Bạn tôi tiếp cận tôi hỏi, "Tôi có nên bắt đầu viết blog không?" Tôi đã trả lời là "Bạn có nghiên cứu về viết blog không?" anh ấy nói; "Vâng, tôi cũng có một khóa học SEO từ Udemy."
Trước khi bắt đầu viết blog, bạn không thể học hỏi tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, nó giống như đọc một cuốn sách về viết một cuốn sách và bạn không bao giờ viết 1000 từ trong cuộc sống của bạn.
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm không khó. Bạn có thể học toàn bộ 80% khái niệm SEO từ câu chuyện Trung bình này, nhưng bạn không thể học 20% còn lại, tại sao? Lý do bạn không thể học được 20% còn lại là do các thuật toán thay đổi của các công cụ tìm kiếm, chủ yếu là của Google. Google kiểm soát hơn 80% thị trường tìm kiếm.
Google có hơn 300 yếu tố có thể ảnh hưởng đến xếp hạng công cụ tìm kiếm của bạn. Google gọi nó là yếu tố xếp hạng công cụ tìm kiếm
CÁC LOẠI TỐI ƯU TRANG
- Tối ưu hóa trên trang: Tối ưu hóa bài đăng trên blog của bạn cho các công cụ tìm kiếm. Điều này bao gồm thẻ meta, nội dung trang web và liên kết, v.v.
- Tối ưu hóa ngoài trang: Điều này bao gồm thực hiện các hành động trên trang web của bạn để xếp hạng trên công cụ tìm kiếm của bạn.
LÀM THẾ NÀO ĐỂ TỐI ƯU HÓA TRÊN TRANG
- Nội dung là vua. Trong tương lai, Google sẽ thực hiện nhiều bước hơn để hiển thị nội dung tốt nhất cho người dùng. Thêm mọi phương tiện có liên quan vào bài đăng trên blog của bạn để làm cho bài đăng trên blog của bạn hấp dẫn hơn. Video là một công cụ rất tốt để tăng thời gian của người dùng trên một bài đăng blog.
- Tốc độ tải. Tốc độ tải: Tốc độ tải là một trong những yếu tố xếp hạng quan trọng nhất. Điều đầu tiên bạn cần làm là giảm thời gian tải bài đăng trên blog của bạn. Các yếu tố phụ thuộc vào tốc độ tải là nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ, hình ảnh bạn đã sử dụng trong bài đăng trên blog và các phương tiện khác mà bạn đã thêm vào thanh bên và logo của trang web. Có nhiều trang web cho phép bạn tìm thời gian tải trang web của mình, một trong những trang bạn có thể sử dụng là GTmatrix.com, trang này rất hữu ích và hầu hết các blogger sử dụng nó để tìm tốc độ tải bài đăng trên blog của họ.
- Từ khóa. Đặt từ khóa của bạn trong tiêu đề, trong phần nội dung và trong mô tả meta của bài đăng trên blog của bạn. Giả sử bạn muốn viết một bài về "Thức ăn cho chó tốt nhất" Bạn nên đặt từ khóa này trong tiêu đề, ít hơn 5% tổng chiều dài của nội dung. Giả sử, độ dài bài đăng trên blog của bạn là 1000 từ sau đó bạn lặp lại từ khóa dưới 50 lần.
- Tiêu đề phụ H2: Thêm từ khóa của bạn trong Tiêu đề H2. Tiêu đề phụ cũng giúp bạn xếp hạng các bài đăng trên blog của bạn trên nhiều từ khóa. Tiêu đề phụ cũng giúp bạn thu hút người đọc và tăng thời gian trung bình mà người đọc dành cho bài đăng trên blog của bạn. Giống như, Thành viên đọc vấn đề thời gian cho các đối tác Medium, tương tự, thời gian người đọc dành cho việc đọc bài đăng trên blog của bạn cũng quan trọng đối với xếp hạng bài đăng trên blog của bạn.
- Liên kết: Liên kết là để thêm liên kết đến các bài đăng của bạn được xuất bản trước đó trong blog của bạn. Bạn có thể sử dụng khái niệm tương tự cho các câu chuyện Medium của bạn. Tôi thường thêm liên kết đến bài viết trước của tôi. Điều này có nhiều lợi thế, bạn dành vô số thời gian, viết, nghiên cứu, chỉnh sửa và xuất bản bài đăng trên blog của bạn. Điều này sẽ giúp bạn mang lại sự sống cho công việc đã chết của bạn và đây cũng là một chiến lược tốt để tối ưu hóa trên trang. Một lợi thế của Interlinking là giảm tỷ lệ thoát của bài đăng trên blog của bạn. Tỷ lệ thoát ý tưởng là từ 40 trên 50%.
LÀM THẾ NÀO ĐỂ THỰC HIỆN TỐI ƯU HÓA NGOÀI TRANG
- Backlinks: Backlinks là phần quan trọng nhất của chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Nhiều blogger tạo các liên kết spam dẫn đến việc bị phạt từ Google nhưng chiến lược tốt nhất để tạo backlinks là viết cho các blogger khác để nhận link do-follow. Có hai loại backlink - do-follow và no-follow. Các liên kết bạn thêm vào phương tiện truyền thông xã hội của mình, Quora, YouTube hoặc Phương tiện đã được gọi là backlinks của no-follow, điều đó có nghĩa là trang web không sở hữu nó. Backlinks do-follow là những liên kết mà quản trị viên của trang muốn nói với bot công cụ tìm kiếm rằng anh ta nhận ra liên kết này là đáng tin cậy.
- Bài viết của bạn chia sẻ trên các phương tiện truyền thông xã hội khác nhau và sự tham gia mà nó nhận được trên phương tiện truyền thông xã hội. Số lượng chia sẻ bạn đã nhận được trên bài đăng trên blog của bạn.
- Tuổi trang web của bạn và cơ quan miền của trang web nói chung và bài đăng trên blog cụ thể. Tuổi của trang web cũng là một yếu tố quan trọng, nếu trang web của bạn đủ tuổi thì nó sẽ trông tốt trong mắt công cụ tìm kiếm, điều tương tự cũng đúng đối với trang web có thẩm quyền tên miền tốt. Quyền hạn tên miền tăng khi nhận được các liên kết ngược từ các trang có thẩm quyền như Forbes, businessur.com và BusinessInsider hoặc bạn có thể thêm bất kỳ trang web phổ biến nào trong danh sách. Medium có thẩm quyền tên miền tuyệt vời, đó là lý do tại sao bạn có thể vượt qua các blog khác một cách dễ dàng nếu bạn viết trên trang web này.
Một số mẹo SEO khác
- Thêm một thông tin về chúng tôi và liên hệ với chúng tôi vào blog / trang web của bạn. Điều này làm tăng tính xác thực của bạn.
- Đừng sao chép hình ảnh từ Unsplash hoặc bất kỳ trang web không có bản quyền nào khác, thay vào đó hãy tạo một trang của riêng bạn.
- Viết và xuất bản nội dung dài. Tôi theo dõi một nhà văn trên Twitter, người thường gợi ý cho những người theo dõi anh ấy xuất bản nội dung siêu dài trên blog của bạn. Theo nghiên cứu của Ahref.com, họ phân tích hàng ngàn từ khóa và phát hiện ra rằng trang web được xếp hạng trên ba vị trí đầu tiên có trung bình hơn 2100 từ. Họ cũng phát hiện ra rằng bài đăng trên blog với hơn 4.000 từ nội dung được chia sẻ 4 lần so với bài đăng trên blog có ít hơn 1.200 từ.
Câu hỏi bạn có thể hỏi
20% còn lại của SEO thì sao?
Nếu bạn muốn tìm hiểu 20% còn lại thì bạn cần tự cập nhật về các nguyên tắc cập nhật mới nhất của Google. Trước khi cập nhật thuật toán lõi rộng, họ thường phát hành các hướng dẫn cho các blogger để đảm bảo rằng họ không mất lưu lượng truy cập vì bản cập nhật này.
Khi bạn tìm hiểu về Kỹ thuật On-page SEO và Off-page SEO và tìm hiểu cách tối ưu hóa bài đăng trên blog của bạn cho việc tìm kiếm. Điều này cũng rất quan trọng để bạn không mắc bất kỳ sai lầm nào.
Có 3 loại SEO về mặt sử dụng:
- SEO mũ trắng: Các blogger hoặc chủ sở hữu trang web tuân theo các nguyên tắc của công cụ tìm kiếm Google để thực hành xuất bản.
- SEO mũ xám: SEO mũ xám là một ranh giới mỏng giữa SEO mũ trắng và SEO mũ đen. Bạn không nên đi vì điều này.
- SEO mũ đen: Trên Internet, mọi người thường đi đến cực đoan. Một số blogger và chủ sở hữu trang web sử dụng các kỹ thuật mũ đen để xếp hạng nhanh chóng trên các công cụ tìm kiếm và có được nhiều khách truy cập trên blog của họ. Những người này chơi trò chơi hệ thống nhưng họ đang bị hệ thống Google theo dõi và phạt các trang web hoặc blog của họ.