Làm thế nào để bắt đầu một blog du lịch

Also Read

lam-the-nao-de-bat-dau-mot-blog-du-lich


Nếu bạn muốn trở thành một blogger du lịch và bắt đầu blog của riêng mình, bạn sẽ phải thực hiện một vài bước trước khi có thể chuẩn bị mọi thứ. Đây không phải là những điều phức tạp, nhưng bạn vẫn cần biết blog là gì, bạn đang làm gì và thực hiện mọi thứ đúng đắn để bắt đầu sự nghiệp viết blog của mình một cách đúng đắn.

Hướng dẫn này sẽ giúp bạn thực hiện các bước này một cách suôn sẻ đồng thời chỉ ra những điều quan trọng bạn cần biết về việc trở thành một blogger du lịch. Chúng tôi sẽ nói về những điều quan trọng bạn cần biết để chạy blog đó đúng cách. Đừng lo lắng, không khó để bắt đầu blog du lịch của riêng bạn, nhưng bạn cần phải có tư duy đúng đắn và thực hiện những công việc cần thiết.

Đây là những gì chúng ta sẽ nói hôm nay:

  • Tại sao bắt đầu một blog du lịch?
  • Bạn sẽ làm gì với tư cách là một blogger du lịch
  • Làm thế nào để biết liệu điều này có phù hợp với bạn không
  • Có những khó khăn bạn cần vượt qua
  • Xác định thị trường thích hợp du lịch của bạn
  • Đặt tên cho blog du lịch của bạn
  • Tạo blog du lịch của riêng bạn
  • Cách viết và tạo nội dung blog tuyệt vời
  • Cách quảng bá blog du lịch của bạn và nội dung của nó
  • Cách các blog du lịch có thể kiếm tiền

Hướng dẫn này tập trung vào việc xây dựng một blog du lịch, nhưng cũng có nhiều thứ ở đây có thể giúp bạn bắt đầu bất kỳ loại blog nào . Nói một cách đơn giản, một số thứ giống nhau, nhưng một số khác. Vì vậy, hãy bắt đầu với câu hỏi quan trọng đầu tiên cần được trả lời.

Tại sao bắt đầu một blog du lịch?

Có một số lý do tại sao bạn nên bắt tay vào cuộc hành trình này. Đương nhiên, giống như bất kỳ bước nghiêm túc nào trong cuộc đời, bạn cần biết “tại sao” nếu bạn sắp thành công. Đây là điều thúc đẩy động lực của bạn và giúp bạn tiếp tục ngay cả khi bạn đang cảm thấy mệt mỏi, và thành thật mà nói, bạn có thể gặp phải nhiều thất bại khác nhau trên con đường phía trước.

Tuy nhiên, không có gì đáng giá đến dễ dàng và quy tắc tương tự cũng áp dụng để trở thành một blogger du lịch thành công . Dưới đây là một số lý do chính đáng giúp bạn tiến tới thành công.

Bạn muốn làm điều đó cho chính mình

Nếu bạn muốn bắt đầu một blog du lịch và cuối cùng trở nên thành công và kiếm tiền từ nó, thì không có gì sai cả. Trên thực tế, rất tốt nếu có loại tham vọng này. Tất cả chúng ta đều có ước mơ và khát vọng của mình, ý tưởng về việc chúng ta muốn cuộc sống của mình như thế nào trong tương lai.

Nếu bạn là một cá nhân độc lập, muốn tự mình làm mọi thứ, thì sự lựa chọn nghề nghiệp này có thể phù hợp với bạn. Vì vậy, nếu bạn không thể tưởng tượng cuộc sống của mình mà không đi du lịch và bạn muốn tiếp tục làm điều đó trong tương lai trong khi kiếm tiền, thì đây là một con đường bạn nên theo đuổi.

Điều quan trọng là bạn phải chuẩn bị tinh thần để làm việc cho chính mình và không chỉ mơ ước trở thành một blogger du lịch. Làm việc chăm chỉ và bạn sẽ đạt được điều đó.

Bạn muốn tham gia vào ngành du lịch

Rất nhiều người xem viết blog du lịch là một cơ hội để tham gia vào ngành du lịch. Mặc dù đây là một lựa chọn khả thi, nhưng có một sai lầm lớn mà mọi người mắc phải khi bắt đầu. Thay vì nghĩ về những gì họ có thể cung cấp cho ngành, họ nghĩ ngay đến những gì họ sẽ nhận được.

Để nhận được thứ gì đó, bạn cần phải cho đi giá trị chứ không phải ngược lại. Đừng là blogger gửi email đến các công ty du lịch yêu cầu họ cung cấp chỗ ở miễn phí, v.v. Hãy xây dựng blog của bạn và tập trung vào bản thân. Khi bạn cung cấp chất lượng, cơ hội sẽ tự xuất hiện.

Bạn muốn giúp đỡ người khác

Thật tốt khi có tham vọng và đạt được mọi thứ bạn tưởng tượng trong cuộc sống thông qua viết blog du lịch, nhưng nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể tự mình làm nên tất cả và thành công thì bạn đã nhầm to rồi. Viết blog du lịch là tương tác với các cộng đồng khác nhau và chia sẻ nội dung, học hỏi lẫn nhau và hợp tác.

Bạn cần thiết lập kết nối với khán giả của mình, cộng tác với các blogger và những người có ảnh hưởng khác, đồng thời là đối tác với những người trong ngành du lịch. Điều này có nghĩa là cung cấp nội dung chất lượng sẽ dạy, truyền cảm hứng và giải trí cho mọi người và hữu ích cho họ theo một cách nào đó.

Tất cả các blogger cần có động lực để chia sẻ ý tưởng của họ và cố gắng mang lại giá trị cho mọi người; điều này có thể duy trì họ ngay cả khi họ không kiếm tiền.

Bạn sẽ làm gì với tư cách là một blogger du lịch

Rất nhiều người có quan niệm sai lầm về ý nghĩa của việc trở thành một blogger. Ví dụ, mọi người nghĩ rằng điều duy nhất mà các blogger du lịch làm là đi du lịch vòng quanh thế giới và được giảm giá cũng như các dịch vụ miễn phí. Nếu điều này dễ dàng thì mọi người sẽ làm được, nhưng trên thực tế, có rất nhiều nhiệm vụ đằng sau hậu trường mà các blogger phải làm và dành phần lớn thời gian của họ.

Bạn sẽ dành nhiều thời gian trước máy tính của mình

Một blogger du lịch là một nhà văn, biên tập viên, nhà báo, nhà nghiên cứu, nhiếp ảnh gia và nhiều thứ khác. Bạn sẽ phải dành nhiều thời gian để đọc về các địa điểm, điểm đến du lịch, danh lam thắng cảnh, nhà hàng, khách sạn trước khi bạn có thể làm những việc khác. Bạn sẽ dành thời gian viết, chỉnh sửa ảnh, giao tiếp với mọi người, đặt chỗ và duy trì blog của mình.

Trở thành đầu tàu của tất cả các giao dịch

Tự lập có nghĩa là bạn sẽ phải tự mình làm mọi thứ. Ít nhất là cho đến khi bạn bắt đầu kiếm đủ tiền để nhờ ai đó hỗ trợ bạn trong công việc bạn làm. Bạn sẽ phải học một chút mọi thứ để tạo ra một blog du lịch nghiêm túc . Điều này bao gồm viết, chụp ảnh, chỉnh sửa video, chỉnh sửa ảnh, quảng cáo nội dung, quảng cáo ý tưởng, kết nối kinh doanh, v.v.

Làm thế nào để biết liệu điều này có phù hợp với bạn không

Điều kiện cần thiết đầu tiên cho việc này là bạn yêu thích du lịch. Nếu bạn không thích đi du lịch, khám phá những địa điểm mới, tìm hiểu về đất nước mới, khám phá và gặp gỡ những người mới, thì đây không phải là con đường bạn nên theo đuổi. Các blogger du lịch cần phải tò mò và cởi mở để khám phá, đây là cách họ có thể tìm thấy các chủ đề thú vị để nói và tạo nội dung hấp dẫn.

Rất nhiều người đi du lịch hai lần mỗi năm và nghĩ rằng họ có thể dễ dàng trở thành blogger du lịch, nhưng hãy nhớ rằng các blogger du lịch thường xuyên di chuyển và họ luôn tìm kiếm chỗ ở giá rẻ và làm việc khi đi du lịch. Bạn cần có thể điều chỉnh và có khả năng không bị dính vào một nơi duy nhất.

Đi du lịch với tư cách là một blogger khác với đi nghỉ mát. Ngay sau khi hạ cánh ở một nơi nào đó, bạn sẽ phải tập trung vào công việc của mình, tuân theo một lịch trình và đảm bảo rằng bạn sẽ đến thăm những nơi mà bạn đã lên kế hoạch.

Bạn sẽ không có nhiều thời gian để ngồi lại, thư giãn và tận hưởng bản thân.

Có những khó khăn bạn cần vượt qua

Viết blog du lịch là một công việc và nó không hề dễ dàng. Giống như chúng tôi đã đề cập trước đó, hầu hết mọi người chỉ nhìn thấy sự hào nhoáng và những địa điểm kỳ lạ, nhưng họ không nhận ra rằng có rất nhiều công việc khó khăn đằng sau đó. Quan trọng hơn, những blogger mà bạn trông đợi đã mất vài năm để đạt được thành công như họ có và điều đó không xảy ra trong một sớm một chiều. Dưới đây là một số khó khăn thực sự mà các blogger du lịch trải qua.

Sự cạnh tranh rất khốc liệt

Rất nhiều người thích đi du lịch và theo lẽ tự nhiên, họ cũng muốn trở thành blogger du lịch. Trên hết, họ nghĩ rằng thật dễ dàng để trở thành một. Mặc dù những người có tư duy này không tạo ra các blog thành công, nhưng có những người đã nỗ lực và xây dựng đế chế của họ một cách cẩn thận trong một thời gian dài.

Điều này có nghĩa là có rất nhiều blog du lịch ngoài kia và rất khó để làm cho nó trở nên lớn trừ khi bạn thêm một cái gì đó độc đáo vào những gì blog của bạn cung cấp.

Không có mức lương cố định

Rất nhiều người đã quen với việc có một khoản thu nhập cố định hàng tháng để họ có thể dựa vào đó và tạo ra các kế hoạch xung quanh. Khi bạn bắt đầu sự nghiệp của mình với tư cách là một blogger du lịch, điều này là không thể, và thậm chí sau này, bạn thường sẽ kiếm được số tiền khác nhau mỗi tháng. Với việc viết blog, khởi đầu là một khoản chi phí hơn là một công việc.

Bạn cần đầu tư vào việc xây dựng blog của mình và đi du lịch đến nhiều nơi để thêm một số nội dung vào blog đó. Đây là cách mọi thứ có thể hoạt động trong một thời gian và bạn sẽ phải học cách xoay sở với tài chính hạn hẹp của mình trừ khi bạn có nhiều tiền tiết kiệm trong tài khoản ngân hàng của mình.

Bạn sẽ phải học cách vượt qua các khối viết của mình

Khi bạn đã hoàn thành các “hợp đồng biểu diễn” blog du lịch của mình và thực hiện các giao dịch với các công ty du lịch, bạn sẽ phải tạo nội dung chất lượng một cách thường xuyên. Nói một cách đơn giản, bạn sẽ có những thời hạn mà bạn sẽ phải đáp ứng, tương tự với bất kỳ công việc nào khác.

Ngoài việc phải tạo ra nhiều nội dung, bạn cũng sẽ phải đi du lịch và cố gắng ghé thăm nhiều địa điểm nhất có thể trong khi tìm hiểu về chúng để bạn có thể cung cấp thứ gì đó trên blog của mình.

Bạn sẽ phải trở nên da dày

Có thể bạn sẽ rất hào hứng khi bắt đầu sự nghiệp viết blog của mình, nhưng bạn sẽ sớm hiểu rằng không phải lúc nào mọi thứ cũng diễn ra dễ dàng như bạn. Có rất nhiều điều thất vọng đang chờ đợi bạn trên con đường này, vì vậy hãy chuẩn bị để cố gắng hết lần này đến lần khác cho đến khi bạn đạt được thành công lớn của mình.

Đôi khi, bạn sẽ cảm thấy không biết phải đi đâu tiếp theo và phải thử những gì, và tốt nhất là hãy nghỉ ngơi trong ngày và giải tỏa tâm lý để có thể bắt đầu lại vào ngày mai.

Xác định thị trường thích hợp du lịch của bạn

Có một thị trường ngách được xác định rõ ràng là một điều rất quan trọng, nhưng đồng thời, nó có thể rất khó chịu. Rất nhiều người có nhiều sở thích khác nhau liên quan đến du lịch và họ muốn nói về nhiều điều khác nhau. Tuy nhiên, điều này tạo ra một vấn đề, vì bạn sẽ không thể xây dựng khán giả sẽ tiếp tục quay lại blog của mình.

Nói một cách đơn giản, nếu bạn viết về nhiều khía cạnh khác nhau của việc đi du lịch trên blog của mình nhưng bạn không tập trung vào bất cứ điều gì cụ thể, bạn sẽ nhận được rất nhiều thông tin hời hợt và không có gì thực sự độc đáo và có giá trị. Du lịch tự nó là một lĩnh vực blog, nhưng bạn có thể chuyên sâu hơn về những thứ bạn yêu thích và cung cấp nội dung chất lượng.

Bạn có thể tìm thấy thị trường thích hợp du lịch của mình đơn giản bằng cách kết hợp du lịch với một khía cạnh bổ sung và tập trung vào những điều đó, ví dụ:

  • Du lịch và nấu ăn
  • Du lịch và lễ hội âm nhạc
  • Du lịch và các địa danh cổ đại
  • Du lịch và kỳ nghỉ gia đình
  • Du lịch và ẩm thực truyền thống
  • Du lịch và thời trang

Đây là tất cả các hốc blog du lịch rõ ràng và chính xác. Chọn một trong những bạn đam mê và nơi có một lượng khán giả rõ ràng khao khát nhiều nội dung hơn.

Rất nhiều người lo lắng về việc liệu họ có thể giữ nó thú vị hay không nếu họ giới hạn bản thân trong một thị trường ngách; bạn sẽ có thể làm được điều này nếu bạn thực sự quan tâm đến những gì bạn đang viết và nếu bạn làm việc chăm chỉ.

Đặt tên cho blog du lịch của bạn

Tên blog của bạn mang rất nhiều tầm quan trọng. Nó không chỉ đại diện cho blog của bạn mà còn là một phần của thương hiệu và giúp bạn thu hút nhiều khách truy cập hơn. Quan trọng hơn, bạn sẽ luôn có thể thay đổi và cải thiện các khía cạnh khác nhau của blog của mình, nhưng tên của bạn sẽ gắn bó mãi mãi và đây là lý do tại sao bạn cần phải suy nghĩ về nó rất cẩn thận.

Tất cả các phần cần phải khớp với nhau vì rất nhiều thứ sẽ phụ thuộc vào tên blog của bạn trong tương lai. Dưới đây là những điều cần thiết bạn cần đề cập khi tạo một tên miền cho blog du lịch của mình:

  • Tên phải đơn giản, dễ nhớ và dễ đánh vần.
  • Nó phải khá ngắn.
  • Bạn không nên bao gồm số hoặc dấu hiệu.
  • Tên sẽ cho mọi người biết blog của bạn nói về điều gì.
  • Nó phải là duy nhất.

Công cụ được đề xuất:

Tạo blog du lịch của riêng bạn

Hướng dẫn thiết lập tài khoản Bluehost của bạn

Trong 11 bước ngắn này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn hướng dẫn chi tiết về cách tạo tài khoản lưu trữ Bluehost của riêng bạn cùng với các ảnh chụp màn hình thích hợp.

Nếu bạn quyết định sử dụng nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web khác, quy trình có thể hơi khác một chút nhưng hầu hết các bước phải tương tự.

Bước một

Nhấp vào liên kết này để nhận ưu đãi đặc biệt Bluehost của bạn. Sau đó, nhấp vào “Bắt đầu ngay bây giờ”.

Bước một

Bước hai

Chọn gói bạn muốn. Nếu bạn làm điều này lần đầu tiên, hãy chọn kế hoạch cơ bản và thay đổi nó khi bạn đã tìm hiểu thêm về các kế hoạch khác. Kế hoạch cơ bản có mọi thứ bạn cần để bắt đầu một blog đơn giản và chạy nó trong một thời gian. Bạn có thể nâng cấp nó lên một số gói khác sau này khi bạn thực sự cần.

bước hai

Bước thứ ba

Tên miền blog của bạn cực kỳ quan trọng, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đã suy nghĩ về nó và tìm ra một tên miền phù hợp. Khi bạn đã tìm thấy ý tưởng phù hợp, hãy nhập tên miền của bạn vào “tên miền mới” để xem liệu tên miền đó có khả dụng hay không.

bước thứ ba

Bước bốn

Sau khi thiết lập xong tên miền, bạn sẽ được đưa đến trang đăng ký và đây là nơi bạn sẽ cung cấp thông tin cá nhân như địa điểm thanh toán. Chỉ mất vài phút để làm điều này.

Bước bốn

Bước 5

Hãy xem xét cẩn thận các tùy chọn lưu trữ mà bạn được cung cấp. Tùy chọn 12 tháng là tùy chọn rẻ nhất, nhưng cũng có các tùy chọn khác giúp bạn đầu tư lâu dài vào blog của bạn. Phần còn lại của các hộp có thể vẫn không được chọn và bạn có thể thay đổi cài đặt của chúng khi bạn muốn.

bước năm

Bước sáu

Khi bạn vào trang tổng quan WordPress, bạn sẽ thấy một thông báo chào mừng và được hỏi liệu bạn có muốn sử dụng trình hướng dẫn Bluehost sẽ hướng dẫn bạn cách tạo blog của mình hay không. Nếu bạn là người mới bắt đầu, thì đây là cách phù hợp để đi, nếu bạn có kinh nghiệm thiết lập blog, hãy từ chối sự trợ giúp và tự mình tiếp tục.

Bước bảy

Điều đầu tiên bạn cần làm là chọn một chủ đề WordPress sẽ được đặt trên blog của bạn mọi lúc. Đừng lo lắng, bạn không thực hiện bất kỳ cam kết nào và bạn luôn có thể quay lại các cài đặt này trong tài khoản Bluehost của mình để thay đổi nó thành một số chủ đề khác từ kho lưu trữ WordPress.org .

bước tám

Bước 8

Ở góc trên cùng bên trái, bạn có thể tìm thấy tùy chọn Bluehost. Khi bạn nhấp vào nó, bạn sẽ thấy danh sách tất cả các công cụ mà bạn có thể sử dụng để tùy chỉnh và xây dựng blog của mình. Khi bạn đã thiết lập mọi thứ theo cách bạn muốn, hãy nhấp vào “Khởi chạy” và blog mới của bạn sẽ trực tuyến sau vài phút.

bước mười một

Ta-dah! Bây giờ bạn có thể bắt đầu sự nghiệp viết blog của mình! Nếu bạn có thêm một số câu hỏi về blog của mình và dịch vụ của Bluehost, hãy hỏi chúng tôi và chúng tôi sẽ sẵn sàng trợ giúp bạn tốt nhất có thể.

Cách viết và tạo nội dung blog tuyệt vời

Nội dung là một chủ đề thường được thảo luận trong thế giới blog và khi bạn đọc ý kiến ​​từ các blogger khác nhau, bạn sẽ thấy rằng hầu hết họ đều có những cách tiếp cận khác nhau. Điều này là do việc tạo nội dung là một việc rất cá nhân và mọi người đều có quá trình suy nghĩ của riêng họ trong đầu khi làm việc này. Mặc dù cuối cùng bạn sẽ có cách làm việc này của riêng mình, nhưng có một số yếu tố cần thiết mà bạn phải đề cập.

Đảm bảo nội dung của bạn là duy nhất

Bất kể bạn đang viết bài đăng trên blog hay chụp ảnh , bạn cần phải cung cấp một cái gì đó độc đáo cho khán giả tiềm năng của mình. Như chúng tôi đã đề cập trước đó, thị trường blog du lịch đang rất bão hòa và có nhiều blog cạnh tranh cho cùng một đối tượng. Trong biển cơ hội này, bạn cần phải nổi bật và thu hút sự chú ý của người đọc bằng những thứ mà không ai khác có.

Nếu bạn cung cấp nội dung về cơ bản giống với nội dung mà họ đã xem, họ sẽ không chú ý nhiều đến nội dung đó và cứ tiếp tục. Thương hiệu cũng rất quan trọng trong việc viết blog và để xây dựng thương hiệu của riêng bạn, bạn phải có một cách tiếp cận độc đáo để tạo nội dung.

Tạo nội dung cho khán giả của bạn

Trước khi bạn viết, ghi lại hoặc chụp ảnh bất cứ thứ gì, bạn nên xem xét đối tượng mà nội dung hướng đến. Nội dung tốt là một điều chủ quan, một khán giả có thể thích một phong cách viết, giọng điệu, cụm từ và thông tin nhất định được bao gồm trong nội dung, trong khi khán giả khác sẽ không quan tâm đến nó.

Xác định đối tượng mục tiêu của bạn, tìm hiểu về nó càng nhiều càng tốt và luôn cân nhắc khi tạo nội dung cho blog của bạn . Đây là cách bạn sẽ luôn đảm bảo rằng nội dung của bạn có điều gì đó mà khán giả thấy thú vị.

Viết về những gì bạn biết

Tất cả các blogger bám vào những gì họ biết rõ nhất. Đây là công thức để thành công. Chắc chắn, bạn có thể mở rộng phạm vi sở thích, chủ đề và kiến ​​thức của mình theo thời gian, nhưng bạn sẽ luôn có một lĩnh vực mà hầu hết các mối quan tâm và chuyên môn của bạn đều nằm ở đó.

Ví dụ, nếu bạn biết nấu ăn và thích thưởng thức các món ăn khác nhau khi đi du lịch, hãy nói về ẩm thực và giới thiệu với mọi người về các nền văn hóa khác nhau thông qua ẩm thực. Bằng cách này, bạn sẽ có cơ hội cao hơn để thu hút khán giả của mình và kể cho họ nghe điều gì đó thú vị và hấp dẫn mà họ chưa biết.

Cách quảng bá blog du lịch của bạn và nội dung của nó

Cho dù blog của bạn có tốt đến đâu về mặt hình ảnh, nội dung, thiết kế và chức năng, bạn sẽ không bao giờ có thể xây dựng khán giả của mình trừ khi bạn quảng bá blog của mình đúng cách. Bạn cần đặt mình ra khỏi đó để ai đó chú ý đến nội dung của bạn và dành cho bạn sự chú ý của họ. Nói một cách đơn giản, bạn có thể có tất cả chất lượng để cung cấp trên thế giới, nhưng không có ai để xem nó, nó sẽ không có giá trị gì cả. Đây là những điều bạn cần làm:

Quảng cáo blog của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội là bánh mì và bơ của bất kỳ blogger nào, vì nó là một nền tảng tuyệt vời để truyền bá thông tin về blog của bạn. Trước hết, bạn cần chia sẻ tất cả các bài đăng blog mới trên phương tiện truyền thông xã hội để hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn và thu hút mọi người nhận xét, chia sẻ, chỉ trích hoặc liên hệ với bạn. Bạn cũng có thể tham gia các nhóm với những người đam mê du lịch và các blogger khác và tiếp cận với những người có thể quan tâm đến những gì bạn cung cấp.

Cộng tác với các blogger khác

Bằng cách nghiên cứu và liên hệ với các blogger cùng chí hướng, bạn sẽ có thể tạo ra các mối quan hệ đôi bên cùng có lợi. Trước hết, bạn có thể thực hiện trao đổi liên kết nơi bạn quảng bá blog của người khác và họ quảng cáo blog của bạn trên các bài đăng của họ. Mặt khác, bạn có thể thực hiện các bài đăng của khách trên blog của người khác và họ trên blog của bạn, để tiếp cận khán giả của nhau.

Viết bài cho các trang du lịch

Có nhiều trang web du lịch khác nhau, nơi bạn có thể đăng bài miễn phí. Họ cần nội dung chất lượng và bạn cần nhiều người biết về bạn hơn. Sau khi viết các bài đăng chất lượng, bạn có thể thêm liên kết vào hồ sơ blog và mạng xã hội để mọi người có thể nhận được nhiều hơn từ bạn nếu họ thích những gì bạn làm.

Đây là những cách cơ bản và cơ bản nhất để bạn có thể quảng cáo blog của mình ngay từ đầu mà không tốn tiền. Đó là tất cả về sự kiên trì và học cách làm những điều này ngày càng tốt hơn để tối đa hóa kết quả.

Cách các blog du lịch có thể kiếm tiền

Mặc dù bạn không nên mong đợi kiếm tiền ngay sau khi khởi chạy blog của mình, nhưng bạn nên biết những cách tiềm năng để kiếm tiền cho những việc bạn làm là gì. Trước hết, bạn cần hiểu rằng ưu tiên số một của bạn sau khi ra mắt blog là xây dựng lượng độc giả , quảng bá nó và tạo ra càng nhiều nội dung chất lượng càng tốt.

Điều này là do tất cả các nguồn thu nhập đều phụ thuộc trực tiếp vào những thứ này và nếu không có một blog phát triển, bạn sẽ không bao giờ có thể kiếm tiền. Vì vậy, đây là ba cách phổ biến nhất để kiếm tiền từ blog du lịch:

Tiếp thị liên kết

Tiếp thị liên kết là khi một blog thêm biểu ngữ, liên kết hoặc quảng cáo từ bên thứ ba trên blog của họ và gợi ý rằng độc giả của họ đến một trang web khác và xem các sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Với viết blog du lịch, tiếp thị liên kết thường xoay quanh việc quảng bá các đại lý du lịch, khách sạn, nhà hàng, trang web du lịch, v.v.

Nói một cách đơn giản, bạn cần quảng bá thứ gì đó có thể khiến khán giả quan tâm vì thu nhập của bạn phụ thuộc vào số lượng người bạn gửi thông qua các liên kết liên kết.

Viết bài đăng được tài trợ

Khi blog của bạn đã đủ lớn, bạn sẽ được liên hệ với những người muốn bạn viết bài cho họ trên blog của bạn và xuất bản chúng để kiếm tiền. Trong hầu hết các trường hợp, những bài đăng này có một liên kết dẫn đến trang web của khách hàng. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải viết các bài đăng phù hợp với khán giả của bạn và tránh làm hỏng blog của bạn chỉ vì ai đó đang trả tiền cho bạn.

Các chuyến đi báo chí được tài trợ

Rất nhiều blogger lớn được các công ty du lịch liên hệ để đến thăm một địa điểm nhất định, đánh giá nó, nói về các điểm tham quan và ấn tượng của họ. Đổi lại, họ được trả tiền và lo chi phí đi lại.

Phần kết luận

Hãy tuân theo lời khuyên mà chúng tôi đã đưa ra cho bạn ngày hôm nay và thiết lập một blog sẽ là một cuộc đi dạo trong công viên. Tuy nhiên, công việc của bạn chỉ mới bắt đầu và bạn sẽ phải làm việc chăm chỉ để xây dựng khán giả cho blog của mình.

Hãy chuẩn bị thật nhiều công việc và đừng mong đợi sẽ có kết quả lớn trong tương lai gần, cả về tài chính lẫn lượng khách. Tuy nhiên, nếu bạn dành ra 2 giờ mỗi ngày, và thậm chí ít hơn trung bình, bạn sẽ đạt được kết quả tốt sau một thời gian và có được công việc mơ ước mà bạn hằng mong muốn.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn