêu từ khóa. Nếu có cơ hội kết hợp các từ khóa bạn đang nhắm mục tiêu và nó sẽ không ảnh hưởng đến trải nghiệm của người đọc, hãy làm điều đó. Nếu bạn có thể làm cho URL của mình ngắn hơn và thân thiện với từ khóa hơn, hãy sử dụng nó. Nhưng đừng nhồi nhét từ khóa hoặc tìm kiếm mật độ từ khóa tùy ý - Google thông minh hơn thế!
Dưới đây là một lời nhắc nhỏ về SEO blog về những gì bạn nên xem xét và tối ưu hóa:
Mô tả meta
Mô tả meta là mô tả bên dưới tiêu đề trang của bài đăng trên các trang kết quả tìm kiếm của Google. Họ cung cấp cho người tìm kiếm một bản tóm tắt ngắn về bài đăng trước khi nhấp vào nó. Lý tưởng là chúng có độ dài từ 150-160 ký tự và bắt đầu bằng một động từ, chẳng hạn như "Tìm hiểu", "Đọc" hoặc "Khám phá".
Mặc dù mô tả meta không còn là yếu tố ảnh hưởng đến thuật toán xếp hạng từ khóa của Google, nhưng chúng cung cấp cho người tìm kiếm thông tin nhanh về những gì họ sẽ nhận được từ việc đọc bài đăng và giúp cải thiện tỷ lệ nhấp của bạn từ tìm kiếm.
Tiêu đề trang và tiêu đề
Hầu hết các phần mềm viết blog sử dụng tiêu đề bài đăng của bạn làm tiêu đề trang, đây là yếu tố SEO trên trang quan trọng nhất theo ý của bạn. Nhưng nếu bạn đã làm theo công thức của chúng tôi cho đến nay, bạn sẽ có một tiêu đề hoạt động tự nhiên sẽ bao gồm các từ khóa hoặc cụm từ mà đối tượng mục tiêu của bạn quan tâm.
Đừng làm phức tạp tiêu đề của bạn quá mức bằng cách cố gắng phù hợp với các từ khóa mà chúng không thuộc về tự nhiên. Như đã nói, nếu có cơ hội rõ ràng để thêm các từ khóa bạn đang nhắm mục tiêu vào tiêu đề và tiêu đề bài đăng của mình, hãy thoải mái sử dụng chúng. Ngoài ra, hãy cố gắng giữ cho tiêu đề của bạn ngắn gọn - lý tưởng là dưới 65 ký tự - để chúng không bị cắt ngắn trong kết quả của công cụ tìm kiếm.
Văn bản neo
Văn bản neo là từ hoặc các từ liên kết đến một trang khác - trên trang web của bạn hoặc trên trang web khác. Chọn cẩn thận những từ khóa bạn muốn liên kết đến các trang khác trên trang web của mình bởi vì các công cụ tìm kiếm sẽ cân nhắc điều đó khi xếp hạng trang của bạn cho các từ khóa nhất định.
Điều quan trọng là phải xem xét bạn liên kết đến những trang nào. Xem xét liên kết các trang mà bạn muốn xếp hạng cho một từ khóa cụ thể. Cuối cùng, bạn có thể khiến nó xếp hạng trên trang kết quả đầu tiên của Google thay vì trang thứ hai - và đó không phải là những củ khoai tây nhỏ!
Tối ưu hóa Di động
Hơn 60% lượt truy cập không phải trả tiền được thực hiện trên thiết bị di động. Do đó, có một trang web với thiết kế đáp ứng là rất quan trọng. Ngoài việc đảm bảo khách truy cập trang web của bạn (bao gồm cả khách truy cập blog của bạn) có trải nghiệm tốt nhất có thể, việc tối ưu hóa cho thiết bị di động sẽ ghi điểm cho trang web của bạn một số điểm SEO.
12. Chọn một tiêu đề hấp dẫn.
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, đã đến lúc cải thiện chức danh làm việc đó của bạn. May mắn thay, chúng tôi có một công thức đơn giản để viết tiêu đề hấp dẫn sẽ thu hút sự chú ý của người đọc. Đây là những gì cần xem xét:
- Bắt đầu với chức danh làm việc của bạn.
- Khi bạn bắt đầu chỉnh sửa tiêu đề của mình, hãy nhớ rằng điều quan trọng là phải giữ cho tiêu đề chính xác và rõ ràng.
- Sau đó, hãy làm cho tiêu đề của bạn trở nên gợi cảm - cho dù đó là thông qua ngôn ngữ mạnh mẽ, ám chỉ hay một thủ pháp văn học khác.
- Nếu bạn có thể, hãy tối ưu hóa cho SEO bằng cách lén đưa một số từ khóa vào đó (tuy nhiên, chỉ khi nó là tự nhiên!).
- Cuối cùng, hãy xem liệu bạn có thể rút ngắn nó chút nào không. Không ai thích một tiêu đề dài và choáng ngợp - hãy nhớ rằng, Google thích 65 ký tự trở xuống trước khi cắt bớt nó trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm.
Hãy tóm tắt mọi thứ chúng ta đã học được.
Nếu bạn đã thành thạo các bước trên, hãy tìm hiểu về một số cách để đưa các bài đăng trên blog của bạn lên một cấp độ tiếp theo .
Bây giờ, bạn nên biết bạn đang viết cho ai, đã thiết lập blog và hiểu những điều cơ bản về cách viết một bài đăng trên blog. Mặc dù thật dễ dàng để hiểu những thực tế của việc viết một bài đăng, nhưng thật khó để bắt đầu bài viết đầu tiên của bạn.
Hãy xem xét quá trình viết bài đăng blog đầu tiên của bạn.
Bài đăng trên blog đầu tiên của bạn: Chọn chủ đề, viết bài và thực sự nhận được lượt truy cập
Bạn đã nắm được các thông tin kỹ thuật và thực tế - bây giờ đã đến lúc viết bài đăng blog đầu tiên của bạn. Và không, đây không phải là không gian để giới thiệu bản thân và blog mới của bạn (tức là "Chào mừng bạn đến với blog của tôi! Đây là chủ đề mà tôi sẽ đề cập. Đây là cách xử lý trên mạng xã hội của tôi. Bạn có vui lòng theo dõi không?").
Chúng tôi đã đề cập ngắn gọn về nó trong phần trước, nhưng bài đăng trên blog đầu tiên của bạn không phải là hướng dẫn cách thực hiện. Hãy nhớ rằng: bạn vẫn chưa thiết lập quyền hạn trong lĩnh vực này. Thay vào đó, bạn nên bắt đầu với “quả khó khăn”, viết về một chủ đề rất cụ thể phục vụ một phân khúc nhỏ đối tượng mục tiêu của bạn.
Điều đó có vẻ không trực quan, phải không? Nếu nhiều người đang tìm kiếm một cụm từ hoặc một chủ đề, điều đó có nghĩa là sẽ có nhiều người đọc hơn cho bạn.
Nhưng đó không phải là sự thật. Nếu bạn chọn một chủ đề chung chung và được tìm kiếm nhiều được đề cập bởi các đối thủ cạnh tranh lớn hoặc các thương hiệu lâu đời hơn, không chắc bài đăng của bạn sẽ xếp hạng trên trang đầu tiên của các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs). Hãy cho blog mới ra đời của bạn một cơ hội bằng cách chọn một chủ đề mà ít người viết blog đã viết.
TLDR; Bài đăng đầu tiên của bạn nên bao gồm một chủ đề thích hợp, khối lượng thấp. Khi bạn viết ngày càng nhiều trên blog của mình và thiết lập thẩm quyền chuyên đề, bạn có thể bắt đầu bao gồm nhiều từ khóa được tìm kiếm cao hơn.
Hãy xem xét quá trình này.
1. Tìm một chủ đề có khối lượng thấp.
Bước đầu tiên là tìm một chủ đề có lượt tìm kiếm thấp trên Google (chúng tôi khuyên bạn nên bám sát vào khoảng 10 đến 150 lượt tìm kiếm hàng tháng). Những chủ đề này mang lại ít cạnh tranh hơn và do đó sẽ cho phép bài đăng trên blog mới của bạn dễ dàng xếp hạng hơn.
Để chọn một chủ đề, bạn có thể thực hiện một phiên động não truyền thống hoặc thực hiện nghiên cứu từ khóa. Chúng tôi đề xuất phương án thứ hai vì bạn thực sự có thể thấy có bao nhiêu người đang tìm kiếm chủ đề đó.
Bây giờ, đừng sợ hãi bởi thuật ngữ “nghiên cứu từ khóa”. Nó không chỉ dành cho các nhà tiếp thị mà còn dành cho các blogger mới. Và nó thực sự dễ dàng để làm.
Để bắt đầu nghiên cứu từ khóa của bạn, trước tiên hãy bắt đầu bằng cách xác định chủ đề chung của blog của bạn.
Giả sử bạn là thợ sửa ống nước. Chủ đề chung chung, cấp cao của bạn có thể là “hệ thống ống nước” (67 nghìn lượt tìm kiếm hàng tháng).
Tiếp theo, đặt thuật ngữ này vào một công cụ nghiên cứu từ khóa như:
Khi bạn chạy thuật ngữ này thông qua công cụ, một danh sách các từ khóa liên quan sẽ xuất hiện. Quét danh sách và chọn một danh sách có lượng tìm kiếm thấp hơn. Đối với ví dụ này, chúng tôi sẽ sử dụng “hệ thống ống nước dưới bồn rửa” (1,4 nghìn lượt tìm kiếm hàng tháng).
Chạy lại từ khóa đó trong công cụ nghiên cứu từ khóa. Nhìn vào các từ khóa liên quan. Tìm một cái có lượng tìm kiếm thấp hơn. Làm lại.
Đối với ví dụ này, chúng tôi sẽ giải quyết "các vấn đề về hệ thống ống nước dưới bồn rửa bát" (10 lượt tìm kiếm hàng tháng). Đó là chủ đề cho bài viết đầu tiên của chúng tôi.
TLDR ; Chọn một từ khóa có khối lượng thấp, cạnh tranh thấp sẽ đảm bảo xếp hạng bài đăng đầu tiên của bạn.
Để được trợ giúp thêm về nghiên cứu từ khóa, đây là các tài nguyên khác mà bạn có thể sử dụng:
- Cách thực hiện nghiên cứu từ khóa cho SEO: Hướng dẫn cho người mới bắt đầu
- Cách Thực hiện Nghiên cứu Từ khoá và Xếp hạng
- Các công cụ hàng đầu để tìm từ khóa dài
2. Google thuật ngữ để kiểm tra kỹ mục đích tìm kiếm.
Bạn đã có chủ đề của mình - bây giờ, hãy kiểm tra kỹ để đảm bảo rằng mục đích tìm kiếm của người dùng sẽ được thực hiện bởi một bài đăng trên blog.
Điều đó nghĩa là gì?
Nếu ai đó đang tìm kiếm "các vấn đề về hệ thống ống nước dưới bồn rửa bát", họ có thể đang tìm kiếm một hướng dẫn, một sơ đồ, một bài báo hoặc một sản phẩm có thể khắc phục sự cố. Nếu họ đang tìm kiếm ba điều đầu tiên, bạn tốt - điều đó có thể được đề cập trong một bài đăng trên blog. Tuy nhiên, một sản phẩm sẽ khác và bài đăng trên blog của bạn sẽ không được xếp hạng.
Làm cách nào để bạn kiểm tra lại mục đích tìm kiếm?
Google thuật ngữ và xem kết quả. Nếu các bài báo và bài đăng trên blog khác xếp hạng cho thuật ngữ đó, bạn nên tham gia. Nếu bạn chỉ tìm thấy các trang sản phẩm hoặc bài báo từ các ấn phẩm lớn, thì hãy tìm một chủ đề mới để đề cập trong bài đăng đầu tiên của bạn.
Hãy xem xét thuật ngữ “phòng tắm có hệ thống ống nước dưới bồn rửa” (30 lượt tìm kiếm hàng tháng). Nó có vẻ như là một sự phù hợp hoàn hảo vì nó có lượng tìm kiếm hàng tháng thấp.
Khi tìm kiếm thuật ngữ này trên Google, chúng tôi đã tìm thấy băng chuyền sản phẩm, các trang sản phẩm từ Home Depot và Lowes, và các hướng dẫn được viết bởi các ấn phẩm lớn. (Bạn cũng sẽ muốn tránh các chủ đề đã được đề cập trong các ấn phẩm lớn, ít nhất là cho đến bây giờ.)
TLDR ; Trước khi viết bài đăng trên blog đầu tiên của bạn về một chủ đề có khối lượng thấp, hãy kiểm tra kỹ mục đích của người dùng bằng cách Googling từ khóa. Ngoài ra, đừng quên xem ai đã viết về chủ đề đó cho đến nay. Nếu bạn thấy một thương hiệu lớn, hãy cân nhắc viết về chủ đề khác.
3. Tìm câu hỏi và thuật ngữ liên quan đến chủ đề đó.
Bạn có một chủ đề rất độc đáo mà cho đến nay chỉ có một vài người đề cập đến. Đã đến lúc làm sáng tỏ nó bằng cách đề cập đến các chủ đề liên quan hoặc liền kề.
Sử dụng các công cụ sau:
- Trả lời Công chúng : Khi bạn đặt từ khóa của mình vào công cụ này, nó sẽ cung cấp cho bạn một danh sách các câu hỏi liên quan đến thuật ngữ đó.
- Google : Google là người bạn tốt nhất của bạn. Tìm kiếm cụm từ và xem trong phần “Mọi người cũng hỏi” và “Mọi người cũng tìm kiếm”. Hãy chắc chắn chạm vào những chủ đề đó trong bài đăng.
Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa mà chúng tôi đã đề cập ở trên trong bước một .
5. Lập dàn ý và ghi đầu bài.
Bây giờ, đã đến lúc lập dàn ý và viết bài đầu tiên của bạn!
Với chủ đề thích hợp của bạn và các câu hỏi liên quan dưới dạng danh sách hướng dẫn, giờ đây bạn có thể viết một bài đăng có liên quan cao đến thị trường ngách của bạn và không có nhiều sự cạnh tranh.
Sử dụng hướng dẫn cách làm mà chúng tôi đã chia sẻ trong phần trước để giúp bạn viết một bài đăng đầu tiên tuyệt vời.
Đừng quên:
- Đạt ít nhất 1.000 từ. Đã nhiều lần chứng minh rằng các bài đăng dài hơn xếp hạng tốt hơn.
- Đặt từ khóa mục tiêu của bạn vào tiêu đề . Hãy nhớ rằng chủ đề thích hợp mà chúng ta đã chọn ở bước một? Cố gắng đưa nó vào tiêu đề của bạn một cách tự nhiên.
- Bao gồm ít nhất hai H2 với các cụm từ tìm kiếm có liên quan. Hãy nhớ những chủ đề liên quan mà chúng tôi đã tìm thấy trong bước ba? Sử dụng chúng như H2 để xây dựng uy tín chủ đề cho tác phẩm của bạn.
6. Quảng cáo bài viết đầu tiên của bạn thông qua tiếp cận cộng đồng.
Là một blogger mới, bạn có thể chưa có một mạng xã hội nào theo dõi. Giải pháp? Xây dựng một vài liên kết ngược đến bài đăng để giúp nó phát triển.
Liên kết ngược là một yếu tố xếp hạng chính, nhưng bạn không muốn sử dụng các phương pháp mũ đen như gửi spam các phần bình luận trong các blog khác. Thay vào đó, hãy tiếp cận với mọi người và cho họ biết tài nguyên mới này tồn tại để họ có thể liên kết đến bài đăng của bạn.
Ví dụ: nếu bạn là một thợ sửa ống nước, bạn có thể liên hệ với hiệp hội thợ sửa ống nước tại địa phương của bạn. Dưới đây là nhiều tài nguyên quảng cáo bài đăng trên blog:
- 12 cách đã thử và đúng để quảng cáo bài đăng trên blog của bạn
- 10 trang web bạn có thể sử dụng để quảng cáo blog miễn phí
- 9 Mẫu Tiếp cận Email Xây dựng Liên kết Thực sự Hoạt động
- Xây dựng liên kết trong nước 101: 34 cách xây dựng liên kết ngược cho SEO
- 11 cách sáng tạo (nhưng 100% mũ trắng!) Để kiếm được liên kết ngược
Ý tưởng bài đăng trên blog đầu tiên
Bị mắc kẹt? Chúng ta hãy xem xét một số ý tưởng bài đăng blog đầu tiên.
Sự khác biệt giữa [Chủ đề ngách] và [Chủ đề ngách], được giải thích bởi [Chuyên gia ngách]
- Sự khác biệt giữa SEM và SEO, được giải thích bởi một chuyên gia tiếp thị
- Sự khác biệt giữa xe sedan và xe coupe, được giải thích bởi một thợ sửa xe
- Sự khác biệt giữa nướng và nướng, được giải thích bởi một thợ làm bánh chuyên nghiệp
10 [Công cụ thích hợp] tốt nhất và tồi tệ nhất cho [Hoạt động thích hợp]
- 10 phần mềm viết tốt nhất và tệ nhất để viết truyện viễn tưởng
- 10 CRM tốt nhất và tệ nhất để nuôi dưỡng triển vọng
- 10 chiếc xe gia đình tốt nhất và tồi tệ nhất cho các chuyến hành trình xuyên quốc gia
8 [Hoạt động thích hợp] Sai lầm phổ biến (+ Cách khắc phục)
- 8 lỗi thường gặp khi viết phi hư cấu (+ Cách khắc phục)
- 8 Sai lầm phổ biến khi luộc cá hồi (+ Cách khắc phục)
- 8 lỗi thường gặp khi bảo dưỡng ô tô (+ Cách khắc phục)
9 mẹo đã được chứng minh cho [Hoạt động thích hợp]
- 9 mẹo đã được chứng minh để kiểm tra các vấn đề về hệ thống ống nước dưới bồn rửa chén trong nhà bếp của bạn
- 9 mẹo đã được chứng minh để viết một cuốn sách bán chạy nhất không phải là hư cấu
- 9 mẹo đã được chứng minh để tự làm bảo dưỡng ô tô
Tại sao chúng tôi / tôi chuyển từ [Niche Tool] sang [Niche Tool] (So sánh)
- Tại sao chúng tôi chuyển từ Pipedrive sang HubSpot (So sánh)
- Tại sao tôi chuyển từ Microsoft Word sang Scrivener (So sánh)
- Tại sao chúng tôi chuyển từ iMac sang Surface Studio (So sánh)
[Niche Tool] so với [Niche Tool]: [Công cụ] nào phù hợp nhất với bạn?
- Zendesk vs Freshcaller: Phần mềm cuộc gọi nào phù hợp nhất với bạn?
- Nồi chiên không khí vs Lò nướng đối lưu: Cái nào tốt nhất cho bạn?
- Mazda Miata vs Toyota Supra: Xe thể thao nào phù hợp nhất với bạn?
Tổng hợp các mẹo và thủ thuật [Hoạt động thích hợp]
- Tổng hợp các mẹo và thủ thuật viết tiểu thuyết
- Tổng hợp các mẹo và thủ thuật nướng bánh Macaroon tuyệt đỉnh
- Tổng hợp các mẹo và thủ thuật du lịch một mình
Muốn có một số ví dụ thực tế về các bài đăng trên blog? Xem bài đăng trên blog đầu tiên của bạn có thể trông như thế nào dựa trên chủ đề bạn chọn và đối tượng bạn đang nhắm mục tiêu.
Ví dụ về bài đăng trên blog
- Bài đăng dựa trên danh sách
- Bài lãnh đạo tư tưởng
- Bài đăng trong bộ sưu tập được tuyển chọn
- Bản trình bày SlideShare
- Newsjacking Post
- Bài đăng đồ họa thông tin
- Cách đăng
- Bài của khách
1. Bài đăng trên blog dựa trên danh sách
Ví dụ về bài đăng dựa trên danh sách: 17 sai lầm khi viết blog cần tránh vào năm 2021, Theo HubSpot Bloggers
Các bài đăng dựa trên danh sách đôi khi được gọi là "listicles", sự kết hợp của các từ "danh sách" và "bài báo". Đây là những bài báo cung cấp thông tin dưới dạng một danh sách. Một listicle sử dụng các tiêu đề phụ để chia bài đăng trên blog thành các phần riêng lẻ, giúp người đọc đọc lướt và đọc nội dung của bạn dễ dàng hơn.
Như bạn có thể thấy trong ví dụ từ blog của chúng tôi, listicles có thể cung cấp các mẹo và phương pháp khác nhau để giải quyết một vấn đề.
2. Bài lãnh đạo tư tưởng
Ví dụ: Khách hàng của HubSpot đang định hình bình thường tiếp theo như thế nào
Các bài đăng về tư tưởng lãnh đạo cho phép bạn chia sẻ kiến thức chuyên môn của mình về một chủ đề cụ thể và chia sẻ kiến thức trực tiếp với độc giả của bạn.
Những phần này - có thể được viết ở ngôi thứ nhất, như bài đăng được hiển thị ở trên - giúp bạn xây dựng lòng tin với khán giả của mình để mọi người xem blog của bạn một cách nghiêm túc khi bạn tiếp tục viết cho nó.
3. Bài đăng tuyển tập được tuyển chọn
Ví dụ: 8 Ví dụ về Tiến hóa trong Hành động
Bộ sưu tập được tuyển chọn là một loại bài đăng blog listicle đặc biệt. Thay vì chia sẻ các mẹo hoặc phương pháp để làm điều gì đó, loại bài đăng trên blog này chia sẻ danh sách các ví dụ thực tế mà tất cả đều có điểm chung để chứng minh một điểm lớn hơn.
Trong bài đăng ví dụ ở trên, Listverse chia sẻ tám ví dụ thực tế về sự tiến hóa trong hoạt động của tám loài động vật khác nhau - bắt đầu với loài bướm đêm peppered.
4. Bản trình bày SlideShare
Ví dụ: Mã văn hóa HubSpot
SlideShare là một công cụ trình bày giúp nhà xuất bản đóng gói nhiều thông tin vào các trang trình bày có thể chia sẻ dễ dàng. Hãy nghĩ về nó giống như một PowerPoint, nhưng dành cho web. Với ý nghĩ này, các bài đăng trên blog của SlideShare giúp bạn quảng cáo SlideShare của mình để nó có thể tạo ra một lượng khách truy cập ổn định.
Không giống như blog, các bộ bài SlideShare thường không được xếp hạng tốt trên các công cụ tìm kiếm, vì vậy họ cần một nền tảng để đưa thông điệp của họ đến những người đang tìm kiếm nó. Bằng cách nhúng và tóm tắt SlideShare của bạn trên một bài đăng blog, bạn có thể chia sẻ rất nhiều thông tin và đồng thời cho nó cơ hội xếp hạng trên Google.
Cần một số ý tưởng về SlideShare? Trong ví dụ trên, chúng tôi đã biến "Quy tắc văn hóa" của công ty thành một bản trình bày SlideShare mà bất kỳ ai cũng có thể xem qua và rút ra bài học, sau đó quảng bá nó trong một bài đăng trên blog.
5. Newsjacking Post
Ví dụ: Ivy lên thiết bị di động với ứng dụng mới dành cho nhà thiết kế
"Newsjacking" là biệt hiệu để "chiếm quyền điều khiển" blog của bạn để phá các tin tức quan trọng liên quan đến ngành của bạn. Do đó, bài đăng trên newsjack là một loại bài báo có mục đích duy nhất là thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và đồng thời cung cấp cho họ những lời khuyên chuyên nghiệp vượt thời gian, chứng minh blog của bạn là một nguồn đáng tin cậy để tìm hiểu về những điều lớn xảy ra trong ngành của bạn.
Ví dụ về newsjack ở trên được xuất bản bởi Houzz, một thương gia bán đồ trang trí nhà và tài nguyên thiết kế nội thất, về một ứng dụng di động mới ra mắt chỉ dành cho các nhà thiết kế nội thất. Houzz không ra mắt ứng dụng, nhưng tin tức về việc ra mắt của nó không kém phần quan trọng đối với khán giả của Houzz.
6. Bài đăng Infographic
Ví dụ: Những lợi ích chính của việc học trực tuyến [Infographic]
Bài đăng đồ họa thông tin phục vụ một mục đích tương tự như bài đăng SlideShare - ví dụ thứ tư, được giải thích ở trên - ở chỗ nó truyền tải thông tin mà bản sao blog thuần túy có thể không phải là định dạng tốt nhất.
Ví dụ: khi bạn đang muốn chia sẻ nhiều thông tin thống kê (mà không gây nhàm chán hoặc khó hiểu cho người đọc của bạn), việc xây dựng dữ liệu này thành một đồ họa thông tin được thiết kế tốt, thậm chí hấp dẫn có thể khiến người đọc tương tác với nội dung của bạn. Nó cũng giúp người đọc ghi nhớ thông tin rất lâu sau khi họ rời khỏi trang web của bạn.
7. Cách Đăng
Ví dụ: Cách viết một bài đăng trên blog: Hướng dẫn từng bước
Đối với ví dụ này, bạn không cần phải nhìn xa hơn bài đăng trên blog mà bạn đang đọc ngay bây giờ! Hướng dẫn cách thực hiện như thế này giúp giải quyết vấn đề cho người đọc của bạn. Chúng giống như một cuốn sách dạy nấu ăn cho ngành của bạn, hướng dẫn khán giả của bạn từng bước thực hiện một dự án để cải thiện khả năng hiểu biết của họ về chủ đề này.
Bạn càng tạo nhiều bài đăng như thế này, người đọc của bạn càng được trang bị nhiều hơn để làm việc với bạn và đầu tư vào các dịch vụ bạn cung cấp.
8. Bài đăng của khách
Ví dụ: Hướng dẫn có thể đánh dấu của bạn về kích thước hình ảnh trên mạng xã hội vào năm 2020 [Đồ họa thông tin]
Bài đăng của khách là một loại bài đăng trên blog mà bạn có thể sử dụng để đưa các tiếng nói khác vào blog của mình. Ví dụ: nếu bạn muốn lấy ý kiến của chuyên gia bên ngoài về một chủ đề, bài đăng của khách là hoàn hảo cho điều đó.
Ngoài ra, những bài đăng này cung cấp cho blog của bạn sự đa dạng về chủ đề và quan điểm. Nếu khách hàng của bạn gặp vấn đề mà bạn không thể giải quyết, bài đăng của khách là một giải pháp tuyệt vời.
Nếu bạn bắt đầu chấp nhận các bài đăng của khách, hãy thiết lập các nguyên tắc biên tập để đảm bảo chúng đạt cùng tiêu chuẩn với bài đăng của bạn.
Sẵn sàng để viết blog?
Viết blog có thể giúp bạn xây dựng nhận thức về thương hiệu, trở thành nhà lãnh đạo tư duy và chuyên gia trong ngành của bạn, thu hút khách hàng tiềm năng đủ điều kiện và thúc đẩy chuyển đổi. Thực hiện theo các bước và mẹo mà chúng tôi đã đề cập ở trên để bắt đầu xuất bản và nâng cao blog của bạn ngay hôm nay.
Ghi chú của biên tập viên: Bài đăng này ban đầu được xuất bản vào tháng 10 năm 2013 và đã được cập nhật để có tính toàn diện.