Gần đây, có rất nhiều lời bàn tán về việc viết blog đang chết dần. Chúng tôi cảm thấy rằng điều quan trọng là mọi người phải có cái nhìn rõ ràng về thế giới blog vào năm 2020.
Những người trong số các bạn đã làm trong ngành công nghiệp viết blog đủ lâu có lẽ đều biết các cuộc khảo sát về thế giới blog mà Technorati đã từng thực hiện vào năm 2010-2013 (chúng không còn khả dụng nữa). Nhưng kể từ đó chúng tôi không thấy bất cứ điều gì như vậy trên web.
Chúng tôi thích đọc các cuộc khảo sát, nghiên cứu điển hình và nghiên cứu liên quan đến viết blog và kinh doanh trực tuyến nói chung. Chúng tôi nhận thấy rằng các nhà tiếp thị khác cũng vậy. Đó là lý do tại sao chúng tôi quyết định thực hiện một số nghiên cứu của riêng mình. Đây là cuộc khảo sát đầu tiên của chúng tôi và chúng tôi rất vui mừng với kết quả ban đầu. Chúng tôi đã có thể thu thập hơn 1030 câu trả lời từ các blogger ở các cấp độ khác nhau.
Có tính đến đại dịch coronavirus toàn cầu gần đây, chúng tôi muốn xem nó ảnh hưởng như thế nào đến ngành công nghiệp viết blog. Vì vậy, chúng tôi đã đưa vào các câu hỏi cụ thể cho tình huống COVID-19 và thu thập một số phát hiện thú vị.
Tất cả các câu hỏi khảo sát đều có liên quan đến thế giới blog và hy vọng sẽ nâng cao hiểu biết của bạn về ngành này. Chúng tôi đã cố gắng làm cho cuộc khảo sát đơn giản và ngắn gọn nhất có thể để có được cái nhìn sâu sắc hơn về thế giới blog. Dưới đây là 3 phát hiện chính từ cuộc khảo sát của chúng tôi.
Các mẫu phát hiện chính:
Bạn cũng có thể tải xuống toàn bộ kết quả khảo sát của chúng tôi trong bản PDF bên dưới .
Đây là những gì bạn sẽ học được từ báo cáo này
Trong cuộc khảo sát này, chúng tôi đã hỏi các blogger hơn 40 câu hỏi khác nhau để tìm hiểu về thói quen viết blog, kỹ thuật và thách thức của họ trong năm 2020. Dưới đây là một số câu hỏi thú vị nhất mà bạn sẽ tìm thấy trong cuộc khảo sát này:
- Các blogger dành bao nhiêu thời gian để viết blog mỗi tuần?
- Làm thế nào để các blogger đo lường thành công của họ?
- Những kênh nào mà các blogger sử dụng để quảng bá nội dung của họ?
- Đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đến việc viết blog như thế nào?
- Nguồn lưu lượng chính cho blog là gì?
- Nguồn thu của họ là gì?
- Những thách thức mà các blogger phải đối mặt?
Thật thú vị khi xem phản hồi trực tiếp từ các blogger và thu thập thông tin thực hành về công việc của họ.
Nhóm người trả lời: Viết blog cho bạn là gì?
Đầu tiên, chúng tôi hỏi những người tham gia cuộc khảo sát của chúng tôi rằng họ cảm nhận như thế nào về những nỗ lực viết blog của họ. Chúng tôi đã cung cấp cho họ bốn lựa chọn câu trả lời:
Gần 50% người tham gia nói rằng họ viết blog như một công việc toàn thời gian. Cụ thể hơn, 508 người tham gia đã chọn tùy chọn này, điều này cho thấy viết blog vẫn là một lựa chọn nghề nghiệp rất phổ biến. Rất nhiều người đang làm việc đó một cách nghiêm túc và dành nhiều thời gian cho nó.

Ý kiến chuyên gia về chủ đề này:
“Viết blog tiếp tục là một kênh giao tiếp thiết yếu. Viết blog sẽ chỉ trở nên không quan trọng khi việc đọc trở nên không quan trọng! ”
- Mark Schaefer, Tác giả của Cuộc nổi dậy tiếp thị
Nhân khẩu học của người viết blog
Khi các blog ngày càng trở nên phổ biến và nhiều người sử dụng chúng như một nguồn thông tin chính, điều quan trọng là phải hiểu ai đang tạo ra nội dung này. Cụ thể hơn, thật thú vị khi biết lý lịch của những người này: tuổi, giới tính, vị trí, tuổi tác, thu nhập của họ, v.v. Đây là những gì chúng tôi biết được về hơn 1000 người tham gia khảo sát của chúng tôi.
1. Các nhóm tuổi cho các blogger là gì?
Thực sự không có gì ngạc nhiên khi hầu hết các blogger là thế hệ millennials hoặc những người từ 25 đến 34 tuổi, với 455 người tham gia thuộc thể loại này. Nhóm các blogger lớn thứ hai (357) là những người từ 35 đến 44 tuổi, bao gồm cả thế hệ millennials.
Những người này lớn lên khi blog bùng nổ và trở nên rất phổ biến. Đồng thời, họ là thế hệ đầu tiên bắt đầu sử dụng Internet tích cực khi còn ở tuổi thanh thiếu niên.

2. Giới tính có khiến bạn thích viết blog hơn không?
Không có sự khác biệt lớn về cân bằng giới tính giữa các blogger - 542 là nam, trong khi 488 là nữ. Vì vậy, chỉ có thêm 5,05% blogger nam. Điều này cũng có nghĩa là Internet dường như là một không gian hoàn toàn trung lập về giới tính, dựa trên cuộc khảo sát này. Chỉ cần lưu ý rằng chúng tôi chỉ khảo sát 1030 blogger và có thể có sự khác biệt nhỏ với số lượng người tham gia lớn hơn.

3. Thu nhập hộ gia đình cho các blogger là bao nhiêu?
Chỉ 28,41% người tham gia cho biết họ có thu nhập hàng năm dưới 50.000 USD mỗi năm. Vì 49,32% người tham gia coi viết blog là công việc toàn thời gian của họ nên đây là một con số tốt.
Một số chuyên gia cho rằng chỉ có một số ít người kiếm tiền từ việc viết blog.
Tuy nhiên, cuộc khảo sát của chúng tôi lại kể một câu chuyện hoàn toàn khác, đặc biệt là khi bạn cho rằng gần như có một lượng tương đương các blogger bán thời gian và những người làm việc này như một sở thích mà không quan tâm đến việc kiếm tiền bằng blog của họ.

Ý kiến chuyên gia về chủ đề này:
“Khảo sát là toàn diện. Với gần 50% số người được hỏi là người viết blog Toàn thời gian và 68% trong số tất cả các blogger kiếm được trên 50.000 đô la, rõ ràng là các blog hiện đang là Doanh nghiệp trực tuyến hoàn hảo. Có một thị trường cho những blog này giống như tất cả các doanh nghiệp nhỏ khác . Ngành công nghiệp sẽ phát triển, thu nhập bình quân hàng năm sẽ tăng lên và họ sẽ đòi hỏi giá trị khi đến thời điểm bán. Đây là dữ liệu tuyệt vời và thật thú vị đối với chúng tôi tại Flippa.com. ”
- Blake Hutchison, Giám đốc điều hành của Flippa
4. Các blogger sống ở đâu trên thế giới?
Thực sự không có gì ngạc nhiên khi thấy rằng hầu hết các blogger đến từ Mỹ. Tất nhiên, 90,39% là một con số thực sự lớn và có thể hơi chênh lệch, vì hầu hết những người theo dõi của chúng tôi đến từ Hoa Kỳ và họ đại diện cho phần lớn cuộc khảo sát của chúng tôi.
Tuy nhiên, các blogger đến từ Mỹ vẫn luôn là lực lượng thống trị. Rốt cuộc, viết blog bắt đầu ở Hoa Kỳ, và có một nền văn hóa mạnh mẽ ở đó. Văn hóa đó không chỉ là đọc blog của người khác. Đó cũng là việc gặp gỡ và nói chuyện với các blogger khác.

5. Các blogger được giáo dục như thế nào?
Con số khổng lồ 387 người hoặc 37,57% số người trong cuộc khảo sát của chúng tôi nói rằng họ có bằng Cử nhân. Có rất nhiều lầm tưởng xung quanh rằng các blogger là những người không có trình độ học vấn thích ẩn mình sau máy tính và khẳng định chuyên môn trong một lĩnh vực cụ thể.
Tuy nhiên, thống kê này lại kể một câu chuyện hoàn toàn khác. Đồng thời, 8,64% người tham gia của chúng tôi chỉ có bằng tốt nghiệp trung học, trong khi 1,75% không có bằng tốt nghiệp.

Tại sao và cách mọi người viết blog
Biết được điều gì thúc đẩy mọi người viết blog và cách họ tiếp cận công việc của mình có thể cho chúng ta biết rất nhiều điều. Không phải tất cả các blogger đều bắt đầu viết vì họ nhìn thấy sự nghiệp viết blog và muốn kiếm tiền bằng cách này. Trên thực tế, hầu hết chúng đều có lý do khác. Hãy xem động cơ của họ là gì.
6. Tại sao các blogger bắt đầu một blog?
Lý do số một tại sao mọi người bắt đầu một blog là để thể hiện bản thân một cách sáng tạo. Rốt cuộc, cho dù bạn muốn viết blog và kiếm tiền đến đâu, bạn cũng không thể làm được điều đó nếu bạn không sáng tạo và không có “gen của nhà văn”.
Các blogger khác được thúc đẩy bởi việc tự kinh doanh, giảng dạy và có cơ hội tạo ra một lượng độc giả của riêng họ. Chỉ 12,23% người tham gia nói rằng họ bắt đầu viết blog vì muốn tăng thu nhập.

Ý kiến chuyên gia về chủ đề này:
“Những người này bắt đầu viết blog vì đó là một lời kêu gọi là ai? Tôi muốn gặp bạn! Sau 14 năm liên tục viết blog, nó đã trở thành một lời kêu gọi, nhưng tôi không biết rằng tôi sẽ nói điều đó để bắt đầu. Thật thú vị, phần lớn bắt đầu một blog như một cửa hàng sáng tạo, với việc trở thành người tự kinh doanh với tư cách là người về nhì. Viết blog là một cách tuyệt vời để khơi nguồn sáng tạo của bạn, nhưng hãy cẩn thận với việc kiếm tiền từ nó. Như bạn sẽ thấy ở trên, phần lớn các blogger không tạo ra doanh thu từ blog của họ, cũng như họ không thuê nhân viên. Hãy thành thật với bản thân về lý do tại sao bạn bắt đầu viết blog và đừng kỳ vọng rằng nó sẽ khiến bạn trở nên giàu có ”.
- Gini Dietrich, Người sáng lập và Tác giả, Spin Sucks
7. Một blogger dành bao nhiêu giờ một tuần cho blog của họ?
Mặc dù gần 50% số người trong cuộc khảo sát của chúng tôi nói rằng họ coi nỗ lực viết blog của mình là công việc toàn thời gian, chỉ 6,02% trong số họ dành 40 giờ hoặc hơn mỗi tuần cho công việc của mình. Điều này có nghĩa là các blogger lười biếng và họ không đầu tư đủ thời gian cho sự nghiệp của mình?
Có thể, nhưng nó cũng có thể có nghĩa là viết blog đơn giản không đòi hỏi nhiều thời gian và công việc. Trên thực tế, phần lớn những người tham gia của chúng tôi (22,52%) nói rằng họ dành 3 đến 5 giờ mỗi tuần để làm việc trên blog của họ.
Đồng thời, viết blog cũng là để thực hiện nghiên cứu, tìm ra các giải pháp sáng tạo và động não các ý tưởng. Mọi người thường làm điều này trong suốt cả ngày mà không hề nhận thấy.

Ý kiến chuyên gia về chủ đề này:
“Tôi vẫn đang cố gắng xoay quanh vấn đề này… Hơn 70% blogger được khảo sát dành từ 1 đến 10 giờ mỗi tuần để viết blog? Mặc dù hầu hết trong số họ coi viết blog là nghề nghiệp toàn thời gian của họ? 🤯🤪 Không có gì ngạc nhiên khi tỷ lệ thất bại giữa các blogger rất cao và hầu như không ai có thể sống sót, chứ đừng nói đến việc phát triển, nhờ những nỗ lực viết blog của họ! Viết blog KHÔNG phải là nhấn nút Xuất bản. Đó là việc cung cấp cho độc giả của bạn thứ mà họ không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác - thông tin họ đang tìm kiếm được gói gọn trong BẠN, thứ nước sốt bí mật làm cho nội dung của bạn trở nên độc đáo và hoàn toàn xứng đáng để tìm kiếm.
Ngay cả Google cũng nói, 'Mặc dù tất cả các thành phần của trải nghiệm trang đều quan trọng [nói về bản cập nhật Trải nghiệm trang sắp tới ], chúng tôi sẽ ưu tiên các trang có thông tin tốt nhất về tổng thể, ngay cả khi một số khía cạnh của trải nghiệm trang là tiêu chí phụ. "
Bạn có thể tạo loại nội dung đó trong 1-10 giờ mỗi tuần không? Không phải tôi. Giữa nghiên cứu, soạn thảo, viết, chỉnh sửa, thêm hình ảnh, trích dẫn, số liệu thống kê, và sau đó, một bài đăng trên blog trung bình khiến tôi mất một tuần tốt và trong nhiều trường hợp, lâu hơn thế rất nhiều để xuất bản. "
- Ana Hoffman, Người sáng lập Traffic Generation Café
8. Các blogger thường đăng bài như thế nào?
22,04% blogger trong cuộc khảo sát nói rằng họ đăng 2 đến 3 bài đăng trên blog hàng tuần. Tần suất đăng bài tùy thuộc vào đối tượng mục tiêu và loại blog. Nếu chúng ta đang nói về các bài báo ngắn và tốc độ nhanh, thì có thể đăng nhiều lần mỗi ngày, mà 16,02% người tham gia của chúng tôi làm.
Tuy nhiên, một số blogger không đầu tư vào công việc này, và họ thỉnh thoảng làm nó như một hợp đồng biểu diễn phụ. Họ ít đăng bài hơn vì họ không thực sự phụ thuộc vào việc viết blog về mặt tài chính.

Ý kiến chuyên gia về chủ đề này:
“Hầu hết các blogger xuất bản vài lần mỗi tuần. Bạn có nên không? Nó phụ thuộc. Bạn cần xem xét mục tiêu, mô hình doanh thu và tính khả dụng của mình. Cũng đáng xem xét liệu bạn có thể nhận được kết quả tốt hơn bằng cách xuất bản nội dung dài hơn ít thường xuyên hơn hay không. Những gì hiệu quả với một blogger này có thể không hiệu quả với một blogger khác, vì vậy điều quan trọng là phải thử nghiệm để tìm ra những gì phù hợp với bạn ”.
- Adam Connell, Người sáng lập Blogging Wizard
9. Bài đăng trên blog trung bình là bao lâu?
"Độ dài blog hoàn hảo" thường được tranh luận trong thế giới blog. Trong thực tế, không có cái gọi là độ dài hoàn hảo. Có những blog xuất bản các bài đăng với trung bình 500 từ là thành công và những blog thường xuyên xuất bản các bài đăng hơn 2000 từ.
Tất cả phụ thuộc vào chủ đề của blog và khán giả. Ví dụ, nếu chúng ta đang nói về một số thứ công nghệ cao với nhiều thông tin, thì bạn nên đi lâu hơn. Tuy nhiên, hầu hết các blogger viết bài dài 500 - 1000 từ (49,22%).

Ý kiến chuyên gia về chủ đề này:
“Trong khi các nghiên cứu khác nhau báo cáo rằng trang đầu tiên trong tìm kiếm của Google chứa khoảng 1.800 từ mỗi bài đăng (trung bình), thật thú vị khi phát hiện ra rằng một nửa số người được hỏi tạo ra các bài báo 500-1000 từ. Được cho là, các ngách không cạnh tranh vẫn có thể bị loại bỏ với các tin bài ngắn hơn, nhưng tôi hy vọng rằng độ dài trung bình và tính toàn diện của các bài viết sẽ tăng lên trong suốt năm tới vì lợi ích của chất lượng tổng thể trên toàn bộ web. ”
- Mario Peshev, Giám đốc điều hành của DevriX
10. Các hốc viết blog nào phổ biến cho các blog?
Thích hợp blog phổ biến nhất là phong cách sống, vì 11,36% blogger đồng ý rằng đây là ngách hoạt động cao nhất. Tiếp theo là phát triển cá nhân, với 9,61% và tinh thần kinh doanh với 7,86%. Nhìn chung, có 20 ngách blog phổ biến nhất.
Điều này cho thấy có rất nhiều sự đa dạng trong việc viết blog về chủ đề và phong cách viết. Mọi người thích đọc các loại blog khác nhau. Tuy nhiên, lối sống vốn đã rất phổ biến, và nhiều blog thích hợp khác nhau thỉnh thoảng lại thích thêm gia vị cho mọi thứ bằng một chủ đề lối sống có liên quan.

11. Loại nội dung phương tiện nào phổ biến cho các bài đăng trên blog?
Blog không chỉ về văn bản. Viết một bài viết tốt là rất quan trọng, với cách kể chuyện chắc chắn và ngữ pháp tốt. Nhưng đồng thời, điều quan trọng là phải thêm gia vị cho mọi thứ bằng các loại nội dung khác. Phương tiện phổ biến nhất cho blog ngoài văn bản là ảnh.
56,21% blogger nói rằng họ thường sử dụng ảnh trong các bài đăng trên blog của mình. Mặt khác, 25,34% trong số họ sử dụng video để tạo sự thay đổi cho blog của họ. Điều quan trọng cần lưu ý là mỗi blogger đều thêm các loại phương tiện khác để làm cho bài đăng của họ hấp dẫn, thú vị hơn và đỡ mỏi mắt hơn.

12. Làm thế nào để các blogger tạo nội dung truyền thông cho blog của họ?
Điều đáng khích lệ hơn nữa là 59,51% blogger tự tạo ra các phương tiện mà họ thêm vào blog của họ. Họ biết tầm quan trọng của việc thêm các loại phương tiện khác và sẵn sàng tự mình thực hiện công việc này.
Điều này không chỉ giúp cải thiện hiệu suất blog của họ mà còn cho phép họ phát triển các kỹ năng của mình và học hỏi những điều mới. Mặt khác, 30,97% blogger nói rằng họ tìm thấy phương tiện mà họ thêm vào blog trực tuyến.
Trong hầu hết các trường hợp, đây có thể là những hình ảnh và video miễn phí bản quyền mà họ tải xuống và thêm vào bài đăng.

13. Thành công có nghĩa là gì đối với một blogger?
Nó có ý nghĩa gì đối với một blog thành công? Nếu bạn hỏi các blogger câu hỏi này, bạn sẽ nhanh chóng thấy rằng mọi người có những triết lý và cách tiếp cận khác nhau. Đó là lý do tại sao chúng tôi quyết định thu hẹp nó lại một chút và hỏi các blogger về thước đo thành công chính của họ là gì.
Hầu hết những người được hỏi (38,64%) nói rằng họ đo lường mức độ thành công của blog bằng lượt truy cập trang. Họ tin rằng sự thành công của mỗi bài đăng trên blog sẽ tăng lên khi số lượng người đọc tăng lên. Một thước đo quan trọng nhất khác để đạt được thành công là lượt chia sẻ trên mạng xã hội. 18,93% blogger muốn xem nhiều lượt chia sẻ hơn để đạt được thành công.

14. Điều gì truyền cảm hứng cho một bài đăng trên blog?
Sáng tạo nội dung và đưa ra các chủ đề mới là một trong những thách thức lớn nhất mà các blogger phải đối mặt. Người viết blog cần có ý tưởng để viết và phải đảm bảo rằng họ luôn tìm ra những chủ đề mới, có liên quan. 33,40% các blogger lấy ý tưởng cho các chủ đề bài đăng mới trên mạng xã hội. Nghe có vẻ ngạc nhiên, nhưng nó thực sự có lý. Có thể nhận ra các xu hướng và chủ đề nóng trên mạng xã hội. Nguồn ý tưởng blog phổ biến thứ hai là các cuộc trò chuyện với bạn bè, với tỷ lệ 24,17%.

15. Các blogger có đăng bài trên các trang mạng trực tuyến khác không?
Cũng giống như bất kỳ ai khác, các blogger không thể mong đợi bị đóng cửa trong thế giới của riêng họ nếu họ muốn tiếp cận mọi người. Nếu bạn muốn trực tuyến, bạn cần tập trung nỗ lực vào nhiều kênh và cố gắng phát huy những gì bạn đang làm tốt nhất có thể.
Đó là lý do tại sao chúng tôi hỏi các blogger họ sử dụng các phương tiện truyền thông nào khác để chia sẻ suy nghĩ của mình. Tổng số 268 người tham gia, tương đương 26,02%, sử dụng YouTube làm nền tảng để họ có thể thể hiện bản thân. Lựa chọn phổ biến thứ hai là Facebook (22,82%).
Hãy nhớ rằng hầu hết các blogger sử dụng một số nền tảng để chia sẻ công việc của họ và nói về nó. Nói một cách đơn giản, chỉ vì ai đó sử dụng Facebook thường xuyên hơn không có nghĩa là họ không bao giờ sử dụng Instagram.

16. Các blogger có viết về sản phẩm và thương hiệu không?
Sản phẩm và thương hiệu được kết nối sâu sắc với thế giới blog. Cuộc khảo sát của chúng tôi đã chứng minh điều này một lần nữa. Trong số 1030 người tham gia khảo sát, chỉ có 10,39% blogger không bao giờ nói về thương hiệu hoặc sản phẩm của họ trong các bài đăng trên blog, có nghĩa là 89,61% blogger nói.
Tuy nhiên, không phải tất cả họ đều tiếp cận điều này theo cùng một cách. Ví dụ, 33,11% trong số họ viết về sản phẩm mà họ thích hoặc không thích. 29,22% các blogger đánh giá cụ thể các sản phẩm và thương hiệu.
27,28% blogger viết về trải nghiệm của chính họ và những gì đã xảy ra với họ khi giao dịch với thương hiệu hoặc mua sản phẩm của họ.

17. Các blogger có được các thương hiệu tiếp cận để chia sẻ sản phẩm của họ không?
Một trong những cách kiếm tiền phổ biến nhất của các blogger là quảng cáo sản phẩm từ các thương hiệu khác nhau. Đó là một cách kiếm tiền trực tiếp thông qua blog. Đó là lý do tại sao chúng tôi hỏi các blogger của mình rằng liệu họ đã bao giờ được một thương hiệu tiếp cận trực tiếp với hình thức hợp tác này chưa.
61,17% người tham gia nói rằng họ đã được tiếp cận bởi một thương hiệu ít nhất một lần. Đó là một con số rất đáng khích lệ khi chúng ta xem xét thực tế là 49,32% blogger làm công việc này toàn thời gian. Nếu một thương hiệu tự mình tiếp cận một blogger, điều đó có nghĩa là họ có sức hút với khán giả của mình và có thể mang lại kết quả thực sự với các quảng cáo của họ.

Ý kiến chuyên gia về chủ đề này:
“Điều này cho bạn thấy rằng các thương hiệu và doanh nghiệp vẫn nhận ra rằng cộng tác với các blogger, giống như người dùng Instagram và người dùng YouTube, vẫn có lợi ích kinh doanh. Những người viết blog, với tư cách là những người sáng tạo nội dung có tầm ảnh hưởng kỹ thuật số, nên hiểu rõ hơn về giá trị mà họ mang lại và được đền bù một cách công bằng cho nó. Các thương hiệu nên tìm kiếm nhiều cách hơn để cộng tác với các blogger với tư cách là những người có ảnh hưởng ở trên và ngoài các bài đăng trên blog được tài trợ. ”
- Neal Schaffer, Tác giả của Thời đại Ảnh hưởng
18. Các blogger có cho phép bình luận trên blog của họ không?
Nhận xét là một chỉ số rất quan trọng để đánh giá mức độ tốt của một bài đăng trên blog. Chúng có vẻ không đáng kể, nhưng khi mọi người bình luận trên blog, điều đó có nghĩa là họ đã đọc nó. Quan trọng hơn, nó có nghĩa là một bài đăng trên blog đã tạo ấn tượng với họ theo cách này hay cách khác.
Chúng tôi đã hỏi các blogger liệu họ có cho phép nhận xét trên blog của họ hay không và 87,77% trong số họ trả lời “Có”, tức là 904 trên 1040. Điều quan trọng là hãy cho độc giả của bạn cơ hội để phê bình tác phẩm của bạn và cung cấp phản hồi có giá trị.

19. Các blogger có lưu trữ các bài đăng của khách trên blog của họ không?
73,30% blogger chấp nhận các bài đăng của khách trên blog của họ, điều này cho thấy thế giới blog vẫn là một nơi thân thiện, nơi các tác giả cộng tác và làm việc cùng nhau. Nói một cách đơn giản, các blogger cần mở ra cơ hội bằng cách chia sẻ khán giả và giúp quảng bá lẫn nhau.
Trong hầu hết các trường hợp, cho phép khách đăng bài có nghĩa là bạn sẽ nhận được một bài đăng của khách trên blog của người khác. Người viết blog có thể hưởng lợi từ việc này bằng cách xây dựng các liên kết ngược, nhận được thêm sự xuất hiện và thiết lập mình như một cơ quan có thẩm quyền trong một ngành nhất định.

Công nghệ và thói quen viết blog
Kể từ khi blog chỉ mới bước vào thập kỷ thứ 3 tồn tại, có rất nhiều thực tiễn và lời khuyên đã được thiết lập mà các blogger tham vọng có thể làm theo từ những người đồng nghiệp giàu kinh nghiệm hơn của họ. Các blogger mới có thể học hỏi nhiều điều từ những người đã đạt được thành công. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải xem xét thói quen của họ và công nghệ họ sử dụng.
20. Các blogger làm việc từ đâu?
Khi đọc trực tuyến về nơi làm việc của các blogger và cách họ sống cuộc sống của họ, họ thường được giới thiệu là những người du mục kỹ thuật số, những người thường xuyên đi du lịch và làm việc khi di chuyển. Thành thật mà nói, đây là tất cả các cuộc nói chuyện tiếp thị, và thực tế là hoàn toàn khác. Đây là những gì các blogger của chúng tôi đã nói.
Phần lớn (50,49%) làm việc từ một văn phòng chuyên dụng tại nhà mà họ đã thực hiện. 31,46% blogger làm việc tại nhà nhưng không có văn phòng. Chỉ 0,78% blogger nói rằng họ làm việc ngẫu nhiên từ những nơi khác nhau.

21. Các blogger có thuê nhân viên không?
Các blogger đang tự làm việc hay họ có ai đó giúp đỡ họ? Đó là một câu hỏi mà nhiều người trong chúng ta cảm thấy khó hiểu, đặc biệt là khi chúng ta thấy những blog đang hoạt động đăng nội dung hàng ngày. Khi được hỏi liệu họ có ai giúp đỡ họ không, 52,94% người tham gia của chúng tôi trả lời: "Không."
Những người còn lại đều có người giúp họ viết blog. Tuy nhiên, không phải tất cả họ đều dựa vào sự giúp đỡ của người khác theo cùng một biện pháp. Để xem sự khác biệt, hãy kiểm tra biểu đồ của chúng tôi bên dưới.

22. Các nền tảng viết blog mà các blogger sử dụng?
Có rất nhiều nền tảng blog khác nhau trên mạng. Đương nhiên, tất cả chúng đều có ưu và khuyết điểm, và không phải tất cả chúng đều phù hợp với cùng một loại blog hoặc hốc blog.
Thật thú vị khi xem nền tảng nào thực sự được sử dụng nhiều nhất vì tất cả chúng đều khẳng định số lượng lớn. Khi nói đến blog, WordPress vẫn thống trị. 22,35% blogger sử dụng WordPress.com , trong khi 17,97% sử dụng WordPress.org.
Blogspot là blog tiếp theo với 19,14% người dùng. Chúng tôi đặc biệt ngạc nhiên rằng 2,67% blogger không thực sự biết họ đang sử dụng nền tảng blog nào.

23. Phần mở rộng tên miền nào phổ biến cho blog?
Như với bất kỳ sự hiện diện nào khác trên internet, tên miền và phần mở rộng của chúng rất quan trọng trong việc viết blog. Tiện ích mở rộng giúp tìm blog dễ dàng hơn.
Nhiều người nói rằng tiện ích mở rộng "chung chung" là không tốt và không nên được sử dụng cho blog, nhưng nghiên cứu của chúng tôi kể một câu chuyện khác. 63,74% blogger sử dụng phần mở rộng “.com”, đây là phần mở rộng chung nhất. Mặc dù tiện ích mở rộng tùy chỉnh có thể làm cho URL và blog của bạn có vẻ độc đáo, nhưng mọi người vẫn tin tưởng .com nhất và đó là tiện ích mở rộng của họ khi tìm kiếm một trang web, bao gồm cả blog.

24. Dịch vụ lưu trữ web nào phổ biến cho blog?
Khi bắt đầu một blog hoàn toàn mới, hầu hết mọi người đều tự hỏi mình, "tôi nên chọn dịch vụ lưu trữ nào?" Đương nhiên, các blogger sẽ đưa ra các câu trả lời khác nhau và không có câu trả lời chung cho tất cả. Tuy nhiên, có một số nền tảng phổ biến mà bạn có thể xem xét.
Khi chúng tôi hỏi họ sử dụng dịch vụ lưu trữ web nào, 28,83% nói rằng “Godaddy.” Nó chắc chắn là nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web phổ biến nhất cho các blogger. Tiếp theo là “ Bluehost ” với chỉ 9,90%.

25. Người viết blog có sử dụng thiết bị di động để đăng bài trên blog không?
Di động ở khắp mọi nơi . Nhiều người duyệt web bằng thiết bị di động hơn so với máy tính để bàn. Nhưng làm thế nào để điều này chuyển sang viết blog? Đáng ngạc nhiên là có rất nhiều - 72,23% người tham gia khảo sát của chúng tôi nói rằng họ đăng hoặc cập nhật blog của mình bằng thiết bị di động.
Đương nhiên, điều này không có nghĩa là những người viết blog này đang viết các bài đăng trên blog của họ trên thiết bị di động. Hầu hết các blogger chỉ cần lên lịch cho các bài đăng và xuất bản chúng qua thiết bị di động. Nhiều blogger vẫn sử dụng máy tính xách tay cho công việc của họ.

Quảng cáo blog và lưu lượng truy cập
Viết blog là một chuyện, nhưng tất cả các blogger thành công đều hiểu tầm quan trọng của việc học cách quảng bá công việc của họ. Bạn có thể viết một bài đăng tuyệt vời, nhưng sẽ không ai nhận ra nó nếu bạn không thể tiếp cận mọi người. Đó là lý do tại sao chúng tôi đặt một số câu hỏi về cách các blogger của chúng tôi quảng bá blog .
26. Các blogger có quảng bá nội dung của họ trực tuyến không?
Câu hỏi đầu tiên chúng tôi hỏi là: "Bạn có quảng bá nội dung bạn đăng không?" Điều quan trọng là phải xác định có bao nhiêu người thực sự đang quảng cáo nội dung trước khi chúng ta đi vào chi tiết. 80,29% blogger mà chúng tôi hỏi đã trả lời: “Có”.
Đó là bằng chứng cho thấy việc quảng bá nội dung của bạn trong blog hiện đại để thành công là điều cần thiết. Có nhiều blogger hơn bao giờ hết và họ cần sử dụng quảng cáo để tiếp cận khán giả và nổi bật giữa đám đông.
Đồng thời, các blog đang cạnh tranh với nhiều loại nội dung khác nhau ngoài kia.

27. Các blogger có thu thập danh sách những người đăng ký email không?
Một email luôn luôn là một phần quan trọng của blog. Danh sách email càng lớn, blogger càng có nhiều quyền lực. Xây dựng danh sách email là một trong những chiến lược thành công cần thiết kể từ khi bắt đầu viết blog và nó vẫn rất quan trọng.
Những con số không nói dối. 71,02% blogger thu thập email từ người đăng ký của họ theo cách này hay cách khác. Lý do cho điều này là khá đơn giản. Email là kênh quảng cáo cá nhân mà qua đó các blogger có thể thu hút người đăng ký của họ và thông báo cho họ về các sự kiện quan trọng như các bài đăng blog mới.

28. Làm thế nào để các blogger quảng bá nội dung trực tuyến?
Có, có nhiều kênh khác nhau để quảng bá nội dung, nhưng kênh nào là phổ biến nhất? Chúng tôi rất tò mò về điều này, vì vậy chúng tôi đã hỏi các blogger đồng nghiệp của chúng tôi rằng họ thường sử dụng nền tảng nào để quảng cáo nội dung.
Đối với 65,73% blogger, lựa chọn quảng cáo đầu tiên là phương tiện truyền thông xã hội. Điều đó có ý nghĩa vì mọi người đều sử dụng mạng xã hội và mọi blogger có thể dễ dàng quảng bá nội dung trên các nền tảng này miễn phí. Đồng thời, có nhiều nền tảng truyền thông xã hội khác nhau.
Tại sao nó quan trọng? Đơn giản vì các phương tiện truyền thông xã hội khác nhau có lượng khán giả khác nhau. Bất kể chúng ta đang nói về loại blog nào, vẫn có một mạng xã hội với khán giả có thể quan tâm đến nội dung của nó.

29. Các kênh truyền thông xã hội mà các blogger sử dụng nhiều nhất?
Không phải tất cả các mạng xã hội đều giống nhau và không có một trang web truyền thông xã hội nào phù hợp với tất cả về đối tượng mục tiêu. Hay là có? Facebook là mạng xã hội phổ biến nhất trong số các blogger (42,91% blogger sử dụng nó để quảng bá) vì nó có nhiều người dùng nhất.
Nói một cách đơn giản, nó có tất cả các loại người và với việc nhắm mục tiêu phù hợp, bất kỳ blogger nào cũng có thể tìm thấy một lượng khán giả thích hợp trên Facebook. Mạng xã hội phổ biến thứ hai để quảng bá blog là Instagram (21,07%).

30. Người viết blog chia sẻ nội dung bao nhiêu lần?
Một trong những câu hỏi phổ biến nhất về viết blog là: "Tôi nên chia sẻ một bài đăng với tần suất bao lâu?" Có khó chịu khi chia sẻ cùng một bài viết nhiều lần hay không? 24,37% blogger chia sẻ một bài đăng một lần, trong khi 24,08% trong số họ nói rằng họ chia sẻ cùng một bài hai lần và 21,94% trong số đó ba lần.
Tóm lại, không có quy tắc xác định. Tất cả là về cách mọi người phản ứng với việc chia sẻ và mức độ liên quan của các bài đăng. Các blogger cần phải tìm ra sự cân bằng phù hợp giữa việc quảng cáo và đơn giản là gây phiền nhiễu.

31. Một blog trung bình nhận được bao nhiêu lượt truy cập?
Số lượng người truy cập hàng tháng là một số liệu rất quan trọng đối với bất kỳ blog nào. Nó cho thấy mức độ nhất quán của một blog và mức độ thành công của nó trong việc thu hút độc giả - 28,06% blog có từ 1000 khách truy cập trở xuống mỗi tháng.
Đồng thời, chỉ có 3,40% số blog có hơn 500.000 người truy cập hàng tháng. Có một khoảng cách rất lớn giữa những blog thành công nhất và những blog ít được truy cập nhất. Vì nhiều blogger kiếm được một khoản tiền kha khá, nhưng không có gì để viết, rõ ràng là chỉ một tỷ lệ nhỏ các blog có thể mong đợi thu nhập 6 con số.

32. Nguồn lưu lượng truy cập tốt nhất cho blog là gì?
Bất kỳ blogger nghiêm túc nào cũng cần phải đi sâu vào các số liệu. Quan trọng hơn, họ cần biết những chỉ số nào quan trọng. Đó là việc hiểu các nguồn lưu lượng truy cập chính và tập trung nỗ lực của bạn để cải thiện hơn nữa.
Biết được lưu lượng truy cập đến từ đâu có thể cho bạn biết rất nhiều điều. Tổng cộng 49,73% blogger trong cuộc khảo sát của chúng tôi nói rằng họ nhận được nhiều lưu lượng truy cập nhất từ mạng xã hội. Nó có ý nghĩa vì mạng xã hội là kênh quảng cáo phổ biến nhất.
Nhưng đồng thời, 22,32% người viết blog nhận được nhiều lưu lượng truy cập nhất từ các tìm kiếm không phải trả tiền, cho thấy rằng SEO vẫn rất quan trọng trong việc viết blog, đặc biệt khi chúng tôi cho rằng lưu lượng truy cập không phải trả tiền có giá trị nhất.

Ý kiến chuyên gia về chủ đề này:
“Nếu 48,25% những người đang tạo blog nhận được ít hơn 5.000 khách truy cập vào trang web của họ mỗi tháng, thì đây là một dấu hiệu rõ ràng rằng quy tắc 80/20 hoạt động trong đời thực. Ý tôi muốn nói là 80% nội dung tầm thường và không thực sự chạm đến độc giả của họ, trong khi 20% nội dung trực tuyến thực sự làm lay động khán giả đang đọc nó. Điều đó có nghĩa là chất lượng nội dung đóng một vai trò quan trọng không chỉ trong việc thu hút mà còn duy trì khách truy cập trang web ”.
- Leonard Kim, Người sáng lập InfluencerTree
33. Các kênh quảng cáo mà các blogger sử dụng?
Quảng cáo là một chuyện, nhưng để có được kết quả nghiêm túc, bạn cần đầu tư vào quảng cáo. Nói một cách đơn giản, các blogger cần phải đặt tiền của họ ở nơi miệng của họ. Tương tự như các kênh quảng bá, kênh quảng cáo phổ biến nhất là Facebook , và 33,59% sử dụng mạng xã hội này.
Điều này là do tính linh hoạt của nền tảng về đối tượng. Mọi blogger đều có thể nhắm mục tiêu mọi người một cách chi tiết trên Facebook. Instagram cung cấp các tùy chọn quảng cáo tương tự và đây là lý do tại sao 27,67% blogger thích quảng cáo thông qua kênh này.

Kiếm tiền từ blog
Xây dựng blog là một chuyện, nhưng bạn cần biết cách kiếm tiền từ công việc của mình. Phần nghiên cứu này của chúng tôi tập trung vào cách các blogger kiếm tiền, họ có kiếm tiền không và họ kiếm được bao nhiêu. Chúng tôi đã hỏi họ 6 câu hỏi này và đây là những gì họ đã nói với chúng tôi.
34. Các blogger có kiếm tiền từ blog của họ không?
Một câu hỏi quan trọng cần trả lời. Rất nhiều người quan tâm đến việc bắt đầu sự nghiệp viết blog nhưng không biết liệu họ có thể kiếm tiền bằng cách này hay không. Chà, bạn sẽ rất vui khi biết rằng 59,81% blogger kiếm tiền từ việc viết blog.
Có vẻ như không nhiều, nhưng chỉ 49,32% blogger làm công việc này như một công việc toàn thời gian, có nghĩa là ngay cả những người không viết blog nghiêm túc cũng có thể kiếm được tiền. Với một chút nỗ lực, mọi người đều có thể bắt đầu kiếm tiền bằng cách viết blog.

35. Các blogger có chấp nhận các bài đăng được tài trợ / quảng cáo không?
Các bài đăng được tài trợ được viết đặc biệt để quảng bá thương hiệu hoặc các dịch vụ và sản phẩm khác nhau. Chúng là một trong những cách mà các blogger có thể kiếm tiền. 72,62% blogger được khảo sát nói rằng họ chấp nhận đề nghị cho các bài đăng được tài trợ nếu các điều kiện của họ được đáp ứng.
Nó cho thấy rằng những loại bài đăng này vẫn rất hấp dẫn đối với các blogger. Họ có thể kiếm thêm tiền trong khi cũng thêm nhiều nội dung hơn vào blog của họ. Tuy nhiên, trong hầu hết các trường hợp, các bài đăng được tài trợ không phải là nguồn thu nhập số một cho blog.

36. Làm thế nào để các blogger kiếm tiền?
Trong số tất cả các blogger mà chúng tôi khảo sát, 22,52% nói rằng họ không tạo ra bất kỳ doanh thu nào, trong khi 18,74% nói rằng tiếp thị liên kết là nguồn doanh thu hàng đầu của họ. 16,80% kiếm được nhiều tiền nhất bằng cách bán các dịch vụ hoặc sản phẩm khác nhau cho độc giả của họ.
Cả hai đều là một hình thức sắp đặt sản phẩm, nhưng có một chút khác biệt. Với các chi nhánh, blog chỉ quảng bá các liên kết đến sản phẩm và cửa hàng của họ. Tuy nhiên, với hình thức bán hàng trực tiếp, họ cho phép khách truy cập mua hàng trên blog mà không cần phải đến trang của bên thứ ba.

37. Các blogger kiếm được bao nhiêu tiền?
Mọi người đều muốn biết loại tiền mà họ có thể kiếm được với tư cách là người viết blog. Đó là lý do tại sao chúng tôi hỏi những người tham gia cuộc khảo sát của mình rằng họ tạo ra bao nhiêu tiền mỗi tháng. 49,51% blogger nói rằng họ kiếm được 1000 đô la mỗi tháng hoặc ít hơn.
Chỉ 16,80% kiếm được từ $ 1001 đến $ 3000 mỗi tháng, trong khi 14,85% kiếm được từ $ 3001 đến $ 5000. Tất cả những điều này có vẻ không đáng khích lệ, nhưng một lần nữa, gần một nửa số người viết blog không tạo ra nguồn thu nhập chính từ việc viết blog. Đồng thời, rất nhiều người trong số họ có blog khá non trẻ và chưa phát triển đầy đủ.

38. Các blogger chi bao nhiêu cho blog của họ?
Để làm cho blog của họ dễ tiếp cận và dễ tiếp cận hơn đối với khán giả mục tiêu của họ, các blogger cần đầu tư tiền vào chúng. Ví dụ: một blog chỉ có thể cung cấp trải nghiệm người dùng tuyệt vời với thiết kế web chuyên nghiệp và điều này đòi hỏi tiền bạc.
57,57% blogger chỉ đầu tư 500 đô la trở xuống vào blog của họ mỗi tháng. 13,88% trong số họ có chi phí hàng tháng từ $ 501 đến $ 1000, trong khi 13,30% đầu tư từ $ 1001 đến $ 3000 mỗi tháng. Những con số này khá giống với số tiền mà các blogger kiếm được từ blog của họ.
Điều đó chỉ cho thấy rằng bạn phải tiêu tiền để kiếm tiền. Nếu bạn muốn blog của mình bắt đầu tạo ra nhiều tiền hơn, bạn sẽ phải đầu tư vào nó một cách chiến lược.

Ý kiến chuyên gia về chủ đề này:
“Điều khó khăn nhất đối với bất kỳ người nào là chuyển ra khỏi tầng lớp thu nhập của họ và chuyển sang nhóm tiếp theo. Theo dữ liệu, hơn một nửa số blogger đầu tư ít hơn 6.000 đô la một năm vào trang web của họ, nhưng gần 50% số blogger có thu nhập hộ gia đình trên 75.000 đô la. Điều này có nghĩa là viết blog có khả năng tạo ra sự tự do và linh hoạt về tài chính cho bất kỳ ai thuộc bất kỳ tầng lớp thu nhập nào ”.
- Leonard Kim, Người sáng lập InfluencerTree
39. Một blogger có thể kiếm tiền trực tuyến bằng cách nào khác?
Người viết blog không bị giới hạn ở một kênh kiếm tiền duy nhất. Cần có thời gian để phát triển một blog và các blogger thường có thể tìm thấy thời gian rảnh rỗi cho đến khi họ bắt đầu có nhiều khách truy cập. Nhiều người trong số họ sử dụng thời gian thừa này để tìm các nguồn thu nhập khác.
Kênh phổ biến nhất để kiếm thêm thu nhập là YouTube và 44,56% blogger khuyên bạn nên dùng thử. Xếp tiếp theo là Instagram với 19,42% và Podcast với 18,16%. Cân nhắc kết hợp việc viết blog của bạn với các nền tảng này theo một cách nào đó.

Các rào cản và lời khuyên
Đối với bất kỳ blogger trẻ nào, điều quan trọng là phải sớm tìm hiểu về những thách thức và chuẩn bị cho chúng. Tại sao phải giải quyết các vấn đề chung cho các blogger và mắc những lỗi tương tự mà những người khác mắc phải, nếu không cần thiết. Chúng tôi đã hỏi những người tham gia cuộc khảo sát của chúng tôi rằng họ đã phải vật lộn như thế nào trên con đường trở thành blogger và họ có thể đưa ra lời khuyên nào cho những người bạn trẻ hơn.
40. Các blogger có khuyên bạn nên bắt đầu một blog ngay hôm nay không?
Nó có đáng để bắt đầu một blog không? Đó là một câu hỏi mà rất nhiều người đang thắc mắc. Chúng tôi đã hỏi các blogger của mình liệu họ có khuyên bạn nên bắt đầu một blog hay không và 91,65% trong số họ trả lời: “Có!”
Ngay cả những người kiếm được ít hoặc không kiếm được tiền thông qua việc viết blog cũng nói rằng nó đáng giá. Hãy nhớ rằng, không chỉ về tiền - viết blog có thể rất vui và thú vị, và rất nhiều người làm điều đó như một sở thích.
Đối với nhiều blogger, nếu họ bắt đầu kiếm tiền , họ chỉ xem nó như một phần thưởng thêm.

Ý kiến chuyên gia về chủ đề này:
“Có thể hiểu được từ bản báo cáo kỹ lưỡng này, viết blog còn lâu mới chết và ở đây là để ở lại. Ba thách thức đáng chú ý để trở thành một blogger là Bắt đầu (14,08%), Tăng lượng khán giả (20,58%) và Tăng thu nhập (5,63%). Viết blog về những gì bạn cảm thấy thực sự đam mê là khía cạnh quan trọng của bất kỳ blog nào. Nếu bạn có sẵn lòng và đam mê thì việc bắt đầu, lượng khán giả tăng lên và thu nhập chắc chắn cũng sẽ có. Bắt đầu một blog mà không có bất kỳ niềm đam mê nào đằng sau chủ đề, chỉ vì mục đích kiếm thêm thu nhập sẽ là một thách thức lớn hơn để blogger thực sự trở nên thành công. ”
- Erman Ergun, Chuyên gia Hoạt động Tiếp thị tại JotForm
41. Làm thế nào để viết blog có thể thay đổi cuộc sống của bạn?
Một blog có thể dẫn dắt mọi người theo nhiều hướng khác nhau. Con đường của một blogger chứa đầy những cơ hội và sở thích khác nhau mà mọi người có thể theo đuổi. Nó trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống của họ và có thể thay đổi cách họ nghĩ về chính nghề nghiệp.
Điều này bao gồm cuộc sống cá nhân của họ. Chỉ 25,15% blogger nói rằng họ không cảm thấy ảnh hưởng gì đến cuộc sống cá nhân của mình từ việc viết blog. 20,87% khác trong số họ nói rằng họ bắt đầu kiếm tiền với tư cách là người viết blog, và 14,56% nói rằng họ có thể vươn xa tên tuổi của mình trong các ngành tương ứng.

42. Điều gì khó khi trở thành một blogger?
Nghề viết blog không phải là một cuộc dạo chơi trong công viên. Có rất nhiều thách thức mà các blogger cần phải đối mặt trực tiếp. Đồng thời, một số vấn đề này có thể mất nhiều thời gian để khắc phục, đòi hỏi rất nhiều sự kiên trì.
Chúng tôi đã hỏi các blogger đồng nghiệp của mình rằng thách thức số một của họ là gì và 20,58% nói rằng vấn đề lớn nhất của họ là xây dựng khán giả, trong khi 16,41% nói rằng họ đang vật lộn với việc tìm thời gian để phát triển blog của mình.
Câu trả lời thú vị nhất, theo ý kiến của chúng tôi, là 14,08% blogger nói rằng việc bắt đầu blog của họ là thách thức lớn nhất. Nói một cách đơn giản, họ đấu tranh để quyết tâm bắt đầu thay vì chỉ làm.

Tác động của COVID-19 đối với việc viết blog
Đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đến tất cả các ngành, nghề. Không có một công việc nào trong nền kinh tế toàn cầu không bị gián đoạn bởi cuộc khủng hoảng này. Tuy nhiên, một số ngành đã bị thiệt hại nhiều hơn những ngành còn lại. Hãy xem các blogger đã có thể điều chỉnh như thế nào và đại dịch đã khiến công việc của họ trở nên khó khăn hơn như thế nào.
43. Đại dịch COVID-19 có ảnh hưởng đến các blogger không?
Trước hết, chúng tôi muốn xác định liệu các blogger có bị ảnh hưởng bởi đại dịch hay không. Vì viết blog là về công việc máy tính và ở trong nhà, chúng tôi muốn biết có bao nhiêu người viết blog đã cảm nhận được tác động của cuộc khủng hoảng toàn cầu.
63,88% blogger nói rằng đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đến họ, cho thấy nền kinh tế toàn cầu được kết nối với nhau như thế nào. Các blog có thể không bị ảnh hưởng trực tiếp bởi vi rút, nhưng người xem, nhà tài trợ, đối tác và nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web của họ đã bị ảnh hưởng.
Tất cả điều này cũng phản ánh trên các blog. Nhiều người đã phải thay đổi thói quen, trả giá cao hơn, hủy bỏ các dịch vụ khác nhau và tìm một cách tiếp cận mới.

44. Các blogger có thay đổi thói quen của họ trong thời kỳ đại dịch không?
46,50% blogger nói rằng họ đã viết blog nhiều hơn kể từ khi đại dịch bắt đầu, trong khi 27,18% nói rằng họ viết blog ít hơn, trong khi số còn lại không thay đổi thói quen viết blog của họ. Từ dữ liệu này, rõ ràng là đại dịch đã ảnh hưởng đến mọi người một cách khác nhau.
Đương nhiên, vì hầu hết mọi người không thể rời khỏi nhà của họ thường xuyên, các blogger chỉ đơn giản là làm những gì họ giỏi nhất - viết blog. Tuy nhiên, một số viết blog ít hơn vì họ không có cảm hứng và động lực để làm như vậy.
Người viết blog cũng là con người, và nó không chỉ về việc ngành này bị ảnh hưởng như thế nào bởi đại dịch. Họ cũng bị ảnh hưởng như con người, và vì viết blog là một công việc sáng tạo, nên sự thay đổi đã gây ra hậu quả.

45. Lưu lượng truy cập blog có thay đổi trong đại dịch không?
Là một chỉ số quan trọng về hiệu suất của blog, lưu lượng truy cập cũng đã bị ảnh hưởng trong thời gian đại dịch, với 54,27% số blog nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn trong cuộc khủng hoảng. Không chỉ có nhiều người ngồi ở nhà và đọc các bài báo trực tuyến, mà các blog cũng đã thành công trong việc điều chỉnh chủ đề của họ cho phù hợp với hoàn cảnh.
Tuy nhiên, 21,84% số blog có lưu lượng truy cập ít hơn trong đại dịch bởi vì họ không thể điều chỉnh hoặc ngừng hoàn toàn các hoạt động của mình. Toàn bộ tình hình là một dấu hiệu cho thấy viết blog là một nghề rất khó kháng và ngay cả những đại dịch vi rút toàn cầu cũng không thể hạ gục nó một cách dễ dàng.

Ý kiến chuyên gia về chủ đề này:
“Để thấy rằng gần 55% blogger nói rằng lượng truy cập blog của họ tăng lên là một tin tuyệt vời. Là một blogger, khả năng xoay vòng nhanh chóng mà vẫn cung cấp thông tin có giá trị cho độc giả của bạn - bất chấp đại dịch toàn cầu - là rất độc đáo. Không nhiều doanh nghiệp có cơ hội đó ”.
- Kate Erickson, Đồng sáng lập của Entrepreneurs On Fire
46. Các blogger có kiếm được nhiều tiền hơn trong thời kỳ đại dịch không?
Vì doanh thu từ việc viết blog được kết nối trực tiếp với lượng lưu lượng truy cập trực tuyến, nên sự tương đồng giữa cả hai không có gì đáng ngạc nhiên. Đó là lý do tại sao 35,19% blogger nói rằng doanh thu của họ tăng trong đại dịch COVID-19.
Mặt khác, 25,13% blogger có doanh thu thấp hơn. Phần còn lại không cảm thấy thay đổi. Tuy nhiên, tất cả phụ thuộc vào nguồn doanh thu chính của họ là gì và các đối tác của họ bị ảnh hưởng như thế nào. Nếu một blog bán giày chạy bộ, rất có thể doanh số của họ giảm xuống vì mọi người không thể ra ngoài.

10 phát hiện thú vị nhất trong ngành viết blog
Dưới đây là một số phát hiện thú vị nhất từ cuộc khảo sát của chúng tôi. Một số người trong số họ khá đơn giản, trong khi những người khác ít rõ ràng hơn, nhưng điều này không làm cho họ kém thú vị.
- Phần lớn các blogger là thế hệ millennials (những người từ 25 đến 34 tuổi).
- Đối với 14% mọi người, thử thách lớn nhất thực sự là bắt đầu một blog .
- 92% các blogger khuyên bạn nên bắt đầu một blog nếu bạn chưa có.
- 29% blogger sử dụng dịch vụ lưu trữ web của Godaddy , tiếp theo là Bluehost với 9,90%.
- 60% blogger kiếm tiền thông qua việc viết blog .
- 19% nói rằng tiếp thị liên kết là nguồn doanh thu hàng đầu của họ .
- 44% đề xuất YouTube là kênh doanh thu phổ biến thứ hai .
- 54% blogger nói rằng họ nhận được nhiều lưu lượng truy cập nhất từ mạng xã hội .
- 33% các blogger lấy ý tưởng cho các chủ đề bài đăng mới trên mạng xã hội .
- 64% số blog bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 và 46% số blogger nói rằng họ đã viết blog nhiều hơn kể từ khi đại dịch bắt đầu.
Bạn có thể tải xuống nghiên cứu khảo sát này ở định dạng PDF .
Bạn có thấy những sự thật này thú vị không? Cái nào trong số họ lọt vào mắt xanh của bạn và tại sao?
Phần kết luận
Viết blog vẫn có liên quan, ngay cả trong năm 2021 và ngay cả trong đại dịch COVID-19. Những số liệu thống kê này chứng minh rằng ngành công nghiệp này đang tồn tại và phát triển. Nếu bạn muốn trở thành một blogger, bạn sẽ phải kiên nhẫn và đầu tư nhiều thời gian và công sức vào nó.
Tuy nhiên, nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng bạn có thể trở thành một blogger nếu bạn tiếp cận vấn đề một cách nghiêm túc. Tự giáo dục bản thân, làm việc chăm chỉ và cập nhật các xu hướng mới nhất. Bằng cách nhất quán với ba điểm này, bạn sẽ có thể xây dựng một blog mạnh.