Thống kê, sự kiện và xu hướng SEO quan trọng cho năm 2021

Also Read

thong-ke-su-kien-va-xu-huong-SEO-quan-trong-cho-nam-2021


Các công cụ tìm kiếm ngày nay bắt đầu với sự ra đời của Archie vào năm 1990. Archie là một trang FTP đơn giản với một danh sách thư mục có thể tải xuống. Những tiến bộ sau này trong công nghệ web, đặc biệt là thu thập thông tin và lập chỉ mục trang web, đã dẫn đến sự mở rộng theo cấp số nhân và sự phổ biến của các công cụ tìm kiếm. 

Trên thực tế, trong những năm qua, các công cụ tìm kiếm đã trở nên phổ biến đến mức chúng đã tạo ra một ngành công nghiệp mới được gọi là Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO) . SEO có tác động mạnh đến mức không thể chia sẻ về nó nếu không có một số dữ kiện và số liệu thống kê. Để đạt được điều đó, chúng tôi đang cung cấp danh sách các thông tin cập nhật và có liên quan nhất.

Thống kê SEO (Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm) thú vị

  • Công cụ tìm kiếm thúc đẩy lưu lượng truy cập đến các trang web nhiều hơn 300% so với phương tiện truyền thông xã hội.
  • 64% các nhà tiếp thị nói rằng SEO là một trong những nỗ lực tiếp thị chính của họ.
  • Các một số trên trang yếu tố SEO là nội dung .
  • Core Web Vitals sẽ trở thành tín hiệu trải nghiệm trang quan trọng .
  • Tốc độ tải trang vẫn là một trong những yếu tố xếp hạng hàng đầu .
  • Từ khóa trong Thẻ tiêu đề vẫn là một tín hiệu SEO trên trang quan trọng .
  • Liên kết ngược chiếm 30% điểm tổng thể của trang trong Google.
  • Nội dung dạng dài tạo ra trung bình nhiều hơn 10 lần liên kết ngược
  • Tối ưu hóa cho thiết bị di động là một trong những chiến thuật SEO được sử dụng nhiều nhất .
  • Các bài đăng có video kiếm được nhiều liên kết ngược hơn và tăng 157% lưu lượng truy cập tìm kiếm.
  • 30% của tất cả các tìm kiếm trực tuyến có liên quan đến vị trí .

Dưới đây, bạn sẽ tìm thấy danh sách 58 thống kê SEO quan trọng và thú vị nhất. Chúng tôi đã sắp xếp chúng thành bảy danh mục để dễ dàng giải thích toàn bộ ngành SEO và các xu hướng liên quan.

Thống kê SEO chung

Việc nhập địa chỉ trang web chính xác mà bạn đang tìm kiếm trên thanh trình duyệt dường như đã trở thành dĩ vãng. Ngày càng có nhiều người sử dụng công cụ tìm kiếm hàng ngày để truy cập các trang web yêu thích của họ và tìm nội dung trực tuyến. Bởi vì điều này, nhiều nhà tiếp thị nhìn thấy giá trị trong SEO . Hãy cùng duyệt qua các số liệu thống kê minh họa tầm quan trọng của SEO.

1. Công cụ tìm kiếm thúc đẩy lưu lượng truy cập đến các trang web nhiều hơn 300% so với phương tiện truyền thông xã hội.

Tìm kiếm là động lực số 1 về lưu lượng truy cập vào các trang web nội dung, đánh bại mạng xã hội hơn 300%. Nếu bạn muốn nhận được nhiều lưu lượng truy cập vào trang web của mình, bạn cần xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google để người dùng có thể tìm thấy bạn một cách dễ dàng. 

(Nguồn: Imforza )

2. Khách hàng tiềm năng SEO chuyển đổi nhiều hơn 9 lần so với khách hàng tiềm năng bên ngoài.

Khách hàng tiềm năng SEO có tỷ lệ đóng 14,6%, trong khi khách hàng tiềm năng đi ra ngoài (chẳng hạn như thư trực tiếp hoặc quảng cáo in) có tỷ lệ đóng là 1,7%.

(Nguồn: Imforza )

3. Khách hàng tiềm năng SEO có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất là 14,6%

Công cụ tìm kiếm là nguồn chính của khách hàng tiềm năng chất lượng cao cho nhiều doanh nghiệp. Khách hàng tiềm năng đến từ SEO có tỷ lệ chuyển đổi 14,6%. 

(Nguồn: MarijuanaSEO)

4. Các nhà tiếp thị ủng hộ SEO không phải trả tiền hơn SEO trả phí vì nó tốt hơn 5,66 lần.

Chiến lược SEO dài hạn chắc chắn mang lại kết quả tốt hơn bất kỳ nỗ lực SEO được trả tiền nào. SEO không phải trả tiền hiệu quả hơn 5,66 lần so với SEO trả phí.

(Nguồn: Hubspot )

5. Chỉ 25% người dùng lướt qua trang kết quả đầu tiên của công cụ tìm kiếm.

Điều cần thiết cho nhiều trang web để xếp hạng trên trang kết quả đầu tiên của công cụ tìm kiếm. 75% người dùng không cuộn qua trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm. 

(Nguồn: MarijuanaSEO)

6. Đối với 64% nhà tiếp thị, SEO là một trong những nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số chính của họ. 

Các nhà tiếp thị hiểu giá trị của một chiến lược SEO dài hạn. SEO đã trở thành một tiêu chuẩn trong hỗn hợp tiếp thị, sánh vai với tiếp thị nội dung, email và truyền thông xã hội. Khoảng 64% các nhà tiếp thị tích cực đầu tư thời gian vào việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO).

(Nguồn: Hubspot )

Các yếu tố ảnh hưởng đến xếp hạng trang

Trong những năm qua, các công cụ tìm kiếm đã phát triển và cải tiến. Để phản ánh điều đó, các thuật toán thu thập dữ liệu, lập chỉ mục và xếp hạng đã trở nên rất phức tạp. Các công cụ tìm kiếm sử dụng các yếu tố khác nhau khi tham chiếu chéo một trang web đến câu hỏi của người dùng để mang lại kết quả phù hợp nhất. Hãy xem các yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến xếp hạng trang trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

7. Google tính đến hơn 200 yếu tố khi xếp hạng các trang web.

Google có một thuật toán xếp hạng rất toàn diện. Qua nhiều năm, nó đã được tân trang và cập nhật hàng chục lần. Ngày nay, Google sử dụng hơn 200 yếu tố trong thuật toán để xếp hạng các trang web. 

(Nguồn: Backlinko )

8. Yếu tố SEO on-page số một là nội dung.

Mọi yếu tố xếp hạng SEO đều quan trọng như tốc độ trang, liên kết ngược chất lượng, tín hiệu xã hội, v.v. Tuy nhiên, nội dung vẫn là vua. Đây là yếu tố SEO trên trang quan trọng đầu tiên. 

(Nguồn: Moz.com )

9. Các chỉ số của Web Vitals là cần thiết để có trải nghiệm người dùng tuyệt vời trên trang web.

Các chỉ số của Web Vitals cho người làm SEO biết liệu một trang web có lành mạnh hay không về mặt SEO. Các chỉ số của Web Vitals bao gồm: 

  • Sơn có nội dung lớn nhất (LCP);
  • Độ trễ đầu vào đầu tiên (FID);
  • Dịch chuyển bố cục tích lũy (CLS); 
  • Xác định các ngưỡng chỉ số Core Web Vitals. 

(Nguồn: Web.dev )

10. Core Web Vitals sẽ trở thành tín hiệu trải nghiệm trang quan trọng.

Google tiếp tục làm việc để tối ưu hóa và mang lại trải nghiệm người dùng tốt nhất. Bắt đầu từ tháng 5 năm 2021, các Web vitals cốt lõi sẽ được đưa vào các tín hiệu trải nghiệm trang, cùng với các tín hiệu tìm kiếm hiện có, bao gồm các đường dây kết bạn trên thiết bị di động , duyệt web an toàn, bảo mật HTTPS và các nguyên tắc chuyển tiếp xâm nhập.

(Nguồn: Google )

11. Chất lượng backlinks và RankBrain là yếu tố xếp hạng quan trọng thứ hai.

Nội dung có thể là vua, nhưng các yếu tố khác giúp nó thống trị lĩnh vực SEO. Họ cũng có tiếng nói trang nào sẽ được xếp hạng trên trang kết quả đầu tiên của công cụ tìm kiếm. Các yếu tố hàng đầu cho kết quả tìm kiếm của Google, sau nội dung, là các liên kết và RankBrain.

(Nguồn: Search Engine Watch )

12. Có bảy yếu tố cần thiết giúp một trang được tối ưu hóa tốt cho các công cụ tìm kiếm.

Theo MOZ, có bảy yếu tố của một trang được tối ưu hóa tốt:

  • Giá trị độc nhất;
  • UX hiện tượng;
  • Từ khoá – Nhắm mục tiêu;
  • Được xây dựng để được chia sẻ thông qua mạng xã hội;
  • Sẵn sàng cho nhiều thiết bị;
  • Trình thu thập thông tin / Bot có thể truy cập; 
  • Quyền tác giả, Dữ liệu meta, Lược đồ và Đoạn mã chi tiết.

(Nguồn: MOZ )

13. Tốc độ tải trang vẫn là một trong những yếu tố xếp hạng hàng đầu.

Trong thời đại của điện thoại di động và khoảng thời gian chú ý ngắn, tốc độ tải trang đóng một vai trò quan trọng trong trải nghiệm người dùng. Đó là lý do tại sao nó là một yếu tố SEO rất quan trọng. Các trang trên các trang web tải nhanh xếp hạng cao hơn đáng kể so với các trang trên các trang web tải chậm.

tốc độ tải trang trung bình

(Nguồn: Backlinko )

14. 60% số trang trên SERP đầu tiên có ít nhất 3 năm tuổi.

Có vẻ như các trang cũ xếp hạng tốt hơn các trang mới. Các trang cũ hoạt động tốt hơn các trang mới, ít nhất là về thứ hạng trên trang kết quả đầu tiên của công cụ tìm kiếm. Gần 60% các trang xếp hạng trong 10 kết quả hàng đầu của Google có tuổi đời từ 3 năm trở lên. 

(Nguồn: Ahrefs )

15. Nội dung dài hơn nhận được nhiều hơn 68,1% tương tác trên Twitter và 22,6% trên Facebook.

Trung bình, nội dung dài hơn nhận được nhiều hơn 68,1% tương tác trên Twitter (Tweets) và hơn 22,6% trên Facebook (Thích). Chúng tôi biết rằng tín hiệu xã hội là một yếu tố xếp hạng chính và vì nội dung dài hơn thúc đẩy nhiều tương tác hơn, các trang web có nội dung dài hơn sẽ xếp hạng cao hơn.

(Nguồn: Sweor )

16. Các chuyên gia đặt ra các tiêu chí cao để một trang web trở nên lý tưởng cho các công cụ tìm kiếm.

Một trang web lý tưởng phải thực hiện tất cả những điều sau: 

  • Siêu liên quan đến một chủ đề cụ thể (thường là một sản phẩm hoặc một đối tượng duy nhất);
  • Cung cấp nội dung độc đáo về một chủ đề nhất định;
  • Liên kết trở lại trang danh mục của nó;
  • Liên kết trở lại trang danh mục con của nó (Nếu có); 
  • Liên kết trở lại trang chủ của nó. 

(Nguồn: MOZ )

17. Các trang web được xếp hạng hàng đầu có tỷ lệ nhấp là 18,2%.

Tỷ lệ nhấp tương quan với vị trí của một trang web trên Trang Kết quả của Công cụ Tìm kiếm. Các trang web ở cuối trang kết quả của công cụ tìm kiếm có tỷ lệ nhấp là 1,52%, trong khi các trang được xếp hạng đầu tiên có CTR là 18,2%. 

tỷ lệ nhấp chuột

(Nguồn: SlingshotSEO )

Thống kê từ khóa

Từ khóa là yếu tố xếp hạng rất quan trọng. Nói một cách đơn giản, chúng mô tả nội dung trên các trang web của bạn. Từ khóa là những yêu cầu mà khách truy cập mục tiêu của bạn gõ vào công cụ tìm kiếm khi tìm kiếm thông tin, sản phẩm và dịch vụ trực tuyến. 

Tuy nhiên, sau mỗi lần cập nhật công cụ tìm kiếm lớn, các quy tắc của trò chơi từ khóa sẽ thay đổi. Hãy xem các quy tắc bây giờ là gì và kiểm tra các thống kê từ khóa quan trọng nhất.

18. Từ khóa trong Thẻ tiêu đề vẫn là một trong những phương pháp SEO tốt nhất.

Thẻ Tiêu đề có còn là cách tốt nhất để đặt từ khóa mục tiêu của bạn không? Nó không còn thiết yếu như trong quá khứ. Tuy nhiên, một từ khóa trong Thẻ tiêu đề vẫn là một tín hiệu SEO trên trang quan trọng và các chuyên gia tiếp tục khuyên người tạo nội dung nên tuân theo nó như một trong những quy tắc chung của SEO. 

(Nguồn: Backlinko )

19. Kết quả trên Google SERP đầu tiên chứa đến 85% từ khóa là đối sánh chính xác hoặc một phần của cuộc điều tra.

Thật dễ dàng để kiểm tra xem liệu từ khóa trong Thẻ tiêu đề có còn là phương pháp SEO thống trị hay không. Hầu hết các Thẻ tiêu đề trên SERP đầu tiên của Google chứa 65% đến 85% các từ khóa phù hợp một phần hoặc chính xác với yêu cầu của người dùng cụ thể đó.

phần trăm từ khóa trong tiêu đề

(Nguồn: Backlinko )

Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn gần đây, John Mueller của Google nói rằng Google đang sử dụng BERT, một công cụ học máy đã được thành lập để giúp các thuật toán xếp hạng hiểu nội dung tốt hơn. Ông cũng nói rằng Google đang đi theo hướng làm cho các từ khóa đối sánh chính xác ít quan trọng hơn. 

(Nguồn: Tạp chí Công cụ Tìm kiếm )

20. 79% và 47% từ khóa được xếp hạng hàng đầu xếp hạng khác nhau trên thiết bị di động và máy tính để bàn, tương ứng.

Một từ khóa không nhất thiết phải xếp hạng giống nhau trong cả tìm kiếm trên thiết bị di động và máy tính để bàn. Trong thực tế, tuyệt đại đa số không. 79% từ khóa và 47% từ khóa ở vị trí 1-20 xếp hạng khác nhau trên thiết bị di động và máy tính để bàn. 

(Nguồn: BrightEdge )

21. Độ dài nội dung của các trang web được xếp hạng trong 10 kết quả hàng đầu cho bất kỳ từ khóa nào là ít nhất 2.000 từ.

Nhắm mục tiêu các từ khóa phù hợp và sử dụng chúng để thúc đẩy chiến lược nội dung là một phần của câu đố. Độ dài nội dung là một phần khác. SerpIQ đã phân tích 10 kết quả tìm kiếm hàng đầu cho hơn 20.000 từ khóa và nhận thấy một mô hình. Độ dài nội dung trung bình cho một trang web đứng trong 10 kết quả hàng đầu cho bất kỳ từ khóa nào trên Google có ít nhất 2.000 từ. 

độ dài nội dung của 10 kết quả hàng đầu

(Nguồn: Sweor )

22. Điều quan trọng là phải chèn từ khóa vào bảy phần tử của trang web.

Sử dụng từ khóa trong Thẻ tiêu đề chỉ là một thực hành SEO trên trang. Để một trang có thứ hạng tốt hơn, bạn phải sử dụng các từ khóa trong các yếu tố sau:

  • Tiêu đề trang;
  • Tiêu đề;
  • Bài kiểm tra cơ thể;
  • URL;
  • Hình ảnh và thuộc tính alt hình ảnh;
  • Liên kết nội bộ và bên ngoài;
  • Mô tả meta; 
  • Từ khóa meta.

(Nguồn: Backlinko )

23. Đặt một từ khóa vào Thẻ tiêu đề không đảm bảo xếp hạng cao trên SERP đầu tiên.

Mặc dù từ khóa đóng một vai trò thiết yếu trong chiến lược SEO ở bất kỳ quy mô nào, nhưng có vẻ như việc đặt từ khóa vào thẻ tiêu đề không hứa hẹn vị trí hàng đầu. Thẻ tiêu đề được tối ưu hóa từ khóa dường như không tương quan với thứ hạng cao hơn trên trang đầu tiên.

(Nguồn: Backlinko )

24. H1 được tối ưu hóa từ khóa không có mối tương quan với thứ hạng cao hơn trong SERP.

Đặt từ khóa trong H1 đã là quy tắc chung trong nhiều năm, nhưng những phát hiện mới nhất cho thấy H1 được đối sánh từ khóa về cơ bản không có mối quan hệ nào với thứ hạng cao hơn của Google.

(Nguồn: Backlinko )

Liên kết thống kê

Liên kết ngược vẫn là một trong những tín hiệu xếp hạng mạnh nhất cho mọi công cụ tìm kiếm lớn, bao gồm cả Google . Đó là lý do tại sao mọi chuyên gia SEO đều mơ về việc nhận được liên kết do-follow trên một trang web có quyền quản lý miền từ 90 trở lên. Kiểm tra các số liệu thống kê này để xác nhận tầm quan trọng của các liên kết ngược. 

25. Kết quả hàng đầu trên SERP đầu tiên của Google có số lượng liên kết ngược nhiều hơn 3,8 lần so với những kết quả bên dưới chúng.

Càng nhiều backlink càng tốt, nhưng đây có phải là sự thật hay chỉ là một lời hứa suông? Các trang có nhiều liên kết ngược xếp hạng trên các trang không có nhiều liên kết ngược. Trên thực tế, kết quả số 1 trên Google có số lượng liên kết ngược trung bình nhiều hơn 3,8 lần so với vị trí số 2 - 10. 

(Nguồn: Backlinko )

26. Các liên kết ngược chất lượng cao chiếm 30% tổng điểm trang của bạn trong Google.

Google sử dụng điểm số trang của họ để đánh giá mức độ quan trọng và đáng tin cậy của một trang web. Liên kết ngược là yếu tố chính khi nói đến điểm số của trang. Trên thực tế, chúng chiếm 30% điểm tổng thể của trang trong Google.

các yếu tố ảnh hưởng đến điểm tổng thể của trang trong google

(Nguồn: QuickSprout )

27. Trang càng có nhiều liên kết ngược thì trang đó sẽ xếp hạng tốt hơn trong SERPs.

Chất lượng của các liên kết ngược quan trọng nhưng số lượng cũng vậy. Một số lượng lớn các liên kết ngược gửi một tín hiệu mạnh mẽ đến Google rằng trang đó là quan trọng. Các trang có tổng số liên kết ngược cao nhất có xu hướng xếp hạng tốt nhất trên Google.

(Nguồn: Backlinko )

28. Các trang ở vị trí đầu tiên trong SERPs có hơn 35.000 liên kết ngược.

Bao nhiêu backlink là đủ? Các báo cáo phân tích liên kết ngược mới nhất cho chúng ta biết rằng các trang xếp hạng số 1 thường có 35.000 liên kết ngược. Trong một số trường hợp, họ thậm chí còn nhiều hơn thế. 

(Nguồn: Backlinko )

29. 95% tất cả các trang trực tuyến không có liên kết ngược.

Trong khi một số trang web có hàng chục nghìn liên kết ngược, những trang khác lại không có. Khoảng 95% tất cả các trang không có liên kết ngược.

(Nguồn: Backlinko )

30. Nội dung dài hơn tốt hơn gấp 10 lần cho chiến lược xây dựng backlink so với các bài đăng trên blog ngắn.

Cuộc tranh luận về việc liệu nội dung dài hơn hay các bài đăng ngắn sẽ tốt hơn để làm cơ sở cho một chiến lược backlink đang diễn ra. Tuy nhiên, có vẻ như bây giờ chúng ta đã có bằng chứng thuyết phục để kết thúc cuộc tranh luận. Nội dung dạng dài trung bình tạo ra nhiều liên kết ngược hơn 10 lần so với các bài đăng trên blog ngắn.

số lượng liên kết ngược phụ thuộc vào độ dài của nội dung

(Nguồn: Backlinko )

31. URL trên trang đầu tiên của Google dài từ 40 đến 100 ký tự.

Điều quan trọng cần lưu ý là độ dài URL. Sau khi phân tích kỹ lưỡng, các nhà nghiên cứu đã xác định các mẫu nhất định khi nói đến độ dài URL và vị trí xếp hạng. Tất cả các URL được tìm thấy trên trang đầu tiên của Google đều dài từ 40 đến 100 ký tự. 

độ dài url trang đầu tiên của google

(Nguồn: Backlinko )

32. # 1 kết quả trong Google SERPS có khoảng 279 tên miền giới thiệu.

Số lượng các liên kết ngược chất lượng cũng là một yếu tố quan trọng như số lượng tên miền giới thiệu mà các liên kết ngược được đặt trên đó. Một nghiên cứu ngành về 1 triệu kết quả tìm kiếm của Google cho thấy rằng số lượng tên miền giới thiệu là một trong những yếu tố xếp hạng quan trọng nhất trong thuật toán của Google. 

mối quan hệ giữa số lượng tên miền giới thiệu và vị trí của google

(Nguồn: Backlinko )

33. Cơ quan tên miền là một yếu tố xếp hạng quan trọng.

Cơ quan tên miền vẫn là một trong những yếu tố xếp hạng chính. Nếu bạn áp dụng hai chiến lược SEO giống nhau trên một trang được lưu trữ trên trang web có tên miền có thẩm quyền và một chiến lược trên tên miền có quyền hạn thấp hơn, kết quả sẽ khác nhau. Trang trên miền có thẩm quyền sẽ luôn xếp hạng cao hơn.

(Nguồn: Backlinko )

34. Cơ quan liên kết tổng thể xác định vị trí xếp hạng của trang web trong SERPs.

Nghiên cứu toàn diện đã tiết lộ mối liên hệ giữa Cơ quan quản lý miền và vị trí của một trang web trong SERPs. Dữ liệu của Cơ quan quản lý tên miền cho thấy rằng cơ quan liên kết tổng thể của một trang web (được đo bằng Xếp hạng tên miền của Ahrefs) tương quan chặt chẽ với thứ hạng cao hơn. 

(Nguồn: Backlinko )

Thống kê SEO trên thiết bị di động

Tối ưu hóa thiết kế trang web và nội dung cho khách truy cập trên thiết bị di động là điều tối quan trọng đối với bất kỳ ai muốn có được khả năng hiển thị trực tuyến và mở rộng phạm vi tiếp cận của họ. Mobile SEO là một danh mục con của SEO tập trung vào việc tối ưu hóa nội dung trang web dành riêng cho người dùng di động. Cuộn xuống để khám phá các thông tin thực tế về SEO trên thiết bị di động và xem số liệu thống kê mới nhất từ ​​ngành.

35. Tin tức từ Google: tín hiệu trải nghiệm trang để xếp hạng chỉ phát huy tác dụng trong tìm kiếm trên thiết bị di động.

Hỗ trợ của Google dành cho Quản trị viên web chỉ ra rằng các tín hiệu trải nghiệm trang để xếp hạng chỉ áp dụng cho tìm kiếm trên thiết bị di động. Điểm cho thiết bị di động và máy tính để bàn là khác nhau. Trong SEO trên thiết bị di động, tốt nhất bạn nên sử dụng điểm số trên thiết bị di động làm hướng dẫn về sau. 

(Nguồn: Google )

36. Tối ưu hóa hiệu suất di động là phương pháp SEO tốt nhất để cải thiện hiệu suất trang web.

Có một số điều người ta có thể làm để cải thiện hiệu suất trang web. Tuy nhiên, cách tốt nhất là làm những gì các nhà tiếp thị hàng đầu làm - sử dụng SEO kỹ thuật để tối ưu hóa hiệu suất di động. 

(Nguồn: HubSpot ) 

37. 3.400 nhà tiếp thị đồng tình rằng SEO trên thiết bị di động là chiến thuật SEO được sử dụng nhiều nhất.

Có hàng tá chiến thuật SEO có sẵn, nhưng chiến thuật SEO nào phù hợp nhất trong thời đại chúng ta? Theo dữ liệu từ hơn 3.400 nhà tiếp thị trên toàn cầu, tối ưu hóa cho thiết bị di động là một trong những chiến thuật SEO được sử dụng nhiều nhất, cùng với Tối ưu hóa tốc độ tải và Bản địa hóa.

công ty của bạn đang sử dụng chiến thuật seo nào

(Nguồn: Hubspot )

38. 60% người dùng di động liên hệ trực tiếp với doanh nghiệp thông qua kết quả tìm kiếm.

Ngày càng có nhiều người tìm kiếm thông tin hữu ích trực tuyến. SEO trên thiết bị di động có thể giúp bạn đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại. 60% người dùng điện thoại thông minh đã liên hệ trực tiếp với một doanh nghiệp bằng cách sử dụng kết quả tìm kiếm (ví dụ: tùy chọn “nhấp để gọi”). 

(Nguồn: Think with Google, 2019 ) 

39. 87% người dùng internet ở Mỹ sử dụng nhiều hơn một thiết bị khi lên mạng.

SEO trên thiết bị di động là điều cần thiết hơn bao giờ hết. Theo một nghiên cứu mới nhất, 87% những người thường xuyên sử dụng Internet ở Mỹ thực hiện trên nhiều thiết bị.

(Nguồn: Think with Google, 2019 ) 

40. Gần 25% công ty đầu tư vào tối ưu hóa thiết bị di động như một chiến thuật SEO hàng đầu.

Các doanh nghiệp từ nhiều ngành khác nhau đang bắt đầu bằng SEO trên thiết bị di động. Hiện tại, gần 25% công ty thuộc mọi quy mô coi việc tối ưu hóa thiết bị di động là ưu tiên SEO hàng đầu và liên tục đầu tư vào nó.

(Nguồn: HubSpot )

41. Các ứng dụng dành riêng cho thiết bị di động ngày càng trở nên quan trọng vì 39% người dùng di động thích chúng.

Các ứng dụng dành riêng cho thiết bị di động ngày càng trở nên phổ biến đối với những người sử dụng Internet để mua sắm trực tuyến. 39% người dùng điện thoại thông minh có nhiều khả năng duyệt qua hoặc mua sắm ứng dụng dành cho thiết bị di động của công ty hoặc thương hiệu vì việc mua hàng dễ dàng hơn hoặc nhanh hơn.

(Nguồn: Think with Google ) 

Thống kê SEO video

Video là một thứ rất lớn trong thế giới SEO. Nó đóng gói nhiều tiềm năng tương tác nhất và có thể được nhúng ở bất cứ đâu. Chúng ta có thể xem video trên mạng xã hội, blog và thậm chí được nhúng vào các bài đăng trên diễn đàn. Video hoạt động như thế nào về ROI? Các yếu tố xếp hạng Video SEO là gì? Câu trả lời cho những câu hỏi này ở ngay bên dưới.

42. 52% các nhà tiếp thị nói rằng video là loại nội dung có ROI tốt nhất.

Các nhà tiếp thị tận dụng tất cả các loại nội dung trong hỗn hợp tiếp thị của họ. Tuy nhiên, không phải tất cả nội dung đều hoạt động tốt trên tất cả các nhân khẩu học. Có vẻ như nội dung video mang lại ROI tốt nhất, vì 52% nhà tiếp thị sẽ xác nhận.

(Nguồn: HubSpot )

43. 85% người dùng Internet ở Mỹ thường xuyên tương tác với nội dung video.

Nội dung video là thứ mà người tiêu dùng muốn có quyền truy cập. Ở Mỹ, 85% tổng số người dùng internet tương tác với nội dung video hàng tháng. Hơn 50% trong số họ cũng muốn xem thêm nội dung từ các thương hiệu mà họ thích.

(Nguồn: HubSpot )

44. Các bài đăng trên blog có chứa video có cơ hội xếp hạng cao hơn 53 lần trên trang đầu tiên của Google.

Tất cả chúng ta đều biết rằng nội dung mạnh mẽ có thể giúp bạn xếp hạng tốt hơn. Tuy nhiên, nhắm mục tiêu từ khóa thông qua sao chép và sử dụng hình ảnh chất lượng cao không còn đủ. Nếu bạn nhúng video vào bài đăng trên blog của mình, video đó sẽ có cơ hội xếp hạng cao hơn 53 lần trên Google SERP đầu tiên.

(Nguồn: Convince & Convert )

45. Các bài đăng có video kiếm được nhiều liên kết ngược hơn và tăng 157% lưu lượng tìm kiếm. 

Các chuyên gia tiếp thị thường làm việc cực kỳ chăm chỉ để quảng bá các bài đăng trên blog trên mạng xã hội, diễn đàn và thông qua tiếp thị qua email . Video sẽ thay đổi điều đó. Trên thực tế, việc nhúng video vào các bài đăng trên blog sẽ kiếm được nhiều liên kết ngược hơn và tăng 157% lưu lượng tìm kiếm. 

(Nguồn: Search Engine People )

46. ​​Hai tỷ người dùng YouTube xem hơn một tỷ giờ video mỗi ngày.

YouTube cho đến nay là nền tảng video phổ biến nhất đối với người dùng internet. Hơn hai tỷ người dùng đã đăng nhập truy cập YouTube mỗi tháng và mỗi ngày mọi người xem hơn một tỷ giờ video và tạo ra hàng tỷ lượt xem. 

(Nguồn: Hubspot )

47. Đề xuất video bị ảnh hưởng bởi số lần nhấp, thời gian xem, nhận xét, v.v.

YouTube có thuật toán đề xuất video của riêng mình. Nó xem xét các yếu tố khác nhau để đề xuất các video có liên quan cho người dùng. Hiện tại, chúng tôi biết rằng các đề xuất video bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như số lần nhấp, thời gian xem, lượt thích / không thích, nhận xét, độ mới và tần suất tải lên.  

(Nguồn: Tạp chí Công cụ Tìm kiếm )

48. Thuật toán xếp hạng của YouTube sử dụng nhận xét video như một yếu tố xếp hạng chính.

YouTube xếp hạng video giống như cách Google xếp hạng các trang web. Nhận xét video dường như là một trong những yếu tố xếp hạng quan trọng nhất. Backlinko đã thực hiện một nghiên cứu trên 1,3 triệu video YouTube để tìm hiểu về SEO. Nó phát hiện ra rằng các bình luận video đóng một vai trò quan trọng trong việc xếp hạng cao hơn trên bảng xếp hạng YouTube.

nhận xét tác động như thế nào đến xếp hạng video trên youtube

(Nguồn: Backlinko )

49. Video trang đầu tiên trên YouTube có độ dài trung bình là 14 phút 50 giây. 

Độ dài VIdeo cũng là một yếu tố quan trọng đối với thuật toán xếp hạng YouTube. Video trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm trên YouTube có độ dài trung bình là 14 phút 50 giây.

(Nguồn: Backlinko )

Thống kê SEO địa phương

Như bạn có thể đã biết, SEO địa phương bao gồm nhiều hành động khác nhau để tối ưu hóa các trang web nhằm xếp hạng tốt hơn trong các tìm kiếm địa phương. Đây là một trong những chiến lược SEO chính cho các doanh nghiệp muốn mang lại trải nghiệm mua sắm đặc biệt cho người tiêu dùng địa phương. Hãy xem xét các sự kiện và thống kê quan trọng nhất liên quan đến SEO địa phương.

50. 30% của tất cả các tìm kiếm trực tuyến có liên quan đến vị trí.

Ngày càng có nhiều người dùng internet thêm vùng lân cận, khu vực thành phố hoặc tên thành phố vào các yêu cầu của họ trên các công cụ tìm kiếm. Hiện tại, 30% của tất cả các tìm kiếm trực tuyến có liên quan đến vị trí. 

(Nguồn: Google )

51. Khoảng 86% người sử dụng danh sách bản đồ trực tuyến để tìm vị trí của doanh nghiệp.

Mọi người vẫn quan tâm đến việc sử dụng bản đồ. Trên thực tế, 86% người sử dụng danh sách bản đồ để tìm vị trí của doanh nghiệp. Với chiến lược SEO địa phương phù hợp, bạn có thể đứng đầu trong các tìm kiếm địa phương liên quan đến doanh nghiệp của mình. 

(Nguồn: BlueCorona )

52. 78% mọi người tìm kiếm thứ gì đó gần đó trên điện thoại thông minh của họ và sau đó ghé thăm cửa hàng trong vòng một ngày.

SEO địa phương quan trọng hơn bạn biết. 78% những người thực hiện tìm kiếm địa phương trên điện thoại thông minh của họ đến một cửa hàng trong cùng một ngày. Gần 30% tìm kiếm địa phương dẫn đến mua hàng.

mọi người tìm kiếm thứ gì đó lân cận trên điện thoại thông minh của họ

(Nguồn: Thinkwithgoogle )

53. 88% người tiêu dùng tin tưởng các đánh giá trực tuyến.

Đánh giá trực tuyến đóng một vai trò quan trọng trong quyết định mua hàng, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp địa phương. 88% người tiêu dùng tin tưởng các đánh giá trực tuyến. Quan trọng hơn, họ chuyển sang Google để được đề xuất và giới thiệu đến các doanh nghiệp địa phương. 

(Nguồn: Search Engine Land )

54. 93% người tiêu dùng đã sử dụng Internet để tìm doanh nghiệp địa phương trong năm ngoái. 

Người tiêu dùng quan tâm đến việc mua một sản phẩm hoặc dịch vụ từ một doanh nghiệp địa phương sử dụng internet để tìm các doanh nghiệp địa phương có liên quan. 93% người tiêu dùng đã sử dụng Internet để làm như vậy trong năm ngoái. Đáng ngạc nhiên là 34% trong số họ sử dụng Internet để tìm các doanh nghiệp địa phương mỗi ngày.

(Nguồn: Brightlocal )

55. Tìm kiếm trên thiết bị di động “___ gần tôi hôm nay / tối nay” đã tăng 900% trong 2 năm qua.

Với ngày càng nhiều người sử dụng điện thoại thông minh mỗi ngày, thật hợp lý khi thấy sự gia tăng trong các tìm kiếm trên thiết bị di động địa phương. Trong khoảng thời gian hai năm, lượt tìm kiếm trên thiết bị di động cho “___ gần tôi hôm nay / tối nay” đã tăng hơn 900%.

(Nguồn: Hubspot )

56. 46% người mua hàng được khảo sát xác nhận hàng tồn kho trực tuyến trước khi đến cửa hàng. 

Mọi người không muốn kết thúc việc đi đến một cửa hàng chỉ để phát hiện ra rằng sản phẩm họ muốn đã được bán hết. Họ sử dụng internet để đảm bảo điều này không xảy ra. 46% người mua hàng được khảo sát xác nhận hàng tồn kho trực tuyến trước khi đến cửa hàng.

(Nguồn: Hubspot )

57. Hơn 60% người tiêu dùng đã sử dụng thông tin địa phương trong các quảng cáo.

Người tiêu dùng tin tưởng thông tin hiển thị trong quảng cáo. Google nhận thấy rằng hơn 60% người tiêu dùng đã sử dụng thông tin địa phương trong các quảng cáo. Bạn có thể tận dụng điều này trong chiến lược quảng cáo của mình. Điều duy nhất bạn cần làm là nhắm mục tiêu quảng cáo của mình theo vị trí và sử dụng tiện ích mở rộng vị trí.

(Nguồn: ThinkwithGoogle )

58. Người tiêu dùng tin tưởng nhất vào Better Business Bureau cho các đánh giá kinh doanh địa phương.

Người tiêu dùng có rất nhiều lựa chọn để nghiên cứu các doanh nghiệp địa phương trực tuyến. Rất có thể họ sẽ xem xét Google Doanh nghiệp của tôi để biết các đánh giá về doanh nghiệp địa phương. Tuy nhiên, họ tin tưởng Phòng Kinh doanh Tốt hơn nhiều nhất. 

(Nguồn: BrightLocal )

Phần kết luận

Lĩnh vực SEO rất rộng lớn và có rất nhiều điều xảy ra khi nói đến các phương pháp hay nhất. Các số liệu thống kê và thực tế về SEO mà chúng tôi đã chia sẻ với bạn vẽ nên bức tranh về một thế giới hoàn toàn mới. Đó là một thế giới được định hình bởi một bên là nhu cầu, mong muốn và kỳ vọng của người dùng internet, bên kia là các công cụ tìm kiếm và doanh nghiệp chính nhằm xếp hạng cao hơn trong các tìm kiếm. 

58 thống kê này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về SEO, các xu hướng mới nhất và những gì các chuyên gia SEO đã làm gần đây. Hy vọng rằng, chúng tôi đã làm dịu cơn khát của bạn về kiến ​​thức SEO thống kê. 

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn