Cách tìm và xác thực vị trí thích hợp của bạn với tư cách là một Blogger

Also Read

cach-tim-va-xac-thuc-vi-tri-thich-hop-cua-ban-voi-tu-cach-la-mot-blogger


Bài viết này là một phần của hướng dẫn chuyên sâu của chúng tôi về Cách bắt đầu một blog .

Trước khi bạn bắt đầu một blog và tìm cách trở thành ngôi sao viết blog, hãy xem xét phần sau của trí tuệ Hy Lạp cổ đại:

"Ý nghĩa của cuộc sống là đạt được dạng kiến ​​thức cao nhất."

Ngẫu nhiên, đây cũng là tất cả những gì bạn cần biết về viết blog thích hợp. Khi bạn trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực của mình và đã đạt đến hiểu biết cao nhất về chủ đề bạn chọn, thị trường ngách của bạn sẽ tự động mở ra cho bạn. Đó là một điều mà bạn muốn trở nên xuất sắc - và được biết đến vì nó.

Khi bạn đã tìm thấy một thị trường ngách mà bạn thích, hãy sử dụng nó để tìm kiếm thành công và sự công nhận mà bạn xứng đáng có được với tư cách là một blogger. Đây là cơ hội để bạn thể hiện quan điểm và ý kiến ​​của mình là điểm khác biệt mà bạn cần để nổi bật so với đối thủ cạnh tranh.

Có nhiều cách khác nhau để xác định thị trường ngách nào phù hợp với bạn. Trong hướng dẫn này, tôi sẽ chỉ cho bạn các bước chính xác mà bạn có thể thực hiện để chọn một thị trường ngách có lợi cho blog mới của mình.

Động não các ý tưởng chủ đề của bạn

Bắt đầu bằng cách lập danh sách tất cả các chủ đề khiến bạn hứng thú và khiến bạn muốn nói về chúng. Không có hạn chế - bạn có thể đưa bất kỳ sở thích cá nhân hoặc nghề nghiệp nào vào danh sách.

  • Nghĩ về những điều bạn thích làm trong thời gian rảnh rỗi; ví dụ, bạn thích nấu ăn, bạn là một nhiếp ảnh gia nghiệp dư, hay bạn là một lập trình viên đam mê? Một blog thích hợp trong bất kỳ lĩnh vực nào trong số này sẽ rất tuyệt vì bạn có thể chia sẻ chuyên môn và kiến ​​thức của mình với khán giả.
  • Bây giờ, hãy xem xét tất cả những điều bạn muốn học. Ví dụ, bạn có khao khát tham gia các lớp học nấu ăn không? Ngay cả khi bạn không có thời gian và nguồn lực để đăng ký các lớp học, hãy biến blog của bạn thành một kho lưu trữ các công thức nấu ăn và cuộc phiêu lưu của bạn với tư cách là một đầu bếp vừa chớm nở.
  • Cuối cùng, hãy xem xét tất cả các kế hoạch và dự án của bạn hiện đang được thực hiện. Ví dụ, bạn có dự định quay lại trường đại học để hoàn thành chương trình học của mình không? Không nghi ngờ gì rằng sẽ có rất nhiều nghiên cứu và ra quyết định liên quan đến quá trình này khi bạn khám phá các chương trình trực tuyến so với trong khuôn viên trường, các bằng cấp khác nhau và hơn thế nữa.

Bài tập đơn giản này sẽ giúp bạn biết được một thị trường ngách mà bạn cảm thấy đam mê - và một lĩnh vực mà khán giả của bạn sẽ phản hồi nhiều nhất. Khi bạn đã có danh sách các ý tưởng ngách khả thi, hãy sử dụng công thức 3 bước sau đây để thu hẹp một ý tưởng có tiềm năng sinh lời nhất.

Quy trình xác thực ngách 3 bước

Cho dù bạn muốn bắt đầu một blog với hy vọng kiếm được một số tiền, gặp gỡ những người cùng chí hướng hay tạo uy tín cho chuyên môn của mình, điều cần thiết là đảm bảo rằng chủ đề thích hợp bạn chọn là khả thi.

Bài tập 'xác thực thành công thích hợp' sau đây sẽ giúp bạn quyết định xem blog của bạn có tiềm năng thực sự hay không.

  • Bước # 1: Kiểm tra kích thước thích hợp
  • Bước # 2: Khám phá đối thủ cạnh tranh
  • Bước # 3: Phân tích tiềm năng kiếm tiền

Bước # 1: Kiểm tra kích thước thích hợp

Ngay cả khi bạn có một ý tưởng thích hợp tuyệt vời, không có gì đảm bảo rằng nó sẽ có thể thu hút người đọc và giúp bạn xây dựng một lượng khán giả lớn (và có lợi nhuận).

Lấy ví dụ, thị trường blog 'nhiếp ảnh nghiệp dư' - hàng nghìn người liên kết với nó và rất khó để một blogger mới nổi bật. Vì vậy, hãy thu hẹp phạm vi thích hợp của bạn với nhiếp ảnh trẻ em hoặc chụp ảnh thiên nhiên, hoặc bạn có thể đi nhỏ hơn nữa, chẳng hạn như 'mẹo chụp ảnh em bé cho người mới bắt đầu'.

Cách điều tra quy mô của một thị trường ngách

Đối với người mới bắt đầu, hãy tìm và xem xét các từ khóa phổ biến nhất mà mọi người tìm kiếm khi khám phá thị trường ngách của bạn. Có thể là một ý tưởng hay khi xem xét 10.000 lượt tìm kiếm hàng tháng song song với các từ khóa hàng đầu .

Đây là cách bạn có thể tìm thấy những từ khóa này và kiểm tra khối lượng tìm kiếm của chúng:

  • Để tìm các từ khóa phổ biến mà mọi người tìm kiếm, chỉ cần mở Google.com và nhập từ tìm kiếm chính có liên quan nhất đến thị trường ngách bạn đã chọn. Trong ví dụ của chúng tôi, chúng tôi sẽ nhập “mẹo chơi gôn” và nhấn tìm kiếm.
  • Nếu bạn cuộn xuống ở cuối trang, bạn sẽ thấy phần “Tìm kiếm liên quan đến mẹo chơi gôn” với các đề xuất từ ​​khóa khác nhau. Bạn có thể chọn từ khóa phù hợp nhất với thị trường ngách của mình và nên hiểu rõ hơn về những gì mọi người tìm kiếm.

tìm kiếm google thích hợp

  • Lặp lại quy trình đó với bất kỳ từ khóa nào bạn tìm thấy để tạo một danh sách tốt hơn với nhau. Bạn cũng có thể sử dụng công cụ miễn phí Keywordsheeter.com hoặc một công cụ trả phí như Semrush để làm cho quá trình tìm kiếm từ khóa dễ quản lý hơn.
  • Thu thập tất cả các từ khóa bạn thích vào danh sách. Tối đa 20 từ khóa là đủ.

tìm kiếm từ khóa thích hợp
  • Giờ đây, bạn có thể sử dụng các công cụ kiểm tra khối lượng tìm kiếm từ khóa miễn phí như WordTracker hoặc SearchVolume.io để kiểm tra khối lượng tìm kiếm. Điều này sẽ giúp bạn chắc chắn nếu bạn có thể tìm thấy một lượng lớn khán giả cho những thứ bạn thích viết blog.

Đối với ví dụ của chúng tôi, chúng tôi đã kiểm tra khối lượng liên quan đến từ khóa "golf tips" với các kết quả tìm kiếm sau chỉ dành cho Hoa Kỳ:

  • “golf tips” – 2,300
  • “golf swing tips” – 3,200
  • “golf tips for beginners” – 700
  • “golf putting tips” – 300
khối lượng tìm kiếm từ khóa

Thích hợp này dường như có lượng tìm kiếm thích hợp và sẽ là lựa chọn phù hợp cho các chủ đề blog.

Bước # 2: Khám phá cuộc thi

Đừng nản lòng nếu bạn thấy rằng thị trường ngách mà bạn đã chọn có sự cạnh tranh khốc liệt - điều đó chỉ đơn thuần có nghĩa là nhiều người khác cũng quan tâm đến nó và bạn có thể biến họ thành người hâm mộ và người theo dõi của mình với nội dung phù hợp.

Ngoài ra, hãy hiểu rằng các blogger khác trong thị trường ngách của bạn không nhất thiết phải là đối thủ của bạn, bạn sẽ thường xuyên được cộng tác và thậm chí có thể làm quen với họ trong suốt cuộc phiêu lưu viết blog của mình - vì vậy hãy luôn tôn trọng ngay từ đầu.

Quy trình xem xét cạnh tranh

Dưới đây là một phương pháp đã thử và đã thử nghiệm để tìm hiểu thêm về cuộc thi:

  • Bắt đầu với một tìm kiếm trên Google cho 'các blog (thích hợp của bạn)' và một tìm kiếm khác cho 'các blog (thích hợp của bạn) tốt nhất'. Đừng sợ nếu bạn thấy hàng trăm blog trong thị trường ngách của mình, thay vào đó hãy để điều đó thúc đẩy bạn - nếu họ làm được, bạn cũng vậy!

blog chơi gôn tốt nhất

  • Tiếp theo, truy cập Facebook và tìm kiếm thị trường ngách của bạn ở đó. Cơ hội là bạn sẽ tìm thấy ít nhất một vài trang về chủ đề này. Những người tốt nhất sẽ có từ 1000 người hâm mộ trở lên.
  • Bây giờ hãy truy cập Twitter và tìm kiếm nhanh ở đó. Bạn có tìm thấy bất kỳ tài khoản đang hoạt động nào hoặc ít nhất vài trăm tài liệu tham khảo hoặc tweet về cuộc gọi của bạn trên Twitter không? Kiểm tra những người có ảnh hưởng, tức là những người có nhiều tweet và người theo dõi nhất.
  • Thị trường ngách của bạn có tạp chí ngoại tuyến nào nổi tiếng trong ngành không? Tìm hiểu bằng cách tìm kiếm 'journal or magazine (thích hợp của bạn)' trên Google.

Nếu bạn tìm thấy một lượng người theo dõi tốt cho thị trường ngách đã chọn của mình thông qua bất kỳ phương pháp nào trong số những phương pháp này, thì bạn đã chọn tốt.

Bước # 3: Phân tích tiềm năng kiếm tiền

Ai mà không muốn kiếm tiền với blog của mình!

Trong khi nhiều blogger chỉ bắt đầu viết blog như một phương tiện để khám phá tài năng và sở thích của họ, họ sớm nhận ra rằng cũng có thể thu được lợi nhuận từ những nỗ lực của họ. Một số kiếm được không nhiều hơn tiền bếp trong khi những người khác kiếm sống hợp pháp bằng blog của họ. Gần đây chúng tôi đã thực hiện một cuộc khảo sát với hơn 1000 blogger và 59,81% blogger thừa nhận kiếm tiền thông qua việc viết blog.

Cơ hội là bạn cũng có thể bị hấp dẫn về tiềm năng kiếm tiền của thị trường ngách của bạn. Nhưng bạn có thể đã biết câu trả lời - nếu bạn tìm thấy các blog và các trang mạng xã hội hoặc tạp chí đang hoạt động trên thị trường ngách của mình trong phần cuối cùng, điều đó có nghĩa là thị trường ngách bạn đã chọn, trên thực tế, rất sống động và có lợi nhuận.

câu lạc bộ chơi gôn tốt nhất

Đảm bảo thị trường ngách của bạn có thể kiếm tiền được

Dưới đây là hướng dẫn nhanh để đảm bảo rằng bạn có thể kiếm tiền tốt bằng cách viết blog trong lĩnh vực bạn đã chọn:

  • Bạn đã thấy các blogger khác trong thị trường ngách của mình bán thông tin hoặc sản phẩm liên quan đến ngành chưa? Nếu có, sau đó có tiền để được thực hiện.

câu lạc bộ chơi gôn liên kết

  • Doanh nghiệp có thường quảng cáo với các blogger trong thị trường ngách của bạn không? Nếu họ là các thương hiệu lớn hoặc cửa hàng Thương mại điện tử , bạn có thể gặp may.
  • Bạn có thấy ưu đãi liên kết trên các blog khác trong thị trường ngách của mình không? Kiểm tra các mạng liên kết như Clickbank.com và Amazon Affiliate để xem liệu blog của bạn có đủ điều kiện hay không.

Những gợi ý này có thể giúp bạn tìm ra liệu bạn có thể tạo ra thu nhập với niche blog của mình hay không.

Đưa ra quyết định cuối cùng

Hãy nhớ rằng danh sách các ý tưởng thích hợp mà chúng tôi đã thực hiện ngay từ đầu?

Đưa tất cả những ý tưởng đó qua quy trình 3 bước này để xác nhận. Vào cuối bài tập này, bạn sẽ có dấu hiệu rõ ràng về phạm vi, mức độ cạnh tranh và tiềm năng kiếm tiền cho từng mục trong danh sách của bạn.

Sẽ có một người chiến thắng rõ ràng và bạn sẽ có thị trường thích hợp cho mình vào thời điểm bạn hoàn thành.

Bây giờ bạn đã sẵn sàng để bắt đầu blog mới của mình.

Nếu bạn vẫn chưa rõ ràng và dường như không thể quyết định giữa một số ngách, hãy cưỡng lại ham muốn bắt đầu viết blog về từng lĩnh vực cùng một lúc. Tôi vẫn khuyên bạn nên tập trung vào từng thứ một để bạn có thể tập trung đúng cách.

Tạo một chiến lược blog vững chắc, khám phá các hướng đi mới và thu hút khán giả có thể ủng hộ niềm đam mê của bạn đối với một thị trường ngách cụ thể.

Phần kết luận

Đảm bảo bạn có một kế hoạch chu đáo trước khi bắt đầu viết blog trong lĩnh vực thích hợp của mình - và chọn một chủ đề mà bạn muốn gắn bó trong tương lai gần.

Với sự quan tâm cá nhân, sự chú ý từ những người khác và khả năng tạo thêm thu nhập, blog thích hợp của bạn có thể là một liên doanh thành công!


Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn