6 CÁCH KIẾM TIỀN TRÊN INSTAGRAM (CHO DÙ BẠN CÓ 1 NGHÌN HAY 100 NGHÌN NGƯỜI THEO DÕI)

Also Read

 Bạn có thể đã nghe những câu chuyện về những người Instagram kiếm tiền từ những bức ảnh mà họ chụp và chia sẻ hàng ngày. Bạn thậm chí có thể đã nhìn vào lượt theo dõi lớn của chính mình và nghĩ, "Có lẽ tôi cũng có thể làm điều đó toàn thời gian."

Cũng giống như các blogger, người dùng YouTube và bất kỳ ai thu hút khán giả xung quanh nội dung họ sản xuất, các Instagrammers đã tìm ra khả năng tiếp cận và ảnh hưởng — hai điều mà nhiều công ty phải vật lộn.

Cùng nhau, tiếp cận và tạo ảnh hưởng mang đến cơ hội cho những người sáng tạo trên Instagram khám phá nhiều luồng doanh thu tiềm năng, cho dù họ muốn xây dựng một đế chế hay chỉ kiếm thêm tiền và những thứ miễn phí.

6-cach-kiem-tien-tren-instagram


Bạn cần bao nhiêu người theo dõi Instagram để kiếm tiền?

Nếu bây giờ bạn đang tự hỏi bạn cần bao nhiêu người theo dõi để bắt đầu mang lại doanh thu thực, thì câu trả lời ngắn gọn là “không nhiều như bạn nghĩ”.

Câu trả lời dài hơi phụ thuộc vào các yếu tố bao gồm:

  • Bạn đang ở ngách nào và bạn có thể dễ dàng liên kết trực tiếp nó với một danh mục sản phẩm (thời trang, thực phẩm, làm đẹp và thể dục là những lĩnh vực phổ biến, dựa trên các thẻ bắt đầu bằng # hàng đầu trên Instagram )
  • Mức độ thu hút của những người theo dõi bạn (100 nghìn người theo dõi giả sẽ không nhiều lắm)
  • Bạn khám phá những kênh doanh thu nào

Đương nhiên, bạn càng có nhiều người theo dõi tương tác thì càng tốt. Hãy xem các mẹo của chúng tôi về cách thu hút nhiều người theo dõi hơn trên Instagram .

Trong khi các Instagrammers hàng đầu kiếm được hàng nghìn đô la mỗi bài đăng, ngay cả những người có số lượng người theo dõi nhỏ nhưng tương tác là 1.000 cũng có tiềm năng bắt đầu kiếm tiền. 

Cách kiếm tiền trên Instagram

Tùy thuộc vào thương hiệu độc đáo của nội dung Instagram, đối tượng mục tiêu và mức độ cam kết của bạn, bạn có thể sử dụng Instagram để kiếm tiền theo những cách sau:

  1. Làm việc với các thương hiệu trên các bài đăng được tài trợ
  2. Trở thành một người giới thiệu
  3. Mở cửa hàng thương mại điện tử của riêng bạn
  4. Tạo một cửa hàng trên Instagram
  5. Bán ảnh của bạn trực tuyến hoặc trên những thứ
  6. Kiếm tiền từ nội dung của bạn

Cái hay ở đây là việc theo đuổi một dòng doanh thu không nhất thiết phải loại trừ một dòng doanh thu khác.

Vì vậy, hãy bắt đầu với cách tiếp cận phổ biến nhất để kiếm tiền trên Instagram: hợp tác với các thương hiệu với tư cách là người có ảnh hưởng.

Làm việc với các thương hiệu về nội dung được tài trợ

Ngày nay, thuật ngữ “Instagram influencer” được sử dụng rất nhiều.

Người có ảnh hưởng về cơ bản là bất kỳ ai đã tạo cho mình danh tiếng trực tuyến bằng cách làm và chia sẻ những điều tuyệt vời trực tuyến. Đối với khán giả của họ, những người có ảnh hưởng là những người tạo ra thị hiếu, những người tạo ra xu hướng và những chuyên gia đáng tin cậy có ý kiến ​​về một số chủ đề nhất định được tôn trọng.

Nhiều thương hiệu không thể cạnh tranh với điều đó, vì vậy họ hợp tác với những người có ảnh hưởng về nội dung được tài trợ như bài đăng và Câu chuyện giúp quảng bá sản phẩm của họ.

influencer-instagram


Nhưng không chỉ số lượng người theo dõi và phạm vi tiếp cận trên tài khoản Instagram của bạn mà các thương hiệu muốn - mà còn là sự tin tưởng và tương tác của khán giả với nội dung chất lượng cao.

Có thể khó cân bằng giữa doanh thu của bạn với tư cách là người có ảnh hưởng và tính chính trực của bạn với tư cách là người sáng tạo, nhưng nếu bạn không dựa vào thu nhập tiếp thị trên Instagram của mình để duy trì sự nổi tiếng, bạn luôn có quyền tự do lựa chọn các thương hiệu mà bạn hợp tác, chỉ vì các thương hiệu sẽ chọn lọc về các Instagrammers mà họ làm việc cùng.

Cách quyết định tính phí như một người có ảnh hưởng

Thông thường, những giao dịch có ảnh hưởng này liên quan đến việc tạo nội dung— quảng cáo Instagram , một bài đăng, một video hoặc một Câu chuyện — và đôi khi sẽ bao gồm quyền cho phép thương hiệu sử dụng nội dung này trên trang web của chính họ hoặc trong một quảng cáo.

Hầu hết các giao dịch này đều có thể thương lượng và có thể liên quan đến một bài đăng hoặc toàn bộ chiến dịch để đổi lấy một khoản phí, một sản phẩm miễn phí, một dịch vụ, một món quà, lời hứa hiển thị hoặc một số kết hợp của những thứ này.

Hãy ghi nhớ khi thương lượng rằng bạn không chỉ cung cấp nội dung mà còn tiếp cận đối tượng của mình — một phạm vi tiếp cận lớn tiềm năng trên một trong những nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất xung quanh — và quyền sử dụng.

Người có ảnh hưởng trung bình có hơn 100.000 người theo dõi sẽ tính phí trung bình 500 đô la cho mỗi bài đăng. Chỉ để cung cấp cho bạn ý tưởng về những gì một số thương hiệu sẵn sàng trả và cách thương lượng dựa trên thẻ bạn đang nắm giữ.

Cuối cùng, điều quan trọng là một người có ảnh hưởng phải biết khán giả của riêng bạn.

Thành phần khán giả của bạn là gì và tỷ lệ tương tác của bạn là bao nhiêu (tổng mức tương tác chia cho số lượng người theo dõi của bạn)? Bạn có thể tìm hiểu các con số để sao lưu điều này trong báo cáo Instagram Analytics của mình, nếu bạn đã chuyển sang tài khoản doanh nghiệp. Điều này sẽ giúp bạn chuẩn bị tinh thần khi đến thời điểm đàm phán.

Cách tìm thương hiệu để hợp tác

Nếu bạn đủ lớn, rất có thể các thương hiệu sẽ tìm thấy bạn. Nhưng bạn cũng có thể tìm kiếm các thương hiệu để làm việc với những thương hiệu có cùng cấp độ về tính cách và giá trị, vì vậy khán giả của bạn sẽ không cảm thấy như bạn đang “bán hết hàng”.

Bạn có thể liên hệ trực tiếp với họ để cố gắng tìm ra một thỏa thuận, nhưng bạn cũng có thể liệt kê mình trên một trong nhiều thị trường có ảnh hưởng ngoài kia để tăng cơ hội được phát hiện, bao gồm:

  • Fohr . Kết nối Instagram, blog, kênh YouTube và các nền tảng xã hội khác của bạn để tạo “thẻ” người có ảnh hưởng hiển thị các hồ sơ khác nhau và toàn bộ phạm vi tiếp cận của bạn với các thương hiệu đang mua sắm để hợp tác. Bạn cũng có thể truy cập danh sách các thương hiệu và mong muốn của họ, vì vậy bạn cũng có thể chủ động liên hệ.
  • Grapevine Village . Nếu bạn có 5.000 người theo dõi trở lên, bạn có thể đưa mình vào thị trường Grapevine Village để có cơ hội làm việc với các thương hiệu cùng chí hướng.
  • CrowdtapLàm các nhiệm vụ tạo nội dung nhỏ để kiếm phần thưởng. Điều này thật tuyệt nếu bạn có một lượng khán giả nhỏ hơn. Chỉ có ở Hoa Kỳ.
  • indaHash . Các thương hiệu đăng các chiến dịch mà bạn có thể tham gia. Đăng ảnh với các thẻ bắt đầu bằng # được chỉ định trên Instagram và được trả tiền. Bạn cần ít nhất 700 người theo dõi tương tác để đủ điều kiện.

Các quy tắc khác nhau khi nói đến nội dung được tài trợ, nhưng để an toàn và tôn trọng sự tin tưởng của khán giả, hãy cân nhắc thêm thẻ bắt đầu bằng # được hỗ trợ để chỉ ra các bài đăng được tài trợ.

Bạn có thể tìm thấy ví dụ về các bài đăng được tài trợ và cách người dùng Instagram tích hợp thương hiệu vào câu chuyện hoặc chú thích của họ bằng cách tìm kiếm #sponsored trên Instagram, chẳng hạn như ví dụ này từ How He Asked , một tài khoản chia sẻ câu chuyện cầu hôn và đối tác với một doanh nghiệp đồ trang sức:

Instagram cũng có thẻ “Đối tác trả phí với” xác định nổi bật các bài đăng được tài trợ mà một số thương hiệu có thể yêu cầu bạn sử dụng để tiết lộ mối quan hệ của bạn với họ.

Trở thành một người giới thiệu

Không giống như một người có ảnh hưởng, một đơn vị liên kết được đầu tư nhiều hơn vào việc bán hàng cho thương hiệu đối tác — không chỉ tạo ra nhận thức — để đổi lấy hoa hồng.

Điều này thường được thực hiện với một liên kết có thể theo dõi hoặc mã khuyến mại duy nhất để đảm bảo các nhấp chuột thực sự chuyển thành doanh số bán hàng. Sử dụng kết hợp các liên kết có thể nhấp trong tiểu sử hồ sơ Instagram của bạn và Câu chuyện trên Instagram bằng cách sử dụng tính năng Vuốt lên hoặc thông qua nhãn dán. Vì bạn không thể đặt liên kết trong các bài đăng trên Instagram, bạn có thể tạo mã khuyến mãi để có thể kiếm tiền từ nhiều góc độ khác nhau.

Cân nhắc liên hệ với một trong nhiều thương nhân trực tuyến cung cấp các chương trình liên kết. Hoặc bạn có thể khám phá các khu chợ nổi tiếng như:

  • ClickBank . Một nền tảng liên kết với hoa hồng dựa trên cấp độ mở cho tất cả mọi người.
  • RewardStyle . Một mạng lưới những người có ảnh hưởng đến phong cách sống và thời trang chỉ dành cho lời mời cung cấp 20% hoa hồng.
  • Cộng sự của Amazon . Một lựa chọn phổ biến trả hoa hồng 10%.

Mặc dù nghe có vẻ giống như một trò chơi số, nhưng tiếp thị liên kết cũng là một nghệ thuật và bạn sẽ có cơ hội thành công cao hơn nếu bạn có kế hoạch thực hiện nó và mở rộng sự hiện diện trực tuyến của mình để bao gồm một trang web và các kênh tiếp thị khác.

Mẹo: Các liên kết liên kết có thể dài và xấu, vì vậy tôi khuyên bạn nên sử dụng công cụ rút ngắn URL như Bitly , đặc biệt nếu các liên kết nằm trong tiểu sử Instagram của bạn .

Mở cửa hàng thương mại điện tử của riêng bạn

Bây giờ, có vẻ như cách duy nhất để một Instagrammer kiếm tiền là bán hết hàng và hợp tác với các thương hiệu khác.

Tuy nhiên, những người sáng tạo thuộc mọi loại hình đều có thể "bán hết" sản phẩm của chính họ: hàng hóa vật chất, dịch vụ hoặc các mặt hàng kỹ thuật số có thể là một phần mở rộng của thương hiệu của họ, xây dựng một doanh nghiệp với khán giả là trung tâm của nó.

Khả năng bán sản phẩm của [người tạo nội dung] là rất tự nhiên vì nội dung phong phú của họ cho phép họ có những giây phút cắm sản phẩm của mình.

Chris Vaccarino, người sáng lập Fanjoy

Bạn cần phải đầu tư trước một chút thời gian, nhưng trong thế giới ngày nay, việc người sáng tạo thực hiện bước nhảy vọt để khởi nghiệp là điều gần như tự nhiên. Điều đó trở nên dễ dàng hơn với danh sách ngày càng tăng các công cụ Instagram có sẵn để xây dựng khán giả.

Chỉ cần nhìn vào Loki the Wolfdog , một trong những chú chó có tài khoản Instagram lớn nhất trong thời đại của anh ấy.


Bằng cách bán đồ của riêng bạn, bạn không cần phải lo lắng về việc tích hợp thông điệp từ các thương hiệu khác vào chiến lược đăng bài của mình. Tốt hơn nữa, bạn có thể đưa thương hiệu của riêng mình ra ngoài thị trường trên các sản phẩm bạn bán .

Người hâm mộ có thể thể hiện tình yêu và ủng hộ công việc của bạn bằng cách mua hàng của bạn — một món hàng mà họ cảm thấy hài lòng.

Có một số cách để bán hàng hóa của riêng bạn:

  • Bạn có thể sử dụng dịch vụ in theo yêu cầu để in và giao áo thun, gối, cốc cà phê, tranh treo tường, v.v. của riêng mình.
  • Bạn có thể bán các dịch vụ như nhiếp ảnh hoặc tư vấn bằng cách sử dụng tiểu sử của mình để hướng những người quan tâm đến email liên hệ hoặc liên kết đến trang web chuyên nghiệp của bạn.
  • Bạn có thể bán các sản phẩm kỹ thuật số như khóa học, sách điện tử hoặc các mẫu thiết kế.
  • Bạn có thể sử dụng tài khoản Instagram của mình để bắt đầu kinh doanh bán các sản phẩm gốc của riêng bạn hoặc thậm chí là một cuốn sách.

Nếu bạn có kế hoạch bán một số mặt hàng trong cửa hàng Shopify của riêng mình , bạn cũng có thể thực hiện mua hàng thông qua Instagram trên trang web của mình bằng cách sử dụng một trong các ứng dụng thư viện Instagram có sẵn .

Thiết lập Instagram Mua sắm

Vài năm trở lại đây, rất nhiều thương hiệu thương mại điện tử và những người sáng tạo muốn bán hàng trên mạng xã hội. Instagram đã phát hành rất nhiều tính năng dưới ô Instagram Mua sắm , cho phép mọi người dễ dàng mua các video và hình ảnh của doanh nghiệp bạn trên nền tảng này.

Tất cả bắt đầu với một cửa hàng trên Instagram, hay còn gọi là mặt tiền cửa hàng của bạn. Ở đó, bạn có thể chia sẻ câu chuyện của mình và bán sản phẩm. Instagram cung cấp trải nghiệm tuyệt vời cho người mua sắm để duyệt và mua bộ sưu tập của bạn. Tất cả những gì bạn cần để thiết lập Instagram Mua sắm là Tài khoản Người sáng tạo của chúng tôi là Doanh nghiệp.

Bạn có thể tùy chỉnh cửa hàng của mình bằng cách tạo Bộ sưu tập hoặc các sản phẩm được tuyển chọn được trình bày theo chủ đề. Các chủ đề phổ biến bao gồm hàng mới đến, quà tặng hoặc xu hướng theo mùa.


Cũng giống như cửa hàng trực tuyến của bạn, bạn cũng có thể tạo các trang mô tả sản phẩm trong cửa hàng của mình. 
Tại đây, bạn có thể bao gồm tất cả thông tin sản phẩm có liên quan, như giá cả và mô tả. Bạn có thể đưa mọi người đến trang web của mình để hoàn tất giao dịch mua hoặc để họ mua thông qua ứng dụng bằng cách sử dụng thanh toán Instagram.

Nó không dừng lại ở đó. Mọi người cũng có thể mua sản phẩm của bạn trên Instagram thông qua các tính năng như:

  • Các bài đăng và Câu chuyện có thể mua được. Bạn có thể sử dụng thẻ sản phẩm để giới thiệu các mặt hàng từ danh mục của mình trong video và hình ảnh. Mọi người chỉ cần nhấn để tìm hiểu thêm về một mặt hàng.
  • Quảng cáo có thể mua được. Bạn cũng có thể thêm thẻ sản phẩm vào quảng cáo và mở rộng phạm vi tiếp cận của các bài đăng có thể mua được của mình. Thiết lập rất đơn giản bên trong Trình quản lý quảng cáo hoặc bạn có thể tăng cường các bài đăng trên Instagram hiện có trong nguồn cấp dữ liệu của mình.
  • Tab Cửa hàng trên Instagram. Tab mua sắm của Instagram là điểm đến cho những người muốn khám phá các thương hiệu mới có liên quan đến họ. Điều này giúp bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng mới trên ứng dụng hơn.
  • Mua sắm trực tiếp. Bạn có thích nội dung phát trực tiếp không? Sau đó, bạn sẽ thấy mua sắm trực tiếp trên Instagram rất hữu ích cho việc kiếm tiền trên Instagram. Chỉ cần phát trực tiếp và gắn thẻ các sản phẩm từ danh mục của bạn (hoặc cửa hàng trên Facebook) để giới thiệu trong chương trình phát sóng của bạn. Sản phẩm sẽ hiển thị ở cuối màn hình, nơi mọi người có thể nhấn để mua ngay lập tức.


Phần tốt nhất? Thiết lập một cửa hàng trên Instagram là miễn phí. Bạn sẽ chỉ trả hoa hồng nếu ai đó mua hàng thông qua thanh toán Instagram.

Bán ảnh của bạn trực tuyến hoặc trên những thứ

Ai đó có thể trở nên nổi tiếng trên Twitter bằng cách kể những câu chuyện cười dài 140 ký tự, nhưng cốt lõi của Instagram là một ứng dụng chia sẻ ảnh. Và ảnh là tài sản có thể được cấp phép, in và bán theo nhiều cách khác nhau.

Nếu ngay từ đầu, nhiếp ảnh đã đưa bạn vào trò chơi Instagram, bạn có thể liệt kê ảnh của mình trên các thị trường như 500px hoặc Twenty20 , nơi các thương hiệu và nhà xuất bản có thể cấp phép cho chúng.

Tuy nhiên, bạn cũng có thể bán ảnh của mình dưới dạng bản in và trên các sản phẩm vật lý khác bằng phương pháp tương tự được mô tả trong phần cuối cùng. Các dịch vụ như Printful và Teelaunch cho phép bạn dán ảnh lên áp phích, vỏ điện thoại, gối, v.v., đảm nhận việc hoàn thành đơn đặt hàng và dịch vụ khách hàng, vì vậy tất cả những gì bạn thực sự cần lo là bán hàng.

Hãy lấy câu chuyện của Daniel Arnold, người, theo một cuộc phỏng vấn trên Forbes , đã đi từ “ăn bánh mì nướng ba bữa một ngày” để kiếm 15.000 đô la trong 24 giờ bằng cách đề nghị bán bản in của những bức ảnh phổ biến nhưng gây tranh cãi của mình. Nếu bạn đã có nhu cầu, tất cả những gì bạn cần làm là chủ động và mang đến cho khán giả cơ hội mua ảnh của bạn.

Kiếm tiền từ nội dung của bạn

Quảng cáo IGTV

Quảng cáo IGTV là một cách để kiếm tiền từ nội dung truyền thông xã hội của bạn.

Vào tháng 3 năm 2021, Instagram đã phát hành quảng cáo IGTV cho những người sáng tạo ở Hoa Kỳ, Vương quốc Anh và Úc. Những quảng cáo này xuất hiện khi mọi người xem IGTV từ nguồn cấp dữ liệu của người sáng tạo. Video thân thiện với thiết bị di động và dài tối đa 15 giây.

Trong một cuộc phỏng vấn với The Verge , Giám đốc điều hành của Instagram, Justin Osofsky, nói rằng những người sáng tạo nhận được 55% thị phần của tất cả quảng cáo trên IGTV, bằng với tỷ lệ của YouTube. Điều này làm cho Instagram trở thành một cách hấp dẫn để người sáng tạo kiếm thu nhập thụ động từ nội dung của họ và kiếm sống.

Theo người có ảnh hưởng về trang điểm Avani : “IGTV đã cho tôi một nơi để cho người hâm mộ thấy nhiều hơn về sự sáng tạo và cá tính của tôi, điều này đã giúp phát triển thương hiệu cá nhân của tôi. Có thể kiếm tiền từ nội dung tôi đang tạo cho tôi thêm động lực để chia sẻ nhiều hơn về bản thân với những người theo dõi tôi trên IGTV. ”

Huy hiệu trực tiếp

Huy hiệu trực tiếp là một tính năng mới hơn, giúp người sáng tạo và những người có ảnh hưởng kiếm tiền trên Instagram. Một khái niệm phổ biến được lấy từ Twitch và TikTok, hãy nghĩ về huy hiệu Instagram Live như những mẹo mà bạn có thể nhận được khi phát sóng trực tiếp.


Với tính năng này, người xem có thể mua huy hiệu trong buổi phát trực tiếp hiển thị trong phần nhận xét và mở khóa các tính năng, bao gồm vị trí trong danh sách huy hiệu của người sáng tạo và quyền truy cập vào một trái tim đặc biệt.

Mọi người có thể mua:

  • Một trái tim với giá $ 0,99
  • Hai trái tim với giá $ 1,99
  • Ba trái tim với giá $ 4,99

Nhận thanh toán trên Instagram và hơn thế nữa

Điều bắt đầu là một sở thích — khiến mọi người cười, chụp những bức ảnh ngớ ngẩn với chú chó của bạn hoặc chia sẻ hình ảnh về đồ ăn — có thể ném tuyết trở thành cơ hội để biến trang Instagram của bạn thành một nguồn thu nhập được thúc đẩy bởi những người theo dõi tương tác của bạn. Nhưng tại sao lại dừng ở đó?

Có một thế giới khả năng để người sáng tạo kiếm tiền trên web. Nếu bạn muốn mở thêm nguồn thu nhập trực tuyến, hãy nhớ xem các mẹo của chúng tôi về cách kiếm tiền trên YouTube . Những người theo dõi Instagram của bạn nhất định tham gia cùng bạn trên các kênh khác. Bạn chỉ cần mở cửa cho họ đi qua. 

Câu hỏi thường gặp về kiếm tiền trên Instagram

Người dùng Instagram có được trả tiền không?

Đúng. Bạn có thể được thanh toán trên Instagram theo những cách sau:

    • Tạo các bài đăng được tài trợ cho các thương hiệu muốn xuất hiện trước khán giả của bạn
    • Trở thành chi nhánh và kiếm tiền hoa hồng khi bán sản phẩm của các thương hiệu khác
    • Tạo và bán sản phẩm vật lý hoặc kỹ thuật số hoặc cung cấp dịch vụ trả phí
    • Thiết lập cửa hàng Instagram
    • Bán giấy phép cho nhiếp ảnh hoặc video của bạn
    • Kiếm tiền từ nội dung của bạn

Bạn cần bao nhiêu người theo dõi để kiếm tiền trên Instagram?

Bạn càng có nhiều người theo dõi trên Instagram, bạn càng có thể kiếm được nhiều tiền. Tỷ lệ cũng được xác định bởi mức độ tương tác, chất lượng nội dung, nhận dạng tên, nhân khẩu học khán giả và bộ kỹ năng. Tiêu chuẩn là 10 đô la cho mỗi 1.000 người theo dõi, nhưng có thể thay đổi tùy thuộc vào hợp đồng và nhà tài trợ của bạn.

10K người theo dõi Instagram mang về bao nhiêu tiền?

Những người có ảnh hưởng nhỏ hoặc tài khoản có 10.000 người theo dõi trở xuống có thể kiếm được khoảng 88 đô la cho mỗi bài đăng trên Instagram.


Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn